ซาโบเตน ชวนกินหอยนางรมทอด ชิ้นโต ชุ่มฉ่ำ จากฮิโรชิม่า!!

16 2
สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้จะพาไปชิมอาหารร้านทงคัตสึชื่อดังที่สาวๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่จะพาไปทั้งที ไม่ธรรมดาแน่นอน ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักร้านเก่าแก่ร้านนี้กันก่อนดีกว่า... :)

"ซาโบเตน"


ร้านทงคัตสึสัญชาติญี่ปุ่นที่มาเปิดสาขาในไทยกว่า 10 ปี กับเมนูของทอดสูตรต้นตำรับแท้จากญี่ปุ่น ความพิเศษอยู่ที่การใช้เนื้อคุณภาพ ผ่านกระบวนการหมักและทอดที่พิถีพิถัน เพื่อให้ได้ทงคัตสึที่กรอบนอกนุ่มใน อร่อยไม่เหมือนใคร รวมถึงการเติมข้าว ผัก น้ำซุป ชาเขียวร้อน/ เย็น ได้ไม่อั้น! รับรองว่าอิ่ม คุ้มแน่อนอน!
และเมนูล่าสุดที่เราอยากนำเสนอ ก็คือ...

เมนู "หอยนางรมฮิโรชิม่า" ค่าาาาาา

หอยนางรมตัวใหญ่ ชุปเกล็ดขนมปังชั้นดี แล้วทอดจนกรอบนอก นุ่มใน จะลิ้มรสแบบจิ้มหรือไม่จิ้มซอสก็เด็ดเหมือนกัน โดยสามารถเลือกสั่งได้ทั้งแบบหอยอย่างเดียว หรือเป็นเซ็ตรวมกับเนื้อประเภทอื่นๆ ได้ด้วย

ส่วนตัวนี่ก็ไม่คิดมาก่อนว่า "หอยทอด" ในรูปแบบของทงคัตสึมันจะเป็นยังไง แต่พอได้ลองแล้ว โอ้โห คนที่ชอบทานหอยนี่ต้องห้ามพลาดมากๆ เพราะหอยทั้งสด ใหญ่ แถมทอดแล้วได้สัมผัสทั้งกรอบนอก นุ่มใน แบบที่ยังคงความชุ่มฉ่ำของหอยสดๆ ไว้ได้อีกด้วยค่า :)
อย่างที่บอกว่า เราสามารถเลือกสั่งหอยนางรมแบบเป็นเซ็ตรวมกับเนื้อสัตว์อื่นๆ ก็เพราะที่ซาโบเตน เค้าขึ้นชื่อเรื่องทงคัตสึหมูสันนอกและสันในด้วยะ!

ใครสายชอบเนื้อชุ่มฉ่ำติดมัน ขอให้ลองเนื้อสันนอก แต่ถ้าชอบแบบเนื้อๆ เน้นๆ ไม่มีมัน ก็ต้องเป็นสันใน รับรองคีบเพลินเกินห้ามใจเลยค่า
ยิ่งถ้าทานตามแบบฉบับของซาโบเตน ก็ต้องสเต็ปนี้เลย!

ในช่วงที่กำลังรออาหาร เราก็ต้องเริ่มจากการบดงาให้ได้เนื้อละเอียดตามที่ชอบ แล้วราดน้ำจิ้มทงคัตสึลงไป คลุกเคล้าให้ทั่วกัน เตรียมไว้ทานกับทงคัตสึร้อนๆ และข้าวสวยหอมนุ่มมมม

หรือจะรองท้องด้วยการทานกระหล่ำหั่นฝอย ฉ่ำๆ กรอบๆ สามารถเลือกน้ำสลัดได้ 2 แบบ ทั้งรสออกถั่ว กับรสออกเปรี้ยวสดชื่น แถมยังเติมได้ไม่อั้นอีกต่างหาก!

แล้วพออาหารมา ก็อย่าลืมบีบเลม่อนเพิ่มกลิ่นหอมให้กับของทอดก่อน รับรองว่าทั้งหอม ทั้งอร่อย ทานเพลินจนต้องเติมข้าวอีกแน่นอน!!
ทานอาหารคาวแล้ว สุดท้ายก็อย่าลืมปิดท้ายด้วยขนมหวาน นั่นก็คือไอศกรีมชาเขียวเข้มข้น ที่ทั้งเนื้อเนียน แน่น หอมหวาน และขมนิดๆ ตามฉบับชาเขียวจากญี่ปุ่น!


โอ้โห แค่เล่าให้ฟังก็อยากไปกินอีกรอบเดี๋ยวนี้เลยจ้าาาาาา >,<
โดยเมนูหอยนางรมฮิโรชิมานี้ จะมีให้ทานตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2561 ที่ซาโบเตนทั้ง 6 สาขา ได้แก่
  • EmQuartier ชั้น B1
  • Central World ชั้น 3
  • Siam Paragon ชั้น 4
  • Central Plaza Grand Rama 9 ชั้น 7
  • J-Park
  • Promanade ชั้น 2

สายหอยและของทอด ห้ามพลาดจริงๆ ค่าาาาา

แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ ไว้จะพาไปกินของอร่อยๆ อีกแน่นอน

<3 <3 <3


fateye_slim

fateye_slim

make up เริ่ดแค่ไหน ไม่เท่ากับความมั่นใจในกระเป๋า :)
Jebanista Since 2008/ Jeban Team Since 2012

FULL PROFILE