รีวิว : ฝึกงาน6เดือน บินลัดไกลถึงนิวซีเเลนด์ บินเดี่ยวครั้งเเรกในชีวิต!!!!

15 1

      สวัสดีค้าทุกคน ~~~ วันนี้ จขกท. อยากจะมาเเชร์ประสบการ์ณที่ได้ไปฝึกงานที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ในระยะเวลา 6เดือน มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค้ะ! ก่อนอื่นเลยต้องขออภัยไว้ก่อนเผื่อการพิมผิดหรือพูดวนไปมานะค้ะ ที่สำคัญคือเป็นกระทู้เเรกของ จขกท. ด้วยค้ะ แฮะะๆ จขกท. ขอเรียกชื่อเล่นของตัวเองเลยเเล้วกันนะค้ะ5555 ก็อันดับเเรกเลยคือการหาเอเจนซี่นั่นเองช่วงที่อีฟไปคือตอนอยู่ปี2 นะค้ะ ซึ่งที่ๆอีฟเรียนเนี่ย เขาจะให้นักเรียนออกไปฝึกงานต่างประเทศได้ตอนปี2นั่นเองค้ะ อันที่จริงปี1 ก็ออกฝึกงานเหมือนกันเเต่เฉพาะในไทยเท่านั้นค้ะ เอ่อ อีฟเรียนการโรงเเรมค้ะ ที่ itim( international Hotel and tourism industry management school ) ชื่อก็จะยาวๆหน่อยนะค้ะ5555 โดยอีฟก็ได้ตัดสินใจว่า อ่ะะะ เราเลือกไปนิวซีเเลน์ดเเล้วกันนะ โดยส่วนตัวเเล้วอีฟชอบเที่ยวเเละอยากไปเจออากาศเย็นๆและวิวที่มองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ เลยเลือกจะไปประเทศนิวซีเเลนด์ เเละอีฟก็เลือกไปเมือง Queenstown นั่นเองค้าาาาาาาาา~ กับการบินเดี่ยวเเละบินไกลครั้งเเรกในชีวิตเเถมยังจะต้องต่อเครื่องอีก และก็ไม่เคยบินไกลขนาดนี้มาก่อน พีคสุดคือตอนเเรกทำเรื่องไปพร้อมเพื่อนนะค้ะ   เเต่!! เพื่อนมีปํญหาเกี่ยวกับวีซ่าค้ะเรื่องเลยล่าช้าไปหน่อยเเล้วคือในที่สุดก็ต้องลุยเดี่ยวนั่นเองค้ะ5555


 ** Queenstown จ้าพี่มาเเล้ววว **

    พอมาถึงสนามบินนิวซีเเลนด์คือแปลกหูเเปลกตาทุกสิ่งอย่างค้ะ เเน่สิไม่เคยมา55555555 อันดับเเรกก็หาซื้อซิมโทรศัพท์ก่อนเลยค้ะหลังจากนั้นก็นั่งเเท็กซี่ไปที่โฮศเทลที่เอเจนซี่จองไว้ให้2คืนเท่านั้น เเต่โชคดีที่อีฟได้บ้านที่มีพี่ๆคนไทยอยู่ก็คือเราไปขอเเชร์ห้องกับเขานั่นเองค้าา โดยจะจ่ายค่าห้องเป็นรายวีคตกวีคละ 150ดอล ก็ถือว่าราคาโอเคเลยค้ะรวมทุกสิ่งอย่างเเล้วไม่ต้องเสียอะไรอีก ถือว่าโอมากเลยทีเดียว ก่อนอื่นเลยจะเล่าก่อนว่า อีฟมาก่อนวันเริ่มงานตั้งเกือบ 2อาทิตย์ เพราะอะไรน่ะหรอ?? เพราะอยากเที่ยวนั่นเองค้ะ5555555 และโชคดีมากที่ได้พี่รูมเมทใจดี๊ใจดี กลัวว่าน้องอยู่เเต่บ้านจะเหงาเลยพาน้องไปเที่ยวอีกเมืองใกล้ๆ ชื่อเมือง ArrowTown นั่นเองค้ะ

 ****  https://www.youtube.com/watch?v=hcv122GNnaU&t=121s **** ( เผื่อมีใครสนใจดูบรรยากาศตอนนั้นหรือดูความติ๊งต๊องของ จขกท. ก็ฝากติดตามด้วยนะค้ะ555555 ><" 


    **โอเคคคค เรามาพูดถึงหน้าที่การทำงานกันบ้างดีกว่าเนอะ**

เผื่อว่าเพื่อนๆคนไหนมีความสงสัยว่า เอ๊ะ อีฟไปทำงานอะไรที่นิวซีเเลนด์ ฮ่าาๆ อีฟเรีนการโรงเเรมค้ะปีเเรกฝึกงานเป็น FB เเต่ปีนี้มีโอกาสได้มานิวซีเเลนด์เเล้วก็รู้สึกว่าอยากลองอะไรที่หลากหลายมากขึ้นเลยลองมาทำเฮ้าค้ะ ซื้อหน้าที่งานที่อีฟต้องทำในทุกๆวันที่ทำงานก็คือการทำความสะอาดห้องนั่นเองค้ะเพื่อนๆ

ยกตัวอย่างเช่น ปัดกวาดเช็ดถูห้องพักในโรงเเรมล้างห้องน้ำ ทำเตียง อ๋อ

 เเต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเหนื่อยขนาดนั้นนะค้ะ เพราะโรงเเรมที่อีฟไปฝึกงานเนี่ยย เขาให้ทำงานคู่กับพาร์ทเนอร์ค้ะ คือ ทำงานเป็นคู่นนั่นเอง55555

 ได้คู่ดีก็ดีค้ะไม่เหนื่อยมากกกก


ก็ทำงานวนไปจนเวลาครบ6เดือน ตอนเเรกๆที่มาก็คิดถึงบ้านใจจิขาดดด~ 

เเต่เวลาก็ผ่านไปไวเหลือเกิ๊นนนน พอถึงวันกลับก็ร้องไห้ฟูมฟาย

กับพี่ๆเฮ้าส์เมทเลยเเละเพื่อนๆทุกคนเลย ฮื่ออๆ T______T

เเต่!! อย่างว่าแหละค้ะชีวิตคือการเดินทางเเละก้าวต่อไป เป้าหมายของอีฟก็สำเร็จไปแล้วก็คือการจบการฝึกงานในระยะเวลา6เดือน  อีฟก็ต้องเดินทางกลับมาไทยมาทำเรื่องเทียบโอนเพื่อเรียนต่อในมหาลัยแห่งใหม่ในระยะเวลาไม่เกิน2ปีค้ะ!!   ถึงจะจบปริญญาตรีนั่นเองงง~~~~~ เป็นไงกันบ้างค้ะ เรื่องราวการฝึกงานเเบบฉบับมินิสตอรี่ของอีฟ ฮ่าาาๆ ถ้าเพื่อนๆคนไหนสงสัยหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็สามารถคอมเม้นถามอีฟได้ตลอดเลยนะค้ะ เเล้วก็ฝากติดตามในตอนต่อๆไปด้วยนะค้ะว่า อีฟจะมาเเชร์เกี่ยวกับเรื่องอะไรอีก

 สำหรับกระทู้นี้ต้องจบเเต่เพียงเท่านี้ก่อนนะค้ะ

 ขอบคุณมากๆค้าาาาาา :D

 


Eve Preeyanuch

Eve Preeyanuch

Hi Eve | 23y | TH
IG : ItsEvie98
Facebook : Eve Preeyanuch :D

FULL PROFILE