[How to] แต่งหน้าไปปาร์ตี้ ~ It's party time!!!

25 4
It's party time!!! ตาลปี๊บเองค่าาาา ช่วงใกล้ปีใหม่แบบนี้ สาวๆได้ออกปาร์ตี้กันไม่หยุดแน่ๆ สาวคนไหนยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งหน้าแบบไหนดี เชิญมาทางนี้เลยจ้า ลุคนี้เป็นลุคที่ตาลชอบมากอีกลุคหนึ่งนะ คือมีความเปรี้ยวอมหวาน ไม่ดูดุเกินไป ไม่ดูหวานแหววเกินไป แต่มันพอดีมากๆๆๆๆ รับรองเพื่อนสาวต้องชม ผู้ชายต้องชอบ ฟันธงค่าาาา
เริ่มต้นเราต้องเตรียมผิวให้ดูโกลวและมีออร่าก่อนเลยค่ะ เวลาแสงไฟส่องกระทบหน้าจะได้ดูวิ๊งๆๆ ตาลเลือกใช้ไพรเมอร์จาก YSL Instant Moisture Glow... ตัวนี้นอกจากจะช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้นแล้วยังทำให้ผิวดูโกลวเปล่งประกายอีกด้วย ทาบางๆทั่วใบหน้าแล้วตามด้วยรองพื้นเลยค่ะ ตาลใช้ฟองน้ำเป็นตัวเกลี่ยรองพื้นเพราะไม่อยากให้หน้าดูหนาและแมตเกินไป อยากให้มีความโกลว ดูชุ่มชื้น แบบผ่องๆหน่อย
จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์เก็บตกพวกจุดด่างดำและรอยคล้ำใต้ตาอีกทีนึง ตาลแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ที่มีอันเดอร์โทนสีชมพูนะ เพราะมันช่วยปกปิดพวกรอยดำได้ดีกว่า (ส่วนถ้าใครมีรอยแดงจากสิวแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์อันเดอร์โทนสีเขียวค่ะ) และเมื่อสีผิวเรียบเนียนเป็นสีเดียวกันแล้ว ก็ให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆแตะแป้งฝุ่นมาทำเบกกิ้งทิ้งไว้ โดยตาลจะทาบริเวณใต้ตา และใต้โหนกแก้มค่ะ 
เขียนคิ้วเลยยย ตาลชอบใช้ดินสอเขียนให้ได้ทรงที่ต้องการก่อน จากนั้นค่อยใช้แบบฝุ่นเกลี่ยสีให้เนียนอีกทีนึง 
มาแต่งสีตากันค่ะ วันนี้ตาลเลือกใช้พาเลท Soft Glam จาก ABH แบบว่าสีสวยมากกกกก โดยสีหลักๆจะเป็นโทนสีน้ำตาลแดงบวกกับสีทองชิมเมอร์ แต่ตาลจะลดความดุร้ายลงด้วยการเติมสีชมพูเบาๆ ให้ดูนวลขึ้นหน่อย บอกเลยว่า ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน~~ คือเราจะไม่ดูดุ ดูเหวี่ยงจนผู้ชายกลัว แต่ก็ไม่ได้หวานแหววเหมือนไปจิบกาแฟในคาเฟ่ดอกไม้ เอาเป็นว่ามาดูกันเลยค่ะ ว่าแต่งยังไง...

เริ่มจากการลงสีครีมให้ทั่วเปลือกตาเพื่อเป็นเบสก่อน จากนั้นลงสีน้ำตาลอ่อน(ออกเหลืองๆหน่อย)เป็น transition colour จากนั้นใช้แปรงหัวเล็กลงแตะสีน้ำตาลแดงมาทาบริเวณหางตาและหัวตาค่ะ 
เพิ่มมิติให้ดวงตาอีกสักนิด โดยการใช้แปรงหัวเล็กลงไปอีกแตะสีน้ำตาลเข้มมาทาซ้ำบริเวณหางตาและหัวตาค่ะ จากนั้นใช้ blending brush แตะสีชมพูประกายชิมเมอร์มาปัดบริเวณขอบเบ้าตาอีกทีนึง เพื่อทำให้ตาดูซอฟท์และหวานขึ้น ปิดท้ายสีทองชิมเมอร์ค่ะ เคล็ดลับคือให้ใช้สเปรย์ฉีดไปบนแปรงหัวแบนให้หมาดๆก่อน แล้วค่อยแตะสีทองชิมเมอร์มาอัดลงไปตรงกลางตา คือแปรงที่เปียกหน่อยๆจะช่วยให้สีชิมเมอร์ติดแน่นและชัดเจนขึ้น...
ตาลจะลงบรอนเซอร์ก่อนเพื่อให้หน้าดูมีมิติ ไม่แบนเรียบเป็นแผ่นกระดาษ โดยตาลเลือกใช้บรอนเซอร์ที่มีประกายชิมเมอร์ค่ะ เวลาโดนแสงไฟยามค่ำคืนจะได้ดูเปล่งประกายระยิบระยับ จากนั้นก็คอนทัวร์กรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม และข้างสันจมูก อยากหน้าวีจมูกพุ่งยังไงก็จัดไปเลยยย และที่ขาดไม่ได้ก็คือบลัชออนที่มีประกายชิมเมอร์เช่นกัน... บอกเลยว่าคืนนี้เราจะต้อง glow in the dark มากๆเลย!!!
กลับมาเติมสเน่ห์ให้ตาล่างกันอีกสักนิดนะคะ ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำระบายอินไลเนอร์ด้านล่างก่อน แล้วใช้แปรงหัวเล็กแตะสีน้ำตาลแดงมาทาบริเวณใต้ตา จากนั้นเกลี่ยอีกทีให้ละมุนด้วยสีน้ำตาลอ่อน และสุดท้ายก็ปัดมาสคาร่าเลยจ้า
ลิปสติกที่ตาลใช้วันนี้เป็นเนื้อแมตสีชมพูอมส้มหน่อยๆ เพราะตาลไม่อยากให้ดูเฟียซเกินไป เอาแค่เปรี้ยวๆหวานๆปนกันไป โดยตาลจะแท็ปสีลิปสติกลงไปเบาๆ...เบาๆ... ให้ดูอ่อนโยนละมุนละไม และปิดท้ายโดยไฮไลต์หน้าพุ่ง!! พุ่งไปให้สุดจ้าา ตัวนี้เป็นของ ABH อีกเช่นเคย สีสวยมากเว่อร์! ก็คือ ตาลจะปัดบริเวณโหนกแก้ม ปลายจมูก สันจมูก เหนือริมฝีปาก และหัวตาทั้ง 2 ข้าง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ พร้อมออกไปปาร์ตี้แล้ววววว~
สุดท้ายถ้าชอบฮาวทูนี้อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กันด้วยนะค้าาา แล้วเจอกับตาลปี๊บได้ใหม่ บ๊ายบายยย ~~


TARNPEEP

TARNPEEP

FB page: TAANPEEP
IG: TAANPEEP
YouTube: TAANPEEP

FULL PROFILE