เคล็ดลับผิวดีกับแผ่นมาสก์จากแดนปลาดิบสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น

19 2
สวัสดีค่าสาว ๆ มาเจอกันอีกครั้งสำหรับวิถีสายพอก วันนี้เชอรี่มีแผ่นมาส์กเด็ด ๆ จากญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่บำรุงผิวหน้าที่ว่ากันว่าเป็นเคล็ดลับบำรุงให้ผิวดีสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น อยากรู้ว่าสาวญี่ปุ่นทำไมผิวขาวเนียนสวยขนาดนี้ต้องดูเลยว่าเค้าใช้สูตรไรกัน
เคล็ดลับผิวหน้าดี ส่วนหนึ่งของการบำรุงไม่ได้แค่ใช้สกินแคร์ทา ๆ อย่างเดียวนะจร้า มันต้องมีการมาส์กหน้าเพื่อบำรุงผิวกันบ้าง และนี่ก็คือแผ่นมาส์กหน้าจาก Pure Smile สองสูตร Essence Mask ที่เรากำลังปลื้มสุด ๆ ในตอนนี้ ก็เลยเอามารีวิว ชวนเพื่อนๆมาดู มาเม้ากันว่ามีใครใช้เหมือนกันบ้าง

เริ่มที่ตัวแรกเลยคือ


แผ่นมาสก์นี้ด้านหน้าซองเคลมว่าสกัดจากดอกคามิเลีย เค้ามีสารสกัด เซราไมด์ วิตามินอี คอลลาเจน กรดไฮยารูลอน ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ป้องกันความแห้งหยาบกร้าน ทำให้หน้ากระชับ ผิวแน่นยืดหยุ่น ช่วยในการฟื้นฟูผิวหน้าแบบเร่งด่วน

อะไรที่มาจากญี่ปุ่นมันต้องมีอะไรพิเศษแน่ ๆ และสูตรนี้ค่อนข้างหายาก ราไม่ค่อยได้เจอ ก็เลยไปหาข้อมูลดูว่าเจ้าดอกคามิเลียนี่มีดียังไง มาสก์แผ่นจากญี่ปุ่นถึงมีคนฮิตใช้กันจริ้งงง แล้วก็ร้องอ๋อว่า... เคล็บลับที่ทำให้สาวชาวญี่ปุ่นผิวดีคือน้ำมันที่สกัดจากเมล็ดของดอกคาเมลเลียหรือสึบากินี่เอง พอฤดูใบไม้ร่วงชาวญี่ปุ่นเค้าจะนำมาสกัดเพื่อบำรุงผิวและบำรุงผมกันเป็นสูตรที่สืบทอดความงามของผู้หญิงญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะสารสกัดจากดอกคาเมลเลียจะอุดมไปด้วยกรดโอเลอิก วิตามิน A, B, D, E โอเมก้า 3, 6, 9 และสารต้านอนุมูลอิสระ โพลีฟีนอล ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนังและเส้นผม ที่นี้ก็ไม่แปลกใจจนน่าอิจฯสาวญี่ปุ่นเลยว่าทำไมพวกนางถึงมีผิวและผมที่สวยจริง

ว่าแล้วก็ลองแกะแผ่นมาส์กสูตรดอกคาเมลเลียมาพิสูจน์ดูเลยดีกว่า ซึ่งเราอ่ะเป็นคนผิวหน้าแห้งอยู่แล้ว การพอกหน้าบ่อยก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ แผ่นมาส์กที่เอาออกจากซองมีกลิ่นดอกไม้หอมมากอ่ะ ได้กลิ่นแล้วรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย ส่วนแผ่นก็มีความหนายืดหยุ่น ไม่ยุ่ย มีน้ำเอสเซ้นส์ชุ่มฉ่ำ หลังล้างหน้า ก็วางบนผิวให้พอดีใบหน้าได้เลยค่ะ แผ่นมาส์กแนบสนิทกับผิว และพอดีกับใบหน้าเราเหมาะเจาะเลย...ชอบๆ ลองแล้วตัวนี้แล้วปลื้ม ให้ 10/10 เลย

มาต่อด้วยแพคที่สองกันค่า

ในเพจเค้ามีหลากหลายสูตรมา แต่ละสูตรแปลกๆทั้งนั้นเลย เราก็เลยซื้อมาลองอีก 1 สูตร อิอิ สำหรับสูตร Silk Essence มีสารสกัดจากใยไหมและส่วนประกอบประกอบด้วยเซราไมด์, วิตามินอีคอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิก จุดเด่นคือช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน กระชับรูขุมขน ให้ความยืดหยุ่นของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แผ่นที่มีความหนาเล็กน้อยเข้าล็อกหน้าได้กระชับพอดีจัดเป็นจุดเด่นของมาส์กยี่ห้อนี่เลยจ๊ะ ส่วนกลิ่นสูตรนี้จะมีกลิ่นหอมบาง ๆ อ่อน ไม่ฉุน

สำหรับสูตรนี้จะรู้สึกเย็น ๆ ขณะที่วางแผ่นมาส์กอยู่บนหน้า พอหลัง 15-20 นาทีเอาออกมาก็รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าแห้ง ๆ ของเรามันสดชื่นนนนขึ้น มันเวิร์กมากสำหรับการเอาฟื้นฟูผิวหน้าแบบเร่งด่วน ในวันที่เรามองหน้าตัวเองในกระจกแล้วตกใจหน้าตัวเองว่าโทรมได้ใจขนาดนี้ ฮ่าๆๆ เอามาใช้มาส์กหน้าก่อนนอนเพื่อจะได้หน้าสดสวย ๆ คืนมาในตอนเช้า

วิธีใช้ ก็คือ หลังจากทำความสะอาดผิวแล้ว ก็วางแผ่นมาส์กลงบนหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วออกออก ใช้นิ้วมือค่อยๆนวดเบาๆทั่วหน้าให้เอสเซ้นส์ที่ติดหน้าซึม ๆ ไปกับผิวแล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื่น ความรู้สึกแรกคือ ผิวนุ่มมาก เนียนชุ่มฉ่ำ ผิวดูสดใส เหมือนดื่มน้ำมา 12แก้ว/วัน จัดว่าดีมาก สำหรับผิวแห้งๆของเรา
แผ่นมาส์กหน้าของ Pure Smile มีสูตรเยอะมากกกก แต่เราก็เลือกสูตรที่จะใช้เหมาะกับหน้าตัวเองมาแค่สองสูตรนี่แหละ ซื้อแบบแพคใหญ่มาเลย เพราะเฉลี่ยต่อซองได้ราคาแบบน่ารักมาก ประมาณแผ่นละ ยี่สิบกว่าบาทเอง (ในแพคมี 8 ชิ้น)  

สรุปว่าแบรนด์นี้ช่วยให้เราไม่เจ็บ (ใจ) จากการใช้ทั้งคุณภาพและราคา สองเซตนี้แกะมาใช้แล้วชอบกลิ่นหอมอ่อน ๆ มากเลยอ่ะ ยิ่งเอาไปแช่เย็นแล้วเอามามาสก์ก่อนนอนจะได้ความฟินมากกก ใครอยากดูสูตรอื่นไว้ลองก็ไปส่องดูในเฟส Pure smile Thailand บอกได้เลยว่าควรมี ควรตำมาลองใช้ดู

เอาหละ…ขอจบการรีวิวเท่านี้ก่อนดีกว่า เอาเป็นว่า ใครชอบสูตรไหน เลือกมาลองใช้เพื่อผลลัพธ์ที่แตกต่างกันดูได้นะ ใครใช้ตัวไหนเหมือนกัน ผลเป็นยังไง ลองมาบอกกันน๊า หวังว่าทุกคนจะชอบค่าา


Cherryvivi

Cherryvivi

เราเอง เชอรี่ บ้าสกินแคร์ ส่วนเครื่องสำอางชอบซื้อแต่ไม่ชอบใช้

FULL PROFILE