งบน้อยแต่สวยเป๊ะ! รวมไอเท็มที่ใช้แทนกันได้ I Beauty 101

44 5

สาวๆ รู้มั้ยคะว่าเดี๋ยวนี้เครื่องสำอางชิ้นเดียวก็สามารถแต่งได้ครบจบทั้งหน้าแล้วววว หมดยุคของการมีเครื่องสำอางเป็นสิบๆ ชิ้น ตอบโจทย์สำหรับสาวๆ มือใหม่ที่งบน้อย และรวมไปถึงสาวๆ ที่กำลังจะไปเที่ยวแต่ขี้เกียจพกเครื่องสำอางไปเยอะแยะหลายชิ้น วันนี้เบรฟจะพาสาวๆ ไปดูว่าไอเท็มไหนที่สามารถใช้แทนกันได้  ไอเท็มไหนที่มีแค่ชิ้นเดียวแต่แต่งได้แทบจะทั้งหน้า งานนี้นอกจากจะประหยัดงบแล้วยังประหยัดเวลาด้วยนะ...ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีไอเท็มไหนบ้าง?

Make up


ลิปสติก


เดี๋ยวนี้บล็อกเกอร์ต่างประเทศก็หันมาใช้ลิปสติกแต่งหน้ากันแล้ว เพราะลิปสติกสามารถแต่งหน้าได้แบบครบจบทั้งหน้าจริงๆ ลิปสติกที่สามารถนำมาแต่งหน้าควรเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์หรือเนื้อครีม เพราะจะติดทนนานมากกว่าแบบอื่น นอกจาก ลิปสติกจะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมีสีสันแล้ว สาวๆ ยังสามารถนำลิปสติกเนื้อแมตต์หรือเนื้อครีมมาทาในส่วนอื่นๆ ของใบหน้าได้ด้วยน

การใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์หรือเนื้อครีมแทนอายแชโดว์ และใช้ลิปสติกเนื้อน้ำ ( แบบทินท์ ) แทนบลัชออน นอกจากจะประหยัดงบไม่ต้องใช้เครื่องสำอางหลายชิ้นแล้วยังให้ความเป็นธรรมชาติ ติดทนนานด้วยค่า

สิ่งที่ต้องรู้ : สาวๆ สามารถนำลิปสติกสีเข้มมาผสมทำเป็นรองพื้นได้ด้วยนะ ลิปสติกถือว่าเป็นไอเท็มที่สามารถแต่งได้ครบทั้งหน้าเลย

บลัชออน


บลัชออนเนื้อครีมนอกจากจะใช้ปัดแก้มให้ดูมีสีสัน อย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นอายแชโดว์ได้อีกด้วย บลัชออนเนื้อครีมจะมีความติดทนนาน สามารถนำมาใช้แทนอายแชโดว์ได้เลยค่ะ แต่ถ้าสาวๆ ชอบความบางเบาไม่หนักตาจนเกินไปอาจใช้บลัชแบบฝุ่นมาทาเปลือกตาแทนได้นะ


สิ่งที่ต้องรู้ : บลัชออนแบบฝุ่นใช้ได้แค่กับตาเท่านั้น แต่สำหรับบลัชออนเนื้อครีมกับเนื้อเจลนอกจากจะทาตาได้แล้วยังสามารถเอามาทาปากได้ด้วยค่า


คอนทัวร์


คอนทัวร์ถือเป็นไอเท็มสำคัญสำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้รูปหน้าเรียวเล็กและดูมีมิติมากขึ้น ในปัจจุบันคอนทัวร์ทำออกมาหลายเฉดสีเพื่อให้เหมาะกับสาวๆ แต่ละสีผิว การเลือกคอนทัวร์เราควรเลือกเฉดสีที่เข้มกว่าผิวเรา 1-2 เฉด นะ

นอกจากเราจะสามารถนำคอนทัวร์มาช่วยปรับรูปหน้าและรูปทรงจมูกได้แล้ว คอนทัวร์ยังสามารถนำมาใช้แทนอายแชโดว์ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทาที่เปลือกตาเพื่อเพิ่มสีสัน รวมไปถึงการนำไปคัดเบ้าตาเพื่อเพิ่มความมีมิติให้กับดวงตาค่ะ

สิ่งที่ต้องรู้ : คอนทัวร์แบบฝุ่นสามารถนำมาใช้แทนอายแชโดว์ได้ แต่ถ้าเป็นคอนทัวร์แบบเนื้อครีมอาจจะมีความเหนียวเกินไป ไม่เหมาะกับสาวๆ ที่หนังตามัน


อายไลเนอร์


สาวๆ มือใหม่อาจจะมองว่าการเขียนอายไลเนอร์เป็นเรื่องยาก ยิ่งถ้าจะเขียนให้สวยเป๊ะยิ่งยากเข้าไปใหญ่ บางคนก็เลยเลือกที่จะข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยให้จบๆ ไป

การเขียนอายไลเนอร์เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ตาชั้นเดียวและอยากเพิ่มความมีมิติให้กับดวงตา สำหรับสาวๆ มือใหม่ควรใช้อายไลเนอร์แบบเจลเพราะจะเขียนง่ายกว่าแบบอื่นๆ และนอกจากอายไลเนอร์จะนำมาเขียนบริเวณเปลือกตาได้แล้ว ยังสามารถนำมาเขียนคิ้วได้อีกด้วยนะ

สิ่งที่ต้องรู้ : สาวๆ สามารถใช้อายไลเนอร์แบบเจล แบบดินสอ แบบลิขวิค มาเขียนคิ้วได้ แต่แบบที่แนะนำคือแบบดินสอเพราะเขียนง่าย ติดทนและดูเป็นธรรมชาติที่สุดเหมาะสำหรับสาวที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้ามากๆ

Brush


แปรงปัดแป้ง


มือใหม่เลือกแปรงแต่งหน้าไม่ถูก! เพราะแปรงแต่งหน้ามีให้เลือกหลายแบบจนงงไปหมด ที่สำคัญงบก็ไม่พอที่จะซื้อแปรงทุกแบบ แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ปัญหาค่ะเพราะสาวๆ ไม่จำเป็นต้องมีแปรงทุกแบบก็ได้ แค่มีแปรงปัดแป้งอันเดียวก็สามารถแต่งหน้าได้หลายขั้นตอนแล้ว แปรงปัดแป้งสามารถใช้แทนแปรงบลัชออนและแปรงคอนทัวร์ ได้นะ ประหยัดงบไปได้เยอะ!

สิ่งที่ต้องรู้ : สาวๆ สามารถใช้แปรงปัดแป้ง แทนแปรงบลัชออนและแปรงคอนทัวร์ได้ แต่ควรรักษาความสะอาดแปรงอยู่เสมอ และไม่แนะนำให้ใช้แทนกันบ่อยๆ  เพราะสีของเครื่องสำอางแต่ละชนิดอาจมาปนกันได้ ทำให้สีอาจจะเพี้ยนไปได้ค่ะ

เชื่อว่ากระทู้นี้ต้องช่วยสาวๆ ประหยัดงบในการซื้อเครื่องสำอางไปได้อีกเยอะแน่นอนและที่สำคัญช่วยให้สาวๆ บอกลาการแบกเครื่องสำอางหลายๆ ชิ้น แต่ขอกระซิบนิดนึงว่า ไหนๆ เราก็ลดเครื่องสำอางให้น้อยชิ้นไปแล้ว เบรฟอยากให้สาวๆ เลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพ ไม่ใช้ของปลอมเพราะคิดว่างบน้อยเลยเห็นว่ามันถูก!

เครื่องสำอางปลอมเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะมีสารอันตรายปนเปื้อนอย่าง ปรอท สเตียรอยด์ โลหะหนักต่างๆ  ซึ่งเป็นอันตรายต่อใบหน้าของเราได้ เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรลงทุนกับเครื่องสำอางสักนิด ไม่ต้องราคาแพง แต่ต้องเป็นของที่มีคุณภาพ จะได้ไม่ต้องมาวอแวตอนหน้าพัง เพราะถ้าเกิดอาการแพ้ ระคายเคืองขึ้นมานอกจากจะเสียเงินรักษาแพงแล้วยังต้องดูแลรักษากันอีกยาว บางทีอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะ!


สนับสนุนข้อมูลโดย


thebravebies

thebravebies

FULL PROFILE