How To Winter Makeup แต่งหน้ารับลมหนาวที่กำลังจะมาถึง l aadiiwaiew

25 3

ฮัลโหล้ววว สาวๆ กลับมาเจอกันกับอิ๋วอะดิ๋วอิ๋วอีกแล้วจ้า

หลังจากที่บอกว่าจะพยายามทำ how to ออกมาบ่อย วันนี้ก็โผล่มาอีกแล้วจ้า

ประจวบเหมาะกับทางจีบันมีโจทย์ how to contest สวย-ท้า-หนาววววว ขึ้นมา

ทางเราเลยอ่ะ ลุกขึ้นมาแต่งซะหน่อย

งูๆปลาๆ ต้องขออภัยไว้ ณ จุดๆนี้ค่า


ก่อนอื่นมาดูกันดีกว่า ว่าเราใช้อะไรบ้างในการครีเอทลุคนี้ขึ้นมาค่ะ





อิ๋วลง VDO สั้นๆไว้ กดดูภาพเคลื่อนไหวกันได้เลยจ้า หรือใครชอบแบบอ่านบรรยากระทู้ เราก็เขียนเอาไว้เช่นกัน

STEP

: Base makeup - Foundation

หลังการทาครีมบำรุงให้เรียบร้อย เราจะมาเริ่มที่เบสเมคอัพกันเลยค่ะ เราเลือกใช้คุชชั่นเพื่อความเบาหน้า และไม่แมทจนเกินไป ช่วยให้หน้าดูชุ่มชื้นขึ้นในหน้าหนาวค่ะ เลือกสีพอดีผิว เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ

STEP

: Base Makeup - Concealer

หลังจากนั้นเราจะลงคอนซีลเลอร์ที่สีพอดีผิว เพื่อปกปิดรอยดำบริเวณรอยสิวและใต้ตา เราเลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อน้ำ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการตกร่องใต้ตา แต่บริเวณสิวอาจจะปกปิดได้ไม่แน่นมาก อันนี้เราไม่ซีเรียสมากค่ะ อยากให้ได้ลุคผิวๆไม่กริบมาก

STEP

: Base Makeup - Powder

มาถึงขั้นตอนของการลงแป้ง สาวๆคนไหนที่เป็นคนผิวแห้งข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยนะคะ แต่เราเป็นคนผิวมัน ของลงแป้งเพื่อเซ็ทคุชชั่นหน่อย วิธีการของเราคือเราจะใช้พัฟแตะแป้งขึ้นมาแล้วค่อยๆกดลงบริเวณที่ลงคอนซีลเลอร์ไว้ เพื่อไม่ให้คอนซีลเลอร์เคลื่อน และหลังจากนั้นใช้แปรงแตะแปรงออกมา แล้วปัดวนเบาๆทั่วหน้าค่ะ สาเหตุที่ไม่ใช้พัฟลงทั่วหน้าเพราะไม่อยากให้หน้าดูแป้งจนเกินไปนั่นเอง

STEP

: Point makeup - Eyebrow

ต่อไปก็มาเขียนคิ้วกันเลยค่ะ เราเลือกเป็นดินสอเขียนคิ้ว เพราะเราถนัดกว่าแบบฝุ่น แต่จะเลือกสีเป็นน้ำตาลธรรมชาตินะคะ เพื่อไม่ให้หน้าดูเข้มดูดุจนเกินไป จากนั้นก็เขียนตามโครงคิ้วเราเลยค่ะ จากนั้นใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลมาปีดให้ขนคิ้วตั้งๆขึ้นค่ะ (เราปัดหลังจากปัดขนตาไปแล้ว ใครจะปัดทันทีหลังเขียนคิ้วแบบดินสอเสร็จก็ได้ค่ะ)

STEP

: Point makeup - การลงแก้ม

เราเลือกบลัชออนทีชมพูตุ่นๆ ปัดลงบริเวณเหนือโหนกแก้มช่วงใต้หางตา เผื่อให้ดูน่ารักๆญี่ปุ่นมากขึ้น และเพิ่มความหนาวโดยการปัดมาถึงบริเวณกลางจมูก ให้ดูเหมือนอากาศหนาวจัดๆไปเลย จากนั้นจะเพิ่มความเด็กโดยการปัดเบาๆให้มีสีชมพูระเรื่อๆ บริเวณคาง และใบหูค่ะ

STEP

: Point Makeup - การคอนทัวร์หน้า

จากนั้นเรามาเฉดดิ้งจมูก คอนทัวร์หน้ากันค่ะ เราเลือกใช้คอนทัวร์ที่สีไม่เข้มกว่าผิวมากเกินไป ใครไม่มีอาจจะใช้แป้งที่สีเข้มกว่าผิวซัก 1 เฉดแทนได้ค่ะ ค่อยๆปัดบริเวณเส้นประสีชมพูที่เรามาส์กไว้ตามภาพ หรือใครต้องการลบส่วนไหนออกก็ตามต้องการค่า แนะนำให้ลงเบาๆมือค่ะ เพื่อให้ดูเด็กๆ ไม่ ฝ จนเกินไป

STEP

: Point Makeup - ขั้นตอนการแต่งตา

มาในส่วนของการแต่งตากันบ้าง ง่ายแสนง่ายใช้แค่ 2 สีเท่านั้นเอง เริ่มแรกใช้สีแดงทาาให้ทั่วเปลือกตาบนและไล่มาบริเวณขอบตาล่างด้วย (จากหางตาถึงกึ่งกลางตาพอนะคะ) ค่อยๆแตะสีทีละนิดแล้วค่อยๆเบลนจากล่างขึ้นบน ก็จะได้สีที่ไล่ขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นใช้กลิตเตอร์สีทองของ Merrezca แตะไปบริเวณกลางตาแล้วค่อยใช้นิ้วเกลี่ยให้เนียน

STEP

: Point Makeup - การแต่งตา

ต่อไปมาที่อายไลน์เนอร์กันบ้างค่ะ เราเลือกใช้สีน้ำตาลค่ะ ตาจะได้ไม่ดูดุจนเกินไป กรีดให้ชิดโคนขนตามากที่สุด วิงหางขึ้นเล็กน้อยนะคะ ไม่ต้องสูงมาก เราต้องการให้ลุคดูหวานๆ

STEP

: Point Makeup - การแต่งตา

ยังไม่จบกับดวงตา เราไม่ดัดขนตาค่ะเพราะขนตาเราสั้น 555 เราติดขนตาปลอมไปเลย เลือกใช้ขนตาที่ฟูๆ หวานๆหน่อย เราใช้ Bohktoh False Eyelashes No.P-048 ค่ะ ส่วนขนตาล่าง ก็ปัดให้ฟูเลย แต่เราเลือกใช้มาสคาร่าสีน้ำตาล ที่เอาปัดคิ้วเมื่อกี้แหล่ะค่ะ มาปัดให้ฟูๆ ด้วยความสีน้ำตาลจะทำให้ตาดูละมุน ดูนัวมากขึ้น

STEP

: Point Makeup - Highlight

มาเพิ่มความวาวให้กับหน้ากันค่ะ หน้าหนาวทั้งที จะหน้าแมทๆได้ไง เราเลือกใช้ไฮไลท์ที่ว๊าววว วาววววว พุ่งทะลุไปอวกาศ ลงบริเวณจุดไฮไลท์ที่เราทำไว้ตามภาพเลยค่ะ

STEP

: Point Makeup - Lip

มาๆๆ จบกันแล้ว มาทาลิปกัน เราเลือกลิปแมทสีแดงอมส้ม ทางจากด้านในปาก แล้วค่อยๆเอานิ้วเกลี่ยออกมา จากนั้นก็ใช้ลิปกลอสที่มีสีนู้ดๆ ทาทับให้ทั่วปากเลยค่ะ ทาตรงกระจับปากด้วย ให้ปากดูเจ่อๆ ขึ้นมานิดนึง

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าาา

มันก็จะได้หนาวประมาณนี้

ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้ววว (หราาาา 5555)

สำหรับใครที่ยังแต่งหน้าไม่เก่ง ลองวิธีง่ายๆแบบนี้ก่อนเนอะ


วันนี้ขอตัวลาไปก่อน มีอะไรผิดพลาดไปต้องขออภัยด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE