โลชั่นชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะผิวมีจริงมั้ย เราท้าพิสูจน์ 4 ตัวมาให้แล้ว

16 6
เฮลโหลลลลลเพื่อนๆ ใครมีปัญหาผิวแห้ง ผิวด้าน สากๆ ล่ะขอให้ยกมือขึ้นนน ใช่ค่ะ เราเองก็มีปัญหาผิวแห้งง่ายเหมือนกัน ไม่ว่าจะหลังอาบน้ำ เจออากาศหนาวๆ เย็นๆ หรืออยู่ในห้องแอร์นานๆ คือต่อให้ทาครีมบำรุงผิวแล้วยังไงผิวก็จะกลับมาแห้งอยู่เหมือนเดิม ก็เลยต้องหาโลชั่นที่ช่วยบำรุงผิวได้นานๆหน่อย แล้วก็ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย เรื่องผิวนี่ขอเรื่องมากนิดนึง คงไม่ว่ากันเนอะ ดังนั้นนน กระทู้นี้เลยเป็นกระทู้ที่เอาใจคนผิวแห้งและต้องทาโลชั่นบำรุงผิวอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ชอบเนื้อโลชั่นที่เหนียวจนทำให้ซึมเข้าผิวยาก แบบต้องใช้เวลาในการซึมและไม่สามารถเอามาใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้ มีความไม่รอดเพราะโลชั่นโลชั่นเหนียวจนเกินไปไม่เหมาะกับคนที่เร่งรีบอยู่ตลอดเวลาแบบเรา
  และตามหัวข้อกระทู้วันนี้ เราจะขอยก 4 โลชั่นบำรุงผิวแห้งที่ถูกพูดถึงกันว่าดีหนักหนา มาท้าพิสูจน์กันให้เห็นชัดๆ เพราะตัวเอราเองก็อยากรู้เหมือนกันว่า 4 โลชั่นที่เค้าพูดๆ กันมาเนี่ย มันจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นนานๆ และใช้แล้วแต่ไม่เหนียวเหนอะผิวจริงมั้ย เราจะทำการทดสอบโดยการโรยกากเพชรลงบนผิวที่ทาโลชั่นไปเพื่อดูเนื้อครีมว่าเหนียวและซึมเข้าผิวช้าหรือเร็วเน้นชุ่มชื่นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ถ้ามีกากเพชรเกาะติดผิวอยู่แสดงว่าเนื้อครีมเหนียวและซึมช้านะคะ 
นี่เลย 4 โลชั่นบำรุงผิวของเราในวันนี้ค่ะ

1. Eucerin pH5 Hydro Serum 
2. CeraVe Moisturizing Lotion
3. Jergens Daily Moisture Dry Skin Moisturiser
4. Aveeno Skin Relief : 24hr Moisturizing Lotion
อันดับแรกมาดูที่เนื้อโลชั่นกันก่อนดีกว่า ดูผ่านๆจะเห็นว่าโลชั่นที่เหลวสุดจะเป็นของยี่ห้อ CeraVe คือบับออกมาที่ท้องแขนยังเห็นเลยว่าไหล ตัวที่ดูเข้มข้นที่สุดจะเป็นของ Aveeno มาเป็นก้อนครีมเข้มข้น ของ Jergens ดูว่าเป็นเนื้อเจลๆ ส่วนของ Eucerin จะเป็นเนื้อโลชั่นที่ไม่เหลวและไม่เข้มข้นจนเกินไป
ทีนี้ เนื่องจากกลัวไม่เห็นภาพ เราเลยขอตัดมาพูดเป็นตัวๆ ไป เริ่มจาก Eucerin pH5 Hydro Serum กันก่อน คุณคนนี้เค้าเคลมว่าเป็นซีรั่มบำรุงผิวกายที่ซึมซาบเร็ว แตกตัวเป็นน้ำเมื่อทาที่ผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ช่วยให้ผิวเรียบ เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นยาวนาน พร้อม pH Balance System เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
  เอามาทาลงผิวก็จะเห็นว่าผิววาวๆเหมือนเอาน้ำลูบแขน แปบเดียวซึมหายไป ทิ้งผิวไว้ที่ 10 วินาที แล้วเอากากเพชรมาโรยก็พบว่ามีกากเพชรติดผิวน้อยมาก คือซึมไวจริงๆ และก็รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นมากๆ แต่ไม่เหนอะหนะเลย แล้วถึงแม้ว่าจะไม่ผสมน้ำหอมกลิ่นก็ไม่เหม็นอ่ะ มีความ Eucerin สูงงง คือถ้าใครเคยใช้โลชั่นของเค้ามาก่อนก็จะนึกกลิ่นออก เราก็พูดไม่ถูกเหมือนกัน ลองไปดมดูนะ ส่วนข้อตินิดนึงก็คือเราเผลอทาเยอะอ่ะ เพราะมันซึมไวเกิ๊นนน แล้วก็ชุ่มชื้นมาก แล้วแบบจริงๆไม่ต้องทาเยอะก็ได้ไง แต่เผลอทาเยอะตลอดก็จะหมดไวหน่อยๆค่ะ
ตัวต่อมาก็ยังคงเคลมว่าเป็นโลชั่นเนื้อบางเบาอีกเช่นกัน CeraVe Moisturizing Lotion เป็นโลชั่นบำรุงผิวหน้า – กาย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน มีเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิดเป็นส่วนประผสม พร้อมผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้น
  ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่เนื้อบางเบาสุดๆ ออกจะเหลวกว่าคนอื่นเค้าด้วยซ้ำ คือทาผิวแล้วซึมง่ายซึมไว เอากากเพชรมาโรยก็แทบจะไม่ติด แต่ด้วยความที่เคลมไว้ว่าไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน แน่นอนกลิ่นก็จะแบบครีมเลยอ่ะ แบบครีมอ่ะแก ครีม! ใครไม่ชอบกลิ่นแบบครีมที่ไม่ผสมสารอะไรใด ค่อนไปทางดมแล้วไม่สบอารมณ์ขอให้ข้ามผ่านไปค่ะ แม้ว่าเนื้อโลชั่นจะโอ แต่กลิ่นไม่โอนะ และถึงจะอย่างนั้นเราว่ามันเหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายสุดๆ นั่นแหละ
ตัวนี้หลายคนรู้จักกันดี เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องโลชั่นสำหรับผิวแห้ง Jergens สูตร Daily Moisture Dry Skin Moisturiser ที่เหมาะสำหรับผิวแห้ง ดูแลความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนาน อุดมไปด้วยสารสกัดซิตรัสและซิลก์โปรตีนที่เค้าบอกว่าจะทำให้ผิวนุ่มมมม พร้อมกลิ่นหอม
แตกต่างจากตัวอื่นมาเลย เพราะเป็นตัวเดียวที่รู้สึกว่ามีกลิ่นหอม ดังนั้นใครที่แพ้น้ำหอมควรหลักเลี่ยง แต่ถ้าชอบล่ะก็อยากให้ลองตัวนี้ดูนาจา เนื้อจะออกเจลๆ ซึมง่าย ซึมไว ชุ่มชื้น อันนี้ทาผิวทิ้งไว้ 10 วินาทีก็ยังพอมีกากเพชรติดอยู่นะ ปริมาณไม่มาก ไม่ทำให้รู้สึกว่าเหนอะหนะหรือรำคาญ แต่เราว่าความซึมไวแพ้สองตัวข้างบนไปนิดนึง
คุณคนสุดท้ายล่ะ รู้จักมานาน แต่หาซื้อในไทยยากมากๆ Aveeno Skin Relief : 24hr Moisturizing Lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นที่เค้าบอกว่าเหมาะสำหรับผิวแห้งมากที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้ผิวแพ้ง่ายกลับมาแข็งแรง ด้วยการบำรุงผิวเข้มข้น ฟื้นบำรุงผิวแห้งเสียได้อย่างล้ำลึก ช่วยลดอาการคันจากผิวแตก และเก็บล็อกความชุ่มชื้นได้ยาวนาน
  ซึ่งสรรพคุณทั้งหมดที่ว่ามาเราค่อนข้างเชื่อมั่นในคุณภาพมากๆ เพราะตัวนี้เนื้อโลชั่นเข้มข้นที่สุดใน 4 ตัว ต้องเกลี่ยนาน เราลองเกลี่ยครีมทิ้งไว้ และโรยกากเพชรก็เจอว่าคุณคนนี้เค้ามีกากเพชรติดออกมาเยอะสุดดด ถามว่าดีไหม ก็ดี แต่เหมาะกับใช้เฉพาะตอนกลางคืนหรือก่อนนอนเท่านั้น คือเค้าออกแบบมาเพื่อผิวที่มีปัญหาจริงๆ ส่วนกลิ่นก็นั่นแหละค่ะท่านผู้ชม ครีมแบบไม่ผสมน้ำหอมอะไรใดๆ สำหรับเราตัวนี้เก็บไว้ใช้เฉพาะเวลาที่ผิวแห้งคันมากๆ จริงๆ ไม่ค่อยเหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่
นี่ค่ะ เราจะเทียบเนื้อครีมให้เห็นกันจะๆอีกครั้งไปเลย 4 ตัว จะได้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนขึ้นก่อนจะสรุปส่งท้ายกันอีกครั้ง
  สรุปส่งท้าย จะบอกว่าถ้าต้องเลือกอันเดียวที่ชอบที่สุดคือตัดสินใจยากมากจริงๆ แต่ถ้าต้องเลือกคุณคนเดียวก็คงต้องเลือก Eucerin นี่แหละ เพราะคิดว่าตอบโจทย์เรามากที่สุด ในความที่เนื้อบางเบา แต่ชุ่มชื้นยาวนาน ประทับใจในความซึมเร็วทาปุ๊บเหมือนเอาน้ำมาลูบผิว แล้วก็แบบทำมาเพื่อผิวแพ้ง่ายจริงๆ ที่สำคัญคือหาซื้อง่าย ตามหาได้ที่ร้านขายยาทั่วไปหรือจะซื้อออนไลน์ก็ได้
ค่ะ ก็หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆ ผิวแห้งแพ้ง่ายที่กำลังลังเลระหว่างโลชั่นที่เราเอามาท้าพิสูจน์กันในวันนี้นะคะ เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ สวัสดี J


ooaakk

ooaakk

FULL PROFILE