{Review} Sunway Foundation Cream รองพื้นแบบตลับพกพาง่ายจุง~

14 1
วันนี้เน้นสายนอนนอกบ้าน ชอบเปลี่ยนที่นอนแล้วลำบากลำบนกับการพกเครื่องสำอาง กลัวไปแล้วหน้าไม่เต็ม หน้าไม่สวย ถ่ายรูปมาแล้วไม่คุ้มการเที่ยว เลยมาแนะนำครีมรองพื้นในรูปแบบตลับที่พกพาง่ายให้ดูกันค่ะ

สำหรับรองพื้นที่มารีวิววันนี้คือ Sunway Foundation Cream เป็นรองพื้นเนื้อครีมมาในรูปแบบตลับขนาดกะทัดรัด ตอนนี้มีทั้งหมด 4 เฉดสีด้วยกัน เรียงตามเบอร์ 1-4 หลังกล่องบอกว่าเป็นรองพื้นเนื้อละเอียดเกลี่ยง่าย ปกปิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ และมีส่วนผสมของสารกันแดดเพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย

หน้าตาของนางจะประมาณนี้ เป็นกล่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีส้ม-ขาว
แกะออกมาจะเจอตลับสีขาวแบบนี้ค่ะ เล็กกะทัดรัดปริมาณ 8 กรัม
พอดิบพอดีมือเหลือเกิน ฝาเป็นแบบหมุนเปิดปิดนะคะ  แพ็คเกจดูเรียบๆ มีแปะเบอร์และข้อมูลรองพื้นใต้ตลับ เผื่อใครกลัวว่าจะหยิบผิดหยิบถูกถ้ามีหลายสีในครอบครอง
ในด้านเฉดสี ครีมรองพื้นซันเวย์เค้ามีทั้งหมด 4 เฉดสีด้วยกัน ดังที่ swatches ให้ดูเรียงจากซ้ายไปขวานะคะ เบอร์ 4 จะไม่ใช่เฉดที่เข้มสุด แต่จะเป็นคล้ายๆ เบอร์ 2 ที่ออกไปทาง Undertone เหลือง สำหรับคนที่มีพื้นผิวไม่ใช่ขาวอมชมพูค่ะ
มาลองแตะบนหน้าดู คิดว่าเบอร์ที่พอดีผิวควรเป็นเบอร์ 2 แต่ถ้าอยากขาว 4 ก็น่าจะโอเค เรามีพื้นสีเหลืองนะ แต่พอลองเจ้านี้แล้วดูเบอร์ 2 พอดีกว่าซะงั้น ส่วนเบอร์ 3 ก็ไม่เข้มอย่างที่คิด แต่ก็จะเอาไว้ลงเฉดดิ้งหน้าค่ะ
เราทดลองใช้ครบทุกเฉดเลยนะคะ โดยแบ่งใช้ตามประเภทการใช้งาน โดยใช้เบอร์ 1 เป็นไฮไลท์ บริเวณใต้ตาเพื่อปิดแพนด้า และสันจมูกเพื่อเน้นให้ชัดขึ้น ส่วนเบอร์ 3 เราใช้ลงเงาจมูกกับเกลี่ยกรอบหน้าเป็นเฉดดิ้ง เพื่อเป็นส่วนเงาทำให้มีส่วนที่ดูลึกบนใบหน้า ไม่แบนนั่นแหละค่ะ ส่วนบริเวณทั่วๆ ไปใช้ 2 ผสม 4 เกลี่ยให้ทั่ว เน้นหนักชั้นหน่อยตรงแก้มที่เป็นรอยสิวเพราะต้องการการปกปิดสูง
เรียกว่าผลดูดีกว่าที่คิด เพราะรองพื้นดูจากแพ็คเกจคือธรรมดาบ้านๆ มาก แต่ในเรื่องการปกปิดถือว่าทำได้โอเคมากในราคานี้ สามารถปิดรอยแผลเป็นสิวได้ดี อาจจะแก้ปัญหาใต้ตาแพนด้าไม่ได้ ตัวเนื้อรองพื้นค่อนข้างสะท้อนแสงทำให้การกระจายแสงบนหน้าดี ทำให้หน้าดูกระจ่างขึ้น
ลองดูเทียบกันก่อนและหลังอีกครั้ง จะเห็นว่าตรงแก้มที่มีรอยสิวดูเนียนขึ้นเลย ประทับใจมากค่ะ แม้จะแก้ปัญหาแพนด้าเราไม่ได้ แต่ปกปิดสิวให้ได้ก็โอเครรรรร ในเรื่องของการคุมมัน ก็จัดว่าเป็นรองพื้นคุมกันในระดับกลางๆ แต่มันไม่ร่อนบนผิวเรานะ เราผิวหน้าแบบผสม สำหรับคนผิวมันเราเลยไม่กล้าเฟิร์มเท่าไหร่ เอาเป็นว่าลองดูประกอบการตัดสินใจก่อนได้ค่ะ
โดยส่วนตัวเราประทับใจกับการปกปิดและการเป็นครีมรองพื้นถูกและดี เพราะราคาแค่ 177 บาทเท่านั้น! ขนาดเหมาะสำหรับพกพาไปไหนมาไหน ราคาแบบนี้นักเรียนนักศึกษาน่าจะหยิบหามาใช้กันได้ไม่ยากค่ะ

วันนี้คงมาแบบสั้นๆ แค่นี้ค่ะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า จะมีอะไรมาเล่าให้ฟังอีกก็รอติดตามกันนะคะ

XOXO
Deadlydoll 


deadlydoll66

deadlydoll66

Girl who love blogging :D

FULL PROFILE