รวมไอเทมช่วงเป็นสิวราคาหลักร้อย ตำตามได้เป๋าไม่แหก

23 1

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาแชร์ไอเทมที่ทางเราได้ใช้เองจริงๆในช่วงที่เป็นสิว ซึ่งเราเคยบอกไปในกระทู้ก่อนหน้านู้นๆๆไปแล้วว่าเราเป็นสิว ไปเล่นน้ำทะเลกลับมาสิวขึ้น ดันไม่ใช่สิวมีหัวทั่วไปเป็นเหมือนสิวซีต คล้ายๆสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆปูดๆไม่มีหัว ขึ้นช่วงหน้าแก้ม เดี๋ยวไปดูภาพเลยดีกว่าค่ะ

ใครเป็นสิวแบบนี้บอกเลยว่าหายยากเเละทิ้งรอยเยอะกว่าสิวอุดตัน แม้จะบีบออกเเต่เชื้อสิวยังอยู่เเละมันก็มักจะขึ้นที่เดิม ถ้าใครเป็นสิวแบบนี้ต้องไปฉีดสิว ห้ามบีบเด็ดขาด เพราะเราลองมาหมดแล้วจ้า (ปล.ปกติเราไม่ได้เป็นสิวเยอะแบบนี้จะมาช่วงใกล้ประจำเดือนมากกว่า เราเลยว่าการเป็นสิวแบบนี้มันค่อนข้างเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเรา 555555)

นี่คือหน้าตาไอเทมทั้งหมดที่เราใช้ ต้องบอกก่อนว่าช่วงที่เป็นสิวเราจะงดแต่งหน้าเวลาไปทำงาน เเละเสาร์อาทิตย์จะไม่แต่งเลยทาเเค่กันแดดให้หน้าได้พัก มาเริ่มที่ตัวเเรกกันเลยค่ะ

เชื่อมั้ยว่าครีมกันแดดก็ทำให้ผิวอุดตันได้ ในช่วงเป็นสิวเราเลือกใช้ครีมกันแดดของ P.O.CARE บอกเลยว่าเลิฟมากกกกกกกก นางมี SPF 50 PA++++ ปกป้องได้ทั้งรังสี UVA , UVB และ รังสีอินฟาเรด ได้นานถึง12 ชั่วโมง ไม่มีเเอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารpaba ที่ทำร้ายผิว และ ไม่มีสารOxybenzone ที่เป็นอันตรายด้วยค่ะ ด้วยคำเคลมจัดเต็มขนาดนี้เราเลยมั่นใจว่าใช้เเล้วปลอดภัยไม่แพ้แน่นอน

กันแดดตัวนี้เค้าเป็นเนื้อโลชั่นสูตรน้ำ บางเบาไม่อุดตัน ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ และมีส่วนผสมจากธรรมชาติหลากหลายชนิดช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นในตัวอีกด้วย อีกอย่างที่ชอบคือส่วนตัวใช้เเล้วหน้าไม่มันเยิ้มเวลาออกไปเจอแดดเเรงๆแถม ทาได้ทั้งหน้าเเละตัว 2 in1 ไปอีกทาวนไปค่ะทุกวัน หรือถ้าออกเเดดบ่อยๆทาทุกๆ2-4 ชั่วโมงค่ะ ตอนนี้นางขึ้นหิ้งกันเเดดลูกรักของเราไปแล้วจ้า


พิกัด เราซื้อมาจากวัตสัน 490 บาทราคาเเอบแรง เพราะเค้าใส่ส่วนผสมดีๆมาเเน่นขนาดนี้ งานนี้น้องยอมค่ะบอกเลยคุ้มในคุ้ม เเถมใช้ได้นานด้วย อ่อ…แอบบอกว่า เค้ามีโปรบ่อยๆนะ ไปลองดูในเพจเค้า แล้วไปตามซื้อตุนเอาน๊า

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งแบรนด์ควินญ่า เค้าเคลมว่า สะอาด คุมมัน ลดปัญหาสิว กระชับรูขุมขน เราใช้เเล้วชอบมากหลังเช็ดผิวไม่แห้งตึง และที่สำคัญ 5 free เเนะนำให้เช็ดจนกว่าสำลีจะขาวไม่มีสีติดออกมาอีก ถึงจะมั่นใจได้ว่าหน้าสะอาดแล้ว ตัวนี้เหมาะมากกับใครที่มีผิวมัน ผิวผสมช่วงทีโซน เพราะมีสารsebaryl ช่วยลดความมัน ลดโอกาสในการเกิดสิว และทำให้รูขุมขนดูกระชับขึ้น

พิกัด เราสั่งมาจาก fb quinya ราคา379 บาท จ้า

ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์หลายคนคงรู้จักกันอยู่แล้ว ใช้ตอนล้างหน้า ตัวนี้ที่ชอบเพราะฟองไม่เยอะใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ จริงๆเค้ามี2 สูตร คือสีฟ้ากับ สีแดง   ตัวสีฟ้าจะเหมาะกับคนผิวแห้ง สีแดงจะเหมาะกับคนผิวผสม – มัน ใช้แล้วหลังล้างหน้าผิวไม่ตึง เหมาะกับคนที่เป็นสิวเพราะนางช่วยเรื่องรักษาสิวด้วยจ้า


พิกัด เราซื้อจากร้าน Lap farmerce ราคา 190 บาท

หลังล้างหน้าเสร็จเราจะใช้น้ำเกลือตัวนี้ของ Klean & Kare เทใส่สำลี เช็ดหน้าอีกรอบใช้เเทนโทนเนอร์ต่างๆ เพื่อเช็คว่าหน้าสะอาดหมดจดจริงๆ 55555 ดูเป็นคนย้ำคิดย้ำทำเนอะ

พิกัด เราซื้อตามร้านขายยาทั่วไป จำราคาแน่ๆไม่ได้ ประมานร้อยกว่าๆ 5555

Medmeaker ตัวนี้ช่วยเรื่องลดเลือนรอยเเผลจากสิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ มีวิตามินอีเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย เราชอบทาต่อจากเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ ทาบางๆเฉพาะตรงจุดที่เป็นแผล รอซึมเข้าหน้าเเล้วค่อยทาเซรั่มต่อ

เนื้อครีมก็จะประมาณนี้ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนตัวลองใช้อันนี้ทาพวกรอยแผลจากสิวที่ไปบีบ แคะ แกะเกา ก็เห็นผลอยู่นะแต่ต้องใช้เวลาเพราะเวลามันเป็นรอยแผลแล้วมันจะกินเซลล์ผิวเราไปเยอะเหมือนกันเลยต้องใช้เวลาในการรักษาหลายเดือนอยู่นะคะ ทางที่ดีอย่าซนไปบีบแบบเราเลยค่ะ 555555555555


พิกัด เราซื้อตามร้านขายยาทั่วไป ประมาน160 บาท

Vit C  It’s skin ตัวนี้นางโด่งดังมากในการช่วยลดรอยแดง รอยดำ ปรับผิวให้กระจ่างใส เราใช้มานานมากยังไม่หมดสักที 555 เเต้มเซรั่มลงผิว5 จุด บนใบหน้า แล้วเกลี่ยให้เซรั่มซึมลงไปในผิวเเล้วนอนไปเลยจ้าาาาา

เนื้อเซรั่มค่อนข้างจะเข้มข้น แนะนำให้ใช้ในปริมาณที่พอดี ทางบางๆหรือถ้าเป็นรอยนิดๆหน่อยๆขี้เกียจทาทั้งหน้า ทาเฉพาะจุดก็ได้ค่ะ เพราะยิ่งทาเยอะไปก็จะเหนอะหนะหน่อยนึง แต่เราเลือกแบบทาทั้งหน้านะ เพื่อลดรอยแดง รอยดำ รอยสิวต่างๆ เหนอะหนะหน่อยน้องยอมมมมมมม

พิกัด  ชอป it's skin สยามเซ็นเตอร์พ้อยวัน หรือ พรีออเดอร์จากเกาหลี ราคาประมาน 690

อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าช่วงเป็นสิวเราจะไม่ค่อยแต่งหน้า แต่ถ้าต้องไปเที่ยวไปทำงานนอกสถานที่ก็ต้องแต่งอะเนอะเราใช้ของ BB Cream BK  ตัวนี้เพราะเค้าทำออกมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ปกปิดปานกลาง คุมมันได้อยู่ ถ้าใครเป็นสิวหนักๆอยู่แนะนำว่างดการแต่งหน้าจะดีกว่าค่ะ ยิ่งแต่งแล้วทำความสะอาดไม่หมดก็ยิ่งอุดตันนะ

เนื้อครีมเค้าก็จะเป็นสีเนื้อโทนเหลืองดี  ตอนแรกทาไปแอบขาวกว่าผิวเรานิดนึง เราจะทาบางๆหลังจากบำรุงผิวหน้าเสร็จ ปล่อยให้นางเซ็ตตัวสักแปป ก็จะเข้ากับผิวเราเอง 


พิกัด ซื้อจาก 7-11 จ้า ราคา 49 บาท

อ่ะดูกันเอาเองก่อนหลัง ภาพสด ไม่เเต่งหรือรีทัชใดๆค่า ทั้งหมดนี้คือไอเทมที่เราใช้จริงในช่วงที่รักษาสิว เราทำอย่างนี้วนไปเรื่อยๆใช้เวลาหลายเดือนอยู่ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังมีปัญหาสิวหรือกำลังมองหาตัวช่วยรักษาสิวอยู่นะคะ ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะ บ้ายบาย

ปล.ถ้าภาพดูน่ากลัวขออภัยด้วยนะคะ  


Noppaluk

Noppaluk

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบัน
เราชื่นชอบการเเต่งหน้า สกินเเคร์ รีวิวความสวยความงามต่างๆ
ฝากเพื่อนๆติดตามผลงานของเราด้วยน้าาาาาา

FULL PROFILE