รีวิวแป้งฝุ่นคุมมัน LM และ RAN คุมมัน กระจ่างใส ใช้ดี ไอเท็มเด็ดที่ขาดไม่ได้!

16 1
สวัสดีค่าสาวๆที่น่ารัก รู้สึกเหมือนกันบ้างไหมว่าเวลาผ่านไปไวจัง อีกไม่นานก็จะเริ่มเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีซะแล้ว วันนี้อุ้มจะมาขออัพเดตเรื่องความสวยความงาม รีวิวแป้งฝุ่นคุมมันกันนะจ๊ะสาวๆ
และวันนี้ก็เป็นคิวของการอัพเดตแป้งฝุ่นตัวใหม่ ซึ่งการจะแต่งหน้าให้สวยขึ้นไปอีกขั้นสาวๆหลายคนอาจมองข้ามการใช้แป้งฝุ่นในการแต่งหน้าไป ไม่ว่าจะหันไปทางไหน มองซ้ายมองขวา ก็จะเห็นได้ว่าแป้งฝุ่นก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่างแต่งหน้าส่วนใหญ่ใช้กัน ส่วนตัวอุ้มก็เป็นคนที่ใช้แป้งฝุ่นในการแต่งหน้าเป็นประจำเช่นกัน โดยเฉพาะแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อแป้ง Translucent แต่ปัญหาสำหรับการใช้แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงของอุ้มก็คืออุ้มจะต้องตบแป้งพัฟตามไปอีกรอบ ก็แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงเค้าไม่ช่วยเรื่องการปกปิดนี่นา มันก็จะรู้สึกหนักๆหน้านิดนึง T_T
สำหรับใครที่เจอปัญหาเดียวกันกับอุ้มและยังไม่รู้ว่าจะใช้แป้งฝุ่นยี่ห้อไหนดี มามุงทางนี้เลยจ้า อุ้มมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาแนะนำ นั่นก็คือ RAN SMOOTH SKIN LOOSE FACE POWDER หลายคนน่าจะคุ้นชื่อแบรนด์นี้เป็นอย่างดี ก็ผลิตภัณฑ์ที่เค้าออกมาแต่ละตัวก็ดังๆ ปังๆ ทั้งนั้น ก่อนที่จะเริ่มรีวิวแป้งฝุ่นคุมมัน เรามาดูคำเคลมของแป้งฝุ่น RAN กันก่อน
"นวัตกรรมใหม่ของแป้งฝุ่นโปร่งแสง ให้เนื้อสัมผัสบางเบาดุจใยไหม เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมทั้งคุณสมบัติ Photoluminescence ช่วยให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง สว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ชะลอการเกิดผิวหมองคล้ำ พร้อมปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม ดูอ่อนวัย สุขภาพดี"
ส่วนประกอบหลักของแป้งฝุ่น RAN
  • Pearl Powder เป็นผงมุกที่ได้จากไข่มุกธรรมชาติ อุดมไปด้วย Amino Acid ตัวนี้เค้าช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส
  • Precious Gem คุณสมบัติหลักคือ Photoluminescence ที่ช่วยในเรื่องของการปกปิดริ้วรอย ให้ผิวดูอ่อนวัย สุขภาพดี
  • Sodium Ascorbyl Phosphage คืออนุพันธ์วิตามินซีที่เสถียร ช่วยชะลอการเกิดผิวหมองคล้ำ พร้อมปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม
จะเห็นได้ว่าแป้งฝุ่น RAN นอกจากจะมีคุณสมบัติพื้นฐานโดยทั่วไปของแป้งฝุ่นโปร่งแสง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมความมัน หรือช่วยในเรื่องของความสว่างกระจ่างใส แป้งฝุ่น RAN ยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแป้งฝุ่นโปร่งแสงแบรนด์อื่นๆ อย่างชัดเจนในเรื่องของการช่วยปกปิดริ้วรอยและชะลอการเกิดผิวหมองคล้ำที่ได้จากส่วนประกอบหลักข้างต้น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่อุ้มเลือกรีวิวแป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้นั่นเอง

และสิ่งที่อุ้มชอบอีกอย่างหนึ่งก็คือแป้งฝุ่น RAN เค้ามีเฉดสีให้เลือกถึง 3 เฉดสีด้วยกัน
  • RAN 01 : Ivory
  • RAN 02 : Natural
  • RAN 03 : Golden tan
ด้างล่างของกระปุกจะมีวันผลิตและวันหมดอายุบอกอย่างชัดเจน และมีเบอร์แป้งฝุ่นติดไว้ด้วย ซึ่งสีที่อุ้มใช้ก็คือ RAN 02 หรือสี Natural นั่นเอง
เอาล่ะถึงเวลาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างแป้งฝุ่นที่อุ้มใช้เป็นประจำกับแป้งฝุ่น RAN ที่ดูท่าว่าจะขึ้นแท่นเป็นแป้งฝุ่นตัวโปรดตัวถัดไป
ขนาดกระปุกแป้ง
เมื่อวางเทียบกันชัดๆ จะเห็นได้ว่ากระปุกแป้ง RAN มีขนาดเล็กกว่ากระปุกของ LM ค่อนข้างเยอะ อุ้มว่าตรงนี้ค่อนข้างเป็นประโยชน์สำหรับอุ้มเป็นอย่างมาก เพราะปกติอุ้มไม่สามารถที่จะพกกระปุกแป้ง LM ออกไปเพื่อเติมระหว่างวันได้เลย แป้งฝุ่น RAN ทำออกมาไซส์นี้นับว่าเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุดจริงๆ
เนื้อผลิตภัณฑ์ 
LM : เนื้อแป้งมีสีเหลืองอ่อนๆ เนื้อละเอียด ทาแล้วกลืนไปกับสีผิว ให้ลุคแมทๆ 
RAN : เนื้อแป้งออกโทนชมพูนิด ๆ (ตามเฉดสีแป้งที่เลือก) เนื้อแป้งมีความวิ้งเล็กน้อย ทำให้ได้ลุคแมทแต่มีความกระจ่างใสจากความวิ้งของตัวแป้ง 
และเมื่อลองทาแป้งทั้งสองลงบนแขนจะเห็นได้ว่าแป้งลอร่าเมื่อทาลงไปแล้วรู้สึกได้ถึงความบางเบามาก อาจจะมากเกินไปสำหรับอุ้ม เมื่อลองเทียบกับแป้งฝุ่น RAN ที่เนื้อบางเบาแต่สามารถปิดเส้นเลือดบนแขนของอุ้มได้ดีกว่า นับเป็นคุณสมบัติที่อุ้มประทับใจมากเพราะอุ้มสามารถลงแค่แป้งฝุ่นแล้วจบเลยไม่ต้องลงแป้งพัฟให้หนักหน้าอีกต่อไป ตอบโจทย์มากสำหรับใครที่อยากจะแต่งหน้าโชว์ผิวใสๆ แนะนำเลยค่ะ
ส่วนตัวหลังจากที่ได้ทดลองใช้ เอ้ยยของเค้าดีจริง เรื่องความมันเอาอยู่แน่นอน ก็แทบจะทั้งวันอุ้มไม่ต้องใช้กระดาษซับมันเลยซักแผ่น (นั่งทำงานในห้องแอร์) และที่ปลื้มปริ่มมากๆ คือสีผิวไม่ดรอป หน้าไม่หมองคล้ำ สาวๆคนไหนที่หน้ามันน่าจะเข้าใจคำว่าหน้าหมองคล้ำระหว่างวันเป็นอย่างดี ซึ่งอุ้มก็เป็นหนึ่งในนั้น มีตัวช่วยดีแบบนี้ก็สบายใจหายห่วง อยากให้ลองกันดูค่ะสำหรับใครที่มีปัญหาผิวแบบอุ้ม รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


Chonthicha Ponrat

Chonthicha Ponrat

FULL PROFILE