3 สกินแคร์บูสต์ผิวฉ่ำ ลดระคายเคือง ที่คนเป็นสิว-ผิวแพ้ง่ายตามหา

33 11

ฮัลโหลสาว ๆ จีบันทุกคนค่าาาาา
หลังจากที่หายไปนาน ได้ลองสกินแคร์ใหม่ๆ มาเกือบครึ่งปี
ก็ตกผลึกได้สกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบทั้ง 3 ตัว
ที่สำคัญเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เป็นสิวบ๊อยบ่อยแบบเรามั๊กๆ
แถมยังให้ความชุ่มชื้นในระดับพอดีอีกต่างหาก
นั่นก็คือออ งืออ ออ อ...

1.Clinique ID Active Cartridge concentrate (สีเขียว) +Hydrating Jelly


บูสต์เตอร์ตัวนี้ตอนออกมาหวีดกับน้องเขามาก เพราะเขามีลูกเล่นที่ทำให้เราเลือกบำรุงผิวได้ในสูตรของเรา เมื่อเป็นสาวผิวมันแต่ขี้แพ้ ติกเลือกใช้สูตรสีเขียว+เบสเจลลี่ตัวนี้ค่ะ เพราะเหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เหนียวเนอะหนะ แถมปกป้องผิวจากมลภาวะได้ด้วย


บูสเตอร์สีเขียวสูตรนี้ มีสารบำรุงเข้มข้นในแลคโตบาซิลลัส สาหร่ายและใบชาขาว เหมาะสำหรับผิวระคายเคืองง่าย แพ้ง่าย ช่วยปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลายตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ต้านอนุมูลอิสระ ปรับสมดุลผิวให้แข็งแรงขึ้น ลดเลือนรอยแดงบนผิว และปรับผิวให้ระคายเคืองน้อยลงใน 1 สัปดาห์ 


ปราศจากพาราเบนและแอลกอฮอล์

ความรู้สึกหลังจากลองใช้

เนื้อเจลลี่กับบูสเตอร์จะออกมาพร้อมกัน ทำให้แก้ปัญหาผิวพร้อมบำรุงให้ชุ่มชื้นด้วย ติกรู้สึกว่าพอทาแล้วเหมือนผิวโดนเคลือบไว้ให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา ผิวนุ่มลื่นขึ้น เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเนอะหนะ รู้สึกสดชื่นทันทีที่ทา ไม่ได้ว๊าวเรื่องสิวเท่าไร แต่อาการคันแก้มที่เป็นบ่อยๆดีขึ้นนะคะ กลิ่นไม่หอมชัดมาก ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่ะ

2.


ติกเคยใช้แบรนด์นี้แล้วชอบมาก แต่เพิ่งจะได้ลองเซรั่มของเขาเมื่อต้นปีเองค่ะ ตัวนี้เป็นเซรั่มสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ มีสารสกัดจากน้ำบวบสายพันธุ์ญี่ปุ่น สารสกัดชะเอมเทศ ไฮยาลูรอยเน็ต ตรีฮาโรส น้ำมันสควาเลนจากธรรมชาติและไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน


ดูจากสารสกัดหลักๆแล้ว เป็นเซรั่มที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับสมดุลผิวจากธรรมชาติ ลดการระคายเคืองจากผิวแดงกร่ำแดด ผิวลอกคันยุบยิบ ได้หมดเลย แต่ที่เขาเคลมมาคือสามารถยกกระชับผิวให้เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ปรับผิวให้แข็งแรงขึ้นอย่างยั่งยืน ไม่อุดตันรูขุมขน คนเป็นสิวใช้ได้อีกด้วย


✅ปราศจากแอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ น้ำหอมและสารกันเสียพาราเบน

ความรู้สึกหลังใช้

เนื้อเซรั่มมีความขุ่นนิดๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นใดๆเลยค่ะ ทาบนผิวหน้าแล้วเกลี่ยง่าย รู้สึกผิวนุ่มฟูขึ้น ชุ่มชื้นมากๆทั้งที่เนื้อเขาไม่ได้หนัก ใช้แค่นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั้งหน้า เนื้อบางเบามากจนแน่ใจว่าไม่อุดตันแน่นอน แล้วก็เป็นเช่นนั้นค่ะ ระหว่างใช้ไม่ทำให้สิวขึ้นและยังช่วยให้สิวอักเสบทุเลาลงด้วยนะ ตรงแก้มที่ชอบคันก็ไม่คันน้อยลง ซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก ไม่เหนียว ไม่เมือก ทาเสร็จแล้วแต่งหน้าต่อได้เลย


เซรั่มตัวนี้นำมาทาแทนอายครีมได้ด้วยนะคะ จึงได้เห็นผลอีกอย่างของเขาคือทำให้ริ้วรอยบางๆใต้ตา หางตามันจางลงจ้าาา คือซื้อ 1 ได้ 2 3 4 5! ทั้งเรื่องสิว ผิวชุ่มชื้น ริ้วรอย ผิวนุ่มฟู บำรุงผิวก่อนแต่งหน้าได้ด้วย

3.Eucerin Omega Soothing Cream


ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกายจาก Eucerin ที่โด่งดังเรื่องลดอาการระคายเคืองสำหรับผิวแห้ง ลดผื่น แพ้ คันยุบ จากผื่นแพ้ได้อย่างดี ด้วย ลิโคซาลโคน เอ สารจากธรรมชาติ ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง แดง และการระคายที่มีสาเหตุจากผิวแห้ง พร้อมผสาน Omega 3&6 fatty acids และ เซราไมด์ ช่วยเติมไขมันที่จำเป็นในชั้นผิว เพื่อคืนความชุ่มชื่นและฟื้นบำรุงชั้นปกป้องผิว ให้มีสุขภาพดีขึ้น สูตรอ่อนโยน 


✅ปราศจากพาราเบน น้ำหอม และสีสังเคราะห์

ความรู้สึกหลังใช้
ติกจะใช้หลอดนี้เฉพาะจุดเท่านั้นค่ะ เนื้อเขาหนักกว่า 2 ตัวด้านบน ถ้าเอามาทาทั้งหน้ามีหวังหน้ามันแน่นอน เวลาที่ตรงไหนมีผื่นคันหนัก ก็ทาไว้หนาๆตอนกลางคืน ตื่นมาผื่นคันสงบเลยค่ะ ก็เลยมีติดไว้ เรื่องผื่นคันต้องยกให้เขาเลย อุ่นใจ

และนี่ก็คือสกินแคร์ทั้ง 3 ตัวที่ติกใช้ภายในครึ่งปีแล้วรู้สึกว่าเห็นผล

เรื่องช่วยฟื้นฟูผิวบอบบาง-แพ้ง่าย ไม่อุดตันผิว เป็นสิวใช้ได้ 

และยังช่วยดูแลผิวให้ไกลจากผิวคัน เห่อแดง เป็นผื่นระคายเคืองได้ด้วยค่ะ 

สนใจตัวไหนไปตำตามกันได้เลย 

วันนี้ไปแล้วค่าาา สวัสดีค่ะ


kratikna

kratikna

ชื่อกระติกน้ำนะคะ (นามแฝง พลอยฟ้า) ชอบแต่งหน้า และการดูแลตัวเอง จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ

FULL PROFILE