ลดน้ำหนักในงบ 500 บาท!! กินยังไงให้ไม่อ้วน เอวลดภายใน 2 อาทิตย์

15 2
อยากรู้มั้ย...กินยังไงให้ไม่อ้วน!! ?

ทุกคนนน!! เอวลดจ้าาา แยมเพิ่งลองเปลี่ยนวิธีทานอาหารมาได้ 2 อาทิตย์เองค่ะ โดยแยมเริ่มติดตามช่องยูทูป FCAJOHN ซึ่งเป็นช่องที่ดีมาก คือเค้าจะไม่ได้บอกให้เรากินอะไร แต่จะสอนให้เรากินเป็น และผลที่ได้คือ >> เอวลดไป 1 นิ้วจ้า << น้ำหนักยังคงตัวแต่สัดส่วนลดลง กรี๊ดหนักมากกกกก :)

แยมเปลี่ยนแค่วิธีกินค่ะ ก่อนกินอาหารแต่ละมื้อ แยมจะชอบดูฉลากก่อนว่าส่วนผสมมันมีอะไรบ้าง อันดับแรกคือเราต้องกินให้เป็น รู้ว่าอะไรที่ควรกินและไม่ควรกิน กินยังไงให้อิ่ม อร่อย และไม่อ้วน!!
วันนึงเราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่ อย่างแรกที่แยมซื้อมาจากโลตัสวันนี้ในงบ 500 บาทคือผักค่ะ โดยอันนี้คือผักกาดหอม ซึ่งมักจะใส่ในเสต็กหรือสลัดนะคะ
ส่วนอันนี้คือผักกาดขาว แยมชอบมากค่ะ มันมักจะอยู่ในชาบูหรือสุกี้ ต้มกินแล้วอร่อย มันจะมีรสหวานของตัวมันเอง ผักเหล่านี้มีประโยชน์มากๆ ดีต่อการขับถ่ายด้วยนะคะ
อย่างต่อมาคือเนื้อสัตว์ อันนี้เป็นอกไก่ค่ะ โดยแยมจะพยายามไม่เอาที่มีหนังไก่มาด้วยนะคะ เพราะมันทำให้อ้วนค่ะ
ต่อไปคือน่องไก่ค่ะ กะจะเอามาต้มกิน คืออาหารที่เรากินในแต่ละมื้อ ถ้าพยายามลดของทอด ของผัด ของมันได้จะยิ่งดีนะคะ เพราะแคลอรี่มันสูง แยมว่าเอามาต้ม นึ่ง ตุ๋น จะดีกว่าค่ะ
อย่างต่อมาคือแฮม แยมไม่รู้ว่าแคลอรี่มันเยอะไม๊ ฮ่าๆ แต่ว่าแยมอยากกินตอนเช้ากับขนมปังค่ะ
อันนี้คือขนมปังที่แยมซื้อมานะคะ ยี่ห้อ CUBIC แบบไม่มีแป้งสาลีฟอกขาว เพราะแป้งสาลีก็ทำให้เราอ้วนได้ค่ะ แยมอยากแนะนำให้ซื้อขนมปังแบบโฮลวีต เพราะมันผ่านการแปรรูปมาน้อย เส้นใยมันก็จะเยอะ ย่อยง่ายนะคะ เช่น พวกข้าวกล้องค่ะ อย่างตัวนี้ฉลากด้านหลังเขียนว่ามีแป้งโฮลวีท 26% แป้งสาลี 20% และที่สำคัญคือมีน้ำตาลน้อยกว่า 1 กรัม ซึ่งดีมากๆค่ะ
ต่อมาคือเห็ดเข็มทอง ซึ่งก็เป็นผักชนิดหนึ่ง กินได้ หายห่วงค่ะ
อันนี้คือนมที่แยมชอบมากๆ เป็นของเมจิกค่ะ สำหรับขวดสีเหลืองมันจะเขียนว่ามีโปรตีนสูง โดยถ้าเราดูที่หลังฉลากมันจะเขียนว่า 1 หน่วยบริโภคจะมีโปรตีนอยู่ที่ 25 กรัม และน้ำตาล 13 กรัม สำหรับขวดสีน้ำเงินขวดเล็ก ขวดนึงมีโปรตีนอยู่ที่ 10 กรัม และน้ำตาลอยู่ที่ 4 กรัม อย่างใครที่ยังไม่หิวมาก ก็อาจจะกินขวดเล็กนะคะ แต่ถ้าเรายังไม่มีอะไรตกถึงท้อง แต่ไม่อยากกินอะไรหนักๆ แยมก็อยากแนะนำให้กินขวดใหญ่ขวดนึง เพราะมันก็ได้สารอาหารประมาณนึงเลยค่ะ
วันนึงเราควรกินโปรตีนให้ได้ 1.5 กรัม ต่อน้ำหนัก 1 กก.นะคะ อย่างแยมหนัก 47 กก. แยมก็จะเอา 47 x 1.5 = 70.5 กรัม ก็แสดงว่าแยมต้องกินโปรตีนให้ได้ 70.5 ก.ต่อวันค่ะ และคนที่ต้องการลดน้ำหนักก็ไม่ควรกินน้ำตาลเกิน 24 กรัมต่อวันนะคะ
สำหรับขนม อย่างแรกที่ทุกคนน่าจะคุ้นกันดีคือทาโร่ค่ะ คือมีโปรตีนเยอะ ไม่มีไขมัน มีดี เอช เอ และมีคอลลาเจน ถ้าอ่านฉลากข้างหลังดีๆ จะเห็นว่ามีโปรตีน 1 กรัม และน้ำตาล 7 กรัมต่อ 1 หน่วยบริโภค และให้พลังงานที่ 90 กิโลแคลอรี่นะคะ มันทำให้เราอิ่มท้องมาก อย่างเวลาที่เราเร่งรีบหรือช่วงท้องว่าง ก็กินได้ค่ะ มันมีประโยชน์กว่าพวกขนมที่มีไขมันและน้ำตาลเยอะ แต่โปรตีนน้อย
ตัวต่อมาเป็นหมูแผ่นของออง-เทร่ ซึ่งมีหลายรสมาก แต่แยมหยิบมาแค่สองรส โดยซองสีเหลืองมีโปรตีน 7 กรัม น้ำตาล 6 กรัม และซองสีแดงมีโปรตีน 7 กรัม น้ำตาล 7 กรัมค่ะ ยังดีที่โปรตีนมันมากกว่าหรือพอๆกันกับน้ำตาลนะคะ
บนซองมันก็เขียนเลยนะคะว่า ไม่ผสมแป้ง ไขมันต่ำ หรือ With Protein / Low Fat
ตัวนี้แยมชอบมาก และบนฉลากก็เขียนว่ามันมีโปรตีน 6 กรัม แถมน้ำตาลก็น้อยกว่า 1 กรัมค่ะ กินแล้วไม่อ้วน แต่ตัวนี้จำนวนหน่วยบริโภคต่อซองคือ 2 หน่วยนะคะ ฉะนั้นถ้าเรากินหมดซอง เราก็จะได้โปรตีน 12 กรัม และน้ำตาลไม่เกิน 2 กรัมค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ เป็นยังไงบ้างกับรีวิวนี้ ถ้าอยากให้แยมรีวิวอะไรอีก ก็เม้นท์มาบอกกันเลยนะค้า


happyyammy

happyyammy

สวัสดีค่ะ ชื่อแยมนะคะ มีช่อง Youtube ชื่อว่า Happy Yammy Story ค่ะ แยมชอบเรื่องการดูแลผิว การแต่งหน้า แต่งแต่งตัวมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนนะคะ :)

FULL PROFILE