คาเฟ่ Shiseido Parlour อายุเกือบ 100 ปี มาไทยแล้ว! เปิดถึง 15 ธ.ค.นี้

32 2
ใครเป็นสายของหวาน หรือ สาย Cafe hopper ชอบหาร้านสวยๆ ไว้นั่งชิลล์ ถ่ายรูปเล่นลงโซเชียล บอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่เลยจ้า Shiseido Parlour Pop-Up Café ร้านขนมหวานชื่อดัง การันตีความฟินด้วยด้วยชื่อเสียงร่วม 100 ปี ส่งตรงจากญี่ปุ่น มาเปิดที่ สยามเซ็นเตอร์ ถึงแค่วันที่ 15 ธันวาคม 61 นี้เท่านั้น 
และทาง Shiseido Thailand ได้เชิญจีบันไปลองทานสารพัดเมนูที่ Shiseido Parlour วันนี้เอมเลยจะมารีวิวความฟินให้ดูกันค่า
เดินเข้ามาจากหน้าร้านก็จะเจอตู้กระจกที่มีสารพัดขนมแช่อยู่ และด้านขวามือก็เป็นตู้ที่เต็มไปด้วยขนมถึง 9 ชนิด ที่เสิร์ฟกันจริงๆ ใน Shiseido Parlour ที่ญี่ปุ่นเลยนะ ใครมีเวลาน้อย จะซื้อกลับไปทานทีบ้านก็ได้ หรือจะซื้อไปเป็นของขวัญช่วงปีใหม่ก็เหมาะที่สุด

ใครมีเวลาเยอะหน่อย แนะนำให้แวะนั่งชิลล์กันสักนิด แล้วจะติดใจ

ภายในร้าน เค้าตกแต่งฟีลญี่ปุ่น มินิมอล สวย อบอุ่นมากๆ แสงสลัวเล็กน้อย ถ่ายรูปได้มู้ดสวยๆ แทบทุกมุมเลยล่ะ (แถมมีช่อง USB ให้ชาร์จโทรศัพท์ระหว่างทานขนมได้ด้วย ฟินตรงนี้!)
และนี่คือขนมที่ทาง Shiseido เตรียมไว้ให้เอมลองค่า จัดมาอย่างสวยงาม กว่าจะได้เริ่มกิน ถ่ายรูปไปเยอะมากก 555

เมนูทั้งหมดที่เอมได้ลอง มี 2 เมนูที่เป็น Exclusive ที่ทาง Shiseido Parlour ญี่ปุ่นเค้าครีเอทให้เมืองไทยโดยเฉพาะเลย หาทานที่อื่นไม่ได้นะ !
อ้อ ที่สำคัญ ที่นี่เค้าไม่ขายเครื่องดื่มนะจ๊ะ แต่หากใครมาสั่งขนมนั่งทานที่ร้าน รับฟรีไปเลยจ้าา มีให้เลือกระหว่างชาเขียว กับกาแฟ หรือจะขอน้ำเปล่าก็ได้

ใครทานกาแฟนี่ห้ามพลาด เป็นสูตรดั้งเดิมที่ขึ้นชื่อมาก กลิ่นหอมสุดๆ ขนาดเอมไม่ดื่มกาแฟยังชอบเลย
เค้ามาดริปให้สดๆ ถึงโต๊ะเลยจ้าาา ถ้าลองแล้วติดใจ มีแบบซองให้ซื้อกลับไปดริปเองที่บ้านด้วย

9 เมนูขนมสุดอร่อยที่ไม่อยากให้พลาด

ใครไม่สะดวกทานที่ร้าน สามารถซื้อกลับไปทานที่บ้าน หรือซื้อเป็นของฝากก็ได้น้า เค้าขายเป็นเซ็ตให้เลือกเยอะเลย มีทั้งหมด 9 เมนู โดยมี 2 เมนูเป็น Limited มีขายแค่ในกรุงเทพจ้า
ใครอยากรู้ว่า คุกกี้ สมัยที่เข้ามาแถบเอเชียสมัยแรกๆ เป็นยังไง ต้องลองอันนี้เลยค่ะ คุกกี้ฮานาซึบากิ เป็นคุกกี้ที่อายุเกือบ 100 ปีที่ทาง Shiseido Parlour คงสูตรไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ทานแล้วมันได้ฟีลประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นจริงๆ มีความหอมเนยนิดๆ เนื้อกรุบกรอบกว่าคุกกี้สมัยนี้หน่อย อร่อยแบบบอกไม่ถูก อยากให้ชิมเอง

ส่วนอีกอันที่ฟินมากกก คือ พุดดิ้งอันนี้เลยจ้ะ นมเค้าได้จากวัวพันธุ์เจอร์ซีย์ ที่ขึ้นชื่อว่าให้นมที่คุณภาพดีที่สุด ทำให้เนื้อชีสเค้ก เนียน ละมุนมากกกกกก ทานเข้าไปแล้วละลายในปาก นุ่มที่สุดตั้งแต่เคยทานมาทั้งชีวิต พูดเลย!
ใครเป็นสายชีสเค้ก ชีสเค้ก Shiseido Parlour คือชีสแบบเข้มข้นเน้นๆ ชีสสะใจที่สุดเลย เนื้อนุ่ม ชุ่มชื่น บอกได้คำเดียวว่า ฟินจ้าาาาาา
อีกอันที่แอบประหลาดใจคือเจ้าคุกกี้กล่องนี้ ความเด่นคือ เป็นคุกกี้รสเค็ม! งงมั้ยว่ามันจะยังไง ตอนแรกแอบกลัวนิดๆ แต่พอได้ชิมแล้วเหมือนเปิดโลกใหม่ มันเป็นความเค็มเกลือและเนยที่ลงตัว มีความหอม ซึ่งเกลือที่เค้าใช้นี่นำเข้ามาจากฝรั่งเศส ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเกลือที่ดีที่สุดในโลกเลยล่ะ Wow~!
ส่วนกล่องนี้ เป็นคุกกี้ 2 รส ชิ้นสีขาว เคลือบมะพร้าว ทานแล้วได้กลิ่นหอมอ่อนๆ  ส่วนตัวเอมไม่ชอบมะพร้าวเท่าไหร่ แต่ทานอันนี้แล้วติดใจ 5555 ส่วนอันสีน้ำตาลเป็นคุกกี้ช็อคโกแลตเข้มข้น ผสมคาเคา น้ำตาลนิดๆ อร่อยเคี้ยวเพลินมากจ้า
ส่วนลา กานาชรสช็อคโกแลตและวานิลลา เป็นอีกอันที่ห้ามพลาดจ้า ถึงจะชิ้นเล็ก แต่หยิบชิ้นเดียวแล้วไม่พอแน่นอน อิอิ


2 เมนู LIMITED มีแค่ในไทยเท่านั้น

เมนูทั้งหมดที่เค้ายกมา เป็นของที่ขายแบบเดียวกับ Shiseido Parlour ที่ญี่ปุ่นเป๊ะๆ แต่เค้ามี 2 เมนูพิเศษที่ครีเอทให้ประเทศไทยโดยเฉพาะ ไปหาซื้อที่อื่นไม่มีนะจ๊ะ คือ ช็อคโกแลตฮานาซึบากิ กับ ลากานาชรสสตรอว์เบอร์รี่จ้า
ปิดท้ายด้วยมุมชิคๆ สำหรับถ่ายรูปเช็คอิน อยู่ด้านในสุดฝั่งซ้ายมือของร้าน ไปถึงแล้วห้ามพลาด ต้องถ่ายรูปมาลงโซเชียลกันนิดนึงจ้า
สุดท้ายนี้ ขอย้ำอีกทีว่า Shiseido Parlour Pop Up Cafe จะเปิดถึงวันที่ 15 ธันวาคมนี้เท่านั้นนะคะ รีบไปด่วนๆ เพราะถ้าพลาดครั้งนี้ ไม่รู้จะมาอีกทีตอนไหนเลยน้า

ขอบคุณทาง Shiseido Thailand ที่พาจีบันไปตื่นเต้นกับเมนูขนมสุดอร่อยในครั้งนี้ด้วยค่า ☺️?


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE