♡ Review ♡ 1-Day ACUVUE Radiant Sweet เพื่อดวงตาเป็นประกาย...หวานสดใส

21 2

สวัสดีค่ะทุกคนนน กลับมาพบกันตามสัญญานะคะ
จากคราวที่แล้วได้เห่อคอนแทคเลนส์รายวันของ 1-DAY ACUVUE Define  Sweet Radiant  ไปเมื่อกระทู้ก่อน วันนี้จะมารีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันแบบละเอียดๆค่ะ ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลย! 

เหตุเกิดจากการที่เราเจอโฆษณานี้เข้าแล้วเห็นว่านางแบบในโฆษณาเขาตาหวานเป็นประกายดีจัง เราเลยอยากได้ขึ้นมาเลย

ตามสไตล์สาวเนิร์ดชอบค้นคว้า นี่ก็เสิร์ชเลยจ้า เขามีกี่แบบนะ ราคาเท่าไหร่ อะไรยังไง
แล้วก็พบว่ามีหลากหลายลายมาก จากที่เมื่อก่อนมีแค่ 1 - 2 ลายเอง

แต่ต่อให้อ่านข้อมูลหรือดูรีวิวมากน้อยแค่ไหนมันก็ไม่เท่าลองด้วยตัวเองเราก็เลยพุ่งตัวไปร้านขายคอนแทคเลนส์เลยจ้า และในที่สุดก็ได้มาลองก่อนหนึ่งกล่อง จริงๆที่ร้านมีโปรโมชั่น 2 กล่องเหลือ 1,000 ด้วย แต่กะว่าเอามาลองก่อน ถ้าดีค่อยกลับไปซื้อเพิ่ม

❤Price & Pieces


เราซื้อกล่องนี้มาในราคา 1,050 บาท หนึ่งกล่องมี 30 ข้าง 15 คู่ สำหรับ 15 วันนั่นเอง


*หมายเหตุ* ราคาปกติอยู่ที่ 1,450 บาทนะคะ พอดีเราไปซื้อจากร้านนึงอยู่แถวสีลม เป็นร้านใหญ่ที่ไม่ได้อยู่ในห้างเลยได้ราคาถูกกว่าหน้ากล่องค่ะ > _ <

ลายที่เลือกมาเป็นลาย Radiant Sweet ค่ะ ลายเดียวกับในโฆษณาที่เราเห็นเลย

SIZE & COLOUR

คอนแทคเลนส์ของ ACUVUE รุ่นนี้จะมีขนาดความกว้างอยู่ที่ 14.2 mm. ซึ่งเป็นความกว้างเท่ากับขนาดเลนส์ใสปกติเลย ปกติเวลาเราเลือกใส่คอนแทคเลนส์สีเราก็เลือกใส่แต่ความกว้างอยู่ที่ประมาณนี้ตลอดเพราะว่าขนาดนี้เป็นขนาดนี้ทำให้ดวงตากลมโตกำลังดี ไม่เว่อร์ไม่หลอกจนเกินไป หรือที่สมัยก่อนเรียกกันว่าตาเอเลี่ยน (มีใครพอจำกันได้มั้ยเอ่ย)


สำหรับค่าความโค้งของรุ่นนี้อยู่ที่ 8.5 นะคะ ค่าความโค้งสำคัญมากเลยเพราะถ้าหากเราเลือกใส่คอนแทคเลนส์ที่มีความโค้งไม่พอดีกับดวงตาจะทำให้คอนแทคเลนส์เลื่อนจากตาดำและที่สำคัญถ้าคอนแทคเลนส์มีความแข็ง แน่นอนว่าความโค้งที่ไม่พอดีมันจะบีบดวงตาของเรา ทำให้ปวดตาค่ะ

สำหรับลายของรุ่น Radiant Sweet ก็จะเป็นแบบตัดขอบสีน้ำตาลอ่อนๆ ลายไม่หวือหวาค่ะ เทียบกับรุ่นกล่องสีแดงรุ่นนั้นลายจะเข้มกว่าเยอะเลย

มาดูลายชัดๆกันนะคะ ธรรมชาติมากกกก

❤WATER CONTENT


เราไม่เห็นเขาแจ้งตัวเลขของค่าอมน้ำแฮะ แต่เราเห็นบนฉลากว่าเขาใช้เทคโนโลยี LACREON ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในเนื้อเลนส์ เพื่อให้ดวงตาชุ่มชื้นรู้สึกสบายตาตลอดวัน 

เลนส์มีความนุ่มชุ่มน้ำมากเลยค่ะ ปกติเลนส์รายเดือนที่เราใส่จะมีความบางกว่านี้และนุ่มนิ่มน้อยกว่า แต่ตั้งเป็นทรงได้ง่ายกว่า

Let's get start! จะลองใส่แล้วน้า

เริ่มจากลองใส่ 1 ข้างก่อนจะได้เห็นชัดๆว่าเลนส์ 14.2 mm. ทำให้ตาของเรากลมโตขึ้นขนาดไหนนะ

จะเห็นได้ว่าเดิมตาเราค่อนข้างโตอยู่แล้วแต่ว่าตาจะลอยๆนิดนึงค่ะ
พอใส่ Radiant Sweet ตาเราก็โตขึ้นและตาไม่ลอยค่ะ

ใส่ทั้ง2ข้างแล้วนะคะ แม่จ๋าาาา หนูตาหวานแล้ว

GOOD POINT : ข้อดี


  • สีและขนาดมีความเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับวันพิเศษที่อยากเพิ่มประกายให้กับดวงตา ใส่แล้วตาหวานวิ้ง ปิ๊งเป็นประกาย ดูเป็นสาวหวานใจดี น่ารัก เรียบร้อย พูดน้อย ขี้อาย (นี่ก็มากไป ฮี่ๆๆๆ)

  • เลนส์มีความชุ่มชื้น  ทำให้เลนส์นุ่มใส่สบายตา ตาไม่แห้ง ไม่เคืองตา

  • เป็นแบบรายวันทำให้มั่นใจในเรื่องความสะอาด เพราะใส่ครั้งเดียวแล้วทิ้งเลย สะดวกสบายกว่าใส่แบบรายเดือนหรือรายปีที่ต้องมีการดูแลในเรื่องของการจัดเก็บและการทำความสะอาดมากกว่า



อ๋ออ แล้วก็ข้อดีอีกข้อนึงของเขาก็คือเขาใช้เทคนิคการพิมพ์ลายไว้ชั้นกลางของตัวเลนส์ทำให้สีไม่สัมผัสกับดวงตาโดยตรง ใครที่กังวลกับการใส่เลนส์สีว่าสีมันจะหลุดออกมาติดตามั้ย อันนี้ปลอดภัย! 

THING TO CONCERN : ข้อควรระวัง


  • ใส่คอนแทคเลนส์ที่มีความโค้งให้พอดีกับดวงตาจริง ค่าความโค้งของคอนแทคเลนส์ เลนส์รุ่นนี้จะมีค่าความโค้งอยู่ที่ 8.5 เพราะถ้าใส่ไม่พอดีกับดวงตาจะทำให้เลนส์เลื่อนและเลนส์ยังบีบตาทำให้ปวดตาได้ค่ะ สำหรับเราตอนใส่มีเลื่อนนิดหน่อยค่ะ แต่เราคิดว่าเราอาจจะเหมาะกับความโค้งแบบ 8.6 มากกว่า

  • เลนส์เป็นชนิดรายวันดังนั้นใส่แค่วันเดียวแล้วทิ้งเลยนะคะ ห้ามเอามาใส่ซ้ำต่อน้าาา ถึงคอนแทคเลนส์รายวันจะมีราคาสูงกว่าแบบรายเดือนแต่สาวๆห้ามเสียดายเด็ดขาด ครบ1วันไปแล้วทิ้งไปเลยเด้อ สัญญานะ

  • ระวังอย่าใส่เกิน 12 ชม.นะคะ สำหรับเราต้องสารภาพว่ามีบางวันเราก็ใส่เกินเพราะเนื่องจากออกจากบ้านเช้าแต่กลับบ้านดึก ช่วงที่ยังไม่เกิน 12 ชม.เราสบายตามากๆไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่พอเกินมา 12 ชม.ตาเราจะเริ่มแห้งแล้วแหละ 


สรุป : 1-Day Acuvue Radiant Sweet เหมาะกับใคร?


            เหมาะกับคนที่อยากเพิ่มความกลมโตเป็นประกายในโอกาสพิเศษต่างๆเช่น ไปออกงาน จะได้ถ่ายรูปขึ้นกล้องมากขึ้น หรือไปเที่ยว ไปออกเดทกับคุณแฟน จ้องตาหวานๆให้ละลายกันไปข้างนึงเลย > _ < หรือหากอยากเพิ่มความกลมโตเป็นประกายให้กับตัวเองในทุกๆวันก็ได้าะอาดปลอดภัยกับดวงตาดีด้วยเพราะใช้แล้วทิ้งได้เลย แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณของแต่ละคนเลยค่ะ สำหรับเราเราจะเลือกใส่แค่โอกาสพิเศษๆหรือวันไหนอยากสวยเป็นพิเศษ  เพราะถ้าใส่ทุกวัน = 2,100/เดือนเลยน้า แม่จ๋า นุ้งกานไม่ไหว อยากให้เขาทำแบบรายเดือนออกมาจังเลยค่ะ 5555
            และที่สำคัญคือเขาเหมาะกับคนที่มีค่าความโค้งของดวงตาอยู่ที่ 8.5 ค่าาา

ก่อนจบกระทู้วันนี้เราขอทิ้งท้ายด้วยรูปจากทริปเชียงใหม่ที่ผ่านมาของเรานะคะ
เราใส่ Radiant Sweet ไปตลอดทั้ง 3 วันที่ไปเพราะอยากออกมาสวยๆค่ะ ฮี่ๆๆ
 

ส่วนรูปนี้เป็นข้อควรระวังที่แจ้งไว้เมื่อตอนต้นค่ะ

เวลาหันหน้ามากๆเลนส์ก็จะเลื่อนแบบในรูปนิดหน่อยค่ะ ไม่ได้ผิดที่เลนส์นะ แต่ผิดที่เราเองที่ค่าความโค้งไม่พอดีกัน แอบเสียดาย

สำหรับกระทู้นี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่กำลังหาข้อมูลอยู่นะคะไว้พบกันในกระทู้ต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ


KanKan

KanKan

28 years old girl who is still passionate with make up and skincare <3
หมดยุคสวยคนเดียวแบบเงียบๆแล้ว..เพราะยุคนี้เราจะต้องสวยไปด้วยกันนะคะ

FULL PROFILE