รีวิว Scalp care Shampoo แชมพูขจัดรังแค กลิ่นซากุระเฟรช สูตรใหม่จากเคลียร์

13 2
          รังแคอาจจะเป็นปัญหากวนใจของใครหลายๆคนใช่มั้ยคะ อาจจะทำให้หลายๆคนสูญเสียความมั่นใจไปเลยทีเดียว ใส่เสื้อผ้าสีเข้มๆทีไร โอ๊ยยย ก็ร่วงลงมาให้ได้อับอายตลอด แต่ถ้าเรารู้สาเหตุและป้องกันมันได้แบบตรงจุด มันก็จะมากวนใจเราไม่ได้อีกแล้วววว 55555

รังแค เกิดจากอะไร ??
           รังแค หรือ Dandruff ที่เราเห็นเป็นขุยๆสีขาวๆเนี่ยะเกิดจากการผลัดเซลล์ผิวของหนังศีรษะผิดปกติไปค่ะ โดยปกติแล้วผิวหนังเราเนี่ยะจะค่อยๆผลัดเซลล์ผิวออกไปค่ะโดยใช้เวลาประมาณ 28 วัน แต่คนที่เป็นรังแคจะมีวงจรนี้เร็วกว่าปกติ จนทำให้เราสามารถมองเห็นผิวหนังที่ผลัดออกมาได้แบบชัดเจนเป็นสะเก็ดหรือขุยสีขาวนั่นเองค่า โดยอาจจะเกิดจากโรคผิวหนังอักเสบ, เชื้อราบนหนังศีรษะ, โรคสะเก็ดเงิน, ผื่นผิวหนังอักเสบ, ผิวและหนังศีรษะแห้งเกินไป รวมถึงไม่ค่อยสระผมด้วยค่ะ


วันนี้แก้มเลยจะมารีวิวแชมพูขจัดรังแคสูตรใหม่ จากเคลียร์ค่ะ
Clear Sakura Fresh Anti Dandruff Scalp Care Shampoo ตัวนี้เลยค่า
         หลังฉลากเค้าเคลมว่าเป็นแชมพูขจัดรังแคที่มี Triple Anti-Dandruff Technology ที่จะมาช่วยผสานกำลังกันเพื่อขับไล่รังแคออกไปจากชีวิตตต 55555555

ซึ่ง Triple Anti-Dandruff Technology นี้เนี่ยะ ประกอบไปด้วย
     1. NEW GUAR BB18 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายตัวของสาร Zinc Pyrithione บนหนังศีรษะ ซึ่งสารตัวนี้ก็คือสารที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อราและแบคทีเรีย นิยมใช้ในแชมพูขจัดรังแค และสบู่ที่แก้ปัญหาผิวที่เป็นเซ็บเดิร์ม (sebderm หรือseborrheic dermatitis) นั่นก็หมายความว่าถ้ามันกระจายตัวได้ดีขึ้น มันก็จะช่วยฆ่าเชื้อราบนหนังศีรษะเราได้ดีขึ้นด้วยค่ะ
    2. Niachinamide หรือ Vitamin B3 ที่เราคุ้นเคยกันดีนี่แหละค่ะ นอกจากจะเป็น Skincare ที่ดีสำหรับผิวหน้าแล้ว ก็ยังดีกับหนังศีรษะของเราด้วยค่ะ โดยมันจะช่วยกระตุ้นการผลิต ceramides ที่เป็นส่วนประกอบของ Skin barrier จึงทำให้หนังศีรษะสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ ไม่แห้ง ไม่คัน นอกจากนี้ยังทำให้หนังศีรษะแข็งแรงขึ้น จึงทำให้ไม่โดนพวกแบคทีเรียหรือเชื้อรามาทำให้เราเป็นรังแคได้ค่ะ
    3. Amino acid คือองค์ประกอบสำคัญของโปรตีน ที่ทำให้หนังศีรษะของเราแข็งแรงขึ้น จึงทำให้สามารถต่อสู้กับแบคทีเรีย หรือเชื้อรา ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดปัญหารังแคได้ค่ะ
เค้ามาพร้อมกับแพคเกจจิ้งแบบใหม่ค่ะ ตรงฝาเป็นฝาแบบสไลด์ทำให้ใช้ง่ายขึ้นมากกกกกก  ถูกใจสาวๆที่ทำเล็บแน่นอน ไม่ต้องงัด ไม่ต้องแงะให้เสี่ยงเล็บหักอีกต่อไป
เนื้อ Texture ก็เป็นสีขาวอมชมพู ขุ่นๆเลยค่ะ ปกติทั่วไปของแชมพูไม่ได้มีอะไรแปลกไปมากมาย แต่ที่พุ่งออกมาชัดๆเลยก็คือ กลิ่นค่ะ!!!! หอมมากกกกกก เป็นกลิ่นซากุระ หอมฟุ้งมาเลย

ส่วนความรู้สึกตอนใช้ ก็ปกติทั่วไปเลยค่ะ สะอาด ผมหอมมากก ระหว่างใช้ก็จะเย็นๆหนังศีรษะนิดนึง สะใจดีอ่ะ5555555
      ขอแนะนำทริคบอกลารังแคนิดนึงนะคะ แนะนำให้เพื่อนๆหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นน้ำร้อนค่ะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะแห้ง แล้วมันจะนำพามาซึ่งรังแคค่า ตอนสระก็นวดๆแชมพูเบาๆ แล้วทิ้งให้เค้าได้ทำงานซักแปปนึง ค่อยล้างออกค่ะ

เพื่อนๆคนไหนลองแล้ว เป็นยังไงบ้าง มาแชร์กันได้นะคะ  บ๊ายบายยยยค่า~


rregams

rregams

∘ NC 20-25
∘ Oily & Acne-prone Skin

Contact
Line: rrgam

FULL PROFILE