ช็อปออนไลน์ยังไงให้ได้ของถูกและดี!

30 5

ยุคนี้เชื่อว่าสาวๆ จีบันหลายคนคงเลิฟการช็อปออนไลน์ไปแล้ว เพราะง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องไปเดินหาซื้อให้เหนื่อย แถมบางทีราคาถูกกว่าไปเดินซื้อเองอีกจ้าา ทำให้ร้านค้าออนไลน์ไปได้ดีมากเว่อร์ในยุคนี้ แต่อ๊ะๆ สาวๆ ที่ชอบช็อปออนไลน์มาฟังทางนี้ก่อนซื้อจ้า เพราะวันนี้จีบันจะมาแชร์เทคนิค shopping online ยังไงให้ได้ของถูกและดี

- เทคนิค Shopping online ยังไงให้ได้ของถูกและดี!


1. เล็งให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

ก่อนจะตัดสินใจซื้อของสักชิ้น สาวๆ ควรคิดให้ดี และมีสติทุกครั้ง อย่าเพิ่งวู่วามใช้เงินดับกิเลสนะจ๊ะ เราต้องคิดก่อนว่า ' จำเป็นแค่ไหน ได้ใช้บ่อยแค่ไหน ' อย่าลืมว่าของที่เราซื้อมันมีวันหมดอายุนะ ถ้าซื้อแบบไม่ลืมหูลืมตาแล้วใช้ไม่หมด มันก็ไม่คุ้มอยู่ดี แต่ๆๆ สำหรับใครที่ยังเลือกไม่ได้ไม่รู้จะสอยไอเท็มไหนดี ก็เข้ามาดูรีวิวใน ของจีบันได้เลยจ้า เพราะเป็นรีวิวจากผู้ใช้จริงรับรองว่าจะได้ของดี ของเด็ดแน่นอน

2. เปรียบเทียบราคาจากหลายๆ ที่ก่อน

สาวขาช็อปบางทีก็ตัดสินใจซื้อเร็วดั่งสายฟ้าฟาด แต่ถ้าสาวๆ อยากได้ของดีแต่ราคาถูกก็ต้องเปรียบเทียบหลายๆ ร้านก่อน หรืออาจจะรอโปรโมชั่นเพราะร้านค้าออนไลน์จะมีโปรโมชั่นดีๆ ออกมาเอาใจสาวๆ นักช็อปอยู่บ่อยๆ แอบบอกสาวๆ หน่อยว่าของที่พร้อมส่งจะค่อนข้างราคาสูงกว่าของพรีออเดอร์ ใครที่รอได้ไม่รีบใช้ก็จะได้ของที่ราคาถูกกว่า หรือจะตั้งหน้าตั้งตารองานลดราคาประจำปีที่ลดราคาแบบจัดหนักจัดเต็ม ขอที่ได้ก็จะถูกมากเว่อร์ แต่ต้องระวังนิดนึงว่าของที่ลดราคามากๆ อาจจะเป็นของที่ใกล้หมดอายุหรือของค้างสต็อค ดูให้ดีก่อนสอยนะ! 

3. เลือกซื้อสินค้าจากร้านหรือเพจที่ไว้ใจได้เท่านั้นนะ

ขีดเส้นใต้รัวๆ กับข้อนี้เลย ถ้าสาวๆ กำลังจะช็อปเครื่องสำอางจากเพจออนไลน์ต่างๆ สาวๆ ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้เท่านั้นหรือทางที่ดีที่สุดควรสั่งซื้อจากเพจของแบรนด์โดยตรง ควรศึกษาข้อมูลและเช็คประวัติของร้านให้ดีก่อนสั่งซื้อเพราะจะได้มั่นใจได้ว่าเราจะได้ของแท้ เสียเงินแล้วจะมานั่งนอยด์ว่าได้ของปลอมก็ไม่ไหวป่ะ


4. สมัครสมาชิกเพื่อรับส่วนลดและสิทธิพิเศษ

ส่วนใหญ่การที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์ต่างๆ ทางเว็บก็จะคอยส่งข่าวสารอัปเดตโปรโมชั่น รวมทั้งโค้ดส่วนลดใหม่ๆ มาให้เราอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้ของถูกแต่ดี เราควรสมัครสมาชิกเอาไว้นะเพราะจะได้รับสิทธิพิเศษก่อนใคร และนอกจากนี้การเป็นสมาชิกยังได้สะสมแต้มเพื่อแลกรางวัลหรือเอาไว้เป็นส่วนลดได้ด้วย หรือถ้าซื้อของและชำระผ่านบัตรเครดิตก็จะได้รับส่วนลดต่างๆ ตามแต่ละโปรโมชั่นของธนาคารนั้นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งทางที่เราจะได้สินค้าในราคาพิเศษนะคะซิสสส

5. เลือกร้านที่การันตีการจัดส่ง

สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือกร้านที่การันตีในเรื่องการจัดส่งควรศึกษาและเลือกร้านที่การันตีว่าส่งของจริงไม่โกงไม่หนีไม่หาย และเลือกร้านที่มีรีวิวจากลูกค้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความสบายใจว่าสาวๆ จะได้รับของแน่นอน แต่ถ้าสาวๆ คนไหนอยากประหยัดค่าส่งก็เลือกร้านที่ส่งฟรีไปโล้ด อาจจะได้ของช้าหน่อยนะ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่รีบใช้ แต่ต้องดูดีๆ ล่ะระวังได้ร้านที่ไม่ส่งของให้ รอเก้อแย่เลยยย


จีบัน ไม่-ได้-ขาย-ของ จ้า


มีสาวๆ หลายคนหลงเข้าใจผิดว่าจีบันเป็นร้านขายเครื่องสำอางออนไลน์ เพราะชอบมีคนทักมาถามว่า ' ซื้อที่ไหนคะ ราคาเท่าไหร่คะ? '  โอ้วม่ายยยย! จีบันไม่ได้ขายของและไม่รับหิ้วใดๆ ทั้งสิ้นน้าาา  จีบันเป็น Community หรือพื้นเล็กๆ ที่เอาไว้เม้าท์มอยทุกเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง ไม่ว่าจะเรื่องไลฟ์สไตล์ เครื่องสำอาง สกินแคร์ ก็ต้องนึกถึงจีบันเป็นที่แรกแน่นอน เพราะจีบันถือว่าเป็น Community แรกๆในไทยที่เปิดกว้างให้สาวๆ เข้ามาแชร์เรื่องความสวยงามกันได้อย่างเต็มพิกัด ไม่มีกั๊ก รวมทั้งบอกบุญเครื่องสำอาง สกินแคร์ที่น่าโดนให้ตามไปตำกันรัวๆ ถือเป็นแหล่งละลายทรัพย์ของสาวๆ เลยแหละค่า

ที่เห็นมีไอเท็มมากมายเบอร์นี้ก็เพราะสมาชิกจีบันเอามาบอกต่อล้วนๆ  ส่วนทีมจีบันมีหน้าที่แนะนำไอเท็มดีๆ ที่น่าซื้อเท่านั้นจ้า

คอนเท็นต์บนจีบันเนี่ยมาจากไหนบ้าง?
1. 90% ของกระทู้ที่อยู่บนจีบันส่วนใหญ่จะมาจาก สมาชิกจีบัน ( Member ) สาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า ทำผม หรือที่เรียกกันว่า #Jebanista จะมาบอกต่อไอเท็มดีงามที่ควรพุ่งตัวไปสอยตาม เช่น กระทู้เห่อ , กระทู้ How to , กระทู้รีวิวต่างๆ
2. 10% มาจากทีมงานของบ้านจีบัน #Jebanteam ที่จะคอยสอดแทรกเนื้อหาสาระดีๆ และคอยอัพเดทไอเท็มใหม่ๆ ก่อนใคร เช่น กระทู้ Item update , Jeban's Lab , กระทู้เจ้คอนเฟิร์ม


 


รู้มั้ยเป็น Member จีบัน ดียังไง?



1. มีกิจกรรมดีๆ เฉพาะ Member เท่านั้น
สาวๆ ที่เป็น Member มานานคงรู้กันดีว่า จีบันมีกิจกรรมแจกของบ่อยมากและแจกหนักมาก แค่สาวๆ มาร่วมเล่นกิจกรรมกับจีบันก็ได้ลุ้นรางวัลต่างๆ มากมาย ง่ายกว่านี้มีอีกมั้ยอะะ

2. ไอเท็มดีๆ บอกหมดไม่มีกั๊ก
ไอเท็มมาใหม่ ไอเท็มไหนดี ไอเท็มไหนเด็ด สาวๆ จีบันบอกหมดไม่มีกั๊ก เพราะทางจีบันมี User Review ที่เป็นแหล่งรวบรวมรีวิวจากประสบการณ์จริง เมื่อสาวๆ ได้ลองไอเท็มไหนก็จะเข้ามารีวิวกัน ใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดีก็เข้ามาอ่าน User Review ได้เลยจ้า

3. อยู่ที่ไหนก็เล่นได้
ไม่ว่าสาวๆ จะอยู่ที่ไหนก็สามารถอ่านบทความดีๆ จากจีบันได้นะจ๊ะ เพราะจีบันเป็นบทความออนไลน์ ที่พร้อมเสิร์ฟสาวๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเวลาไหนก็อ่านได้

4. มีคนรออ่านบทความเจ๋งๆ ทุกวัน
ในแต่วันมีสาวๆ เขียนกระทู้เข้ามาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น กระทู้เห่อ กระทู้ How To กระทู้รีวิวต่างๆ บอกเลยว่าทุกกระทู้ที่สาวๆ เขียนมีคนรออ่านเพียบ ไม่ต้องอายที่จะเขียนระทู้เจ๋งๆ ออกมา มีคนเข้ามาอ่าน เข้ามากดเลิฟให้แน่นอน!

5.มีเพื่อนคอเดียวกันให้พูดคุยอีกเพียบ

สาวๆ ในบ้านจีบันทุกคนมีความเลิฟเครื่องสำอางเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราจะได้เพื่อนใหม่ๆ ที่มีความชอบเหมือนกัน คอเดียวกัน รับรองว่าเข้ามาในจีบันต้องโดนเพื่อนๆ ป้ายยาแน่นอน :P


โอเคเข้าใจตรงกัน! มาถึงตรงนี้สาวๆ คงเข้าใจแล้วว่าจีบันคืออะไรและจีบันไม่ได้ขายของนะจ๊ะ จีบันมีไว้ให้ทุกคนเข้ามาเม้าท์มอยกันและความเชื่อมั่นได้เลยว่าจีบันจะแนะนำแต่ไอเท็มดีๆ ให้สาวๆ เสมอ เพราะจีบันรักและให้ความจริงใจกับเมมเมอร์ทุกคน <3

ถ้าสาวๆ สนใจไอเท็มตัวไหน แล้วอยากพุ่งตัวไปสอยตามก็สามารถไปหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์แบรนด์หรือเพจของแบรนด์ตรง แต่ถ้าอยากจะสั่งซื้อแบบออนไลน์ตามเว็บต่างๆ ขอเตือนว่าควรดูดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อนะจ๊ะ เพราะมีโอกาสที่เราจะได้รับของปลอม จ่ายเงินแพงขึ้นหน่อย แต่ได้ของแท้แน่นอน สบายใจกว่าเยอะนะ ว่าแต่สาวๆ จีบันมีทริคในการช็อปปิ้งออนไลน์นอก



ปล. ย้ำกันอีกทีว่า ' Shop at your own risk ' 
ยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นด้วยนะจ๊ะ เสียเงินแล้วต้องไม่มานั่งเสียใจนะเออ!


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE