soft winter makeup : แต่งหน้าเบาๆต้อนรับลมหนาว

34 6

soft winter makeup : แต่งหน้าเบาๆต้อนรับลมหนาว

สวัสดีเพื่อนทุกคนนะคะ 

วันนี้ตื่นเช้ามาก็รู้สึกอากาศเริ่มเย็นๆนิดนึงแล้ว

เลยอยากลองแต่งหน้าให้เข้ากับบรรยากาศกันสักหน่อย

เมคอัพวันนี้เลยออกมาในโทนหวานๆแบบที่เห็นนี้เลยนะคะ

 ลองไปดูกันเลยค่าว่าลุนี้น้ำแต่งยังไง และใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างนะคะ ^^

STEP

: เตรียมผิวให้ดูสดใส

ก่อนอื่นใช้รองพื้นจาก BOBBI BROWN สี Beige 3 ผสมกับ Ver 88 dewy face golw เพื่อให้หน้าดูฉ่ำวาว ไม่แห้งเกินไปนะคะ น้ำใช้แปรงเกลี่ยไปทีละด้านให้ดูเป็นงานผิวที่ไม่หนาจนเกินไปค่ะ

STEP

: สร้างกรอบหน้าให้มีมิติ

ใช้ Cartice makeup transformer drops สี Darkening ในการสร้างกรอบหน้าให้ดูมีมิตินะคะ น้ำก็จะใช้มือลงไปบริเวณกรอบหน้า และสันจมูกก่อน จากนั้นใช้แปรงค่อยๆเกลี่ยให้เค้าดูเข้ากันกับรอง พื้นที่ลงไปค่ะ อย่าลืมใช้คอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าผิว 1 เบอร์บริเวณใต้ดวงตาให้ดูเหมือนว่า เอ้อออช่วงนี้พักผ่อนกันเพียงพอนะคะ

STEP

: เซทเมคอัพเนื้อครีมให้ติดทน

ลุคนี้น้ำหยิบเอาบลัชออนสีน่ารักๆ จาก Benefit สี Calfornia มาใช้ให้หน้าน้ำดูสดใสมากขึ้นนะคะ โดยจะปัดเป็นแนวตรงเลยนะคะ เน้นช่วงจมูกให้สีชัดๆ เหมือนว่าช่วงนี้อากาศหนาวจนหน้าแดงไปหมดเลย จากนั้นน้ำเซททุกอย่างที่ลงไปด้วย แป้ง Translucent ของป้าลอร่าเจ้าเก่าเจ้าประจำด้วยแปรงฟูๆให้ทั่วหน้าเลยนะคะ

STEP

: เขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ

มาถึงขั้นตอนการเขียนคิ้วกันแล้วค่ะทุกคนวันนี้น้ำใช้ของ colour pop สีHoney Blonde กับแปรงเขียนคิ้วหัวตัดแบบนี้นะคะ น้ำอยากให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติแบบฟุ้งๆหน่อยก็เลยไม่ได้ร่างโครงคิ้วด้วยดินสอก่อนนะคะ น้ำก็จะปัดไปตามรูปคิ้วแบบนี้เลย แต่ต้องเบาๆมือช่วงหัวคิ้วหน่อยนะคะ จากนั้นน้ำจะใช้มาสคาร่าปัดทับลงไปอีกทีนึง โดยน้ำจะปัดให้คิ้วตั้งขึ้นก่อนที่จะตวัดไปด้านข้าง ทำให้คิ้วดูเรียงเส้นเหมือนจริงมากขึ้นนั่นเองค่ะ

STEP

: ขั้นตอนการแต่งตา

เริ่มดัดขนตาเตรียมไว้ก่อนแต่งตากันนะคะ วันนี้น้ำใช้พาเลท Sivanna colour ที่ราคาน่ารักกรุบกริบมาแต่งกันอีกแล้ว โดยเริ่มจากใช้สี Intoxicate สีน้ำตาลอ่อนๆทาลงไปทั่วเปลือกตา และขอบตาด้านล่าง จากนั้นใช้สี DELIGHT (สีออกส้มๆอิฐทับ) ลงไป แล้วเบลนให้ฟุ้งๆ ก่อนเขียนอินไลน์เนอร์ขอบตาทั้งบนและล่างด้วยสีดำ ก่อนปัดทับด้วยแชร์โดวฝุ่นสีน้ำตาลเข้มให้ฟุ้งออกมา ลงทับด้วยอายแชร์โดวสี INFLUENCE จากพาเลทเดิมตรงกลางเปลือกตา และหัวตา กรีดอายไลน์เนอร์สีดำ ให้ตาดูเฉี่ยวขึ้นโดยน้ำกรีดให้หางยาวออกมานิดนึงนะคะ จากนั้นน้ำก็จะใช้นี่เลย canmake wink glow eyes ที่มีประกายชิมเมอร์ท้อปลงไปบนเปลือกตาให้ตาดูมีประกายวิ้งๆ

STEP

: ติดขนตาปลอม

ขนตาปลอมวันนี้น้ำหยิบ Meilinda รุ่น 65 black มาใช้ เพราะว่าเส้นเค้าดูเป็นธรรมชาติพอดีกับลุคที่แต่งในวันนี้เลยนะคะ ปัดมาสคาร่าทับอีกชั้นแค่นี้ก็เรียบร้อยในส่วนของเมคอัพตาแล้วค่า

STEP

: เฉดดิ้งให้หน้าพุ่ง

ต่อไปน้ำขอเก็บกรอบหน้าเพิ่มนิดนึงด้วย บรอนซ์เซอร์ hoola ชื่อดังของ Benefit นะคะ ก่อนปัดบลัชออนสีเดิมตาแนวเดิมที่เราลงไว้ก่อนหน้านี้ แค่นี้สีก็ชัดดูสดใสขึ้นแล้วนะคะ จากนั้นเพิ่มความวิ้งวับด้วยไฮไลท์ สี mary- lou manizer จาก The balm กันนะคะ

STEP

: เพิ่มสีสันของเมคอัพด้วยลิป

ก่อนทาปากน้ำใช้คอนซีลเลอร์ทาลงไปก่อนเพราะว่าขอบปากน้ำค่อนข้างคล้ำนะคะ จากนั้นใช้ลิปสี Lingerie Liply ของ NYX ทาไว้ด้านในปากแล้วเบลนออกมาด้านนอกแบบนี้เลยนะคะ แต่น้ำว่าด้านในยังไม่ค่อยแดงแบบที่อยากได้เลยขอเติม Tintสีแดง จาก Cute press ลงไปอีกนิดแล้วตามด้วยกลอสใสๆให้เลยขอบปากมานิดหน่อยเพิ่มความอวบอิ่มแบบนี้นะคะ

STEP

: เติมกระเล็กให้ดูละมุน

เรา น้ำแอบเพิ่มลูกเล่นนิดหน่อยด้วยการทำกระเบาๆไปบริเวณแก้มและจมูกด้วยดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆต่อยๆจิ้มไปให้ทั่ว ก็ดูแปลกตาไปอีกแบบนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันนะคะ

หวังว่าจะชอบลุคนี้กันน๊า ^^

ไว้มีเวลาว่างน้ำจะรีบมาอัพเดทฮาวทูให้ดูกันอีกเยอะๆเลยค่า

 


issainam

issainam

ชื่อสายน้ำนะคะ 27y
เรียกพี่ เรียกน้อง เรียกอะไรก็ได้หมดเลย
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน๊า
รีวิวทุกสิ่ง และรักการแต่งหน้ามากๆ

FULL PROFILE