เมื่อหมอห้ามแต่งหน้า แต่เราอยากตื่นมาแล้วเป๊ะ อะไรเอ่ย ช่วยชีวิต?

16 2

สวัสดีค่ะ หายไปนานมากกกกกก ก. หลายล้านตัว

วันนี้กลับมาแล้วจ้า แต่คงกลับมาไม่บ่อยอ่ะ เสียใจ

ห่างหายไปเพราะ ไปรักษาตัวอยู่ แล้วแต่งหน้าไม่ได้อะ จากที่เคยแต่งหน้าแน่นๆ ก็กลายเป็นว่า ห้ามแต่งหน้าเลย นี่หมออนุญาตให้เขียนคิ้ว ทาปากได้ก็ดีใจเว่อร์แล้วอะคะ


เดือนหน้าก็จะวันเกิดแล้ว บวกกับอาการของโรคผื่นแพ้สัมผัสก็กำลังดีขึ้น เลยตัดสินใจหาตัวช่วย แบบ ชั้นจะตื่นมาแล้วสวยเลย (อันนี้มโนไปหนึ่งอย่างว่า สวย) :p

ก็เลยค้นคว้าหาร้านต่อขนตาจ้า จริงๆ แล้ว บิวก็เคยต่อมาหลายร้านแล้วนะคะ แต่ยังไม่เจอที่ใช่ ยังไม่เจอที่ถูกใจ ต่อมาตั้งแต่ร้านราคาย่อมเยาว์ไปถึงราคาแพง แต่ก็ไม่เคยมีร้านไหนที่โดนใจ จนอยากแชร์ค่ะ อยากแชร์นิดนึงว่า ร้านที่แบบราคาไม่แพง ประมาณ หลัก 1000 ต้นๆ เนี่ย บิวมีประสบการณ์ตรงว่า บิวก็เคยเลือกร้านที่ราคาไม่แพงเพราะคิดว่า ราคาที่มันต่างกันในการต่อขนตา คือ สถานที่ แต่จริงๆ บิวคิดผิด ราคาร้านแพง ร้านดัง คุณภาพของที่เค้าใช้ในการต่อขนตาให้ลูกค้า ดีกว่า ร้านที่เน้นถูกเข้าว่าจริงๆ ค่ะ บางร้านช่างอาจจะฝีมือดีนะคะ แต่เน้นของถูก พอเราไปต่อ ทำให้เกิดอาการแสบตาระหว่างต่อ คันตา และเจ็บตาตามมา ซึ่งไม่เกิน 2 สัปดาห์เราก็ต้องไปถอดออก คุ้มกับเงินที่เสียไปที่ไหนละ ครั้งนี้เลยตั้งใจ ตั้งงบประมาณไว้ 3,000 บาท ก็ search ข้อมูลเอาที่สะดวกและช่างว่างในวันที่เราต้องการทำ ก็ไปเจอร้านนี้ค่ะ

" Sopracie " อยู่ที่ Siam Paragon ชั้น B จ้า พนักงานน่ารักทุกคนค่ะ ดูแลดี บริการดี แล้วเราเป็นคนแพ้ง่ายมากค่ะ คือถ้าผลิตภัณฑ์ไม่อ่อนโยน เราจะคันแล้วแพ้ทันที จริงๆ ทางร้านก็ไม่เชียร์ให้ทำนะคะ กลัวเราแพ้ แต่เราตัดสินใจว่า ลองดูค่ะ ถ้าแพ้ก็ถือว่าเราตัดสินใจเอง ตอนระหว่างต่อหากมีอาการเราก็จะให้เค้าหยุดต่อแล้วถอดทันที ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างลูกค้าและทางร้าน เราก็ยอมรับได้ เพราะเราตั้งใจอยากทำจริงจ๊ะ


มาดูรูป Before กันก่อนดีกว่าค่ะ



ทางร้านแนะนำให้บิวต่อที่ 450 เส้นก่อน เพราะกลัวว่าเราแพ้จะได้ไม่เสียเงินหากต้องถอดอะคะ บิวก็โอเค 450 เส้นก็ได้ แต่บิวปรับเป็นต่อแบบ Russian Style สายฝ.หน่อย เพราะปกติจะเขียนคิ้วกับทาปาก ทางร้านก็บอกว่า แต่ถ้าวันไหนไม่แต่งหน้าเลยมันจะดูหลอกนะคะ บิวก็โอเค เพราะชอบเว่อร์ๆ พุ่งๆ ปั๊วะๆ ไปเลย

อธิบายเพิ่มนะคะ แบบ Russian Style เนี่ยเส้นขนตาจะเข้มกว่าการจับช่อปกติ ขนตาจะคมชัดเหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าเข้ม หรือ ชอบแบบให้คนอื่นรู้ว่า เราต่อขนตามานะเธอ ><"

ขนาดที่บิวต่อ ช่าง Mix ให้ตั้งแต่ 13cm.-16cm. ค่ะ ความงอนระดับ D คืองอนสุดที่ทางร้านมี ต่อทรง So Sexy จ้า ร้านบริการดีมากค่ะ คือประทับใจตั้งแต่ช่างต่อขนตา พนักงานหน้าร้าน และที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านใช้อ่อนโยนต่อดวงตาจริงๆ ค่ะ บิวไม่มีแสบ ไม่เคือง ไม่คันตาและน้ำตาไม่ไหลระหว่างต่อเลยค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นที่แรกที่ตอนต่อขนตาบิวไม่มีอาการพวกนี้เลย 


จริงๆ มีร้านดังหลายร้านที่บิวเล็งๆ ไว้ แต่คิวค่อนข้างแน่น ขี้เกียจรอ แต่ก็รู้สึกตัดสินใจไม่ผิดที่เลือก Sopracie ค่ะ ขนตาก็เบาสบายมาก ไม่หนักตาเลย เหมือนเราไม่ได้ต่อขนตาอะ 

หวังว่า ข้อมูลที่บิวนำมาแชร์จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ และหากคนไหนอยากให้แชร์ วิธีการรักษาผื่นแพ้สัมผัส คอมเม้นได้นะคะ รับฟังทุกคนค่ะ 

จริงๆ ก็อยากเขียนกระทู้เกี่ยวกับโรคนี้อยู่ มันทรมานและมันใช้เวลาในการรักษามากเลยค่ะ แปลกตรงที่ อยู่ดีดี เราก็แพ้ในสิ่งที่เราใช้ทุกวันในชีวิตประจำวัน!! 


Bettybiew

Bettybiew

สวัสดีค่ะ "บิว" นะคะ
Tan Skin Girl.... 😍
Thank you for following & support 😘
✨For more channel✨
IG: Betty.biew ❤️
FB Page : Bettybiew

FULL PROFILE