How To | แต่งหน้าเป็นนางเอกเกาหลียุนอึนเฮ

24 2
สวัสดีค่า
วันนี้ฟ่างกลับมาพร้อมกับ How to ที่ไม่ได้ทำมานานมาก คิดถึ๊งคิดถึง กระทู้นี้เกิดจากมีรุ่นพี่ทักและบอกอยากให้แต่งหน้าตามนางเอกเกาหลี พี่เค้าบอกว่า เห็นหน้าฟ่างแล้วนึกถึงยุนอึนเฮ กรี๊ดดดดดดดด ทางเรารีบลุกขึ้นจับแปรงแต่งหน้าเลย มาดูกันว่าเหมือนหรือไม่เหมือน
เริ่มกันที่คอนแทคเลนส์ที่ฟ่างใส่ในลุคนี้ของPrettydoll รุ่นlittle pure brown ขนาดใกล้เคียงกับตาปกติ ใส่แล้วไม่เคืองหรือปวดตาเลย เลนส์นิ่มมากๆ ตานี้แป๋วเลย

STEP

: รองพื้น

ขั้นตอนแรกฟ่างจะใช้รองพื้นของ Etude double lasting serum foundation สี N4 เนื่องจากตัวนี้ให้ความฉ่ำวาว ผิวสวยเหมือนกระจกเลย ปกปิดกลางๆแต่ไม่คุมมันนะคะ ทาออกไปข้างนอกคือไม่รอด เนกว่าคำว่ามันแต่ไม่เป็นคราบนะ เหมาะกับทาอยู่ในห้องแอร์หรือจะทาถ่ายรูปสวยๆงี้ได้ ดูจากรูปอึนเฮผิวฉ่ำมงมาก ทางเราก็จะไม่เซตแป้งเลย

STEP

: เขียนคิ้ว

จากนั้นก็เขียนคิ้วตามโครงคิ้วด้วยDejavu Natural Lasting eyebrow ตัวนี้ฟ่างซื้อตามพิมฐา5555555 ชอบที่เป็นหัวแบบดินสอ เขียนง่าย สีธรรมชาติมาก ยิ่งใช้ปรงปัดให้ฟุ้งๆดูหน้าหว๊านหวาน จริงๆถ้าวาดตามอึนเฮ คิ้วจะค่อนข้างเล็กมาก ฟ่างลองแล้วไม่รอด55555555 ขอปรับเป้นแบบตัวเองดีกว่า

STEP

: ทาตา

จากรูปเห็นไม่ชัดว่าทาตามั้ย แต่ฟ่างเดาว่าปกติลุคดูธรรมชาติบริสุทธิ์ของสาวเกาหลี จะชอบทาสีพีช ชมพู น้ำตาลอ่อน ฟ่างใช้single eye shadowของthe saemทาให้ทั่วเปลือกตา ตัวนี้จะเป็นเนื้อชิมเมอร์ มีความวาวละเอียด สวยมากๆ ติดทน สีชัดเหมือนบลัชออนตัวดังของเค้า

เนื่องจากฟ่างเป็นคนที่ไม่ค่อยมีขนตาเท่าไหร่เลยขอติดขนตาปลอมของpretty lashes เบอร์PR03J ให้ลุคดูมีอะไรหน่อย ขนตาของเค้าแกนเล็กมาก ติดแล้วเนียนไม่เคืองตาเลยแถมตัวนี้เป็นขนตาทอจากผมแท้ ให้ความธรรมชาติ กาวฟ่างใช้ของcosluxe ติดทน ติดนาน ลูกร้ากกกกกก

STEP

: กรีดอาย

จากนั้นก็กรีดตาเบาๆให้หางตาตกๆด้วยอายไลเนอร์ของRebecca ตัวนี้หัวเรียวแหลม เส้นเล็ก กรีดได้ง่ายมาก ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อ ไม่แพนด้าเลย อะ อย่าลืมเติมไฝใต้ตาให้เหมือนอึนเฮด้วยนะ

STEP

: ปัดมาสคาร่า

สุดท้ายของขั้นตอนแต่งตาคือปัดมาสคาร่าของver88ให้ขนตาเรางอนชิดติดขนตาปลอมเพื่อความเนียน ที่ฟ่างเลือกตัวนี้เพราะเค้าช่วยให้ขนตายาวจะได้ดูกลืนกันขนตาปลอม

STEP

: ไฮไลท์

ความฉ่ำมงยังไม่หยุดแค่นั้น ปัดไฮไลท์ของWet n wild megaglo highlighting powderเพิ่มลงไปตามจุดกระทบแสงต่างๆ เพื่อความเหมือนอึนเฮไฮไลท์ส่วนไหนหนัก เราก็ลงส่วนนั้นหนักๆ5555555

STEP

: ทาลิป

ขั้นตอนสุดท้าย ทาลิปสีชมพูแบบนางเอ๊กนางเอกของSeason matte lipstick เบอร์2ด้านในและทาเบอร์4 ด้านนอก เบลนให้เนียน รับรองว่าเหมือนเป๊ะ เนื้อลิปจะค่อนข้างแมท แต่ไม่หนักปาก ติดทนมากๆ คนปากแห้งแนะนำให้ทาลิปมันก่อนแต่งหน้าพอจะทาลิปค่อยเช็ดออก


_Kaofangfang

_Kaofangfang

FULL PROFILE