รวม Skincare สุดรัก ฟื้นฟูผิว หน้าดีขึ้นจริง!

22 1



สวัสดีค้าทุกคน! :D กลับมาเจอกับพลอยอีกแล้ว วันนี้เป็นวันหยุดเลยมีโอกาสดีๆแบบนี้มานั่งทำรีวิวรวมสกินแคร์ที่ชอบมากกกๆ ของตัวเองที่อยากบอกต่อ ซึ่งได้ใช้มาสักระยะเวลาประมาน 2-3 เดือนได้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าเนียนละเอียด อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดีขึ้น ไม่ค่อยเป็นสิวเป็นผด ง่ายๆคือรู้สึกว่าผิวโดยรวมมีความแข็งแรงขึ้นมากค่ะ ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้งมากเลยจะชอบใช้สกินแคร์ที่สร้างความชุ่มชื่นสูงๆ อ่อนโยน แต่ต้องไม่เหนอะหนะผิว จึงชอบใช้เป็นพวกเซรั่มและน้ำตบซะส่วนใหญ่ ไปดูตัวแรกกันเลยดีกว่าค่ะ เรียงลำดับตามการใช้งานของพลอยเลย เริ่ม!



ตัวแรกที่พลอยจะใช้ในขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหน้าคือการใช้โทนเนอร์ค่ะ เป็นของ Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner เช็ดด้วยสำลีเบาๆ ทั่วหน้าและลำคอ เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมบำรุงขั้นต่อไปเนอะ
ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่ชอบมากก เพราะมันอ่อนโยน ชุ่มชื่น แต่เช็ดสะอาดสุดๆ แถมมีกลิ่นกุหลาบที่หอมอ่อนๆด้วย แพ็คเกจก็สวยงามมากก ขวดใสๆมองเห็นกลีบกุหลาบจริงๆลอยอยู่ในขวด ใช้แล้วรู้สึกสวย คริๆ ซื้อไว้ประดับโต๊ะเครื่องแป้งเฉยๆก็ยังคุ้ม ฮ่าๆ หลังใช้มาได้สักพักรู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้นนิดนึง ผิวสะอาด เฟรชขึ้น และชุ่มชื่นดีมากถือว่าตอบโจทย์สาวผิวแห้งแบบเรา! 



ต่อไป! น้ำตบแพลงตอนตัวดัง ตัวฮิตเว่อร์วังอลังการ เจ้า Biotherm Life Plankton Essence ชอบมากมายยยย มันดีจังเลย รู้สึกเหมาะกับผิวพลอยมาก ถึงชื่อจะเป็นเอสเซนต์ เป็นน้ำตบที่ดูเบาบาง แต่ตัวนี้นั้นขอบอกเลยว่าหน้าแห้งผากมาจากไหน ตบไปค่ะ ชุ่มฉ่ำไปถึงโลกหน้า เว่อร์ปะ ฮ่าๆ แต่ในบางทีเผลอเทออกมาเยอะไปก็แอบเหนียวหนึบเกินไปอยู่นะ ต้องกะพอดีๆ คุณจะได้ผิวที่เนียนละเอียด รอยแดงหายไวดีงาม มันเริ่ดอะ ส่วนตัวชอบบบบค่ะ รัก ซื้อต่อค่ะ



ขั้นตอนต่อไปมาทางฝั่งของพี่เกาบ้าง นั่นคือ It’s Skin Serum เป็นตัวที่โด่งดังอยู่พอสมควร มีหลากหลายสูตรให้เลือกสรร ส่วนพลอยเลือกใช้ด้วยกัน 3 สูตรคือ
1.WH มีอาร์บูติน เพื่อผิวขาวกระจ่างใส
2.VC วิตามินซี ผิวกระจ่างใส หน้าไบรท์ลดจุดด่างดำ
3.YE ยีสต์สกัด เพื่อผิวดูสดใส ไร้ริ้วรอยเปล่งปลั่ง ต้านอนุมูลอิสระ ไม่โทรม

โดยจะทาเรียงลำดับจาก 1-3 เลยค่า หลังใช้ไปสักพักรู้สึกได้ว่าหน้าไบรท์ขึ้นนะ รอยดำๆจากสิวหายไวขึ้น ราคาก็ไม่แพงมากด้วย



ตัวนี้รักมากก เป็นเซรั่มเนื้อหนึบชุ่มชื่นแต่ช่างเบาสบายผิวเหลือเกิน แถมกลิ่นยังอโรม่าผ่อนคลายสุดๆ ชอบอะ มันคือ Aesop Parsley Seed Serum หรือเซรั่มงัดหน้าของพี่โมเมนั้นเอง



พูดเลยว่าตอนใช้ครั้งแรกคิดว่า ตายละ! ทำไมเนื้อเซรั่มมันหนึบหนับขนาดนี้ ละหน้าจะเมือกมั้ยเนี่ยแก สรุปน้องนางซึมไวมากเว่อร์และยังคงความชุ่มชื่นไปตลอดทั้งวันทั้งคืน ผิวลื่นละเอียดขึ้นมาก 
ใช้มาสักพักรู้สึกเลยว่าส่งผลให้ผิวระยะยาวเนี่ยแข็งแรงขึ้นจริงๆนะ เคยมีครั้งนึงไปตจว.แล้วแพ้น้ำ ผดขึ้น กลับมาทาตัวนี้คือผดหายไปเลย หน้าเนียนเหมือนไม่เคยแพ้ใดๆ ลูกรักมาก แถมปริมาณที่ให้มา 100ml. กับราคา2พันนิดๆ คุ้มมาก ต้องซื้อต่อจริงๆนะ รู้สึกขาดกันไม่ได้แล้ว ใช้ดีบอกต่อจริงๆค่ะตัวนี้!



ตัวต่อมา! เป็นอายครีมที่ทาได้ทั้งใต้ตา ร่องแก้ม บลาๆๆที่อยากตึงกระชับจากฝั่งเกาหลี พรีออเดอร์มาด้วยเสียงฮือฮาว่านางใช้ดีมากกกก ใต้ตาเหี่ยวๆนี่ชุ่มขึ้น ดูสว่างขึ้นจริง  เค้าว่าสาวๆฝั่งเกาหลีเค้าชอบกันมาก ได้ลองแล้วถือว่าเริ่ดจริงค่ะ โบกไปเลยยยย!



เนื้อครีมคือดีมากเนียนนุ่ม เข้มข้นมากก ค่อนข้างเนื้อหนัก ทาละชุ่มไปตลอดวันตลอดคืนไปเลย 


ส่วนถ้าหากเป็นบำรุงช่วงตอนกลางวัน พลอยก็จะทาตัวกันแดดเพิ่มไป สำคัญมาก! กันแดดที่ชอบตอนนี้คงหนีไม่พ้นกันแดดที่โคตรจะเนเชอรัล สกัดจากธรรมชาติ สายเขียวในดวงใจ  P.O.CARE NATURAL SUNSCREEN SPF50+ PA++++  เห็นส่วนผสมน่าใช้ดีเลยลองสอยมาลองสรุปว่าใช้ดีเฉยเลยและกันแดดได้ทุกช่วงแสงนาน 12 ชม. ลุยๆยาวไปเลยค่ะ แถมมีสารบำรุงด้วย ซึมไวไม่เหนอะหนะ แต่นุ่มชุ่มชื่นถึงยาวนาน 24 ชม.ในคราวเดียวกัน ครบตอบโจทย์มาก อีกอย่างทาตัวได้ด้วยนะ พกง่าย หลอดเดียวโคตรคุ้มเลย ราคาประมาน400กว่าบาท ได้ตั้ง 70 กรัม ใช้นานลืมมมม ถ้าใครกำลังมองหากันแดดดีๆสักตัว อยากให้ลองกันแดดตัวนี้ค่ะแนะนำเลยแล้วจะติดใจ 



มีแถม! พลอยมีรูปตอนหน้าแย่ๆกับตอนนี้มาให้ดูกันด้วย ตอนนั้นเป็นช่วงที่ดูแล้วเหมือนผิวก้ไม่มีปัญหาอะไรมากนะแต่ว่าจริงๆแล้วผดผื่นเยอะมาก หน้าหยาบสุดๆ ไม่ละเอียดเลย และมีรอยดำแดง ผิวแห้งมากด้วย ดูโทรมจริงๆอะ






คือคิดได้ว่าต้องตัดสินใจบำรุงผิวแบบจริงๆได้แล้ว ต้องมีวินัยในการทาทุกเช้า-ก่อนนอน ทำแบบนี้อย่างต่อเนื่องรู้สึกได้จริงๆว่ามันดีขึ้น หน้าเนียนละเอียด อิ่มน้ำ แต่งหน้าติดขึ้นอาจจะไม่ได้ดีมากมายแต่ถ้าเทียบกันมันก็ดีขึ้นจากเมื่อก่อนจริงๆ




สุดท้ายทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวทางการบำรุงผิวของพลอยเอง ไม่ว่าจะสกินแคร์อะไร เลือกให้ถูกกับผิวตัวเอง กับขยันทาใช้ต่อเนื่องถึงจะเห็นผลเนอะ ไว้เจอกันครั้งน่าพลอยจะมีอะไรดีๆมาฝากอีก อย่าลืมติดตามพลอยด้วยนะคะ บั้ยบ่ายยย ?


ploysrisai

ploysrisai

call me ploy :)

FULL PROFILE