เมคอัพฉบับพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว มีน้อยแต่ใช้คุ้ม

33 3

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้ก็จะขอมาทำ How to makeup ฉบับของจิ๋วๆ ที่สามารถพกพาไปไหนได้สะดวก มีน้อยแต่ใช้คุ้ม!! เนื่องจากว่า..เวลาเดินทางไปต่างประเทศไปเที่ยวนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นคือเครื่องสำอาง ถ้าจะแบกไปทั้งหมดก็คงไม่ไหว อีกทั้งไม่สะดวกในการพกพาอี๊กกกก  วันนี้ก็ขอมาแชร์ไอเท็มที่ใช้แต่งหน้าแต่สามารถพกพาได้กันเลยจ้าาา  

มาดูกันที่ไอเทมที่จะใช้ในวันนี้กันเลยจ้าาา สิริรวม 6 ชิ้นเท่านั้น แต่อันชิ้นขอบอกเลยว่าขนาดจิ๋วสุดๆ แต่คุณภาพต่างกับขนาดมากเว่อร์ ได้แก่


1.Missha M Perfect Cover BB Cream แบบซอง

2.M.A.C เนื้อ Satin สี Cork

3.  M.A.C Studio Finish Concealer

4. Sasimi Water Candy Tint #apple

5. Cathy DCathy Doll Nude Me Eyebrow Cara 04 Creamy

6. Babalah Cake 2 Way ขนาด 7 กรัม และที่แปรงเขียนคิ้ว

เริ่มต้นที่ BB Cream ของ Missha 

ตัวนี้เป็นแบบซองหาซื้อได้ตาม 7-11 เลยจ้า ไม่ต้องกลัวว่าเป็นแบบซองแล้วจะเก็บรักษาได้ไม่ดีเพราะตัวนี้มีฝาเปิด-ปิด แบบหมุนได้ด้วย ขนาดเล็กพกพาได้สะดวกมาก เนื้อครีมไม่แมต คงความเป็นBB ให้ความฉ่ำวาวได้อยู่ ปกปิดได้ค่อนข้างดีเลยตัวนี้ เกลี่ยง่ายมาก ใช้แค้นิดเดียวก็ทั่วทั้งหน้าเลย ไม่จำเป็นต้องบีบใช้เยอะ

M.A.C Studio Finish Concealer 

ขนาดเล็กมากกก แค่7g แต่สามารถใช้ได้นานเพราะว่าเนื้อครีมเข้มข้นมากแต้มนิดเดียวคือปกปิดเลย เหมาะกับการปกปิดพวกรอยที่สิวที่ใหญ่ๆที่เห็นได้ชัด ไม่ควรเอามาทาทั้งหน้าเพราะจะทำให้หน้าดูหนาเกิน  

ต่อมาคือการลงแป้ง วันนี้เลือกใช้ของ Babalah Cake 2 Way ขนาด 7 กรัม ขนาดเล็ดพกพาซื้อได้ที่7-11 เช่นกัน เป็นแป้งผสมรองพื้น กันเหงื่อ กันน้ำ เนื้อซิลิโคน Spf20  เบอร์ 01 เนื้อแป้งคือเนียนมากคุมมันได้เลิศ

เนื้อแป้งคือทาปุปหน้าแมตเลย สามารถกันน้ำ ปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอย ติดทนนานตลอดทั้งวัน พวกสีผิวที่ไม่เรียบเสอกันตัวนี้ก็สามาถปรับสิผิวให้สว่างและเรียบเนียนเท่ากันได้ ตัวพัพ คือขนาดเล็กแต่พัพนิ่มมาก สามารถจับแป้งช่วยเกลี่ยแป้งเรียบเนียนได้ดีเลย ส่วนตัวเวลาทาแป้งที่แมตมากๆหน้าจะเป็นคราบเพราะว่าเป็นคนผิวหน้าแห้ง แต่ตัวนี้ถึงเนื้อแป้งจะแมตแต่ไม่ทิ้งคราบ ปลื้มปริ่มสุดๆ ตอนเหงื่อออกก็ไม่ต้องห่วงเลยเพราะตัวนี้กันน้ำไปอีกก ถึงว่าคุ้มกับราคาหลักร้อย จิ๋ว ถูก แต่ใช้คุ้มมากเว่อร์

M.A.C เนื้อ Satin สี Cork ใช้แปรงเขียนคิ้วหัสตัดเขียนได้เลย เม็ดสีคือดีแล้วเวลาเขียนคือติดทนมาก สีก็ไม่เข้มไม่อ่อนเกินไป

มาสคาร่าคิ้วของ Cathy DCathy Doll Nude Me Eyebrow Cara 04 Creamy ปักตามขนคิ้วได้เลย ช่วยให้ขนคิ้วเรียงตัวมีระเบียบมากขึ้น

M.A.C เนื้อ Satin สี Cork ทาที่เปลือกทั้งสองข้าง ใช้ดีใช้คุ้มไปอี๊กกกกงานนี้ 

ยังไม่พอค่ะ เอามาคอนทัวร์ เป็นสันดั้งไปอีกกสำหรับ M.A.C เนื้อ Satin สี Cork

บรัชออนด้วย Sasimi Water Candy Tint #apple แต้มที่แก้มแล้วใช้มือเกลี่ยๆ ให้เฉียงขึ้นตามแนวแก้มทั้งสองข้าง ตัวนี้เป็นเนื้อทินแต้มปุปควรเกลี่ยนเลยไม่ควรทิ้งไว้นานแล้วค่อยเกลี่ยเพราะจะทำให้เป็นคราบ 

Sasimi Water Candy Tint #apple ค่อยๆแต้มเนื้อลิปที่ปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่ว ลิปค่อยข้างติดทนนาน สีชัดมากต้องระวังไม่ให้ทาเยอะไปเดี๋ยวไม่งั้นจะแดงจนเกินงามน๊าาาาาา

ปิ้งงงงง เสร็จเรียบร้อยแล้วววว

 ไอเทมจิ๋วๆของเรานั้นแจ๋วจริงๆเลยจ้า ขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อทำผมแปป

เรียบร้อยแล้ววว หน้าดูเต็มมากกกก

หวังว่าจะได้แชร์ คสอ.ในดวงใจที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก เป็นทางเลือกสำหรับสาวๆที่ต้องเดินทางบ่อยๆได้พก คสอ. ไปใช้ได้อย่างง่ายและสบายกระเป๋า.....


Namnaoww

Namnaoww

Hello
PARPAWADEE,1994.

FULL PROFILE