TOP5 สกินแคร์ตัวเด็ดหน้าใสกริ้ง ประจำปี 2018 ราคาสบายกระเป๋า

15 11
          เร่เข้ามาๆ มามุงดูของใช้ดีประจำปีนี้กันเถอะ บอกเลยว่าต้องรีบทำก่อน เพราะเดี๋ยวปลายปีติดเที่ยวละทำไม่ทัน ตอนแรกจะตัดใจไม่ทำละ แต่อินเนอร์ความใจบุญมันดึงจิตให้ต้องมาเขียนรีวิวนี้หน่อย ก็อยากมาเม้าท์ว่ามีของดี ไอเทมเด็ดอะไรบ้างที่ในปีนี้ใช้แล้วรู้สึกว่าชนะเลิศ กู้หน้าพังจากรอยสิว และบอกลาความดำ ให้กับมา ปัง ปัง ปัง แบบขีดสุด ปังเสียงดังกว่าพลุแตกอีกเอ้า!!! สำหรับวันนี้ก็คัดมาแล้ว 5 ไอเทมที่ทำให้หน้าขาวใสได้จริงประจำปี 2018 และราคาของที่คัดมาในวันนี้ก็ตอบโจทย์ชีวิตสาวชาวเมืองย่านทองหล่อ (บัทเจทประตูน้ำ) สุดๆไปเลยจ้า เดี๋ยวจะมีอะไรมาแนะนำบ้างไปเริ่มดูกันเลยดีกว่า >,<
Garnier Light Complete Foam

ใช้มาตั้งแต่มัธยมวัยกระเตาะเดินตั้งไข่ค่ะตัวนี้ ยังใช้ดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โฟมแบบมีฟองสูตรดั้งเดิม สูตรสีเหลืองนี้เน้นหน้าขาวใส มีสารสกัดจากมะนาว เอาดีๆ หลังล้างหน้าเสร็จก็รู้สึกได้ว่าหน้าไบรท์อยู่เหมือนกันนะ ล้างความมันออกได้ดีด้วย ถูกใจเราเลยที่เป็นคนผิวมัน ราคาถูกแบบถูกในถูกอ่ะ ใช้มาไม่รู้กี่หลอดแล้ว จนปีหน้าก็คาดว่ายังคงใช้อยู่ แต่ถ้าใครผิวแห้งเราไม่แนะนำ อยากให้ไปหาลองแบบเจลมากกว่า ส่วนคนหน้าเมือกจัดเลยจ้าาา ถูกใจแน่นอน ล้างแล้วหน้าใสกริ๊ก ความมันหายเกลี้ยงเล้ย
Nami Tamarind Whitening Scrub & Mask
 
ทั้งพอกทั้งขัดในซองเดียว เน้นลดจุดด่างดำ หน้าใสเหมือนกันค่ะตัวนี้ เป็นสครับขัดผิวมะขาม ที่ใช้พอกหน้าได้ด้วย เป็น AHA จากธรรมชาติ ผลัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อให้ผิวสร้างเซลล์ใหม่ที่เรียบเนียน ขาวใสกว่าเดิม วิธีการใช้ก็คือ เอามาพอกแล้วก็สครับเบาๆที่ผิวหน้าเลยค่ะ จากนั้นก็ล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอนะคะ ทำบ่อยไปก็เป็นการรบกวนผิวหน้ามากเกินไป เดี๋ยวหน้าจะบางเอานะ ซองนึงใช้ได้นานจนลูกเกือบบวช แต่เราซื้อตุนทีเป็นกล่องเลยค่ะ มันใช้ดีจริงๆ แต่ถ้าใครมีเวลาจะใช้มะขามเปียกผสมเบคกิ้งโซดาขัดเบาๆ ก็ได้เหมือนกันนะคะ แค่ต้องเบามือหน่อยไม่งั้นอาจบาดหน้าได้ ใช้ตัวนี้แบบสำเร็จๆ เราว่ามันสะดวกกว่า เม็ดสครับขนาดกำลังดีด้วย  
อภัยภูเบศร โทนเนอร์สมุนไพร

หลังล้างหน้าจนสะอาดแล้ว สิ่งที่เราทำเป็นประจำก็คือการเช็ดโทนเนอร์ เพราะว่าเป็นการเช็คอีกทีว่าเราล้างหน้าสะอาดรึยัง ที่เราใช้แล้วชอบมาก ใช้มาหลายขวดมากๆแล้ว ก็คือของอภัยภูเบศรค่ะ ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่มีสารสกัดจากมะขามป้อม บัวบก แล้วก็แตงกวา เช็ดแล้วจะช่วยเตรียมผิวให้สะอาด ชุ่มชื้น ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือเรื่องรูขุมขนค่ะ เราใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกรูขุมขนมันเล็กลงแบบไม่มโนอ่ะ เล็กลงจริงๆ เราเลยใช้ต่อมาเรื่อยๆ หลายขวดแล้ว แนะนำเป็นถูกและดีที่เราจะใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆเลยค่ะ
Garnier Sakura White Pinkish Radiance Essence

เตรียมผิวพร้อมรับการบำรุงแล้ว ก็เริ่มต้นการบำรุงด้วยการใช้เอสเซนส์อันนี้เป็นของ Garnier สูตรสีชมพู ซากุระค่ะ ที่จะเน้นเรื่องผิวขาวใสอมชมพู ที่เราชอบตัวนี้เพราะว่าเค้าให้ความชุ่มชื้นดี ทำให้ผิวฉ่ำ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ต่อเนื่องรู้สึกว่าผิวที่เคยแห้งๆ มันชุ่มชื้นดูนุ่มมากขึ้น ผิวดูละเอียดมากขึ้น คือประทับใจแรง เพราะว่าราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ถ้าไม่มีตัวไหนน่าลองกว่านี้เราก็จะไม่เปลี่ยนใจจากตัวนี้ค่ะ เพราะมันเลิศมากในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น เรื่องแบบให้ผิวนุ่ม ไม่แห้งกร้าน เรื่องความขาวอาจจะไม่เห็นผลเท่าไหร่แต่เราไม่ซีเรียส แค่หน้าฉ่ำน้ำก็ชอบมากแย้ว
Merci Vitamin C Extra Bright Serum

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือเซรั่มค่ะ ที่ใช้แล้วแบบชอบที่สุดของปีนี้ก็จะเป็นเซรั่มวิตซีของ Merci คือจะบอกว่ามันดีมาก ดีกว่าทุกเซรั่มที่เคยลองมา อันนี้ไม่จ้อจี้นะ คือตัวเนี้ยเป็นเซรั่มเนื้อบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวแต่ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี ที่สำคัญคือวิตซีเค้าเข้มข้นมาก แต่ใช้แล้วเราไม่รู้สึกแสบหรือระคายเคืองเลย มันช่วยให้ผิวเรากระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำจางลงแบบจางจนหายไปเลย พวกรอยสิวดำๆงี้จางไวเว่อ ทาก่อนนอนก็ได้ ทาเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าก็ดี คุ้มค่าครบครันในขวดเดียวจริงๆอ่ะ ไม่ต้องไปเสียเงินค่าเลเซอร์รอยดำละ จะขอเป็นสาวกต่อไปเรื่อยๆ ของร้องล่ะ อย่าหยุดขาย ชอบมากจริงๆ!
ทั้งหมดนี้ก็เป็น TOP5 ประจำปี 2018 ของเราค่ะ เป็นสกินแคร์ที่เราใช้แล้วเห็นผลจริง คือรู้สึกได้เลยว่าผิวดีขึ้น รอยดำจางลง หน้ากระจ่างใส ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้นในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป หาซื้อได้ง่าย เพื่อนๆก็ลองไปหามาใช้ดูกันนะคะ มันดีย์จริงๆ จนต้องเอามาแนะนำกันเลย คาดว่าอีกประมาณเดือนกว่าๆ จากนี้ ก็คงไม่มีตัวไหนที่ชอบได้มากกว่านี้แล้วแหละ ยังไงก็แฮปปี้นิวเยียร์ล่วงหน้าน้าาาา