ศึกประชันแชมพูแก้ผมร่วง ตัวไหนได้เป็นลูกรัก ตัวไหนหมด Passion มาดู

12 2
สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาเปิดกรุแชมพูแก้ผมร่วงให้เพื่อนๆ ดูกัน ขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนนึงที่มีปัญหาผมร่วงหนักมากค่ะ ประสบปัญหาประมาณต้นปี ตอนที่ไปเรียนป โท แต่ปัญหาผมร่วงมันก็เกิดจากหลายสาเหตุนะคะหลักๆ ก็คือไลฟ์สไตล์ของเรานั่นแหละค่ะ เช่น ใช้สารเคมีกับเส้นผมมากเกินไป สระผมบ่อยเกินไป อดนอน กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์มากไป ความเครียด และอื่นๆ อีกมากมาย แต่เมื่อปัญหาเกิด ก็ต้องแก้กันไปค่ะ อย่าย่อท้อ เราเองลองมาหลายยี่ห้อค่ะ ส่วนใหญ่ก็เฟล หลังๆ ไปอ่านเจอ เค้าบอกว่าถ้าแพ้ง่ายเบอร์นี้ให้ลองแชมพูประเภท เวชสำอาง ก็จัดเลยค่ะ วันนี้มารีวิวแชมพู 4 ขวดที่ได้ทดลองเอง เสียเงินเอง และเป็นเวชสำอางทั้งหมด เน้นความ
อ่อนโยน ลดปัญหาผมร่วง รีวิวตามความรู้สึกจริงๆ ที่ได้ลองใช้ ตัวไหนจะเป็นลูกรัก 
ตัวไหนหมด Passion มาดูกันค่ะ 

แชมพูในกรุของสาวผมร่วงเก่งอย่างเรามีดังนี้ 

  1. Vichy Dercos Neogenic Redensifying Shampoo
  2. Smooth E purifying shampoo for sensitive scalp
  3. Regro Hair Protective Shampoo
  4. Eucerin DermoCapillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair

มาดูเนื้อแชมพูกันค่ะ

Vichy >> เนื้อใส เหลวๆ Smooth E >> เนื้อสีขาว มีความเข้มข้นสูงมาก Regro >> สีออกฟ้าๆ ความเข้มข้นกลางๆ Eucerin >> สีขาวขุ่น ออกเหลวๆ 


Vichy Dercos Neogenic Redensifying Shampoo

แชมพูสูตรอ่อนโยน มีส่วนผสมของ Stemoxydine ช่วยลดปัญหาผมร่วงอย่างถาวร และฟื้นบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง มีเทคโนโลยี Pro-densifying ช่วยเคลือบเส้นผม ให้ดูเงางาม มีวอลุ่ม ไม่ลีบแบน ปริมาณ 200 ml. ราคา 550 บาท 

จุดที่ปัง: กลิ่นหอมออกแนวสมุนไพร ส่วนตัวชอบ แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแนวพฤกษา ข้ามไปเลย เพราะกลิ่นแรงพอสมควร เรื่องช่วยแก้ผมร่วง เราว่าต้องอาศัยการใช้ต่อเนื่องนานๆ 2-3 อาทิตย์แรกไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องใช้เป็นเดือน ผมดุมีวอลุ่มและเงาขึ้น เราชอบมากค่ะ 

จุดที่ไม่ปัง: ใช้เวลานานกว่าจะเห็นผม และราคาแรง

คะแนน: 3.5/5 

Smooth E purifying shampoo for sensitive scalp

แชมพูที่คุณหมอส่วนใหญ่แนะนำสำหรับคนที่หนังศีรษะอ่อนแอและผมร่วงเยอะ อ่อนโยนเพราะไร้สารเคมี 100% ไม่มี สาร SLS, Silicone, paraben, colorant, alcohol ส่วนผสมจากธรรมชาติเช่น Organic Argan Oil ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงไม่แตกปลาย Sunflower Seed Oil ช่วยให้ผมชุ่มชื่น นุ่มลื่น ทำให้ผมที่เกิดใหม่แข็งแรง ปริมาณ 250 ml. ราคา 495 บาท 

จุดที่ปัง: กลิ่นหอมแนวสมุนไพร สดชื่นมากๆ ผ่อนคลายเวลาสระสุดๆ ความที่เนื้อเข้มข้น เวลาสระใช้จี๊ดเดียวเท่านั้นค่ะ ดีที่ไม่เปลือง เรื่องแก้ผมร่วงเห็นชัดสุดในบรรดาสี่ตัวที่มีค่ะ ครั้งแรกที่สระ พอไดร์แห้งรู้สึกว่าผมร่วงน้อยลง แต่เห็นชัดๆ คือหลังจากใช้ไป 1 อาทิตย์ อ่อนโยน สำหรับเราตัวนี้ช่วยลดสิวที่กรอบหน้าได้ 

จุดที่ไม่ปัง: เวลาใกล้หมดจะบีบยากนิดนึง ต้องเขย่าๆ แรงๆ 

คะแนน: 4.5/5 


Regro Hair Protective Shampoo

แชมพูสูตรช่วยลดอาการผมร่วง เน้นเรื่องการทำความสะอาดที่ล้ำลึก แต่อ่อนโยนสำหรับเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยรักษารากผมให้แข็งแรงโดยการสร้างสมดุลให้ต่อมไขมันบนหนังศีรษะ ปริมาณ 225 ml. ราคา 320 บาท 

จุดที่ปัง: กลิ่นไม่แรงมาก ตัวนี้กลิ่นคล้ายแชมพูทั่วๆ ไป หอมติดทนสุดๆ 

จุดที่ไม่ปัง: เราใช้แล้วคันศีรษะ ลองใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ เรื่องแก้ผมร่วงยังไม่ทันเห็นผล สรุปก่อนเลยว่าเราแพ้แน่ๆ สิวมาเต็มทั้งกรอบหน้าและหลัง 

คะแนน: 2.5/5 

Eucerin DermoCapillaire Re-Vitalizing Shampoo Thinning Hair

แชมพูอีกตัวที่หมอแนะนำเยอะมากๆ ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดการระคายเคือง ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม มีลิโคชาลโคน เอ ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะที่ระคายจากสิ่งตกค้าง และมีคาร์นีทีนและครีเอทีน ช่วยให้ผมดูหนาขึ้นด้วย ปริมาณ: 250 ml. ราคา: 550 บาท 

จัดที่ปัง: เรื่องลดอาการผมร่วงทำได้ดีพอๆ กับสมูทอี แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์จึงจะเริ่มเห็นผลแบบชัดๆ ว่าผมร่วงน้อยลง

จุดที่ไม่ปัง: ไม่ชอบกลิ่นเลย มันเป็นแนวเคมีมากไป แต่เราก็ไม่แพ้นะคะ แค่รู้สึกว่ามันฉุนไป

คะแนน: 3.5/5




จบแล้วค่ะ นี่ก็คือกรุแชมพูของสาวผมร่วงเก่งอย่างเรา หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่มีปัญหาผมเหมือนๆ กับเรานะคะ ตัวที่ได้ไปต่อในฐานะลูกรักคือ Vichy และ Smooth E ตัวที่เราหมด Passion และจะไม่ซื้อต่อแล้วคือ Regro และ Eucerin ค่ะ ไว้มีอะไรดีๆ จะมารีวิวอีกน้า ไปแล้ว บ้าย บายจ้า … 



kungkingzz

kungkingzz

FULL PROFILE