คนจะเท :: เทใจ หรือ เททิ้ง #เครื่องสำอาง2018

23 3

เวลาผ่านไปเหมือนโกหก เหมือนเพิ่งปีใหม่ไปแท้ๆ จะเข้าปีใหม่อีกปีละ 

ปี 2018 นี้ แอนมีโอกาสได้ลองอะไรกันบ้าง ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร จะเทใจให้ตัวไหน หรือจะเททิ้งเจ้าตัวไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

LANCOME TEINT IDOLE ULTRA WEAR

รองพื้นตัวโปรด ที่รู้สึกรักมาก สีอาจจะดรอปลงเล็กๆ แต่ถ้าเลือกสีมาดี คือฟินมาก มันให้ความปกปิดระดับกลางๆ แต่ให้ลุคแบบผิวสุขภาพดีมาก บางแต่ก็ปกปิดพอได้  เราผิวแห้ง มีเป็นคราบข้างจมูกนิดๆ แต่ซับนิดไปต่อได้สบาย


ตัวนี้เท....เทใจไปเลยรับรักเราเถอะ 10/10

NAMI Make up pro BB Wet  to Powder

เป็นบีบีแบบซองที่โด่งดังในเซเว่นอยู่พอตัว ตัวนี้เค้าบอกว่ามันจะให้ลุคแมตต์ แอนลองแล้วเละ มันเมือก หลุด คราบ มาก ยิ่งใช้ยิ่งมัน 


ตัวนี้เท..เททิ้งก่อนไปต่อไม่ไหว 4/10 (ยังให้คะแนนเนื้อบีบี ที่ไม่ขาวไม่เทา)

CUTE PRESS Marine Magic Foundation Compact SPF 37 PA++

เป็นรองพื้นรูปแบบคุชชั่น อันนี้ออกมาช่วงไหนไม่แน่ใจ แต่ทางแบรนด์ให้แอนมาเมื่อช่วงกลางปีเป็นของขวัญวันเกิด ตัวนี้เราชอบความดิสนี่ย์อย่างเดียวเลย ในส่วนของเนื้อรองพื้นที่ตอนแรกลองแล้วเหมือนจะเวิค สีดี แต่ไม่รอด เป็นรองพื้นที่ใช้แล้วคนทักมากที่สุดว่าทำไมหน้าดำ หมอง อีกอย่างหลุดง่าย มีความเหนอะผิวดั้ว ตัวนี้เราเลยบอกว่ามิโอเคร


ตัวนี้เท...เททิ้งก่อนค่อยว่ากันนะ 5/10 (ให้คะแนนความแอเรียล)

NYX MIDNIGHT CHAOS shadow palette

พาเลทแต่งตากันบ้าง ต้องบอกว่าตัวนี้สีสันสนใสเลย มีทั้งเนื้อแมตต์และชิมเมอร์แบบวิบวับ เนื้อสีทำออกมาได้ดี ส่วนตัวชอบสีชิมเมอร์มากกว่า ตัวสีแมตต์สีไม่ได้จัดจ้านมาก อาจต้องแตะสีหลายครั้งหน่อย ใช้กับอายไพร์มเมอร์หรืออายแชโดว์เนื้อครีมจะเวิคกว่าค่ะซิส


ตัวนี้เท...เทใจคุณยังได้ไปต่อ 8/10

SIS2SIS EYE SHADOW

เป็นอายแชโดว์นี้น่ารักพกพาสะดวกมาก เนื้อครีมที่ทำออกมาได้ดีเลย หาซื้อง่าย ใช้งานก็ง่ายมาก สีสวย เม็ดสีชัด มีหลายสีให้เลือก แอนชอบใช้คู่กับพาเลทข้างบน คือดีย์มากแกรเอ้ยยย มันสวยละมุน ให้ความดูแพง แบบไม่เยอะเกินไป


ตัวนี้เท...เทใจไปให้ซิส 8.5/10

L'OREAL collection star & 4U2 YOU'RE MINE

มาตัวแรกก่อน L'OREAL M601 MOCHA GOLD

เนื้อลิปสีแดงเข้มอมน้ำตาลนิดๆ พร้อมกับกลิตเตอร์สีทองละเอียดที่ให้ความเผ็ชดุจไฟลุคมาก หรือ ถ้าคนแต่งหน้าแซ่บๆ สายเที่ยว สายปาร์ตี้ ต้องชอบแน่ๆ ซึ่งทางเราน้ำ จิตใจบริสุทธิ์ดุจแม่น้ำทั้ง5สาย คือแอนไม่ค่อยอินกับลุคปากแดงเข้มๆ ถ้าใช้สีนี้เดี่ยว ก็คงบอกว่า เซบายเลยจ้า แต่!!! นางเนี่ย เอาไปผสมกับสีอื่น แบบทาแนวเกาหลี ออมเบร์ ก็สวยมาก แล้วใช้แปรงเบลนสีนะ อื้อ! ชนะสิบสิศ


ตัวนี้เท..เทใจก็ได้ในฐานะออมเบร์ชนะสิบทิศ 7/10


ตัวต่อมา 4U2 YOU'RE MINE 05 MY ONE AND ONLY

แกร แค่ชื่อก็ชนะแล้ว สายนู้ดแต่ไม่ป่วย ชมพูหน่อยควรมีในครอบครอง แอนชอบเนื้อลิปตัวนี้มาก ใันให้ความสบายปาก ไม่แห้งแบบปากแตก ไม่ตกร่อง กลบสีปากดี อาจมีหลุดบ้าง แต่เติมได้ สีมีหลายเฉดให้เลือก ราคาไม่แพง


ตัวนี้เท....เทใจให้เธอหมดแล้วออนลี่ยูวเลย 9/10

Philosophy purity micellar cleansing water & softne' Makeup Remover Wipes

มาในส่วนทำความสะอาดผิดกันบ้าง

ตัวแรกจาก philosophy ดีย์ เช็ดเครื่องสำอางออกหมด ไม่แสบตา อ่อนโยน ไม่แห้งตึง ดีหมด ยกเว้น ราคา 55555 คือถามว่าแบรนด์อื่นที่ราคาถูกกว่าให้ความรู้สึกเดียวกันมั้ย ก็มีนะ มีหลายแบรนด์เลย


ตัวนี้เท...เทอะไรดีสับสนจังเลย 8/10


ต่อมาเป็นwipes แผ่นเช็ดเครื่องสำอางที่ดีมากกกก ซื้อตุนเลยจ่ะ ราคาไม่แพง เช็ดเครื่องสำอางออกหมด กันน้งกันน้ำก็เอาอยู่ มีกลิ่นองุ่นอ่อนๆด้วย ผิวไม่แห้งตึงหลังเช็ดเสร็จ พกพาสะดวก เหมาะกับวันขี้เกียจและสำหรับเดินทาง


ตัวนี้เท..เทใจให้เธอหมดแล้ว แล้วเธอจะรักเรามั้ย 10/10

ARTISTRY Cleansing Cotton

สำลีแผ่นสำหรับทำความสะอาดเครื่องสำอางที่บางมากกกกกกกกกกก คือไม่ควรเกิดมาเป็นสำลีคลีนซิ่ง บางแบบโปร่งแสงเลยแกรเอ้ย คือเช็ดปุ๊บยืด และขาด พยายามดูนะว่าเอ๊ะ เราใช้ผิดรึป่าว ในกล่องมันจะเป็นแผ่นพับครึ่งมาให้ ก็ใช้แบบพับครึ่งคิดว่ามันจะหนากว่าเดิมมานิดนึง แต่ก็ยืดอยู่ดี ไม่โอเลยแกร


ตัวนี้เท...เททิ้งไปเลยเราเลิกกัน 4/10 (ให้ตรงที่แช่พวกน้ำตบแปะหน้าพอได้)

KIEHL'S calendula herbal-extract toner alcohol-free

โทนเนอร์ตัวดังที่ช่วยปลอบประโลมผิว สำหรับแอนใช้มาสักพัก เอาจริง ทำไมรู้สึกเฉยๆ ก็งงๆเหมือนกันว่ามันต้องเห็นผลแบบไหน 555 คือแบบ ก็เช็ดๆไป ได้รับความสดชื่นจากกลิ่น กับรู้สึกเย็นๆผิว ส่วนเรื่องอื่นๆ ผิวก็อาจจะชุ่มชื้นขึ้นนิดๆ 


ตัวนี้เท....เทอะไรดี เธอทำเราใจโลเล 7/10 (ให้คะแนนกลิ่น ผ่อนคลาย เรื่องอื่นค่อยว่ากัน)

LANEIGE water sleeping mask

สลีปปิ้งมาส์กในตำนาน ที่ทุกบ้านต้องมี แอนชอบกลิ่นออริจินัลนะ มันมีความหอมอ่อนๆ ไม่กล้าลองลาเวนเดอร์กลัวสับสนกับกลิ่นยากันยุง 555 ตัวนี้แรกๆคือแบบ เห้ย ไหนเค้าว่าดีไง เฉยมาก โมโห ใช้เกือบทุกวัน เอ้อ ดีจริง หน้าดูมีความชุ่มชื้นขึ้น หน้านิ่มดึ๋งๆมากแกร รัก


ตัวนี้เท..เทใจไปเกาหลีซารังเฮ 9/10

Hada Labo Premium Hydrating Lotion

น้ำตบตัวพรีเมียมขวดทอง ที่มีความไม่น้ำใสกิ้ง มีเทคเจอร์นิดๆ แกร มันดีย์มาก กอบกู้หน้าวันโรยราได้ดี ผิวดีขึ้นชัดเจน ช่วงไหนที่พักผ่อนน้อย ตัวนี้เหมือนมาซ่อมแซมผิวให้ฟูขึ้นอย่างไวเลย สบายผิวด้วย ซื้อขวดใหญ่แน่นอน


ตัวนี้เท...เทเงินไปซื้อตุน 10/10

SHISEIDO Essential Energy Moisturiizing Cream

ตัวมอยเจอร์ครีมตัวนี้ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีเหมือนกัน แต่ไม่ได้ว้าวอะไรมาก แอนอาจจะคาดหวังกับแบรนด์มากไป เพราะอินตัวเซรั่มต่างๆของเค้ามาก แต่ตัวนี้ก็ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ว้าว เก๊ตป้ะ อืม


ตัวนี้เท..เททิ้งไม่ลงเพราะเรารักชิเซโด้ 7/10

KIEHL'S ultra light daily UV dafense SPF 50 PA++++ high protection

แกร กันแดดตัวนี้ แบบดีย์มาก ถ้าจะไปไหนที่เจอแดดแรงๆ นางเอาอยู่ไม่แสบผิวเลย ไม่เป็นคราบด้วย ไม่ย้อย ไม่หลุด ไม่เทา บางเบา ทาแล้วหน้าไม่เปลี่ยนสี ดีมากกก แนะนำเลยใครต้องออกแดดบ่อยๆ


ตัวนี้เท..เทใจให้เลยเธอชนะพระอาทิตย์ 9/10 (นางแอบแพงนะ จุ๊ๆ)

PAIR Acne Cream

มาถึงครีมแต้มสิวตัวดังของญี่ปุ่น ซื้อมาเพราะกระแสล้วนๆ คือแอนเป็นสิวไม่บ่อย แต่ถ้าเป็นคือหายช้า อักเสบละเจ็บมาก ตัวนี้ใช้แล้ว ไม่เกิดอะไรกับหนังหน้าของดิฉันเลยแม้แต่น้อย โอเคข้อดีคือนางไม่แสบ ตรงที่ทาไม่แห้ง ผิวไม่ลอก แต่สิวไม่หาย คือก็ไม่รู้ว่าทำไม แต่ไม่หายแกรรรร เราใช้ไม่เวิคเลย พยายามลองหลายครั้ง ไม่เคยได้ผล


ตัวนี้เท...เททิ้งไปเลยเราเจ็บใจ 2/10 (ให้ตรงที่ไม่แสบ)

DAVIDOFF Cool Water WOMEN mosturising body lotion

โลชั่นน้ำหอมที่แอนต้องบอกว่า จริงๆ เป็นคนไม่ค่อยใช้ เพราะเคยเจอแบบทาไปทามา เหงื่ออกแล้วเหม็นอ่ะนึกออกมะ แต่ตัวนี้คือแอนชอบตัวน้ำหอมกลิ่นนี้อยู่แล้ว แล้วบังเอิญว่ามันมาในเซ็ต ก็ใช้ไปแล้วแบบ เห้ย กลิ่นไม่เพี้ยน ไม่เปรี้ยว หอมเหมือนเดิม รักมาก


ตัวนี้เท..เทใจให้เลยหอมฟุ้ง

นี่ก็เป็นบรรดาของต่างๆที่แอนได้ลองใช้ใหม่ๆพายในปีนี้เนาะ จริงๆก็มีอีกนะ แต่เอาไปแบบเน้นๆก็พอ ประปรายก็ปล่อยผ่าน แต่กะว่าจะทำ Favorite of the year อีกนะ แบบจะเป็นตัวที่ชอบโดยเฉพาะ บางตัวอาจจะใช้มาตั้งแต่ปีที่แล้วด้วยไรงี้ หรือบางตัวเคยใช้มานานแล้ว ละมาลองยังรักงี้ เดี๋ยวจะมีทู้ใหม่ให้แล้วกันเนาะ 


พอก่องแค่นี้ ไว้เจอกันทู้หน้าจ้า จุ๊บ


Anniinez

Anniinez

แอนค่ะ
เครื่องสำอางคือชีวิต ของกินคือจิตใจ

FULL PROFILE