6 ไอเทมแนะนำ ไม่ว่าหน้ามันแค่ไหนก็รอด

29 5

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้นของเรามากๆ 

ไม่ว่าจะน้ำหนัก ขนาดตัว สิว และความกว้างของรูขุมขนที่กว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

คือต้นทุนเดิมเป็นคนหน้ามันอยู่แล้ว ยิ่งช่วง T zone นี่แล้วใหญ่ค่ะคุณขา

บอกเลยว่าเละเป็นหน้าเค้กเลย แต่งหน้าไม่เคยจะอยู่ได้นานเหมือนคนอื่นเขาหรอก 

พูดแล้วละเหี่ยใจ


แต่ แต่ แต่ เราแอบไปทำรีเสิร์ชมาพอได้ลองตำ ลองเทสแล้วจัดว่าเด็ดเลยหละค่ะ

ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยว่าเป็นราคาไม่แรง แต่ความปังนั้นจัดเต็มมาก

วันนี้ก็จะมาเทสให้ดูกันชัดๆ ตั้งแต่เริ่มแต่งกันจนถึง Finnish look เลย

ไปดูกันเลยว่ามีไอเทมแนะนำของสาวๆ หน้ามัน มีอะไรบ้าง

เริ่มต้นด้วยกันด้วยรองพื้น BB เนื้อครีม Nami Make Up Pro BB Wet To Powder  ตัวเด็ดตัวดังของแบรนด์ Nami เขาหละ เป็นที่นิยมมาก นางขึ้นชื่อในเรื่องของสีที่มีความเนียนกริบเข้ากับผิวสาวเอเชียสุดๆ ที่สำคัญไม่หมองไม่ดรอประหว่างวัน เห็นว่าจุดขายที่ Nami ทำได้ดีในตัวนี้จะเป็นเรื่องของการคุมมัน กันน้ำ ซึ่งบอกเลยว่าตอบโจทย์เรามากๆ

เนื้อสีของตัวนี้จะออกไปทางเหลืองนิดๆ และค่อนข้างเหลว ทำให้การเกลี่ยนั้นง่ายดายมาก จะใช้แค่มือทา หรือว่าใช้ฟองน้ำทาก็เนียนกรุบ


ไปลองใช้ให้เห็นกันชัดๆ ไปเลย บอกก่อนนะว่าอย่าเพิ่งตกใจกับรอยสิวและความบานของใบหน้าน้อง เพราะที่บอกไปตอนแรกว่าเป็นช่วงขาขึ้นนั่นแหละนะ มันก็จะประมาณนี้

ผิวหน้าค่อนข้างบาง มีความแพ้ง่าย และสิวเห่อหนักมาก หน้าตอนนี้มีทั้งสิว ทั้งรอยสิวที่กายแล้ว และรอยสิวที่เพิ่งแกะไปหมาดๆ บริเวณที่รูขุมขนกว้างและช่วงทีโซนจะค่อนข้างมันง่าย เหมือนว่ายิ่งรูขุมขนกว้างน้ำมันมันก็จะออกมาเยอะ ประมาณนั้น

หลังจากทาบีบีตัวนี้ไปมันก็จะมีความเนียนกรุบประมาณนี้ หน้าเริ่มดูเป็นผู้เป็นคน สีผิวดีนะว่าไม่ได้ มีความสม่ำเสมอกันมากเว่อร์ เรื่องการปกปิดนั้นไม่ขี้เหร่นะ ถือว่าดีเลยทีเดียวเชียวหละ อาจจะมีแต้มย้ำตรองที่รอยเข้มๆ หนักหน่อยแต่ก็ไม่ว่ากัน โดยรวมถือว่าประทับใจมาก

ต่อไปเรามาเริ่มเขียนคิ้วกันเลยด้วย ALISA Slim Auto Brow 

ตัวนี้มีสองด้านเด้อ เอาไว้เขียนหนึ่ง อีกหนึ่งด้านเอาไว้ปัดๆ เบลนๆ เพื่อความเนียน

ตัวนี้บอกเลยมีความเลอค่า เนื้อของดินสอจะเป็นครีมมี่เบาๆ นุ่มเกลี่ยง่าย สีออกไปทางน้ำตาลเหลือง ตัวน้ำถ้าหมุนไส้ออกมาแล้วมันจะหมุนกลับเข้าไปไม่ได้นะ

เขียนง่าย เกลี่ยง่าย คือคอนเซ็ปของนางจริงๆ เด็ดดวงตรงถ้าเนื้อมันแห้งแล้วไม่ว่าจะถูหรือเช็ดมันยังไงก็ไม่มีวี่แววว่าจะเลอะเปรอะเปื้อน งานดีทั้งสีเหมือนงานสักเลยจ้า

มาต่อด้วยการเซตหน้าให้เนียนคูณ 2 และเพิ่มประสิทธิภาพของการคุมมันทั้งวันด้วยตัวนี้ Nami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++ แป้งหยุดความมัน

ตัวนี้เห็นว่าเป็นตัวใหม่เพิ่งวางขายเลย ของ  Nami เจ้าเดิมซึ่งหาซื้อง่ายมาก อยากได้เดินไป 7-11 เลยจ้า ตัวนี้แพกเกจดีงาม ราคาน่าคบ มีทั้งกระจกทั้งพัพให้ในตัว ขนาดก็กำลังดี พกพาสะดวกมากเวอร์

เนื้อสีของแป้งเป็นสี Undertone เหลือง มีความเข้ากันกับบีบีที่ทาไปตอนแรกมาก เรื่องคุมมันกันน้ำต้องยกให้นางจริง ถึงแม้จะมีหยดน้ำตกลงไปก็ไม่ซึมเข้าเนื้อแป้งแต่อย่างใด มีความกลิ้งเกลือกไปทั้งผิว แต่ไม่สร้างความเสียหาย

แป้งตัวนี้เป็นเนื้อแมต เนื้อเนียนละเอียด มีความนุ่มติดพัพติดหน้าง่าย พอทาๆ ตบๆ จะรู้สึกว่าผิวมีความสว่างดูเรียบเนียนขึ้น ร่องรอยของรูขุมขนกับรอยสิวที่แอบโผล่มาดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด

บอกเลยว่าแน่นกว่าหน้าก็ซีเมนต์แล้วค่ะ ปกปิดดีเว่อร์ สีมีความเนียนเข้ากับสีปิดปกติได้ดีมาก แต่ไม่รู้สึกหนักหน้านะบอกเลย สบายผิวมากๆ ถ้าอยากเห็นว่าก่อนใช้เป็นยังไงให้เลื่อนขึ้นไปดูรูปแรก ฮ่าๆๆๆ

หน้าเนียนกรุบแล้วมาแต่งต่อเลยด้วย Peripera ink velvet #6 เบอร์สีนี้แนะนำจริง คุณค่าที่คุณคู่ควร ควรมีติดกรุติดกระเป๋าไว้ เพราะสีนี้ทาได้ทุกงานจริงๆ ระดับความเข้มเราสามารถกำหนดเองได้ตามความหนักของมือนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้เราจะใช้มันในการแต้มสีทั้งหน้าเลย จะได้ลุคที่ไปด้วยกันแบบบโมโนโทน ซึ่งเป็นโทนที่แต่งง่ายไม่ต้องคิดเยอะ แต่สวยหนักมากเด้อ  

แต้มสีทาวนไปตั้วแต่ตายันแก้มและไปจบทีปากสุดอวบอิ่ม ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความเร็วและต้องลงน้ำหนักมือให้ดี เพราะถ้าเกิดมันแห้งเมื่อไหร่ หนูไม่สามารถจะเกลี่ยมันให้เนียนได้นะ เพราะสีมันจะแห้งติดเป็นรอยเหมือนครั้งแรกที่แต้ม ไม่ว่าหนูจะเบลนมันหนักยังไง มันก็จะเป็นรอยจางๆ ติดอยู่อย่างงั้น

พอเบลนๆ เกลี่ยๆ ก็จะได้ลุคประมาณนี้ ดูเป็นธรรรมชาติสายชิล แต่ถ้าอยากได้สีที่หนักกว่านี้ก็ทาเพิ่มได้ไม่ว่ากัน เพราะนางทาทับได้ไม่เป็นคราบไม่เป็นรอย เกลี่ยซ้ำได้ไม่โป๊ะนะจ๊ะ

จากลุคข้างบนถึงแม้นว่าสีปากจะงดงามแต่มันดูไม่มีความชุ่มชื่นก็เลยต้องทาทับด้วย  DHC lip cream ตัวนี้เป็นงานญี่ปุ่นถ้าหิ้วจากที่โน่นเองจะได้ราคาไม่แรง อยู่ที่ร้อยต้นๆ เอง

ตัวนี้รักในความชุ่มชื่นของนางมาก เกาะปากได้หนึบ ไม่มันมาก เนื้อกำลังดี ใช้แล้วปากนุ่มไม่ลอกเป็นขุย ปกติเราใช้ทาประจำทั้งก่อนนอนทั้งก่อนออกไปเจอผู้คน ใช้บ่อยใช้นานจากที่เคยทาลิปแล้วปากแห้งลอกเป็นลิ่มๆ ก็ดีขึ้นจนไม่เป็นอีกเลย

ลิปตัวนี้ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น จะทาทับลิปตัวเดิมก็ไม่มีผลอะไร ระดับความมันวาวนั้นโอเคมากๆ เพราะเราเป็นคนปากหนาถ้าเกิดว่าทาลิปที่มันวาวเกินมันจะดูเบ้อเริ่มขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นตัวนี้คือความลงตัวที่คู่ควรจริงๆ

มาปิดงานสุดท้ายด้วยการกรีดตาให้ดูโตและเรียวยาวกับ Eyeliner Mistine Super Black fixed it ตัวเด็ดตัวสุดท้ายที่อยากแนะนำวันนี้ เพราะนางเป็นอายไลเนอร์สุดรักเลยก็ว่าได้

เห็นราคาถูกก๊องแก๊งแบบนี้ใครจะคิดว่าคุณภาพมันอลังการขนาดนี้ ปลายปากกาเป็นพู่กันปลายเรียวเล็ก เขียนง่าย เส้นหนาเส้นบางคุมได้

ด้วยความที่เป็นคนหนังตามันก็เลยมีปัญหากับการเลือกอายไลเนอร์มากๆ เพราะถ้ามันไม่ดีจริงไม่ติดแน่นคุมมันกันน้ำจริง ทาไปซักพักมันจะหลุดลอก บางทีก็ละลายตากลายเป็นหมีแพนด้าไปเลย แต่ตัวนี้คือตอบโจทย์มากเว่อร์ จนอยากจะขึ้นราคาให้เลยจริงๆ อะไรจะติดแน่นเบอร์นั้น ระหว่างวันไม่มีหลุดเลย ยิ่งตอนล้างยิ่งแล้วใหญ่ ถ้าไม่ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ก็จะได้นอนทั้งที่ตาเฉี่ยวเลยหละค่ะ เพราล้างเฉยๆนางไม่ออก

นอกจากจะประทับใจเรื่องความติดแน่นอยู่ทนแล้ว อีกอยากที่รักมากสำหรับตัวนี้ก็เส้นจ้า อยากได้เรียวบางหรือหนาขนาดไหนก็วาดได้ คุมได้ง่ายสุดๆไปเลย ที่สำคัญคือ ดำ-แน่น เนียนกริบเป็นเส้นเดียวกันไปอีก 


พอแต่งทุกอย่างจนครบองค์มันก็จะประมาณนี้แหละจ้า

หน้าเนียนละมุนี ผิวเล่นแสงได้ดีมากเว่อร์ รู้สึกผิวสว่างเปล่งปล่งมากเวอร์ รักความแป้งและรองพื้นมากเวอร์


พอผ่านไป 7 ชั่วโมงมันก็จะประมาณนี้ ช่วงเวลาระหว่างนั้นคือนั่งทำงานหน้าคอมและกินๆๆอย่างเดียวเลย ไม่ได้แวะไปเติมหน้าแต่อย่างใด จะเห็นความอิดโรยของหน้าตาอยากเห็นได้ชัด มีความมันเงาเกิดขึ้นเล็กน้อยบริเวณ T zone แต่ถ้าดูชัดๆ ความสว่างกับสีผิวไม่ดรอปเท่าไหร่เลย ยังเนียนเป๊ะ ยกความดีความชอบให้เจ้าบีบีกับแป้งพัพของ Nami ไปเลย ยกมงให้เลยจ้า

ถ้าคิดจะไปต่ออาจจะต้องเติมแป้งนิดหน่อย เติมลิปที่กินเข้าไปอีกนิดนึงเป็นอันจบ เราก็จะได้หน้าเป๊ะๆตอนแปดโมงเช้ากับมาเหมือนเดิมแล้วหละ

ตอนสามทุ่มหน้าก็ยังปังอยู่เด้อ ถึงเหงื่อจะออกแต่ก็ไม่มีคราบ ไม่มีตกร่อง หน้ายังแน่นเหมือนเดิม 

ปล. เราแอบดูกระจกตอนอาบน้ำ ล้างหน้าเลยไม่ได้ถ่ายรูปให้ดู กลัวเดี๋ยวจะเป็นกระทู้ติดเรทเอา ฮ่าๆๆๆ 


วันนี้ไปก่อนแล้วนะ ถ้าใครสนใจตัวไหนก็ไปหาซื้อมาลองกันได้ ส่วนใหญ่มาจากเซเว่น บางตัวก็ช้อปออนไลน์นะ บ๊ายบาย


JUBUJIBI

JUBUJIBI

เป็นอย่างที่เป็นค่ะ ฮ่าๆๆ นั่งหายใจง่วงๆ ไถลจีบันไปวันๆ ถ้าเบื่อก็ทักทายกันมาได้เด้อ

FULL PROFILE