Review | ลองของใหม่ในเซเว่น แป้งพัฟนามิใช้ดีจริงเหรอ? | KoiOnusa

25 4

ของเด็ดของดีในเซเว่นเนี่ยมีเยอะจริงๆ เมื่อก่อนเคยร้องเป็นเพลงว่า “หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา…เซเว่นอีเลเว่น” แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องหิวละ อยากช้อปปิ้งหรือส่องพวก Beauty Item เล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเดินเข้าห้างอีกต่อไป แวะเวียนเข้ามาในเซเว่นนี่แหละ เดินไปตรงแผนกสกินแคร์และเมคอัพ ก้อยก็อยู่ตรงนั้นได้เพลินๆ หลายนาที รู้ตัวอีกทีก็อยู่ตรงเค้าเตอร์จ่ายตังค์ซะงั้น!! 

เคยดูพวกสกินแคร์ ครีมซองเซเว่นเค้ามาเยอะละ วันนี้เราลองมาดูพวกเมคอัพกันบ้าง มีแป้งพัฟน่าสนใจ เห็นว่าเค้าเพิ่งออกมาวางขายด้วย มันคือ “Nami Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF 30 PA+++” เค้าขายในราคา 189 บาท บางทีก้อยก็อยากรู้นะ ว่าแป้งพัฟในเซเว่นราคาร้อยกว่าบาทเนี่ยมันใช้ดีจริงมั้ย เก็บข้อมูลไว้เผื่อวันไหนต้องพึ่งเครื่องสำอางจากเซเว่น

ที่ก้อยสนใจเจ้าแป้งตัวนี้เพราะเค้าเขียนว่า “แมตต์ขั้นสุด หยุดความมัน” อู้ววววว มันน่าสนใจตรงนี้แหละ ด้วยความที่เราเป็นสายหน้าแมตต์อยู่แล้วนะ เลยค่อนข้างตาลุกวาวเป็นพิเศษ แต่ที่ทำให้ก้อยอยากลองเลยเนี่ยก็เพราะเค้าเคลมด้วยประโยคที่ว่า “หยุดความมัน!!” เฮ้ยๆ สาวหน้าแมตต์อย่างเราเนี่ยก็ต้องการสิ่งนี้แหละ แถมเค้ายังเคลมว่า ปกปิดมิด หน้าเนียนใส ไม่ตกร่อง หื้มมม น่าสนใจ แต่ก้อยก็แอบงงที่เค้าไม่มีเฉดสีมาให้เลือกเลย ซึ่งเค้าบอกว่าเจ้าแป้งพัฟตัวนี้เป็นเนื้อแป้ง Undertone เหลือง เหมาะกับผิวสาวเอเชีย และสามารถกลมกลืนไปกับทุกสีผิวได้ด้วย อะไรจะเลิศขนาดไหน ขอลองหน่อยให้หายคันเถอะ!!!

ดูกันที่ส่วนผสมก่อน เจ้าแป้งพัฟตัวนี้ไม่ได้เป็นเพียงเมคอัพช่วยทำให้ผิวสวยเท่านั้นนะ เพราะเค้ามีส่วนผสมต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัวด้วย ประกอบไปด้วย กลูต้าไธโอน วิจามินซี วิตามินบี 3 สารสกัดจากมัลเบอร์รี่ และที่แฮปปี้สุดๆ คือมันมี SPF 30 PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA และ UVB ด้วยนะ

มาดูกันที่แพ็กเกจ แพ็จเกจของเค้าเป็นพลาสติกสีคุมโทนดำ-เนื้อ ตลับกลม น้ำหนักเบา ขนาดพกพาง่าย 

เปิดตลับมาจะเจอแป้งเนื้อเนียน เค้าให้เนื้อแป้งมาเยอะมาก แทบจะเต็มตลับเลย

และก็มีพัฟมาให้ชิ้นนึง พัฟค่อนข้างเนื้อแน่นแต่มีความนุ่ม เนื้อแน่นแบบนี้ต้องช่วยให้แป้งของเราปกปิดได้อย่างดีแน่เลย ตอนก้อยสัมผัสลงบนหน้าแล้วรู้สึกว่าพัฟเค้านิ่มดี เนื้อแน่นแต่นุ่ม

เนื้อแป้งของเค้าเป็นแป้งผสมรองพื้นที่เนื้อค่อนข้างละเอียด และดูบางเบา เมื่อก้อยทดลองทาลงบนผิวหน้ารู้สึกว่าแป้งค่อนข้างนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย บางเบาสบายผิว ไม่รู้สึกสึกหนักผิว

ทีนี้เราลองมาดูในแต่ละคำเคลมของเค้า ว่าเจ้าแป้งผสมรองพื้นตัวนี้มันทำได้อย่างที่เค้าเคลมไว้หรือไม่!!? เอาให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไปเลย


เรื่องของการปกปิด

ก้อยลองเขียนรอยดำและรอยแดงที่เมคขึ้นมาเอง แล้วทาแป้งให้ดูนะ ว่ามันปกปิดได้ดีแค่ไหน ปรากฏว่าแป้ง Nami ค่อนข้างปกปิดได้ดีมากทีเดียว จะเห็นว่ารอยแดงกลบแทบมิด ส่วนรอยดำจางๆ ก็สามารถปกปิดได้ดี แต่รอยดำที่ชัดเจนมากอาจจะยังไม่ปกปิดจนมิด ยังเห็นเป็นรอยดำจางๆ อยู่

ลองทาที่ผิวหน้าดูด้วย จะเห็นว่า Before กับ After ค่อนข้างแตกต่างกันมาก ผิวหน้าของก้อยดูเนียนขึ้น และสามารถปกปิดพวกกระและรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวไปได้ดีมาก


อันนี้ประทับใจมาก ตอนทาลงบนแขนยังไม่มั่นใจว่าจะปกปิดได้ดีจริงๆ มั้ย เพราะยังเห็นรอยดำจางๆ อยู่ แต่พอลองทาที่ผิวหน้าแล้ว ปลื้มมาก ก้อยไม่ได้ลงรองพื้น ไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์เลยนะ แต่แป้งมันปกปิดได้เนียนกริบบบ!! ให้ 5 เต็ม 5 เลยได้มั้ย ปกปิดดีจริงๆ


เรื่องของการกันน้ำ กันเหงื่อ

ก้อยลองหยดน้ำลงไปบนตลับแป้ง จะเห็นว่าน้ำไม่ซึมเข้ากับแป้งเลย น้ำจับตัวเป็นก้อนๆ พอก้อยลองกลิ้งน้ให้ไปรวมกัน มันก็ยังจับตัวเป็นก้อยอยู่ดี

ก้อยลองขูดเนื้อแป้งออกมาเล็กน้อยแล้วเทใส่แก้วน้ำ จะเห็นว่าแป้งยังลอยเป็นเม็ดๆ ไม่ละลายรวมไปกับน้ำ แม้ว่าจะใช้ช้อนคนยังไง ก็ยังเป็นเนื้อแป้งอยู่ การทดสอบนี้ก็เลิศ กันน้ำได้ดีจริงๆ ให้คะแนน 5 เต็ม 5 เช่นกัน


ต่อกันด้วยเรื่องของการคุมมัน

ก้อยทาแป้งตั้งแต่เช้าเลยนะ 10.00 น. แล้วออกไปข้างนอก ช้อปปิ้ง กินข้าว

แถมไปกินปิ้งย่างมาด้วยตอนเวลาประมาณ 18.00 น.ฮ่าๆ หลังจากกินปิ้งย่างเสร็จ หน้าของก้อยก็ยังแมตต์อยู่ แทบไม่เห็นความมัน

แต่แอบเห็นคราบแป้งแตกตัวเล็กๆ ที่กลางหน้าผาก แต่ไม่เยิ้ม ไม่เป็นเค้ก (เก๊าเซลฟี่ รูปอาจจะเบลอนิดนึงไม่ว่ากันนะ ฮ่าๆ)

พอขึ้นบนรถส่องกระจก หน้าของก้อยมีความมันนิดหน่อยตามปกติ โดยเฉพาะบริเวณร่องจมูก ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ผิวหน้าของคนเราจะต้องมีความมันในจุดนี้ แต่บริเวณแก้มไม่มีความมันเลย เมคอัพไม่ไหล ไม่เยิ้ม อาจจะมีแค่บริเวณร่องแก้ม หรือร่องรอยยิ้มที่เป็นรอยคราบแป้งเล็กน้อย และที่หน้าผากเป็นรอยแป้งแตกนิดหน่อย

ใช้กระดาษซับมันเช็ด มีความมันหลุดออกมาไม่เยอะ ใช้แค่แผ่นเดียวซับหน้า ก้อยยังใช้ไม่เต็มแผ่นเลยเนี่ย ซับความมันได้เยอะที่สุดก็ตรงร่องจมูก บริเวณแก้มนี่แทบไม่มี ถือว่าคุมมันได้ดีเชียวแหละ เพราะแป้งตัวไหนที่คุมมันไม่ดี ก้อยจะใช้กระดาษซับมันเป็นโหลเลย!! เว่อร์ไป ก้อยจะต้องใช้กระดาษซับมัน 2 แผ่นหน่ะ กว่าผิวหน้าจะเนียนกิ๊งเหมือนแต่งหน้าใหม่ๆ เรื่องของการควบคุมความมัน ก้อยให้ 4.5 แล้วกัน คือควบคุมความมันได้ดีแหละ แต่ตรงหน้าผากของก้อยแป้งมันเป็นคราบนิดนึง แต่ถือว่าให้อภัยได้ 


และสุดท้ายเรื่องของสีดรอปหรือไม่!!

ตามรูปด้านบน ก้อยทาแป้งตั้งแต่ 10 โมง จนกลับมาบ้าน ก้อยเห็นว่าสีแป้งก็ยังคงเป็นสีเดิม หน้าไม่ดำ ไม่โดนราหูอม และไม่ขาวขึ้น ไม่เทา ไม่น่ากลัว ให้ไปเลย 5 เต็ม 5 แล้วกัน

นอกจากนี้เจ้าแป้งตัวนี้ยังสามารถใช้ได้ 2 วิธีคือ ใช้พัฟแตะที่เนื้อแป้งแล้วทาบนผิวหน้า เพื่อความเนียนเรียบเป็นธรรชาติ แต่หากต้องการการปกปิดที่มากขึ้น สามารถใช้พัฟจุ่มน้ำเบาๆ แตะที่เนื้อแป้ง และทาที่ผิวหน้า เพื่อการปกปิดที่แน่นยิ่งขึ้น และทุกคนก็จะเห็นด้วยว่าหลังจากที่ก้อยทาแป้งแล้ว ผิวหน้าก้อยแมตต์ขึ้นสุดพลัง สาวๆ ที่ชอบผิวแมตต์ต้องชอบแน่ๆ ติดอยู่นิดนึงตรงที่ก้อยว่าแป้งของเค้า undertone เหลือง ซึ่งก้อยค่อนข้างผิวขาว ตอนทาแป้งใหม่ๆ ยังไม่แต่งหน้าเต็มๆ หน้าก้อยจะดูเหลืองกว่าผิวจริงนิดนึง แต่เมื่อแต่งหน้าเต็มๆ แล้ว ตัวแป้งดูกลมกลืนไปกับสีผิวของก้อยได้ดีอยู่


นี่ก้อยทาแป้งทั้งวัน รู้สึกเบาสบายผิวจริงๆ แต่กลับได้การปกปิดที่ดีมากๆ ตกเย็นหน้าของเราก็ยังเป็นหน้าของเรา สีผิวของเราเดิมๆ หน้าไม่ไหล ไม่เยิ้ม ใช้กระดาษซับมันนิดหน่อยในช่วงเย็น จะเหมือนเพิ่งแต่งหน้ามาใหม่ๆ เลย เมคอัพก็ยังสวย ไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวันด้วย นี่ก้อยเป็นคนไม่ชอบพกแป้ง ปกติชอบพกแค่ลิปสติกแท่งเดียวออกจากบ้าน เวิคมากสำหรับคนที่ไม่ชอบแบกสัมภาระออกไปนอกบ้านเยอะ บอกได้เลยว่าเค้าทำได้ตามคำเคลมของเค้าจริงๆ แหละ บางทีก็ไม่อยากจะเชื่อนะว่าของดีๆ มันจะมีอยู่ในโลกจริง 189 บาท กับความคุ้มค่าที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ แป้งตลับหน้า จะไม่ลองใช้เจ้าแป้งพัฟนามิซักหน่อยร๋อ ทำไมจะต้องรีรอ อิอิ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE