รวมสกินแคร์ใช้ดีในครึ่งปีหลังของ 2018 ที่ดีจนต้องบอกต่อพร้อมโชว์หน้าสด ^^

32 13
เฮลโหล่วค่ะ แป๊บๆก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว เรียกได้เวลาผ่านไปเร็วมากๆ พร้อมๆกับวิวัฒนาการของผิวหน้าในแต่ละปีของเราเอง

ปีนี้ผิวดีจนโชว์หน้าสดแบบมั่นๆได้
ปีหน้าอาจจะหน้าพังเพราะไปเผลอใช้ครีมที่ตัวเองไม่ชอบก็ได้ 

และปีต่อๆๆๆๆๆๆไป ผิวหน้าเราก็อาจจะอ่อนเยาว์ใสเด้งจนวัยรุ่นอิจฉาหรืออาจจะแก้หงำจนเพื่อนๆเรียกพี่ อันนี้ก็ไม่รู้เนอะคะ เพราะขึ้นอยู่กับการดูแลล้วนๆเลย  

แต่เอาเป็นว่า ปีไหนจะพัง จะปัง จะเป็นไงไม่รู้ แต่ปีนี้เบ้าดีค่ะ! ดีขนาดไหนไม่พูดมาก ให้ภาพพูดเองดีกว่า
วันไหนขี้เกียจหน่อย แค่เขียนคิ้วทาปาก เราก็พร้อมออกข้างนอกแล้วค่ะ 
เรียกว่า ผิวดีไม่แคร์เวิลด์กันเลยทีเดียว 5555+
ซึ่งที่มาของกระทู้นี้ก็ไม่ใช่แค่อยากจะมาอวดหน้าสดกันเฉยๆนะคะ แต่มันเริ่มมาจากเราเป็นคนที่ผิวหน้าไม่ค่อยแพ้อะไร คือ ใช้สกินแคร์ได้ค่อนข้างหลากหลาย (จริงๆก็มีแพ้นิดหน่อยแต่รู้ตัวไว เลยกลับลำแก้ทัน ไม่พังซะก่อน แฮร่) ก็เลยทำให้เราผ่านการใช้สกินแคร์/ครีมต่างๆมาเยอะ โดยเฉพาะในปีนี้ที่ เราว่าเราก็ผ่านสมรภูมิหน้าพังมาพอสมควรจนเพิ่งมาดีเอาปลายปีเนี่ยแหละค่ะ เลยอยากจะมาแชร์สกินแคร์ที่เราใช้ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมากับสาวๆกัน

โดยขอเลือกตัวที่ใช้แล้วมันสุดจริง ดีจริงในปีนี้ทั้งสิ้น 9 ตัว มาทำรีวิวค่ะ มีทั้งตัวเก่าที่หลายๆคนคุ้นเคยแต่เราเพิ่งได้ลองใช้ในปีนี้ก็ขอมารวมเป็นของใหม่ของเรานะคะ กับตัวใหม่ที่ก็ใช้ดีไม่แพ้กัน  

มาค่ะ ขอเริ่มต้นเทศกาลอวดของดีประจำปีกันเลย ^^
Oriental Princess  Natural Power C
60 ml / 475 บาท 
เซรั่มวิตซีตัวดังของออเรนทอล ช่วยเรื่องผิวขาวใส ผลัดเซลล์ผิวและลดรอยแผลเป็น เป็นวิตซีที่ขวดใหญ่และราคาไม่แพง ทำให้ใช้ได้นาน เป็นตัวแรกที่เราอยากรีวิวหลังจากที่เล็งมานาน เพราะตัวเองเป็นที่สิวอุดตันขึ้นค่อนข้างง่ายเลยต้องรักษาให้สิวหายก่อน ไม่งั้น ใช้ไปอาจจะเร่งให้สิวขึ้นได้ ขวดนี้เห็นผลชัดสุดสำหรับเราคือ เรื่องรอยแผลเป็นจาากสิวจะจางไวมาก เนื้อเซรั่มก็ซึมเร็ว ให้ฟีลไลท์ไปกับผิวดี ส่วนเรื่องขาวใสเห็นผลหลังจากใช้ไปหมด 1 ขวดถ้วนพอดี

ข้อดี รอยสิวจางเร็ว ขวดใหญ่ ราคาไม่แพง
ข้อเสีย คนหน้ามัน/คนชอบเป็นสิวอุดตันไม่ควรใช้
คะแนน 4/5  
Joliena plus moisturizing
50 ml / 1,290 บาท

ครีมรกแกะที่ช่วยเรื่องหน้าเด้งหน้าเด็กที่ดีที่สุด เหมาะกับคนที่ปัญหาผิวไม่เต่งตึง ไม่นุ่มนิ่มเหมือนมาชเมลโล่วแต่ฝันอยากได้ผิวหน้านุ่มๆเด้งๆตัวนี้ช่วยได้ค่ะ เป็นครีมรกแกะที่ส่งตรงมาจากออสเตรเลีย ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวนุ่มชุ่มชื้นได้ดีมาก รวมไปถึงเรื่องสิวและรอยสิวด้วยเช่นกันค่ะ เนื้อครีมมีความหอมนุ่มนิ่ม แต่ซึมเร็ว ทาแล้วผิวจะฉ่ำๆโกลวๆทันที เป็นตัวประจำที่เราทาได้ทั้งเช้าและเย็น เพราะเนื้อครีมไม่มีความมัน ขนาดเราหน้ามันทาตอนเช้าสดๆ หน้าก็ไม่เมือกเลย อีกอย่างดีตรงที่เราใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แดง เพราะผ่านการทดสอบว่า ใช้ได้แม้กับผิวที่บอบบางแล้วค่ะ เป็นตัวที่ค่อนข้างเห็นผลเร็วในกระปุกแรกและใช้ได้นานมากๆค่ะ  

ข้อดี ใช้ได้กับทุกสถาพผิวโดยเฉพาะคนผิวแพ้ง่ายและบอบบาง ให้ความชุ่มชื้นดี และ ทำให้ริ้วรอยจางลง
ข้อเสีย กระปุกใหญ่ไปนิดสำหรับเรา อีกอย่างคือ กระปุกเป็นพลาสติกเนื้อแก้ว ถ้าหล่นแล้วอาจจะแตกง่าย
คะแนน 5/5 
MANA Nature White Sake Rice & Mineral Water
30 ml  / 980 บาท 
มาส์กหน้าขาวสาเกจากญี่ปุ่นแบบไม่ต้องล้างออก เป็นมาส์กหน้าที่อ่อนโยนต่อผิวมากๆอีกตัว เพราะมีส่วนผสมของข้าวสาเกและน้ำแร่ญี่ปุ่นทำให้ผิวแข็งแรงและกระจ่างใส เราชอบใช้ทาปิดท้ายทุกการบำรุงก่อนนอน สามารถทาได้ทุกคืน ไม่แพ้ ไม่ทำให้สิวขึ้น เนื้อมาส์กสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนทาครีมบำรุงธรรมดาๆ นอกจากจะใช้ทุกวันแล้ว วันไหนที่นอนดึกหรือช่วงไหนที่โหมงานจนนอนไม่พอ เราจะทามาส์กกระปุกนี้หนาๆก็ช่วยให้ผิวไม่โทรมได้แล้วค่ะ

ข้อดี กระปุกเป็นสูญญากาศ ไม่หกเลอะเทอะ เนื้อครีมซึมง่าย ไม่เหนียวผิว ไม่มัน ใช้ได้กับคนทุกสภาพผิว
ข้อเสีย ปริมาณน้อย แต่ราคาแพง
คะแนน 4/5 
SULWHASOO First Care Activating Serum Mist
60 ml / 2,400 บาท 
ตัวนี้เห็นมานานแต่ไม่กล้าซื้อมาใช้สักทีเพราะ มันแพง 5555+ มาปีนี้ล่ะ ได้ซื้อมาลองสมใจสักที เป็นเซรั่มที่มีกลิ่นหอมเหมือนโสม เนื้อเซรั่มสีใส แต่เข้มข้น ซึมง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นเซรั่มอีกตัวที่เราใช้เปิดผิวหน้าเหมือนโจลี่น่า เพราะไม่รบกวนครีมตัวอื่นที่ใช้ร่วมกันทำให้สามารถทาตามลงไปหลังลงตัวนี้ได้เลย ใช้ดีนะ เพราะทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่มัน ไม่มีสิวขึ้น แต่ก็ได้ผลคล้ายๆตามที่คนอื่นรีวิว คือ ใช้เดี่ยวๆจะไม่ค่อยเห็นผล แต่ถ้าใช้คู่กับตัวอื่นๆจะเห็นผลดีมากเลย เพราะจะทำให้ผิวแน่น อิ่มฟู ดีขึ้นมากๆเลยค่ะ

ข้อดี คนผิวมัน เป็นสิวใช้ได้ ช่วยปรับสภาพผิวก่อนการบำรุงได้ดี หน้านุ่มชุ่มชื้น
ข้อเสีย ราคาแพง ใช้บำรุงตัวเดียวไม่ค่อยเห็นผล ต้องใช้ตัวอื่นร่วมด้วยเพราะเป็นเซรั่มเปิดผิว บางคนก็อาจจะคิดว่าไม่คุ้ม เพราะหวังซื้อมาใช้แบบตัวเดียวแต่ดีไปเลย
คะแนน 4.5/5
Namu Life Snail White Facial Cream
50 ml / 950 บาท 
ครีมหอยทากของนามูไลฟ์ เน้นส่วนสผมของเมือกหอยทากซึ่งมีคุณสมบัติในการดูแล ซ่อมแซมผิว และทำให้ผิวเนียนเด้ง เนื้อครีมเข้มข้น ซึมง่าย มียืดๆตามที่เคลมไว้ เป็นอีกตัวที่เด่นเรื่องความชุ่มชื้น เพราะทาแล้วผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นเยอะมาก ชอบอีกอย่างคือ ทาแล้วผิวจะฉ่ำๆโกลวๆ เนียนกระชับ คือดีกว่าที่คิดไว้เยอะ คนผิวแห้งควรตำค่ะ

ข้อดี ทำให้ผิวชุ่มชื้น หน้าใส เนียน เด้ง ตัวกระปุกเองก็เป็นแบบสูญญากาศ ใช้ง่าย ไม่หกเลอะเทอะ
ข้อเสีย มีน้ำหอม ใครแพ้ไม่ควรใช้ มีสิวอุดตันขึ้นระหว่างใช้ อีกอย่างคือ แบบกระปุกดูแพงเมื่อเทียบกับแบบซองที่วางขาย
คะแนน 4/5 
Laneige mini pore
40 ml / 1,300 บาท 
เรื่องรูขุมขนเป็นอะไรที่ซีเรียสกว่าสิวนะ ไม่รู้ซิ เรารู้สึกว่า ถ้าเป็นแล้วมันหายยากกว่าอ่ะ 55555 เลยทุ่มทุนกับตัวที่ช่วยเรื่องรูขุมขนมากหน่อย เราใช้ตัวลาเนจมินิพอร์ เป็นตัวที่ช่วยเรื่องรูขุมขนและลดความมันบนผิว เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น ทาลงผิวแล้วมีความมันเล็กน้อย แนะนำให้ทาก่อนแต่งหน้าเพราะนางมีความไพรม์เมอร์นิดช่วยพรางรูขุมขนได้ด้วย

ข้อดี เห็นผลเรื่องรูขุมขนเร็วมาก รูขุมขนเล็กลง ผิวกระชับขึ้น
ข้อเสีย ทาแล้วหน้าจะมัน ไม่เหมาะกับคนหน้ามันเลยค่ะ
คะแนน 4/5  
Dr.Jill
30 ml / 1,290 บาท 
เซรั่มขวดนี้เป็นเซรั่มของคุณหมอที่บอกว่าช่วยปัญหาผิวทั้งสิว ริ้วรอย และช่วยให้ผิวหน้าใส เป็นเซรั่มน้ำนมที่มีกลิ่นหอมนุ่มนิ่ม แต่เนื้อครีมซึมไวมว๊าก จนถึงขนาดที่ว่าถ้าคนหน้าแห้งทาคงต้องเยอะๆไม่งั้นไม่ทั่วถึง แต่อย่างอื่นคือ ดีหมด ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น หน้าไม่แพ้ ริ้วรอยจางลง ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นแต่เราชอบใช้ตอนเย็นมากกว่าเพราะรู้สึกทาตอนเช้าแล้วระหว่างวันหน้ามันเร็วไป เป็นตัวที่ดีในเรื่องของริ้วรอยแต่ต้องใช้ไปนานๆนะ ถึงจะเห็นผลเพราะเราก็เห็นผลตอนขวดที่สองแล้วเหมือนกันค่ะ

ข้อดี ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวหน้าเนียนใสขึ้น
ข้อเสีย ราคาแพงแต่ขวดนิดเดียวกับคนหน้ามันใช้มากไม่ค่อยได้ไม่งั้นเวลาเหงื่อออกหน้าจะเมือกๆกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ แถมเนื้อเซรั่มยังแห้งไวด้วย
คะแนน 4.5 / 5  
It's Skin Power 10 Formula PO Effector
30 ml / 690 บาท 
เราเคยลองใช้แต่ตัววิทซีของอิทสกินเซ็ตนี้ ตอนนั้นที่ลองก็ไม่ค่อยได้ชอบ เพราะว่าแพ้ สิวขึ้น แต่พอเห็นตัวนี้แล้วก็อดใจไม่ไหว เพราะหลายเสียงบอกว่า ช่วยกระชับรูขุมขนและลดความมันได้จริง เราเองก็เห็นราคาไม่แพงมาก ก็หาซื้อมาใช้ค่ะ เป็นเซรั่มช่วยเรื่องรูขุมขนและควบคุมความมันบนใบหน้าเหมาะกับคนหน้ามันมากค่ะ เนื้อเซรั่มค่อนข้างข้น ซึมลงผิวยากนิดนึง แต่หลังทาแล้วผิวก็ชุ่มชื้นดีค่ะ ตัวนี้ที่เห็นผลไวมากสำหรับเราคือ เรื่องผิวเนียนค่ะ ใช้ไปไม่นานแต่พอเาอมืลูๆบผิวเนียน เรียลื่น ไม่มีอะไรสะดุดเลย ส่วนเรื่องรูขุมขนเกือบหมดขวดแน่ะค่ะ กว่าจะเห็นว่ามันเล็กลงแล้ว

ข้อดี ผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ คุมความมันได้ดี
ข้อเสีย มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอลล์ คนที่แพ้ไม่ควรใช้ค่ะ
คะแนน 4.5 / 5
Anessa sunscreen
ตัวสุดท้าย กันแดดแอนเนสซ่า เป็นครีมกันแดดเนื้อน้ำนม ทาแล้วไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังซึมง่ายไม่ทำให้รำคาญผิว เป็นกันแดดที่เราซูฮกในความแพงแต่กันแดดระดับเกราะเพชรเจ็ดสี คือ เคยทาตอนไปเอ้าท์ดอร์ข้างนอกแล้วผิวหน้าไม่ดำ ไม่ดรอปเลย ส่วนด้านกันน้ำกันเหงื่อก็โอเค เพราะอย่างที่บอกไม่ทำให้หน้าหมองลงเลย ตัวนี้หลายคนบอกว่าคุมมันดีนะคะ แต่ส่วนตัวเราหน้าไม่มันเท่าไหร่เลยไม่ค่อยรู้ผลลัพธ์เรื่องนี้เท่าไหร่ค่ะ

ข้อดี เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ กันแดดดีมาก
ข้อเสีย คุมความมันไม่ค่อยดี ความมันออกเยอะมาก และราคาแพงไปนิด
คะแนน 4/5  
จบแล้วค่ะ 9 ตัวส่งท้ายปีของเรา จะเห็นว่าเราไม่ค่อยมีพวกสกินแคร์ปราบสิวเท่าไหร่แต่จะมีปัญหาในเรื่อง ผิวไม่สดใส ไม่ตึงกระชับ ผิวแห้ง รูขุมขนกว้างพวกนี้มากกว่า ซึ่งสำหรับเรารู้สึกว่าปัญหาพวกนี้จัดการยากกว่าสิวอีก(สำหรับเรานะ)

แล้วสาวๆล่ะคะ สิ้นปีแล้วมีตัวไหนอยากแชร์กับเรามั้ยคะ บอกได้ๆๆ ใต้เม้นท์เลยค่ะ ถือว่า แบ่งปันกันไปลองใช้ ส่วนตัวเราใช้ได้เกือบทุกอย่าง เพราะตอนนี้ผิวค่อนข้างเอาอยู่กับทุกสกินแคร์ แต่ถ้าคนไหนไม่แน่ใจก็ลองดูไกด์ที่เรารีวิวไว้ให้ได้นะคะ เผื่อช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อใช้สกินแคร์ค่า


kiddee

kiddee

FULL PROFILE