ไอเทมเด็ด!! กู้หน้าพังๆ ให้กลับมาสดใสได้ภายใน 1 เดือน

14 3

ฮัลโหลสวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคนกลับมาพบกันอีกแล้ว อาจจะหายไปนานหน่อยไม่ได้ไปหนีหายไปไหนนะจ๊ะ แค่ไปกู้หน้าที่พังมาต่างหากล่ะ อย่างที่เราเห็นกันนะช่วงที่ผ่านมาอากาศค่อนข้างแปรปรวนจะร้อน ฝน หนาว มากมายในวันเดียว


ผิวหน้าที่บอบบางอย่างเราจะทนยังไงไหว T_T แม้ส่วนตัวเราไม่มีได้ปัญหากับผิวหน้าเยอะนอกจากหน้าแห้งแต่งหน้าไม่ค่อยติดมีรูขุมขนกว้างเล็กน้อย ช่วงหลังๆ ตากแดดบ่อย ก็มีหมองคล้ำเพิ่มมาด้วย ส่วนสิวนั้นน้อยมากแต่ก็แอบมีขึ้นนิดหน่อย แต่รวมๆ แล้วมันก็ดูแย่อยู่ดีโดยเฉพาะความหมองคล้ำ

เราก็เลยได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์มาหลายตัวเพื่อจะฟื้นฟูหน้า ใช้แล้วดีบ้างไม่ดีบ้าง สุดท้ายแล้วก็เหลือผู้เข้ารอบอยู่ประมาณ 4 - 5 ตัว ที่ใช้แล้วรอด! เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน ไม่พูดเยอะแล้วนะ ไปดูกันเลยจ้า

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

เริ่มต้นกันที่ผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดหน้ากันก่อนเราใช้เป็น "เซตาฟิล" อันนี้การันตีเลยว่าดีมาก ผิวมากแพ้แค่ไหนก็เอาอยู่ เหมาะมากกับคนที่ผิวบางและแห้งอย่างเรา

(เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นลักษณะเหลวแบบเจลจ๊ะ)

 เวลาใช้ก็ใช้ล้างหน้าตามปกติทั้งเช้าและเย็น ที่ชอบคือเค้าจะไม่มีฟองที่ทำให้ผิวระคายเคือง หลังล้างเสร็จแล้วก็ไม่ทำให้ผิวที่แห้งๆ ของเราแห้งเพิ่ม แต่ว่าเค้าจะมีสารบำรุงที่ช่วยเก็บความชุ่มชื่นของผิวเอาไว้ด้วย คือสรุปชอบมาก จะตอนหน้าพังหรือไม่พังก็ใช้ได้ทุกสถานการณ์เลยจ้า 

น้ำเกลือ Klean & Kare

ต่อมาเป็นน้ำเกลือ "Klean & Kare" สำหรับน้ำเกลือเราใช้แทนโทนเนอร์เลย เราก็อ่านรีวิวของเพื่อนๆ มาอีกที เห็นว่าบางคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวเค้าก็จะใช้กัน เราก็เลยลองดูบ้าง เพราะว่าโทนเนอร์บางตัวจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ใช้แล้วยิ่งแห้งไปใหญ่ แต่สำหรับน้ำเกลือน่าจะปลอดภัยและทำความสะอาดได้ดี

(เค้าจะเป็นน้ำใสๆ แบบนี้เลยน๊า)

เวลาใช้ก็เทลงบนสำลีเช็ดตามปกติ แนะนำว่าถ้าคนที่ผิวแห้งมาก(แบบเรา)ไม่ต้องใช้เยอะมากนะ เราใช้วิธีเช็ดแค่กลางคืนพอช่วงเช้าไม่ค่อยเช็ดเพราะถ้าเช็ดแล้วจะยิ่งแห้งอาจจะทำให้แต่งหน้าไม่ติดมากขึ้นจ๊ะ ส่วนใครที่เป็นสิวนี่แนะนำเลยเวลาเช็ดแล้วเรารู้สึกว่าหัวสิวแห้งเร็วขึ้นด้วยล่ะ

Virra Aloevera Gel & Cell Detox

มาที่ไอเทมเด็ด!ที่เราอยากนำเสนอมาก ว่านหางจระเข้ "Virra" นี่เลยจ้า ถ้าใครจำได้จะรู้ว่าก่อนหน้านี้เราเคยรีวิวเกี่ยวกับว่านหางจระเข้ไปแล้วก็ประทับใจตัวนี้มาก ใช้แล้วผิวเราดูใสเนียนนุ่มขึ้น เพราะเค้ามีตัว "CellDetox" ที่ช่วยฟื้นฟูผิวของให้ดีขึ้น แถมยังขจัดเซลล์ของเสียออกจากผิวได้ดี 

(เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะเป็นแบบเจลใสๆ ซึมไวไม่เหนียวเลยจ้า)

เราใช้แทนครีมบำรุงผิวเลยนะตัวเดียวจบในตอนเช้าใช้ทาแบบครีมบำรุง ตอนเย็นก็มีเอามาพอกแทนสลิปปิ้งมาส์กได้ด้วย เรา ไม่ใช้ครีมอื่นเลยเพราะรู้สึกว่าตัวเดียวเอาอยู่! จากที่หน้าหมองคล้ำ ก็ค่อยๆ กระจ่างใส รูขุมขนก็เล็กลง เวลาเอามือลูบๆ ที่หน้าจะรู้สึกว่าผิวมีความนุ่มลื่นขึ้น แต่งหน้าติดทนมากขึ้น คือรวมๆ แล้วผิวมีความสดใส พวกรอยด่างดำเล็กๆ ก็เหมือนจะจางลงด้วยล่ะ เลิฟมาเลยตัวนี้

Clinda M

ไอเทมต่อมาคือ "clinda M" อันนี้เราใช้ไม่บ่อยมากเท่าไหร่ เพราะอย่างที่บอกไปว่าเราไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว แต่ก็มีบางวันที่สิวก็ผุดขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ อาจจะเพราะเจอฝุ่นควันหรือสิ่งสกปรกน้องเค้าก็ผุดมาเลยจ้า ก็ได้อันนี้แหละตัวช่วยชั้นดี

(เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะเป็นแบบน้ำเลยแต้มบางๆ ที่สิวก็พอจ๊ะ)

เวลาใช้ก็แต้มเช้าและเย็นสิวก็ยุบเลย จริงๆ ลองใช้ตัวอื่นมาบ้างนะแต่บางทีก็แสบก็แพ้ สำหรับเราตัวนี้แหละโอเคดี และที่ชอบอีกอย่างก็คือว่าเค้าเป็นแบบน้ำแต้มไปแล้วมันซึมไปเลยสบายผิว

Hada Labo UV Perfect Gel SPF50+

และสุดท้ายที่ต้องใช้ทุกวันก่อนออกจากบ้านคือ ครีมกันแดดเราขอยกให้ "ฮาดะลาโบะ เค้าเป็นครีมกันแดดเนื้อเจลคือชอบมากซึมดีไม่เหนียวหน้า ไม่เยิ้ม ไม่มีวอกไม่ทำให้เวลาแต่งหน้าแล้วสีรองพื้นเปลี่ยนหรือวันไหนไม่แต่งหน้าก็ทาแป้งบางๆ ทับก็ออกจากบ้านได้เลย

(เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าจะเป็นเนื้อเจลสีขาวแบบนี้เลยจ้า)

 ถือว่าเป็นกันแดดที่เราใช้แล้วรอด ปกติใช้มากี่แบรนด์ก็จะมีผืนบ้างคันบ้าง แต่สำหรับตัวนี้ชนะเลิศเลยจ้าแถมยังกันแดดได้ดีมากด้วย

ส่วนขั้นตอนการใช้ของเราก็ง่ายๆ เลยล่ะ ตามนี้เลย

>ตอนเช้า<

ล้างหน้าด้วย Cetaphil > ทาเจลว่านหางจระเข้ Virra Aloevera > ทาครีมกันแดด Hada Labo > แต่งหน้าหรือแค่ทาแป้งตามปกติ 


>ตอนเย็น<

ล้างหน้าด้วย Cetaphil > เช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ Klean & Kare >ทาเจลว่านหางจระเข้ Virra Aloevera  (บางวันก็พอกหนาๆ แทนสลิปปิ้งมาส์กก่อนนอนด้วยจ้า)


*ถ้าวันไหนมีสิวขึ้นก็จะแต้มสิวบางๆ ด้วย Clinda M*

มาจ้ามาดูกันว่าใช้ตามที่บอกแล้วดีขึ้นขนาดไหน และนี่คือภาพ Before & After จะเห็นเลยว่าตอนแรกมีความหมองมาก(โดนของมารึป่าวจ๊ะ :D )


 แต่พอใช้สกินแคร์ต่างๆ ตามด้านบนที่เราพูดถึงไปเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ก็เห็นเลยว่ามันดีขึ้นจริงๆ ผิวดูกระจ่างใสขึ้น พวกรอยด่างดำเล็กๆ ก็ค่อยๆ จางลง  ทำให้ตอนนี้มั่นใจขึ้นสุดๆ จะแต่งหน้าหรือโชว์หน้าสดก็ไม่มีปัญหาเลยจ้า 

จะบอกว่าบางทีเราใช้อะไรที่ไม่จำเป็นก็ยิ่งไปรบกวนผิวหน้าเราให้ระคายเคือง นำมาซึ่งสิว ผิวอ่อนล้าได้ ใช้เท่าที่จำเป็นเท่านี้เอง ใครที่กำลังมีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวโทรม อ่อนล้า ลองเอาไอเทมดีๆ ที่เราแชร์ไว้มาใช้กันดูจ๊ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนคราวหน้าจะมีอะไรดีมาแชร์อีกรอติดตามกันนะ


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE