[How to] แต่งหน้าท้าลมหนาว ผิวฉ่ำโกลว์ เหมือนอยู่เมืองหนาว// Winter Glowing Make up❄️☃️

16 3

สวัสดีค่ะ ห่างหายจากฮาวทูไปนานหลายอาทิตย์เลยค่ะ คิดถึงส้มกันมั้ยเอ่ย แต่ตอนนี้ส้มกลับมาแล้วค่ะ ส้มจะมาสอนแต่งหน้าท้าลมหนาวกัน เมื่อครั้งที่แล้วส้มได้ทำกระทู้แต่งหน้าหน้าหนาวไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อนๆสามารถคลิกไปดูกระทู้เก่าได้ที่นี่เลยค่ะ ​https://www.jeban.com/topic/264161​​​ แต่วันนี้ส้มจะลองแต่งอีกแบบนึงค่ะ อยากรู้ว่าส้มจะแต่งออกมาแบบไหน พาเพื่อนๆไปดูกันเล้ยยย!






ขั้นตอนแรก ส้มจะเริ่มด้วยบำรุงริมฝีปากด้วยลิปมันไม่มีสีที่เป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื่นเป็นพิเศษก่อนค่ะ ลิปมันสำคัญมาก ต้องทาบำรุงไม่ให้ปากแห้ง ลอกเป็นขุย เหมาะกับอากาศเย็นๆด้วยค่ะ ส้มซื้อมาเพราะปลอกลิปน้องบราวน์สุดน่ารัก แต่ราคาเท่าเดิม เพื่อนๆรีบไปสอยเลย ก่อนของหมด


ต่อไปส้มจะลงครีมบำรุงปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่น ควรเลือกที่เน้นมอยซ์เจอไรซ์เซอร์หนักๆไปเลย บวกกับแดดเมืองไทยยังแรงอยู่ทุกฤดู และเป็นเบสเมคอัพไปในตัวด้วยยิ่งดีเลย เพราะเป็นทั้งมอยซ์เจอไรซ์เซอร์บำรุงผิว+กันแดด SPF50+ PA++++และเมคอัพเบสในกระปุกเดียว นอกจากนี้ยังปรับให้ผิวขาวกระจ่างใสด้วยวิตามินซี เหมาะสำหรับทาตอนเช้าก่อนแต่งหน้าและออกแดด หรือใช้เป็นสกินแคร์สำหรับกลางวัน กระปุกเดียวใช้นานเว่อร์ ตัวนี้ซื้อจากญี่ปุ่นค่ะ 


กลบความโทรมจากนอนน้อยบวกกับส้มไม่สบายเลยต้องลางานยาวอีกด้วย ส้มเลือกเป็นคอนซีลเลอร์และคอร์เรกเตอร์ ด้านคอร์เรกเตอร์มาทาใต้ตาและทับด้วยด้านคอนซีลเลอร์ จากนั้นส้มจะแต้มรอยสิวเม็ดใหญ่ๆ หนาๆ รวมถึงรอบดำต่างๆ ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ หากเพื่อนๆ ไม่มีปัญหาผิวใดๆ สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ


กระทู้นี้ส้มไม่ได้ใช้รองพื้นเลยค่ะ แต่ส้มใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของประกายหิมะ เพื่อให้หน้าดูโกลว์กระจ่างใสเหมือนอยู่เมืองนอก แต่คุมมันนาน 8 ชม. เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่มีหน้ามันแต่อยากหน้าโกลว์แบบสาวเกาหลี 

ต่อไปเป็นการคอนทัวร์หน้า ไม่เฉดไม่ได้ หน้าบานหมดดดดดด (แฮร่!!!!) ส้มเลือกเป็นอันนี้ค่ะที่มีทั้งคอนทัวร์ ไฮไลท์และบลัชออนในตลับเดียว ในฮาวทูนี้ส้มจะใช้เฉพาะกับคอนทัวร์ไฮไลท์ค่ะ ช่องคอนทัวร์เอามาปัดให้ทั่วกรอบหน้า แต่อย่าลืมเกลี่ยให้ฟุ้งๆด้วยน้าา เดี๋ยวจะกลายเป็นขวานฟ้าหน้าดำไม่รู้น้าาา (แฮร่!!!!)

เขียนคิ้วส้มจะเขียนตามรูปคิ้วไปเลยค่ะ สีคิ้วต้องแมตซ์ให้เข้ากับสีผมด้วยน้าาาา อย่าลืมมมม

ไล้ดั้งส้มใช้พาเลตคอนทัวร์เคธี่ดอลล์อันเดิม ส้มจะเอาช่องคอนทัวร์มางัดบริเวณข้างจมูก และช่องไฮไลท์เอามาทากลางจมูก ใช้นิ้วเกลี่ยให้ดูมีดั้งออกมา

มาถึงขั้นตอนการแต่งตา จะเน้นโทนสีอบอุ่นอย่างน้ำตาลอมส้ม เริ่มด้วยใช้เบอร์ 1 ทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้เบอร์ 2 ทาบริเวณครึ่งนึงของเปลือกตาและหางตาล่าง และเบอร์ 3 ทาบริเวณหัวตาจนถึงกลางตาล่างให้ดูมีถุงใต้ตา

จากนั้นส้มกรีดอายไลเนอร์ โดยจะกรีดให้ชิดขอบตาและเน้นตวัดหางให้ตาดูกลมเหมือนลูกแมว

ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า

ปัดแก้มส้มใช้ทั้ง 2 อย่างเลยค่ะ คือจะลงครีมบลัชแต้มบริเวณพวงแก้มแล้วใช้มือเกลี่ยๆ คือจะบอกว่าบลัชครีมตัวนี้เวลาเกลี่ยแล้วมันจะกลมกลืนเข้ากับผิวเลย แม้ว่าทาแป้งมาก่อนแล้ว ส้มใช้สีเบอร์ 9 สีชมพูม่วงตุ่นๆ และใช้บลัชแบบฝุ่นสี 01 honeymoon ปัดทับให้สีชัดยิ่งขึ้น



ไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มและกระจับปากให้หน้าดูพุ่งและโกลว์ด้วยพาเลตคอนทัวร์คิดจากเคธี่ดอลล์ตลับเดียวกันกับที่ใช้เฉดดิ้งกรอบหน้าและไล้ดั้ง

ปิดท้ายด้วยทาลิปสติก ส้มจะทาแบบไล่สีเหมือนกัน โดยเอาไดโซะ สี Berry ทาให้ทั่วปากก่อน และเอาลิป Cute Press Super Power สี 11 ทาข้างในปากและเม้มปากแล้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆ พูดถึงลิป Cute Press ตัวใหม่ เนื้อของน้องเค้าเป็น Silky Matte คือเนื้อจะไม่ใช่แมตต์แห้งเหมือนลิปแมตต์ทั่วไป เพื่อนๆ คนไหนที่มีปากแห้ง ไม่ต้องกลัว เพราะลิปตัวนี้เนื้อจะนุ่มลื่น ทาง่ายมาก และไม่ทำให้ปากแห้งอีกด้วย จะบอกว่าตอนนี้ลดราคาพิเศษ จากเดิม 229.- ลดเหลือเพียงแท่งละ 199.- ซื้อได้ที่อีฟแอนด์บอยและบิวเทรี่ยม ถึงวันนี้วันสุดท้ายเท่านั้น รีบซื้อเลย ส่วนที่คิวท์เพรสช็อปทุกสาขา ระยะเวลาถึง 31 ธ.ค. นี้

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับแต่งหน้าลุคหน้าหนาวแบบผิวฉ่ำโกลว์ บวกกับ triple tone  ในลุคเดียว หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนชอบกันนะคะ เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน ก็ขอให้เที่ยวให้สนุก และเดินทางปลอดภัยด้วยนะคะ ส้มไปแล้ว บ๊าย บายจ้าาา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE