HOW TO แต่งหน้าไปลอยกระทง ไม่ให้หน้าลอยไปกับกระทง

20 7

สวัสดีค่ะ

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ How to แต่งหน้าแบบงงๆของเรา

ไหนๆก็จะลอยกระทงแล้ว ขอมาแต่งหน้าไปลอยกระทงกันดีกว่าค่ะ


วันนี้เราเลือกใช้เครื่องสำอาง Drugstore หมดเลย เผื่อน้องๆคนไหนมีงบน้อยจะได้สอยตามกันได้

เครื่องสำอางถูกและดี ก็แต่งหน้าออกมาสวยได้จ้าาา

ไปดูกันเลยยย

ก่อนอื่นเรามาดูเครื่องสำอางที่ใช้ทั้งหมดกันก่อนดีกว่าค่ะ

ต่อไปมาดูกันเลยดีกว่าว่าขั้นตอนการแต่งหน้ามีอะไรกันบ้าง

STEP

: Base makeup

มาเริ่มขั้นแรกหลังจากการลงครีมบำรุงเสร็จ เราไม่ใช้รองพื้น เดี๋ยวจะใช้แป้งผสมรองพื้นแทน เพราะฉะนั้น ขอใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดใต้ตาและรอยสิวก่อน แนะนำให้ใช้สีที่พอดีผิวค่ะ เพื่อการปกปิดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

STEP

: Base Makeup - การลงแป้ง

ต่อมาก็มาลงแป้งกันเลย เราเลือกใใช้แป้ง 4U2 BY POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++ ตัวใหม่จาก 4u2 เลย ตัวนี้โดนป้ายยามาอีกที เราใช้สีเบอร์ 3 ค่ะ พอดีผิว สำหรับผิวสองสี ตัวนี้ชอบแบบชอบมากๆ เค้าเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ทาแล้วเนียนธรรมชาติมาก ไม่มีความโบกหนาเป็นหน้าแป้งอ่ะ เราใช้พัฟด้านกำมะหนี่กดๆลงให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ อ้อ อย่าลืมคอด้วยนะ ตัวนี้ใช้แล้วหน้าไม่ลอยไปกับกระทงแน่นอน มีเฉดสี 04 สำหรับผิวแทนด้วย

STEP

: การเขียนคิ้ว

มาต่อที่เขียนคิ้วค่ะ เราเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ เขียนตามรูปคิ้วตัวเองเลย เอาให้เหมาะกับรูปหน้านะคะ จากนั้นใช้มาสคาร่าปัดขนตาของ Maybelline แต่เลือกเป็นสีน้ำตาลนะ ปัดขนคิ้วให้ตั้งๆขึ้น จะบอกว่าตัวนี้ปัดขนคิ้วเริ่ดมากค่ะ ตั้งทั้งวัน ติดทนด้วยย ไอเท็มเด็ดช่างแต่งหน้าเลย

STEP

: คอนทัวร์

จากนั้นเรามาเฉดดิ้งหน้ากันหน่อย เพื่อให้หน้าดูมีมิติ เป็นกำลังใจให้ตัวเองในการแต่งหน้าขั้นตอนถัดไป เลือกคอนทัวร์ที่สีไม่เข้มมากจนเกินไปจะได้ไม่โป๊ะ ใครไม่มี หาไม่ได้ เราแนะนำให้แป้งพัฟที่สีเข้มกว่าผิวซัก 1-2 เฉด จะดูธรรมชาติมากก เราไกด์ตำแหน่งไว้ตามรูปแล้วนะคะ เราจะเน้นหน้าผากมาก เพราะเราหัวเถิก5555 แต่ถ้าใครเป็นคนหน้าผากแคบ จะข้ามจุดหน้าผากไปก็ได้น้า เลือกคอนทัวร์บริเวณที่เราต้องการให้มันหายไป

STEP

: การแต่งตา - Eyeshadow

มาถึงขั้นตอนการแต่งตากันบ้างค่ะ เริ่มที่อายแชโดว์กันก่อน วันนี้เลือกอายแชโดว์แบบซองของ Sis2Sis คือสีสวยจนอดใจไม่ไหว เราเลือกมา 2 สี ใช้สี 03 ทาให้ทั่วเปลือกตาบนมาจาถึงหัวตาเลยนะคะ ทำให้หัวตาดูเปิดขึ้น (จากรูปน่าจะมองไม่ค่อยเห็น) เกลี่ยให้ทั่ว จากนั้นก็ใช้สี 02 ซึ่งเป็นสีน้ำตาลทองที่สวยมากกกกก แตะช่วงหางตาบน(ค่อยๆแตะทรละน้อยนะคะ จะได้ไม่ลำบากตอนเกลี่ย) ค่อยๆเกลี่ยช่วงหางตาด้านบน และไล่ลงมาขอบตาล่างด้วย มาประมาณกึ่งกลางตาค่ะ

STEP

: การแต่งตา - Eyeliner + Mascara

มาถึงการกรีดอายไลน์เนอร์ เราจะใช้สีน้ำตาลค่ะ เพื่อให้ตาดูไม่ดุเกินไป เราว่าสีน้ำตาลทำให้หน้าดูเด็กลงด้วย แล้วก็ กรีดให้บางที่สุด ชิดขนตาที่สุด ไม่ต้องวิงหางขึ้นสูงนะ ลากให้ยาวออกจากหางตา ให้ตาดูยาวๆพอ ต่อมาก็ปัดขนตาปัดมาสคาร่าเลยค่ะ ใครจะติดขนตาปลอมก็ได้นะ แต่เราขี้เกียจ เลือกใช้มาสคาร่าที่ทำให้ขนตาดูฟูๆแทน

STEP

: Blush on

มาต่อที่การทาแก้มกันบ้าง เราเลือกสีออกส้มๆ เราว่าพอกลางคืน แก้มส้มๆมันช่วยทำให้หน้าเราดูนวลๆขึ้น ปัดช่วงโหนกแก้มมาถึงหน้าแก้มค่ะ รอบนี้เราจะไม่ปัดช่วงจมูก เพราะมันไม่ค่อยเหมาะกับกลางคืนเท่าไหร่นัก

STEP

: การลง Hilighter

มาต่อที่การทำให้หน้าวาวกันบ้าง ทางเราเป็นคนหน้ามันที่ชอบใช้ Hi light มากๆ 55555 ก็ลงไปตามจุดไฮไลท์เลยค่า เน้นช่วงจมูก แก้ม และกระจับปาก

STEP

: การทาลิป

มาขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วค่าาา ทาลิปกันๆๆ เราเลือกลิปสีส้มพีชๆกับชมพูนู้ดๆหน่อย เอามาผสมกัน โดยเอาลิปสีชมพู เราเลือกลิป 4u2 YRM #01 ทาให้ทั่วปากก่อน จะได้สีชมพูอ่อนๆ ใครชอบสีนี้แค่นี้ก็ได้นะคะ แต่ด้วยความที่แก้มเรามาทางส้ม เราก็จะเอา 4u2 YRM #04 ทับลงไปกลางปาก จะได้สีที่ดูส้มๆชมพูๆพีชๆหน่อย สีสวยน่ารักมากก เหมือนเราเป็นสาวหวานน่ารักใสๆ 55555

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเรามาดู Finish look กันค่า

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Howto งงๆ เดี๋ยวจะพยายามทำกระทู้แต่งหน้าบ่อยๆน้าา คิดลุคไม่ค่อยออกเลย แต่งหน้าไม่เก๊งงง TT

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้นี้กันนะคะ

สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE