[รีวิว] คอนแทคเลนส์ prettydoll 3 ลุค แต่งหน้าสุดชิค

24 4

สวัสดีค่ะ วันนี้เมปามาพร้อมกับ how to แต่งหน้าผิวแทน 3 ลุค สำหรับมือใหม่ สาวๆ ที่กำลังหัดแต่งหน้า แต่งตามได้ไม่ยากเลย ส่วนใครที่แต่งหน้ามาโปรแล้ว ก็ลองมาดูเทคนิคกันได้น้า สำหรับวันนี้มีมาตั้งแต่ลุคใสๆ ยันลุคแซ่บๆ เลย มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีลุคอะไรบ้าง


LOOK 1 แต่งหน้าผิวแทน ลุคใสๆ 

ก่อนเริ่มแต่งหน้าแนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์ก่อนเริ่มแต่ง ถ้าใส่ตอนหลังตาอาจจะสกปรก และอาจจะเลอะตอนใส่ได้น้า.. สำหรับคอนแทคเลนส์ที่เมปาเลือกใช้ในวันนี้คือ คอนแทคเลนส์ Pretty Doll สี Twisty 3 tone Brown ซึ่งเป็นสีที่ธรรมชาติมากกกก ดูสวยใสเข้ากับลุคของเรา และที่สำคัญคือราคาน่ารักกกกก เลนส์นิ่มใส่สบายไปอี้กกกก

เรามาเริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า...

ลุคนี้เป็นลุคผิวสีน้ำผึ้ง ยังไม่ได้แทนจี๊ดจ๊าด... ก็เลยใช้ผิวสีจริงของตัวเอง แต่ลงรองพื้นสีเข้ม โดยลงจากหน้าแล้วปาดมาถึงคอ จากนั้นก็ปัดแป้งฝุ่นปกติเลยจ๊ะ สำหรับใครที่ผิวมัน สามารถไปซื้อรองพื้นสีเข้มมาผสมกับรองพื้นคุมมันที่ตัวเองมีอยู่ได้น้า

ส่วนการแต่งตานั้นจะใช้อายแชโดว์แค่ 2 สี จากพาเล็ท IMAGIC โดยให้สี drive ทาให้ทั่วเปลือกตาบนและล่าง พร้อม blend ขอบฟุ้ง จากนั้นก็ใช้อายแชโดว์สี drama คัดเบ้าและทาเลยมากึ่งกลางขอบตาล่าง ต่อมา ใช้ highlight The Balm ทาบริเวณหัวตา 


ลุคนี้เราจะกรีดตาแบบธรรมชาติ อันดับแรกเราจะใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มของ Artistry ลงบริเวณชิดขอบตาบน ปัดขนตา ทามาสคาร่า ติดขนตาปลอม จากนั้นใช้แปรงหัวตัดปากอายไลเนอร์แบบดินสอ แล้วนำมากรีดตาลงบนบริเวณเหนือขนตาปลอม และลายอินเพิ่มเติม ต่อมา เขียนคิ้วโดยใช้อายแชโดว์สีเข้มของ Artistry เขียนตามรูปคิ้ว ปัดแก้มสีชมพูระเรื่อได้ตามชอบใจ ปิดท้ายด้วย ทาปากสีชมพูจากพาเลทลิปสติก Nars Audacious


LOOK แต่งหน้าผิวแทน สายฝ. แซ่บๆ

งานสายฝ.แบบนี้ ขาดไม่ได้เลย คือ คอนแทคเลนส์ Pretty Doll สี winter gray คอนแทคเลนส์สีเทาคู่ใจ ใส่แล้วเป็นฝ.แบบเนียนๆ ไปเลยจ้า

ลุคนี้เราจะแซ่บ ปากเราจะแดงงงง.. เพราะฉะนั้นเลยอยากให้มีความแทนขึ้นมาอีกระดับ เลยใช้ที่ทาผิวแทนสี brown ของ Tanthana เพื่อเปลี่ยนลุคแบบเร่งด่วน ลุคนี้รองพื้นที่ใช้ก็จะเป็นรองพื้น L’oreal สี G7 เช่นเคย เพิ่มเติมคือ ใช้คอนซีลเลอร์สี dark ของ Artistry คอนทัวบริเวณดั้งจมูก ใต้โหนกแก้ม กรอบหน้า และหน้าผาก เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้า

ส่วนการแต่งตานั้นก็จะใช้สี scorched จาก Naked Heat ทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นเพิ่มน้ำหนักสีที่หางตาบนและขอบตาล่างด้วยสี ember กรีดลายอินทั้งขอบตาบนและล่าง จากนั้นใช้อายแชโดว์ blend ขอบเส้นอายไลเนอร์อีกครั้ง ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม กรีดอายไลเนอร์ย้ำอีกครั้งเพื่อความคมชัดของดวงตา จากนั้น contour จมูก ใต้โหนกแก้ม และกรอบหน้า


ส่วนการทาปากนั้น จะใช้ลิปไลเนอร์ทารอบปากก่อน จากนั้นใช้สีม่วงจากพาเล็ทลิปสติก Nars Audacious ลงบนขอบปากเว้นตรงกลางไว้ ปิดท้ายด้วยสีแดงจากพาเล็ทเดิม เติมบริเวณกลางปาก แล้ว blend สีให้เข้ากันด้วยพู่กันทาปาก

LOOK 3 แต่งหน้าผิวแทน โทนเมทัลลิค Metallic

ลุคนี้เมปาจะใช้คอนแทคเลนส์ Pretty Doll สี Alberta Gray เป็นคอนแทคเลนส์สีตาน้ำข้าวที่ชอบมาก เหมาะกับการแต่งหน้าจัดเต็มสุดๆ เป็นสีที่ทำให้การแต่งตาทำได้สนุก เพราะฟาดเท่าไหร่ตาก็ไม่ดุจ้า... 

สำหรับลุคนี้เราจะแต่งต่อจากลุค 2 เลย ค่เปลี่ยนคอนแทคเลนส์ก็สามารถเปลี่ยนลุคได้แบบฉับไว ;p


เริ่มต้นด้วยการทาอายแชโดว์สี Rebel จากพาเล็ท IMAGIC บริเวณขอบตาล่าง ทาให้เลยหางตา จากนั้น blend สีขึ้นไปที่หางตาบน ตามด้วยทา glitter ที่บริเวณกลางตาล่างและเปลือกตาบน โดยค่อยๆเกลี่ยโดยใช้แปรง ซึ่งจะใช้ glitter 2 แบบคือแบบน้ำของ obuse และแบบแห้งของ Kiko Milano จากนั้นติดขนตาปลอม กรีดอายไลเนอร์ ตามด้วยการปัดแก้มชิดขอบตา ค่อยๆ ปัดเพื่อความละมุน ปิดท้ายด้วยทาปากสีเงิน metallic จาก Kiko Milano และทาลิป metallic สีทองจาก MTI

เสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับ How To แต่งหน้าผิวแทน 3 ลุค สาวๆ ชอบลุคไหนกันบ้างคะ ? เอาเป็นว่าถ้าใครสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็ comment ได้เลยน้า แล้วเจอกันใหม่ HOW TO หน้า สวัสดีค่า... ^^ 


Paris-MakeUpIsMyBuddy

Paris-MakeUpIsMyBuddy

I'm passionate about makeup because makeup is always my buddy. No matter I have a good day or bad day, makeup is still beside me. ;p

FULL PROFILE