ประกาศรางวัล @cosme ไอเท็มเด็ดแห่งปี 2018 ... จด Wishlist ด่วน!

65 17
ใครตามหา เครื่องสำอาง สกินแคร์ ตัวเทพ ตัวฮิต ไว้เป็นของขวัญให้ตัวเอง หรือให้เพื่อนๆ ให้ครอบครัว ต้องมุงกระทู้นี้เลย เพราะ @cosme Cosmetics Awards 2018 ประกาศผลแล้ว เฮฮฮฮ ~

รางวัลนี้เรียกว่าเป็นรางวัลเครื่องสำอางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเลยล่ะ หลายชิ้นก็มีขายในไทยหมดแล้ว ถ้าไปช็อปแล้วไม่รู้จะซื้ออะไร เห็นป้าย @cosme ก็หยิบโลด! เพราะการันตีว่าดีจริง เหมือนรีวิวสาวๆ บนเว็บจีบันนี่ล่ะจ้า
เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา มีไอเท็มไหนได้รางวัลบ้าง ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ มาดูกันเลยจ้า (สกินแคร์อยู่ล่างๆ น้า)


รางวัล Grand Prize

ไอเท็ม ที่สุดของที่สุดแห่งปี 2018 จากทุกหมวด เมคอัพ สกินแคร์ นี่แหละ คือ 3 ชิ้นที่สาวญี่ปุ่นบอกว่า มันคือ ' THE BEST '
ลิปทินท์ Opera ที่ได้รางวัลที่ 1 เมื่อปีที่แล้ว ยังครองแชมป์จ้าาาาา !! คุณพระคุณเจ้า ได้สองปีซ้อนขนาดนี้ ต้องดีจริงแล้วแหละ  ตามมาติดๆ ด้วยอายชาโดว์จากแบรนด์ญี่ปุ่นมาแรงที่เพิ่งเข้าไทยหมาดๆ อย่าง Excel และอันดับสุดท้าย ออยล์ล้างเมคอัพจาก Fancl ตัวดังในญี่ปุ่น แบบนี้ต้องมีมั้ยเนี่ย?


รางวัลไอเท็มออกใหม่ขายดี Best New Buys 2018

ส่วนของที่ออกมาใหม่ในปีนี้ แล้วขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ก็คือออ.... excel Real Clothes Shadow จ้าาา  หู้ยยย ถึง excel จะราคาเบาๆ แต่ปีนี้เค้ามาแรงมากกกก ใครยังไม่เคยลอง สงสัยต้องโดนแล้วเนี่ย 

รางวัล กันแดดตัวเทพ 

อันดับ 1 และ 2 ยังคงเป็นของ Skin Aqua Tone Up และ Anessa ขวดทอง แชมป์จากปีที่แล้ว ครองตำแหน่งเหมือนเดิมจ้าาา แสดงว่าเค้าเทพจริงอะไรจริงนะ  ส่วนอันดับ 3 เป็นของใหม่ม้ามืดที่มาติดโผ Elixir Reflet Balancing Oshiroi Milk ซึ่งน่าลองมากกก เพราะแบรนด์นี้เค้าดี และฮิตในญี่ปุ่นมากเลยล่ะ  ทั้ง 3 ตัวนี้ SPF50+ PA++++ ไปเลยจ้าาา 

รางวัล Best Cleansers ที่ล้างเครื่องสำอางเทพ

อยากหน้าใส ไม่มีสิว สำคัญที่สุดคือการล้างเครื่องสำอาง! ไอเท็มที่สาวญี่ปุ่นเค้าบอกว่าล้างได้เทพสุดสะอาดหมดจดปีนี้ คือ Fancl Mild Cleansing Oil ที่ได้รางวัลอันดับ 3 ของเด็ดสุดๆๆๆ ประจำปีไปจ้าาาา... แสดงว่านางดีจริง! ถัดมาเป็น Shu Uemura ตัวดัง ตามมาติดๆ ด้วย Attenir (แอบกระซิบว่าตัวนี้เอมใช้อยู่ ล้างแล้วหน้าอิ่ม ผิวใส เด้งมากกกกก ฟินนน)

รางวัล รองพื้นยอดฮิต 2018

อันดับ 1 ต้อง Lancôme Teint Idole เลยจ้าาาา ปีนี้เพิ่งเพิ่มเฉดสีมาอีกเพียบ แถมยังใช้แล้วหน้าผ่อง เริ่ดทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะสาวผิวแห้ง ผิวมันก็บอกว่าเลิฟ ตามมาด้วย อันดับ 2 รองพื้น Kate ราคาเบาๆ ให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติ และปิด อันดับ 3 ด้วย RMK รองพื้นตัวเทพ ของดีประจำญี่ปุ่น ใครได้ลอง เผลอต้องตกเป็นสาวกแบรนด์ RMK ไปทุกราย...แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้ เค้าไม่มีเคาน์เตอร์ในไทยแล้ว ฮือออออ


รองพื้นเนื้อเจล เนื้อครีม ตัวดังแห่งปี 2018

ใครอยากลองรองพื้นเนื้อเจล เนื้อครีมเทพๆ ตัวเด็ดอันดับ 1 Integrate Crush Jelly Foundation ตัวนี้น่าใช้มากกก ราคาเบา ฮิตจนหาซื้อยาก แต่สาวไทยต้องลุ้นว่าจะมีเฉดมั้ย เพราะสีเค้าค่อนข้างอ่อนอยู่จ้าาา แต่ถ้าใครงบเยอะขึ้นมาอีกนิด อยากลองของเทพ อันดับ 2 และ 3 RMK และ Cle De Peau Beauty บอกเลยว่า.... เลอ ค่า มาาาาาาากกกกกกก ! 

รางวัล คุชชั่นสุดฮิต 2018

ส่วนงานคุชชั่น ฝั่งสาวญี่ปุ่นเค้าก็ยังฮิตกันอยู่นะจ๊ะ และอันดับ 1 แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว Maybelline ก็ยังครองแชมป์อยู่จ้าาา ถัดมาที่ 2 เป็นของ Missha จากฝั่งเกาหลี และปิดท้ายด้วยงานฝรั่งเศสเลอค่า อันดับ 3 Lancôme Blanc Expert High Coverage ที่ขึ้นชื่อเรื่อง ติดทน คุมมัน และปกปิดเทพจ้า

รางวัลคอนซีลเลอร์กันตาย 2018

ผิวสวยสร้างได้ แค่มีคอนซีลเลอร์กันตาย ก็ปิดแพนด้าใต้ตา ปิดรอยสิวอยู่ อิอิ สาวญี่ปุ่นโหวตมาว่า ที่ 1 ของคอนซีลเลอร์ปีนี้ ต้อง The Saem มาเงียบๆ แต่เก็บทุกร่องรอยเรียบนะจ๊ะ (ใครเคยใช้ รีวิวหน่อย เทพจริงมะ) ส่วนอันดับ 2 ก็ตัวเทพ Nars Soft Matte Complete Concealer และตัวสุดท้าย แบรนด์ฮิตมาแรง Excel คอนซีลเลอร์แบบพาเลตต์พกพา ผสมสีเองได้จ้าาาา เลิศศศ


รางวัล ลิปสติกตัวเด็ด ต้องโดน 2018

งานลิปปีนี้ เทรนด์แมตต์เริ่มซา ตีกลับมางานปากฉ่ำ ชุ่มชื่น ดูสวย สุขภาพดี ทำให้ที่ 1 ปีนี้ ไปอยู่ที่งานเลอค่า Chanel Rouge Coco Shine ตามมาด้วยที่ 2 L'Oreal Color Riche Shine On หรือลิปปลอกเงิน รุ่นแม่ชมเดินพรมแดงเมืองคานส์ และ ที่ 3 Revlon Color Balm Stain ลิปดีราคาเบาๆ จ้าาา

รางวัล ที่สุดของลิปกลอส ปากฉ่ำ ชุ่มชื่น น่าจูบ

ใครอินงานปากฉ่ำสุดๆ แนะนำลิปกลอสตัวชนะรางวัล อันดับ 1 แบรนด์ลิปสุดฮิต แชมป์สองปีซ้อน Opera Sheer Lip Color  ตามด้วย อันดับ 2 Cle de Peau Beaute Radiant Lip Gloss งานเลอค่า ให้ปากฉ่ำ พร้อมบำรุงไปในตัว และ อันดับ 3 Excel Lip Care Oil บำรุงกันให้ปากนุ่มชุ่มชื่นสุดๆ ไปเลยจ้าาา

รางวัล ลิปทินท์ตัวเด็ด ปากสวยตลอดวัน 2018

ใครไม่อยากยุ่งยาก ทาปากทีเดียวให้สวยไปเช้าจรดเย็น 'ลิปทินท์' เป็นไอเท็มที่เหมาะมากกกก ซึ่งนอกจากจะติดทนแล้ว ยังไม่หนักปาก ไม่แคร๊ก เนื้อบางเบา ให้ความเป็นธรรมชาติสูงมากกกด้วย ตัวชนะเลิศที่ 1 คือ Opera แชมป์ 2 ปีซ้อนนั่นเอง ส่วนที่ 2 น้อง Canmake ราคาเบาๆ และ ที่ 3 Dior Lip Glow ลิปลูกคุณหนูในดวงใจสาวทั่วโลกจ้าาา

รางวัล บลัชออน แก้มสวยแห่งปี 2018

อยากดูสวยสุขภาพดี ต้องเลือกบลัชออนที่ปัดแล้วดูสดใส ไม่แป้ง ไม่โป๊ะ ซึ่งที่ 1 และ 2 ของปีนี้ เป็นของดีราคาหลักร้อย จาก Cezanne และ Canmake จ้าาา ตามมาด้วย อันดับ 3 ไอเท็มงานแก้มยอดฮิต Clinique Cheek Pop ให้แก้มสวย โกลว ราคาแรงขึ้นมาอีกนิดนึงจ้า

รางวัล อายไลเนอร์ตัวเทพ ติดทน ไม่แพนด้า 2018

อยากได้ดวงตาสวยคมตลอดวัน ไม่เลอะ ไม่ไหล ไม่แพนด้า สาวญี่ปุ่นโหวตว่า อายไลเนอร์แห่งปี 2018 อันดับ 1 คือ Flowfushi Mote Liner ตัวดังจ้าาาา แบรนด์นี้หาซื้อง่าย ราคาไม่แรง มีหลายสีให้เลือก อันดับ 2 คือ Dejavu แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว อายไลเนอร์แบบดินสอเจลที่ขอการันตีว่า เทพจริง เนื้อนุ่ม ไม่เลอะชัวร์ เอาหัวเป็นประกัน!!! แถมราคาแค่ 300 นิดๆ ดีต่อใจมาก และ อันดับ 3 Kate Double Line Expert จ้าาา

รางวัล มาสคาร่าตัวเทพ ขนตาสวย เด้ง 2018

ขนตาสวยตลอดวัน ไม่เลอะ ไม่แพนด้า ที่ 1 ม้ามืด เป็น Opera Mylash Advanced จ้าาา ใครว่าแบรนด์นี้มีดีแค่ลิป ตีมือเลยนะจ๊ะ  ส่วน ที่ 2 Kiss Me Heroine มาสคาร่าเจ้าหญิงตัวฮิต ของสาวๆ และ ที่ 3 Dejavu หลอดแดง ที่ทุกคนชอบหอบหิ้วกลับมาจากญี่ปุ่นกันนั่นเองงงง

รางวัล ที่เขียนคิ้วเป๊ะ ปัง 2018

อันดับ 1 พาเลตต์เขียนคิ้ว KATE 3 หลุม เชื่อว่าสาวๆ แทบทุกคนต้องเคยใช้ ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมือโปร เป็นเหมือนไอเท็มงานคิ้วในตำนาน เขียนคิ้วก็ได้ เฉดดิ้งดั้งโด่งก็ได้ สารพัดประโยชน์มาก  ส่วน อันดับ 2 Cezanne Super Slim Eyebrow ดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กเรียว จะเอาคิ้วคมกริบแค่ไหนก็วาดได้สมใจ และ อันดับ 3 Cezanne Nose & Brow Powder งัดคิ้วปัง ดั้งปัง ในชิ้นเดียวไปเลยจ้า คุ้ม!

รางวัล มาสคาร่าปัดคิ้วสวยเป๊ะ 2018

ใครยังไม่เคยลองใช้มาสคาร่าคิ้ว บอกเลยว่าพลาดแล้วววว มันจะช่วยให้คิ้วดูสวยเป๊ะขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ ซึ่งปี 2018 สาวญี่ปุ่นเค้าลงความเห็นว่า มาสคาร่าคิ้วเทพที่สุด อันดับ 1 คือ Integrate  อันดับ 2 คือ Kate และ อันดับ 3 คือ Viseé (อ่านว่า วิเซ่) จ้าาาา

รางวัล แป้งผสมรองพื้น หน้าเป๊ะ เนียนกริบ

อันดับ 1 แชมป์เก่าหลายสมัย Maquillage Dramatic Powdery UV จ้าาา คือเค้าเนียน เบา ผ่องจริงๆ แถมสีเข้ากับสาวเอเชีย ต้องยกนิ้วให้รัวๆ ส่วน อันดับ 2 Integrate Pro Finish ราคาเบาๆ และ อันดับ 3 Chanel Le Blanc สุดเลอค่า ราคาแสบซี้ดดดด

รางวัล อายชาโดว์ตัวเด็ด 2018

แต่งตาปังๆ สาวญี่ปุ่นเค้าโหวตว่า อายชาโดว์อันดับ 1 ต้อง Excel อีกแล้วจ้าาา ปีนี้มาแรงสุดๆ ในไทยมีขายแล้วด้วย ส่วนอันดับ 2 Addiction แบรนด์ดังของญี่ปุ่น สีแมตต์ก็สวย สีกลิตเตอร์นี่วิ้งตาแตกมากกกก อยากให้ลอง ส่วนอันดับ 3 จาก Suqqu  พาเลตต์แบรนด์ญี่ปุ่นเลอค่า ราคาแสบกระเป๋าาาา ~ อยากได้จุงงงง

รางวัล สเปรย์เซ็ตเมคอัพ หน้าเป๊ะตลอดวัน 2018

แต่งหน้าสวยแล้ว ฉีดสเปรย์เซ็ตเมคอัพทับสักนิด ก็จะยิ่งติดทนยาวนาน ส่วนของเด็ดอันดับ 1 ได้แก่ Clarins Fix' Make-Up ที่กวาดรางวัลมาแล้วเกือบทั่วโลก ตามมาด้วย อันดับ 2 Make Up Forever Mist & Fix และ อันดับ 3 MAC Prep + Prime Fix+ จ้า

รางวัล น้ำตบ หน้านิ่ม อิ่ม เด้ง ใส

ที่ 1 น้ำตบลูกเดือย Naturie Skin Conditioner ตัวดังสุดฮิต ขวดใหญ่ๆ ราคาเบาๆ ตามด้วย ที่ 2 Muji Light Toning Water High Moisture เนื้อเบา ไม่เหนียวหน้า แต่ว่าให้ความชุ่มชื่นจัดเต็ม และ ที่ 3 Acseine Moistbalance Lotion น้ำตบแบรนด์ดังสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะจ้า

รางวัล ชีทมาสก์ตัวเทพ หน้าเด้ง อิ่ม ใส

อันดับ 1 ได้แก่ น้องหนูหน้ากระ Keana Nadeshiko Rice Mask ปีนี้มาแรงมากๆ ทั้งในญี่ปุ่นและไทยเลยนะ ส่วน อันดับ 2 LuLuLun Face Mask Precious Red ชีทมาสก์ราคาเบา แต่คุณภาพแน่นเต็มแผ่น ส่วน แชมป์เก่า Saborino ร่วงลงมาอยู่อันดับ 3 จ้าาา ผ่ามม ~

รางวัล เซรั่มบำรุงหน้าใส ลดรอยสิว ตัวเทพ

หมวดเซรั่มของสาวญี่ปุ่น ตัวที่ได้รางวัลล้วนเป็นตัวที่ช่วยเรื่องลดรอยดำ ช่วยผิวขาวกระจ่างใส สู้กับเมลานิน... มิน่าละ สาวๆ ญี่ปุ่นถึงได้ผิวใสวิ้งเนียนสุดๆ ไปเลย  ซึ่งตัวเทพอันดับ 1 ปีนี้ Melano CC เซรั่มแต้มรอยสิวตัวเทพ ลดรอยดำได้ไวมากกกกก ต้องมีติดบ้านไว้เลยนะ ส่วนอันดับ 2 และ 3 เซรั่ม One by Kose Melanoshot White กับ  Haku Melano Focus V ช่วยเรื่องหน้ากระจ่างใสจ้า

รางวัล เซรั่มบำรุงขนตาตัวเทพ

ใครขนตาสั้นกุด ขนตาหลุด ไม่ต้องนอยด์ไป จัดเลยจ้ะ เซรั่มบำรุงขนตาตัวเทพ ของ Angfa และ Flowfushi ตัวดังที่คุ้นตากันดี แต่ถ้าอยากลองเซรั่มขนตาสูตรปรับปรุงใหม่ ก็ต้อง Majolica Majorca Lash Jelly EX เลยจ้า


รางวัล อายครีมลดริ้วรอยตัวเทพ

ไม่ต้องสงสัยเลย รางวัลที่ 1 และ 2 ตกเป็นของอายครีมตัวดัง Elixir Superieur Enriched Wrinkle Cream และ POLA Wrinkle Shot ส่วน อันดับ 3 แบรนด์ญี่ปุ่นเก่าแก่ Shiseido Vital Perfectio Wrinklelift Cream คว้าไปครองจ้าาาา

รางวัล แป้งบำรุงผิวตัวเด็ด

เหมาะกับบ้านเรามากๆ จะใช้ทาซับมันก็ได้ เซ็ตเมคอัพก็ได้ หรือทาเวลาลงสกินแคร์เยอะๆ สารพัดประโยชน์สุด ส่วน ที่ 1 Bare Skin Day ตลับม่วงเจ้าเก่าแบบไม่ต้องสงสัย ที่ 2 Shiseido Baby Powder ราคาเบาๆ และ ที่ 3 Pigeon Pressed Powder  แบรนด์สำหรับเบบี๋ แน่นอนว่าต้องอ่อนโยนต่อผิวชัวร์ๆ จ้า

รางวัล แฮนด์ครีมบำรุงมือนุ่ม ที่สุดแห่งปี

หน้าสวย ผิวสวยแล้ว มือก็ต้องสวยนะจ๊ะ จัดไป ที่ 1 ของแฮนด์ครีมปีนี้ Jill Stuart  คว้าไปครอง ตามด้วย ที่ 2 L'Occitane และ ที่ 3 Aesop จ้า

ไอเท็มดับกลิ่นกายเริ่ด มั่นใจได้ทั้งวัน

ปิดท้ายรางวัล @cosme ปี 2018 นี้ด้วยไอเท็มดับกลิ่นจั๊กกันดีกว่า ปีหน้าจะได้มั่นใจได้เต็มที่ ไอเท็มดับกลิ่นตัวเทพอันดับ 1 ได้แก่ Deonatulle แบรนด์โรลออนตัวดังนั่นเองจ้า แต่ปีนี้นางมาเป็นแป้ง ถ้าบ้านเราก็ฟีลเต่าเหยียบโลกนั่นแหละ 555 ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็น สเปรย์และโรลออนของ Biore จ้า ขวดสีชมพูสวยฟรุ้งฟริ้งเว่อร์
หู้ยยย อัพถึงตรงนี้ แทบหมดแรง 5555

บอกก่อนว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนนะคะ เอมไม่ได้เอาพวกขนม ของกิน ของใช้มาลงให้ด้วย ใครสนใจอยากดูเพิ่มเติมก็เข้าไปดูรางวัลทั้งหมดได้ที่เว็บ  ได้เลย

สำหรับวันนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ เพราะ เมื่อย มือ มาาากกกก ! 555

ที่เอมรวมมาให้แต่ละอันคือ เทพ เด็ด ดัง น่าลองทั้งนั้น... อยากรู้ว่าสาวๆ อยากลองตัวไหน? มีใครเคยใช้ไอเท็มที่ชนะรางวัลปีนี้แล้วบ้างมั้ย มารีวิวหน่อยว่าเทพจริงไม่จริง จะได้ไปล้มละลายตามจ้าาาา


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE