3 ตัวท็อปแก้สิวผด/อุดตัน … หายได้ด้วยเจลล้างหน้า

21 13
          สวัสดีค่ะ วันนี้มาแบบเป็นงานเป็นการ ขอไม่เวิ่นไม่ยืดนะคะ เพราะว่าเราไปเจอเคล็ดลับผิวเนียนใสไร้ที่ติ เลยอยากมาแชร์ให้ได้รู้กัน
          ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่า เราใช้สบู่ล้างหน้ามาทั้งชีวิต เป็นเวลาเกือบ 30 ปีได้ มีใช้โฟมทั่วไปบ้าง แต่มาจบที่เบนเน็ตตลอดๆ แต่เนื่องจากอายุอานามก็ปาไปเกือบ 30 แล้ว ต้องแต่งหน้าในทุกๆวัน คือเราเป็นคนผิวมันบริเวณทีโซน โดยเฉพาะหน้าผาก ผิวหน้าสิวผดแน่นมาก สิวอุดตันบ้าง สิวอักเสบบ้าง เราก็เลยหาครีม เซรั่ม หรืออื่นๆ มาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้อยู่ตลอดๆ มีดีขึ้นบ้างแต่สุดท้ายก็กลับมาเหมือนเดิมอยู่ดี  

          เราอดทนไม่ไหวก็เลยลองศึกษาหาวิธีช่วย จริงๆแล้วมันไม่ดูอยู่ที่ตัวครีมหรือเซรั่มใดๆนะ มันอยู่ที่การล้างหน้าต่างหาก เอาล่ะ ถึงเวลาที่เราจะมาดูแลผิวอย่างจริงจังแล้ว

          ก่อนที่เราจะล้างหน้านะ ถ้าคุณเป็นสาวแต่งหน้า ให้ใช้คลีนซิ่งหรือเมคอัพรีมูฟเวอร์ก่อน เนื่องจากเจลล้างหน้ามีคุณสมบัติในการล้างหน้าขจัดสิ่งสกปรกและมลภาวะ ไม่ใช่การชำระล้างเครื่องสำอางใดๆให้ออกได้ หลังจากที่เราเช็ดเครื่องสำอางที่เคลือบผิวหน้าออกแล้ว ก็มาถึงตัวเอกของเรา จริงๆเจลล้างหน้ามีหลายยี่ห้อ สำหรับเราและเสียงส่วนใหญ่ให้คะแนนกับสามตัวนี้เยอะ ตัดใจทิ้งตัวไหนไม่ลงเลยเอามาให้เลือกกันค่ะ เริ่มที่ตัวแรกก่อน
Clean&Clear Essentials Foaming Facial Wash     100 กรัม / 99 บาท 
          ไม่ว่าจะเซเว่น วัตสัน หรือทุกที่ก็คือมีหมด ล่ะนี่เป็นตัวแรกที่เราลองปันใจเปลี่ยนจากสบู่และโฟมมาใช้เป็นเจลล้างหน้า หลักๆเค้าเคลมมาว่าเป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยลดความมันเป็นหลัก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวตั่งต่าง เราว่าน่าสนใจดี เพราะอย่างที่บอกเราเป็นคนผิวมันในบริเวณทีโซน และอย่างที่บอกอีกว่าเราก็มีพวกสิวผด สิวเสี้ยน สิวอุดตัน ไหนๆเขาบอกว่าช่วยป้องกันความมันที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว เราก็เริ่มด้วยตัวนี้ก่อนเลย ความรู้สึกหลังการใช้ ขอบอกก่อนว่าตัวนี้ใช้มาได้สักพักก่อนเปลี่ยนใจไปอีกตัว คือตอนแรกที่ใช้มันโอเคนะ สัมผัสที่ได้เป็นเนื้อเจลใสๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ฟองมีเล็กน้อย เมื่อใช้ล้างกับหน้าแล้วผิวหน้ารู้สึกสะอาด แอบล้างยากนิดหน่อย ต้องหลายๆรอบนิดนึง แต่พอล้างอย่างสะอาดแล้ว ผิวหน้ามีความตึงอยู่ ไม่ได้สัมผัสความชุ่มชื้นสักเท่าไร พอใช้ไปเรื่อยๆสิวก็มาเป็นปกติซะงั้น แต่เนื่องจากใช้แล้วหน้าไม่มัน มันก็โอเคนะ สำหรับน้องๆที่อยากลอง แนะนำว่าเหมาะกับคนหน้ามัน คนหน้าแห้งต้องเลี่ยงหน่อยค่ะ

สรุปผลหลังใช้ นางถือว่าโอเคอยู่ ที่หยิบมาแนะนำเพราะหาซื้อง่ายมากๆ ราคาน่าคบหา ถึงเรื่องสิวอาจจะไม่ได้ช่วยมาก แต่ความมันบนใบหน้าลดลงจริงอะไรจริง สำหรับคนอยากปันใจมาใช้เจลล้างหน้าตัวนี้ก็เอามาลองได้เลยค่ะ
กลิ่น                   : กลิ่นคลีนๆ หอมอ่อนๆ
เนื้อสัมผัส           : เจลลื่น มีฟองเยอะ
ผลลัพธ์หลังใช้   : ความมันบนใบหน้าลดลง และสิวลดลงนิดหน่อย
Acne-Aid สูตรสีแดง 100 ml / 195 บาท  
          ตัวนี้เป็นสูตรสีแดงค่ะ เหมาะสำหรับคนผิวผสมและผิวมัน ก็คือแอบอ่านรีวิวมาบ้างเลยไปหามาใช้ดู ตัวนี้เขาเคลมมาว่า มีค่า PH ใกล้เคียงกับผิวหน้าและช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน เลือกหยิบมาเพราะข้อนี้เลย เพราะรูขุมขนเรานี่ใหญ่อย่างกับรูบนสตอเบอร์รี่เลย และเนื่องจากยี่ห้อและสรรพคุณดูสามารถรักษาสิวได้จริง ความรู้สึกตอนใช้ตัวนี้ล้างหน้า คือตัวนี้มีฟองอ่อนๆ แอบกลัวว่าจะไม่สะอาด เลยต้องนวดๆวนๆอยู่สักพัก แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่เอาจริงล้างออกง่ายอยู่นะ ง่ายกว่าตัวแรก หลังล้างหน้า ผิวจะนุ่มลื่น ไม่แห้งตึงอีกด้วย ความมันบนใบหน้าหายหมดเกลี้ยง สัมผัสได้ถึงความสะอาดใส ผิวไม่ตึงเอี๊ยด

สรุปคือ หลังจากใช้มาได้สักพัก ความมันบนใบหน้าลดลงจริงๆนะตัวเธอ สิวลดลง ซึ่งจริงๆยี่ห้อนี้มีอีกสูตรด้วย เป็นสูตรสีน้ำเงิน เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย
กลิ่น                   : แอบมีกลิ่นเคมี อ่อนๆแบบอ่อนมาก
เนื่อสัมผัส           : เนื้อลิควิดกึ่งเจล สีขาวขุ่น มีฟองอ่อนๆจ้า
ผลลัพธ์หลังใช้   : สิวลดลงจริง หน้าไม่ค่อยมันด้วยนะ
Ziiit Wash 100 ml / 140 บาท    
          มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว ต้องบอกก่อนว่าแอบเห็นยี่ห้อนี้ในโฆษณาบ่อยๆ เลยตัดสินใจตามหาซื้อ ซึ่งตอนที่เราซื้อนางมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่ที่วัตสัน จากราคาจริง140บาทก็ได้มาในราคาแค่109บาทเท่านั้นเองงงง ตัวนี้เค้าเคลมมาว่าเป็นเจลล้างหน้าช่วยลดสิวและควบคุมไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม แอบให้ความรู้กันหน่อยว่า จริงๆแล้วผิวหน้าเราจะมีไขผิว ที่คอยเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ซึ่งพวกสบู่และโฟมจะล้างและทำลายไขผิว เวลาล้างเสร็จหน้าเราเลยจะตึงๆเอี๊ยดๆ คือง่ายๆเลย ถ้าเราไม่มีไขผิวหน้าเราจะมันง่ายขึ้น แล้วพอหน้ามันสิวก็จะตามมาเป็นขบวนพาเรดเลย ความรู้สึกหลังใช้ คือเป็นเจลใสมีฟองเล็กน้อยพอให้รู้ว่านี่ล้างหน้าอยู่ ซึ่งเราใช้แค่ปั๊มเดียวก็สะอาดทั่วหน้าเลย ล้างออกง่าย ใช้ไปเรื่อยๆ สิวค่อยๆยุบลง ส่วนสิวใหม่ก็แทบจะไม่ขึ้นมาอีกเลย

สรุปผลหลังใช้ สิวลดลงจนหายไปในที่สุด อาจจะมีแอบขึ้นมาเล็กๆบ้าง แต่ถ้ามองกันตรงๆแทบจะไม่เห็นแล้ว เนื่องจากตอนที่ซื้อมาตอนมีโปรเลยคุ้มมากๆสำหรับตัวนี้
กลิ่น                  : หอมอ่อนๆ ไม่ฉุนแรง หมดห่วง
เนื้อสัมผัส          : เจลใส มีฟองแค่เล็กน้อย
ผลลัพธ์หลังใช้  : สิวหายจริง ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น ใช้ได้ทุกผิว
สิวหายแล้วเย้ๆ
 
          นี่ก็คือตัวท็อปในใจทั้ง 3 ตัว สาวๆคนไหนถูกจริตถูกใจเจลล้างหน้าตัวไหน ก็ตามไปตำได้เลยค่ะ อาจจะรีวิวรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ติดได้แนะนำได้น้า ถ้ามีอะไรน่าสนใจใช้ดีๆอีกจะมารีวิวใหม่ อยากให้คนไทยหน้าใสไปด้วยกันนะจ๊ะ 


pooklack

pooklack

FULL PROFILE