กว่าจะเป็นเครื่องสำอางเกาหลี ไม่ง่ายอย่างที่คิด #millebeautetrip

23 3
ใครๆ ก็ชอบเครื่องสำอางเกาหลีใช่มั้ยคะ ทั้งสี แพคเกจ ความน่ารักของคอลเลคชั่นต่างๆ ทำให้เราอยากใช้และชอบซื้อ แต่เรื่องเฉดสีนี่สิ ช่างไม่เหมาะกับสาวไทยเอาซะเลย เพราะสาวเกาหลีผิวขาวกว่าบ้านเราหลายเฉด ไม่ว่าจะรองพื้น แป้ง บลัชออน หรือ อายแชโดว์

แต่ตอนนี้เราไม่ต้องกังวลแล้วจ้าาา เพราะเราได้ใช้เครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่ผลิตในประเทศเกาหลี ทั้งเรื่อง เฉดสี แพคเกจน่ารัก ความดีงามสไตล์เกาหลีต้องยกให้ แบรนด์ Mille (มิลเล่) เลยค่ะ
เมื่อช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน ปีนี้ แบมได้มีโอกาสไปทริปสนุกๆ ที่เกาหลีกับแบรนด์ Mille มาค่ะ #Millebeautetrip กระทู้นี้จะพาสาวๆ ทำความรู้จัก Mille ให้มากขึ้น ว่าเค้าเป็นมายังไง กว่าจะได้ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวใช้เวลานานมั้ย ผลิตที่เกาหลีจริงหรือเปล่า?
กว่าจะมาเป็นแบรนด์ Mille
เครื่องสำอางเกาหลีฮิตในบ้านเรามานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอๆ กับความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านเครื่องสำอางเกาหลีของผู้บริหารแบรนด์ ในปี 2014 ที่ Mille เปิดตัวแบรนด์ด้วยไอเท็มแรกและเป็นไอเท็มเด็ดในตอนนี้ด้วยคือ "แป้ง" ตลับสีขาว และตามมาติดๆ ด้วย บีบีครีม ไม่ถึงปี Mille ก็เป็นที่รู้จักของสาวๆ หลายคน และออกคอลเลคชั่นน่ารักๆ อย่าง My little pony และในปีนี้คือ Line Friends

คงมีสาวๆ หลายคงสงสัยกันในช่วงแรกว่า Mille เป็นแบรนด์เกาหลี หรือ แบรนด์ไทยกันแน่นะ? แล้วที่บอกว่าบอกผลิตที่เกาหลี จะจริงหรือเปล่า?

แบมพูดเลยว่า ผลิตในเกาหลีจริงค่ะ เพราะในทริป ทางแบรนด์ได้พาไปดูโรงงานที่ผลิตเครื่องสำอางของแบรนด์ และโรงงานนี้เป็น 1 ใน TOP 5 ของเกาหลีซะด้วย นั้นก็คือ "COSMECCA" ค่ะ ซึ่งโรงงานนี้เป็นโรงงานที่ผลิตทั้งเครื่องสำอางเกาหลี และ ผลิตเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ฝั่งอริกาหลายๆ แบรนด์ใน Sephora ด้วย ซึ่งแบรนด์เกาหลีที่โรงงานนี้ผลิตก็แทบจะทุกตัวที่สาวๆ รู้จักเลยค่ะ 
อ่านมาถึงตอนนี้ก็เกิดคำถามว่า "เอ๊ะ ได้ผลิตในโรงงานเกาหลีมันง่ายมั้ย" ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ และใครที่สงสัยอีกว่า เค้าทำอะไรยังไงกันบ้าง แบมมีคำตอบ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ได้ผลิตในโรงงานเกาหลีมันง่ายมั้ย?
: ไม่ง่ายเลยค่ะ เพราะที่เกาหลีมีมาตรฐานสูงมากๆ กว่าจะผ่านเข้ามาถึงขั้นได้ผลิตเครื่องสำอางในนี้ได้ ต้องมีประสบการณ์ด้วย ไม่ใช่แค่มีเงินก็ทำได้นะคะ

กว่าจะได้เครื่องสำอางแต่ละชิ้นใช้เวลานานเท่าไหร่?
: ไอเท็ม 1 ชิ้นของแบรนด์ Mille ใช้เวลาทำประมาณ 4 เดือนค่ะ เพราะต้องผ่านการเทสหลายขั้นตอน ทางโรงงานก็ยังไม่คอนเฟิร์ม จนกว่าเนื้อผลิตภัณฑ์นั้น จะเข้ากับแพคเกจที่ต้องใส่ค่ะ

ไอเท็มชิ้นไหนของ Mille ที่ผลิตนานที่สุด?
: บีบีครีม ค่ะ เพราะที่นี่เค้าสตรองเรื่องนี้มาก

: ส่วนคอลเลคชั่น Line Friends ที่สาวๆ เพิ่งกรี๊ดไปกี่ไม่เดือน รู้มั้ยคะ ว่ากว่าจะออกมาเป็นคอลเลคชั่นนี้ได้ ใช้เวลานานถึง 3 ปี ทั้งเรื่องการจองคิว การออกแบบ การเทสต่างๆ เรียกว่าไม่ง่ายเลยจริงๆ

โรงงานนี้ดียังไง ทำไมถึงเป็นที่นิยม?
: COSMECCA ดังเรื่อง "สกินแคร์เมคอัพ" คือ เครื่องสำอางที่สามารถบำรุงได้ด้วย เพื่อเป็นการลดขั้นตอนการทาเมคอัพ และ ไอเท็มที่ดังเป็นอันดับ 1 ของที่นี่คือ บีบีครีม เพราะเป็นโรงงานแรกของโลกเลยที่คิดค้นบีบีครีมขึ้นมา!
จากที่ฟังคำตอบกันมาเยอะพอควรแล้ว เรามาดูด้านการผลิตบ้างดีกว่าค่ะ เพราะในวันนั้นทางโรงงานเค้าโชว์การทำบีบีครีม ให้เราดูกันแบบสดๆ ด้วย!

เรื่องขั้นตอนและสารต่างๆ แบมอาจจะบอกได้ไม่หมดนะคะ สาวๆ ดูจากภาพและคำอธิบายสั้นๆ แล้วกันเนอะ
ขั้นตอนแรก นักวิจัยเค้าใส่ส่วนผสมที่มีทั้งแบบธรรมชาติ และ เคมี ลักษณะเป็นผงๆ ที่อยู่ในกระปุกบนชั้นวาง ใส่ตามสูตรในเจอแท็บเล็ตเลยค่ะ ซึ่งบีบีครีมที่มีทั้งสูตร กันน้ำ คุมมัน หรือจะฉ่ำวาว ก็จะอยู่ในขั้นตอนนี้ทั้งหมดค่ะ 
จากนั้น นักวิจัยก็จะเรื่องใส่เฉดสีของบีบีครีม (กระปุกฝาเหลือง) จากนั้นก็เป็นขึ้นตอนการขึ้นเนื้อครีม โดยใช้ทั้งเครื่องปั่น เครื่องตีครีม ทั้งแบบร้อนแบบเย็นอีกประมาณ 2-3 ขั้นตอนถึงจะได้เนื้อบีบีครีมที่เราใช้กันค่ะ
นอกจากแบรนด์ Mille ที่เป็นของไทยแล้ว ความฮ็อตของเขายังไม่หมดค่ะ เพราะ ยังมีอีกหลายแบรนด์สัญชาติเกาหลีแท้ ที่ทาง Mille นำเข้าไทยให้สาวๆ ได้กรี๊ด อย่างแบรนด์ The History of Whoo สายสกินแคร์ต้องรัก , Moonshot เครื่องสำอาง K-Pop , A'pieu แบรนด์เกาแพคเกจน่ารัก ให้สาวไทยได้ใช้แบบไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลีเลยค่า
อ่านมาจนท้ายกระทู้แล้ว สาวๆ คงเข้าใจเรื่องเครื่องสำอางเกาหลีมากขึ้นแล้ว และแบรนด์ Mille ถึงจะเป็นของไทย แต่เค้าผลิตที่ประเทศเกาหลีจริงๆ คนทุกวางใจได้แล้วแน่นอนค่าา


natiprada

natiprada

FULL PROFILE