สวยให้เสร็จกับ 6 เครื่องสำอางในเซเว่นช่วยเปลี่ยนหน้าสดให้เป็นหน้าสวยแบบฉุกเฉิน!

20 12
สวัสดีค่ะ รอคอยมานานก็มาถึงวันที่เราจะได้รีวิวอะไรๆเกี่ยวกับเซเว่นสักที อย่างที่รู้กันว่าเดี๋ยวนี้ขาดเหลืออะไรก็ไปเซเว่นได้ เพราะมีขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ! นี่ไม่ได้เว่อร์คือ พูดจีงงงง ไม่ว่าจะหิวข้าว อยากดื่มน้ำ ครีมหมด บลาๆ ขาดเหลืออะไรก็ลงไปหาซื้อในเซเว่นได้เลย แถมยังมีสาขาเยอะแยะยั้วเยี้ย เรียกได้ว่า มีทุกตรอกซอกซอยกันไปเลยทีเดียวค่ะ 

และวันนี้เราก็ขอโอกาสมารีวิวในแบบของเรากันบ้าง จากเครื่องสำอางในเซเว่น

ในหัวข้อ “สวยให้เสร็จ” ค่ะ

เพราะมันจะมีบางวันเนอะที่แบบ อยากแต่งหน้าแต่แป้งพัฟดั๊นหมดตลับ ที่เขียนคิ้วก็สั้นกุดเขียนอะไรไม่ได้เลย เอ้า แล้วลิปเลิปก็หมดอี๊ก ก็ต้องไปหาตัวอื่นมาใช้แทนกันไปก่อน เป็นตายร้ายดียังไง ชั้นจะไม่ยอมหน้าสดออกจากบ้านเป็นอันขาด!

ก็บอกแล้วไงคะ ตัวไหนขาด ตัวไหนไม่พร้อม ไม่มี อยากจะใช้แต่หมดปัจจุบันกะทันหัน 
ก็ขอเชิญใส่อีแตะแล้วหยิบจับกระเป๋าตังค์แล้วลงไปเซเว่นหน้าปากซอยโล้ดค่า

ว่าแล้วก็มาค่ะ ไปส่องกันว่า “6 ชิ้น” ในเซเว่นที่จะช่วยทำให้เราสวยในวันฉุกเฉิน ของหมดหาซื้อไม่ได้แต่ซื้อมาใช้แทนกันแล้วทำให้เราสวยแบบปังๆ จะมีตัวไหนบ้าง ตามมาเลยค่า  
ชิ้นแรกขาดไม่ได้ ไม่มีตัวอื่นไม่เป็นไร แต่ตัวนี้ต้องมีค่ะ แป้งพัฟ เป็นอาวุธคู่ใจสาวๆที่เรียกได้ว่า ซี้ยิ่งกว่าซี้เพราะมีแป้งพัฟดี คือ มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่า

เราเลือกใช้แป้งพัฟ Babalah หรือแป้งแม่มด สูตร 1 ที่นางเพิ่งจะอวตารมาในไซส์มินิขายในเซเว่นแค่ 199 บาท โดยนางเคลมว่า ตัวเองยังคงเป็นแป้งที่ใช้ดี หน้าเป๊ะ สูตรเดียวกับตลับใหญ่แต่ราคาย่อมเยาว์น่าคบกว่า เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่สามารถใช้ทาลงบนผิวได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งรองพื้นหรือบีบีใด เพราะนางปกปิดดีมาก ไม่ว่าจะรอยเล็กรอยใหญ่คือ เอาอยู่ และที่สำคัญคุมมันดีด้วยค่ะ เหมาะกับคนผิวมันอย่างเรามากๆค่ะ
เนื้อแป้งมีสีเดียวคือ เบอร์ 1 แต่ไม่ได้ขาวมากเหมือนยี่ห้ออื่น สีออกจะค่อนข้างเข้ากับสีผิวของสาวไทยได้ดีด้วยซ้ำ โดยรวมเนื้อแป้ง บางเบา ไม่หนักหน้า แต่ปกปิดดีมากค่ะ
ถัดมาเพราะ คิ้วคือ มงกุฎของใบหน้าค่า บนหน้านี่จะขาดคิ้วไม่ได้เชียวและถึงเราจะเป็นคนคิ้วเข้มแต่มันก็ต้องกันและเสริมเติมแต่งให้เข้าที่เข้าทางบ้างค่า ไม่ใช่ปล่อยรกไว้เป็นพงหญ้าเชียว

ซึ่งคิ้วเนี่ยเราเลือกใช้ ของ Shugar เพราะเป็นแบบออโต้ เขียนง่าย ไม่ต้องเหลาให้กลัวไส้หัก แถมมีหัวแปรงให้ปัดขนคิ้วอีกต่างหาก ง่ายและสะดวกสุดๆ
เนื้อดินสอเป็นสีน้ำตาล ใช้ได้กับทุกลุคค่ะ แล้วสีก็สด ชัด ติดทนด้วย

มาต่อกันที่ตาค่ะ ขั้นตอนนี้จะมาแบบ 3 ชิ้นรวดค่ะ มีอายไลเนอร์ เมย์เบลลีน , มาสคาร่า เมย์เบลลีน และอายแชโดว์เคที่ดอลล์ค่ะ
อายไลเนอร์เมย์เบลลีนตัวนี้ เป็นตัวรุ่นกลอสซี่ เขียนแล้วจะให้ความรู้สึกมันวาว หัวแปรงไม่เล็กไม่ใหญ่ไป เขียนง่าย คอนโทรลง่ายค่ะ แล้วอยู่ติดทนในระดับหนึ่ง เวลาเขียนค่อนข้างแห้งเร็วด้วยค่ะ
เส้นคมชัดดี เวลาเช็ดออกก็ลอกออกมาเป็นเส้นๆได้เลย แต่แห้งยากไปนิดนึงค่ะ  
บลัชออนของเคที่ดอลล์ ซื้อมาเพราะ สีสวย จริงๆจะเอาไปปัดแก้มแต่ซื้อเห็นสีสวยเลย เอ้อ เอามาทาตาต่อแล้วกัน 555+  เราเลือกใช้เป็นสีส้มเพราะเป็นสีที่ทาง่าย เข้าได้กับทุกโทนสีผิวและใช้ได้หลายโอกาสค่า  
สีชัดมาก สวยมาก ปัดแล้วรู้สึกถึงความสดใสในฤดูร้อนเลย
มาสคาร่าเมย์เบลลีนตัวนี้รุ่นฮิตมาก คนใช้กันเยอะ แล้วก็มีขายในเซเว่นด้วย เป็นตัวที่เราใช้ประจำและถ้าหมดก็ไม่กลัวเลย เพราะในเซเว่นมี เลยลงมาซื้อได้ตลอด 555+ ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อในระดับหนึ่ง แต่เช็ดออกง่ายค่ะ เป็นรุ่นที่ทำให้ขนตางอนและชัดขึ้นมาก
รุ่นนี้ปัดแล้วทนเหงื่อมากค่ะ เราปัดเช้าจนเย็นคือ เส้นขนตาก็ยังเรียงตัวสวยอยู่ เริ่ดๆ
ถัดมาลงแก้มกันค่ะ เราใช้บลัชออนของเคที่ดอลล์ตัวเดิมมาปัดแก้มต่อค่ะ ตัวนี้ค่อนข้างใช้ง่ายนะคะ เพราะเนื้อสัมผัสบางเบา ทำให้เกลี่ยง่ายและให้สีที่สม่ำเสมอดีค่ะ  
มาที่ชิ้นสุดท้ายแล้ว งานปากต้องมาค่า อันนี้เป็นเครื่องสำอางชิ้นใหม่ล่าสุดในเซเว่นที่เราว่าน่าสนใจดี เลยจับมาลองในวันที่ของขาดทันทีเลย เป็นลิปของ Sis2Sis เบอร์01 Coral Blossom ลักษณะเป็นลิปทินท์ค่ะ เนื้อไม่แมทมาก ความหนาแน่นปานกลาง ไม่ค่อยติดทนแต่ใช้แก้เฉพาะหน้าคือได้อยู่  
เนื้อปาดแล้วคือ เลิฟมากๆ เพราะด้วยความที่สีมันไม่แน่น 
เลยทำให้ออกสีตุ่นๆเหมาะกับทุกลุคอีกเช่นเคย สวยดีค่ะ  
รูปซ้ายนี่คือ ผีเห็นผีชัดๆ หน้าเหมือนคนป่วยออกเวร 
แต่พอแต่งปุ๊บ เออ มันได้อ่ะ ดูเป็นคนสวยๆขึ้นมาหน่อยนึง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวเวลาแป้งหมด ลิปหาย หรือเครื่องสำอางไม่พอแต่งแล้วล่ะค่ะ 
เพราะในเซเว่นมีทุกอย่างให้เราซื้อมาใช้แบบสวยๆกันไปเล้ย

จบแล้วค่ะ สวยแบบฉบับฉุกเฉินของเรา คือ ลุคนี้ได้อยู่นะ ได้มากเลยล่ะค่ะ 555+ อาจจะไม่สวยจัด ไม่ได้ปัดเฉดดิ้งไฮๆ แต่ก็สวยแบบเบาๆ เหมาะกับสาวๆทุกวัยและทุกลุคแน่นอนค่ะ 
ส่วนวันนี้ก็ขอตัวก่อนนะคะ ถ้ามีตัวไหนในเซเว่นที่อยากแนะนำหรือได้ลองใช้ของที่เรารีวิวไปแล้วใช้ดียังไง อย่าลืมมาเม้นท์บอกกันนะคะ เอามาแชร์ๆแบ่งปันกันค่า 

สวยเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ขอตัวลาก่อนนะคะ

บ๊ายบายค่า :3 


doodeelove

doodeelove

FULL PROFILE