‘รวมตัวช่วยทำความสะอาดผิว ตัวไหนใช้ยังไง? มีอะไรเด็ดบ้าง มาดู!’

16 5

ฮัลโหลลลล สวัสดีค่าสาวๆ มีอะไรดีๆ มาแชร์กันอีกแล้วค่า ในบทความนี้นะคะ เราได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าทั้งหมดที่เราใช้อยู่มาฝากค่ะ ทั้งโฟมล้างหน้า คลีนซิ่ง โทนเนอร์ ที่เช็ดเครื่องสำอาง เรียกได้ว่าขนมาหมดห้องน้ำเลยทีเดียว! สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาโปรดักสำหรับทำความสะอาดผิวหน้าอยู่นั้น เชื่อว่าบทความนี้ต้องเป็นประโยชน์ต่อสาวๆ ไม่มากก็น้อยแน่นอน ส่วนจะมีอะไรที่เราขนมารีวิวนั้น เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยค่า 


ขอเริ่มตัวแรกกันที่ตัว Cleanser ก่อนเลยค่ะ ตัวนี้เป็น Daily Moisture Therapy Cleanser จากแบรนด์ PHYSIOGEL ชื่อเค้าก็บอกแล้วนะคะว่าเป็นคลีนเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้น และใช้ได้ทุกวัน ซึ่งตัวนี้เนี่ยจุดเด่นของเค้าคือความอ่อนโยนต่อผิวนั่นเองค่ะ สาวๆคงรู้จักแบรนด์นี้กันอยู่แล้วว่าเป็น non chemical product เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิว ส่วนตัวเราชอบใช้ในตอนเช้า และในช่วงที่ผิวอ่อนแอ เช่น เพิ่งแพ้ Makeup หรือ Skin care มานี่หยิบตัวนี้มาใช้ทันที แต่ถ้าช่วงที่ผิวแข็งแรงดีจะไม่ได้ใช้เป็นประจำทุกวันนะคะ เพราะด้วยความที่มันอ่อนโยนมาก และหลังล้างก็ทิ้งความชุ่มชื้นไว้มากๆ ล้างเสร็จแล้วหน้ายังลื่นๆ อยู่เลยอ่ะ บางทีก็แอบกลัวหน้าไม่สะอาด ในช่วงที่ผิวหน้าแข็งแรงก็จะเลือกใช้ตัวอื่นแทนค่ะ

​เนื่อคลีนเซอร์ของเค้าจะไม่มีฟองนะคะ เวลาใช้ก็นวดๆ ไปที่หน้าได้เลย หลังขวดเค้าบอกว่าใช้กับผิวกายด้วย แต่ส่วนตัวเราว่าเปลืองไปหน่อยถ้าจะใช้กับผิวกาย สำหรับตัวนี้ก็เหมาะมากๆ กับคนผิวแห้งมาก และผิวแพ้ต่างๆค่ะ

ตัวที่ 2 เป็น Cleansing foam ของ LAB STORY ค่ะ ตัวนี้เค้ามีชื่อว่า White cream milk cleansing foam เป็นโฟมน้ำนมเนื้อนุ่มม๊ากกก หลังล้างก็จะรู้สึกได้เลยว่าหน้านุ่มมากๆ และหน้าแอบกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

เนื้อโฟมก็อย่างที่บอกเลยว่านุ่มมากๆ มีฟองนิดๆ แต่แอบมีน้ำหอมนะจ๊ะ เพราะกลิ่นหอมแรงเชียว แต่หน้าหลอดเครมว่าไม่มี Mineral oil, Animal oil,Silicone oil เด้อค่า ใครที่มองหาโฟมล้างหน้าที่ใช้ได้ทุกวัน ช่วยให้หน้าขาว หน้านุ่ม ก็แนะนำตัวนี้เลยจ้า

มาถึงโฟมล้างหน้าอีกตัวแต่ตัวนี้จะเกร๋กว่าตรงที่เค้าเป็นโฟมเคลย์ สีดำ! POND’S PURE WITH Mineral Clay Facial Deep Clean D- Toxx with Charcoal โฟมเคลย์จาก POND’S ตัวนี้ก็จะทำหน้าที่เหมือนเคลย์มาสก์เลยค่ะ ถ้าเพื่อนๆ เคยใช้มาส์กโคลนเพื่อทำความสะอาด ดีท็อกซ์ผิวหน้าน่าจะเข้าใจฟีลเจ้าโฟมตัวนี้ดี ตัวนี้เค้าเครมว่าเป็น 100% เนเชอรัลเคลย์ธรรมชาติจากโมรอคโคค่ะ เจ้าโฟมเคลย์เนี่ยจะช่วยทำความสะอาดผิวแบบสะอาดลึกถึงรูขุมขน สะอาดกว่าคลีนเซอร์ หรือโฟมล้างหน้าสูตรทั่วไปเหมาะกับวันที่ต้องการดีท็อกซ์ผิว ทำความสะอาดแบบลึกๆ วันที่หน้าหมองคล้ำ รู้สึกว่ามีสิ่งสกปรกสะสมบนใบหน้าเยอะๆ ก็จะหยิบตัวนี้มาใช้แทนโฟมล้างหน้าทั่วไปค่ะ

ตัวเนื้อโฟมเคลย์ของเค้าจะเป็นสีเทาๆ ดำๆ แบบนี้เลยและถ้ามองในรูปจะเห็นว่ามีเม็ดสครับเม็ดเล็กๆ ช่วยสครับผิวหน้าให้สุขภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วยจ้า

วิธีใช้ก็คือให้ทาตัวโฟมเคลย์ลงไปบนหน้าตอนหน้าแห้งๆ ได้เลยค่ะ อย่างวันไหนที่ส่องกระจกแล้วตกใจกับความมัน สิวเสี้ยน และความหมองคล้ำของใบหน้า จะรีบหยิบตัวนี้มาทาทันที

หลังจากทาทั่วใบหน้าแล้วเราจะใช้น้ำถูเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ พอเจอน้ำแล้วจะมีฟองขึ้นมานิดนึง ถูๆวนไปได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอเนื้อเคลย์แห้งเหมือนเวลาเรามาส์กโคลนปกติ มันล้างออกได้เลยค่ะ ซึ่งจุดนี้เราชอบเลยนะ เพราะมันทำให้เราประหยัดเวลา และด้วยความที่มันมาในรูปแบบของโฟมแพ็คเกจเป็นหลอด บีบใช้ได้ง่าย และใช้แทนโฟมล้างหน้าที่เราใช้อยู่ได้เลยค่ะ แถมประสิทธิภาพยังไม่แพ้กันเลยด้วย หลังล้างหน้ารู้สึกหน้าใส สะอาดแบบสะอาดจริงๆ สิวเสี้ยนหลุด ลูบผิวแล้วรู้สึกดีมากๆ

หลังล้างหน้าทุกครั้งเราจะใช้กระดาษทิชชู่ค่อยๆ ซับน้ำออกจนแห้งนะคะ เพราะบางทีใช้ผ้าขนหนูเนี่ย แอบมีเชื้อโรคหมักหมมในผ้า และผิวของผ้าบาดหน้าได้ด้วยนะเอ้อ! ตั้งแต่หันมาใช้กระดาษแทนแล้วรู้สึกสิวน้อยลง หน้าดีขึ้นด้วยน้า

ต่อไปขอไปที่หมวดเช็ดเครื่องสำอางกันบ้าง ถ้าสาวๆ คนไหนที่แต่งหน้าแต่ไม่ใช้ที่เช็ดเครื่องสำอางนี่อยากบอกให้เปลี่ยนพฤติกรรมด่วนๆเลยนะคะ เพราะสิวอุดตันจะมาทักทายกันอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับที่เช็คเครื่องสำอางตัวแรกของเราเป็นของ AINTEROL Himalayan Micellar Cleansing Water ค่ะ ตัวนี้เป็นที่เช็ดเครื่องสำอางสูตรน้ำนะคะ มี Micellar ตัวดังที่หลายๆคนน่าจะคุ้นหู แถมเค้ายังเครมว่าเป็น 100% VEGETABLE คือส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนๆ  เหมาะสำหรับสาวผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารเคมีใดๆทั้งสิ้น แถมยังมีคอลลาเจนช่วยบำรุงผิว และ แอล เมไธโอนีน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยจ้า

ลองหยุดใส่สำลีและเปะลงบนเมคอัพ (ลิปสติก + ที่เขียนคิ้วเนื้อเจล) แทบไม่ออกแรงถูใดๆ ทั้งสิ้น

เมคอัพหลุดหมดแบบสะอาดดีมั่กๆ ที่สำคัญตัวนี้ไม่มีกลิ่นหอมของน้ำหอมเลย ทำให้เชื่อว่าน่าจะปลอดภัยมากๆ ขวดใหญ่ ใช้ได้นานค่ะ แอบตินิดนึงตรงนอกจากไม่หอมแล้วเรายังรู้สึกว่าเหม็นนิดๆ ด้วยง่ะ แต่เป็นกลิ่นที่โอเค ทนได้ถ้าแลกกับหน้าไม่แพ้!

ส่วนตัวนี้เป็น Makeup Remover ที่ทำขึ้นมาเพื่อตา และ ปากโดยเฉพาะ EYE & LIP Aqua – Touch Remover ของ MizuMi ตัวนี้เค้าเป็นสูตรที่เครมว่าเบาดุจน้ำ ไม่มันเยิ้ม แต่เอาพวกเมคอัพกันน้ำอยู่หมัด เราก็คือว่าเป็นน้ำมัน แต่พลิกอ่านหลังขวดบอกว่า ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ เลยงงนิดๆ เพราะเนื้อสัมผัสก็คล้ายน้ำ กึ่งๆ น้ำมัน เป็นคนวิเคราะห์ส่วนผสมไม่เก่งด้วย เอาเป็นว่าเป็นอะไรสักอย่างที่เช็ดแล้วสบายผิวดี ไม่มันเยิ้มและไม่แห้งตึง ตัวนี้เราจะใช้รอบดวงตา และปาก ในวันที่แต่งตาหนักๆ หรือทาลิปสติกจิ้มจุ่มแมท เพราะบางที Remover ปกติจะเอาไม่อยู่ ต้องเช็ดหลายรอบ หรือเช็ดแรงๆ สงสารผิวค่ะ เพราะผิวส่วนนี้คือส่วนที่บอบบางด้วยเด้อ เลือกใช้อะไรที่ลบออกง่ายๆ ถนอมผิวจะดีกว่านะคะ

ทดสอบด้วยมาสคาร่ากันน้ำ และลิปสติกจิ้มจุ่มเนื้อแมทค่ะ

ผลก็ตามนี้เลย แทบไม่ต้องถูเหมือนเคย หลุดจริงอะไรจริง! 


ตัวสุดท้ายแล้วเป็น Toner  ที่กึ่งๆ ทำความสะอาด (คล้ายๆรีเช็คหลังล้างหน้าอีกรอบว่าสะอาดแน่นอน) และบำรุงไปในตัว ส่วนตัวคิดว่า Toner มีหน้าที่ประมาณนี้น่ะ ไม่รู้ว่าคิดถูกไหม ตัวนี้คือ KIEHL’S Calendula Herbal  Extract Toner โทนเนอร์ดอกดาวเรืองตัวดังที่หลายคนน่าจะรู้จัก เป็น Alcohol Free นะคะ เค้าบอกว่าส่วนผสมจากดอกไม้ และธรรมชาติล้วนๆ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองหน้าเลย ตัวนี้เราจัดเข้าหมวดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพราะบางทีที่เราคิดว่าเราล้างหน้าสะอาดแล้ว ลองเช็ดโทนเนอร์อีกที บางทียังเจอสิ่งตกค้างอยู่เลย เพราะฉะนั้นโทนเนอร์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สาวๆพึงมีค่ะ ตัวนี้เนี่ยในขวดจะมีกลีบดอกดาวเรืองมาด้วย ให้ความธรรมชาติแท้ๆ ใช้แล้วหน้าสะอาด ผิวสดชื่น รูขุมขนกระชับ สิวผด สิวอุดตันต่างๆน้อยลงด้วยจ้า

วิธีใช้ก็หยดโทนเนอร์ลงบนสำลี บางทีจะมีเนื้อดอกดาวเรืองติดออกมาด้วย ก็เช็ดไปทั้งอย่างนั้นเลยค่ะ หลังเช็ดเสร็จแล้วไม่ต้องล้างออกน้า รอให้ซึมซักพักแล้วลงครีมบำรุงผิวขั้นตอนต่อไปได้เลยจ้า ตัวนี้ส่วนตัวชอบมากๆ แต่ราคาแอบแรงไปหน่อย ต้องใช้อย่างประหยัด5555

ก็หมดแล้วนะค้า สำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าทั้งหมดของเรา มีตัวไหนเข้าตาสาวๆ หรือใช้อยู่เหมือนกันบ้างไหมคะ? หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์นะค้า ใครมีตัวไหนทีดีๆ เด็ดๆ แชร์ให้เราได้เลยน้า จะได้แลกเปลี่ยนกันเนาะ <3


carahalloween

carahalloween

เราเป็นชะนีน้อย (แต่ตัวใหญ่ ขัดแย้งแมะ) ที่ชอบเที่ยว ชอบทะเล รักภูเขา รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (ไม่ใช่ละ5555) เราเที่ยวบ่อย เที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ เที่ยวจนเรื่องราวมันล้น จนต้องเอามาเล่าให้คนอื่นฟัง ลองมาอ่านเรื่องราวของสถานที่ต่างๆผ่านมุมมองของเรากันนะ และนอกจากชอบเที่ยวแล้ว เรายังรักแฟชั่นและการแต่งหน้า (บ้าๆบอๆ) เอามากๆ ใครที่ชอบสไตล์เดียวกับเราคือยินดีด้วยเด้อ เธอมีเพื่อนแล้วจ้า มาบ้าไปด้วยกันนะ <3

FULL PROFILE