กินอิ่ม นอนหลับ ที่จังหวัดจันทบุรี๊!!!

34 14
ฮัลโหล อิฉันกลับมาแล้วจ้าาาาาา
กลับมารอบนี้ อิฉันกลับมาพร้อมกับความอิ่มหนำสำราญ ด้วยของกินเยอะแยะมากมาย หลังจากที่อิฉันและจีบันทีมได้ไปพักผ่อนหย่อนใจกัน 3 วัน 2 คืนที่จันทบุรี พวกเราได้ตระเวนกินขนม ผลไม้ อาหารทะเล และอาหารขึ้นชื่ออื่นๆ ในจันทบุรี พูดได้เลยว่ากินกันท้องแตก

เริ่มด้วยวันแรก หลังจากถึงที่พักเก็บสัมภาระเรียบร้อย เราก็เริ่มออกตะลุยหาของกินกันเลย ที่ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เมนูแรกที่เราลองชิมกัน คือ "ขนมควยลิง"
ใช่ค่ะอ่านไม่ผิด มันคือชื่อนั้นจริงๆ สิ่งที่ทำให้เราปรี่เข้าไปก็คือชื่อนี่แหละ แต่พอได้ลองชิมแล้วก็รู้สึกไม่ได้ว้าวมากเหมือนชื่อนะ รสชาติก็แป้งต้มราดน้ำกะทิประมาณนั้น แต่ก็มีความหอมงาที่โรยมาบนขนม
อย่างที่สองคือ สละเม็ดใหญ่ๆ หวานๆ จ้า ถุงละ 100 บาท
หวาน อร่อยสมกับเป็นเมืองผลไม้จริงๆ แถมปอกเปลือกให้เสร็จสรรพไม่ต้องเสียเวลาเสียแรงปอกเอง จ่ายปุ๊บกินปั๊บ กรุบๆ ไปเลยจ้า~
มาต่อกันที่ร้านอาหารร้านโปรด ร้านอาหารท่ามาจัน เมื่อไหร่ที่มาจันทบุรีต้องมากินข้าวร้านนี้เสมอๆ ท่ามาจัน เขาจะมีที่เป็นส่วนของโฮสเทล แล้วก็เป็นส่วนของร้านอาหารด้วย ทุกครั้งที่ไปกินก็จะเจอชาวต่างชาติ มานั่งกินข้าวชิวๆ ริมน้ำกัน หรือไม่ก็มากันเป็นครอบครัวอบอุ่นน่ารัก ส่วนเมนูอาหารก็จะเป็นอาหารไทยและอาหารท้องถิ่นซะส่วนใหญ่ และเขาจะเสิร์ฟอาหารมาในถ้วยปิ่นโตรองด้วยใบตอง ส่วนข้าวก็จะมีให้เลือกว่าจะสั่งเป็นโถหรือเป็นจาน ถ้าเป็นจานก็จะเสิร์ฟมาเป็นข้าวที่ใส่อยู่ในใบตองทรงกรวย แลดูความเป็นไทยสุดๆ
ปิดท้ายด้วยของหวาน เป็นเมนูที่สาวๆ สายทุเรียนน่าจะเลิฟ นั่นคือ... บัวลอยทุเรียน ที่ร้าน Hens House of pizza and juice
อาหารช่วงเช้าจบไป มาชมมื้อดึกกันต่อเลยดีกว่า
ร้านข้าวต้มใกล้ๆ กับโฮสเทล ร้านธนา สาขา 2 เสิร์ฟอาหารเร็ว รสชาติดี เมนูที่ชอบที่สุดน่าจะเป็น ยำปลาอินทรีย์ทอด ปลาดี เนื้อแน่น แต่เอาจริงๆ อาหารเขาก็อร่อยทุกเมนูนะ ว่าแล้วก็อยากกินอีกเลยยย~
มาต่อวันที่สองกันเลยจ้า เริ่มต้นด้วย ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง มาถึงถิ่นก็ขอกินร้านดังซะหน่อย รสชาติก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงจะคล้ายๆ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ปรุงรสด้วยน้ำจิ้มพริกเกลือ
ที่คล้ายๆ น้ำจิ้มซีฟูด หมูจะชิ้นสี่เหลี่ยมหนา ไม่เปื่อยแต่ก็ไม่เหนียว นุ่มกำลังดีเลยจ้า
หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงเสร็จ ก็มาต่อที่ข้าวหน้าทะเล เครื่องทะเลแน่นๆ  ท้องไม่แตกวันนี้จะไปแตกวันไหน
และเนื่องจากจันทบุรีฝนตกหนัก ตกทั้งวี่ทั้งวัน เช้า สาย บ่าย เย็น เลยทำให้ผิดแพลนไปหมด เพราะฉะนั้นเราจะมาจบวันที่สองด้วยอาหารทะเลมื้อค่ำแบบจัดหนัก จัดเต็มกันเลยจ้า
อาหารทะเลมื้อค่ำของเราวันนี้ คือร้านเรือนริมน้ำ ทั้งร้านมีเราและเราเท่านั้น ฮ่าาา แอบวังเวง แต่ก็ลบล้างได้ด้วยรสชาติของอาหารที่วางอยู่ตรงหน้า ไม่รู้ว่าด้วยเพราะความหิวโหยจากการหลงทางตอนมาร้าน หรืออะไรยังไง เลยทำให้พวกเรานั้น สั่งอาหารมาเหมือนไม่ได้กินข้าวกันมาหลายวัน ทั้งกุ้งเผา กุ้งชุปแป้งทอด กุ้งแช่น้ำปลา ปูเผา ปูผัดผงกระหรี่ ปูนิ่มทอดกระเทียม ปูนึง ปลาหมึกย่าง ปลาหมึกผัดกระปิ ปลานึงมะนาว บลาาา... รสชาติของกุ้งเผาตัวใหญ่ๆ หวานๆ ยังตราตรึงในใจอยู่เลยค่ะ
มาต่อกันที่วันสุดท้ายกันเลยจ้า เนื่องด้วยฝนตกหนักตั้งแต่เช้า(อีกแล้ว) ไม่ค่อยได้ออกไปไหนกันเลย นอกจากกินอาหารเช้าที่โฮสเทลและเล่นเกมกันจนถึงเวลาเช็คเอ้าท์ ฉะนั้นวันสุดท้ายเราจะมารีวิวโฮสเทลที่เราไปพักกันสักนิดนึงค่ะ

เรามาเริ่มกันที่อาหารเช้าก่อนแล้วกัน
เมนูที่อิฉันเลือกคือ แซนด์วิชแฮมชีสไข่ บอกเลยว่าตอนแรกก็คิดว่าจะมาแค่อันเดียวหรือเป็นอันเล็กๆ แต่พอเดินไปรับอาหารก็แอบตกใจ แล้วคิดว่าฉันจะกินหมดไหมมมม! เพราะมันคือแซนด์วิชอันใหญ่ๆ สองอัน มีสลัดและเลย์เป็นเครื่องเคียง ส่วนรสชาติก็ถือว่าโอเคเลยจ้า
และเมื่อกินอาหารเช้าเสร็จ ก็ถึงเวลามีตติ้ง เม้าท์มอยตอนเช้ากันแล้วจ้า
ส่วนอันนี้จะเป็นห้องพักภายในโฮสเทล จะมีห้องที่เป็นเตียงเดี่ยวและเตียงสองชั้น นอนได้ตั้งแต่ 2 คน ถึง 6 คน มีห้องน้ำในตัวทุกห้องนะคะ
เราจะมาปิดท้ายด้วย ภาพบรรยากาศในโฮสเทลกันสักหน่อย

ทริปนี้ก็เป็นทริปที่อิ่มหนำสำราญกันมากๆ นอกจากของกินอร่อยๆ แล้ว จังหวัดจันทบุรีก็มีสถานที่ท่องเที่ยว สถาปัตยกรรม และมุมถ่ายภาพชิคๆ อีกมากมาย ถ้าใครกำลังอยากจะไปเที่ยวและคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดี จังหวัดจันทบุรีก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกจังหวัดนึงเลยนะคะ อยากรู้ว่าดีขนาดนั้นจริงไหม ต้องลองมาแล้วจะรู้ค่ะ