รีวิวล้างเครื่องสำอาง 5 แบรนด์ แบบใช้สำลีหรือแบบออยล์แบบไหนดีกว่ากัน

18 1
สวัสดีค่ะ วันนี้ตู่จะมารีวิวพลีชีพไม่พลีชีพไม่ใช่ดิฉัน รีวิวคลีนเซอร์ 5 แบรนด์นั่นเองได้แก่ ล้างเครื่องสำอางได้เกลี้ยงหรือไม่ วิเคราะห์องค์ประกอบ การควบคุมความมันหลังล้างหน้า แบบคลีนซิ่งออยหรือแบบใช้สำลีเช็ดอันไหนดีกว่ากัน ความชุ่มชื่นหลังล้างหน้า
ปล.ในที่นี้ตู่ใช้รองพื้น LANCOME MATMIRACLE และ Urban Decay Naked Palette LIFEFORD - Hi Precise Eye Liner (อายไลเนอร์) สีดำ ชนิดปลายพู่กัน
1. GARNIER MICELLAR CLEANSING WATER for sensitive skin
ใช้สำลีเช็ดประมาณ 5 แผ่น จนสำลีเป็นสีขาว เมื่อทดสอบความสะอาดกับเครื่อง Panasonic โหมด skin clear พบว่ามีคราบของรองพื้นติดอยู่เล็กน้อย ความชุ่มชื้นหลังใช้รู้สึกแห้งตึงเล็กน้อย ไม่มัน เหมือนหยดน้ำเปล่าลงบนสำลี ส่วนบริเวณรอบดวงตาออกหมดจดดี แต่มีแสบตาเล็กน้อย แนะนำว่าหลับตาดีๆ
คะแนนด้านทำความสะอาด 9.2/10                              
            วิเคราะห์ส่วนผสม water, hexylene glycol, glycerin สารละลายให้ความชุ่มชื้น Poloxamer184 เป็นสารลดแรงตึงผิว ให้เครื่องสำอางหลุดออกมาติดกับสำลีได้
            Disodium cocoampmodiacetate และ EDTA สารป้องกันการตกตะกอน ไม่มีสารก่อให้เกิดสิว ข้อดีไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม หลังล้างหน้าให้ความรู้สึกเนอะเล็กน้อย 
คะแนนด้านส่วนผสม 9 /10  
เมื่อทดสอบด้วยเครื่องวัดความชุ่มชื่น หลังใช้ได้  7%
คะแนนด้านความชุ่มชื้น 8.5/10 
เมื่อทดสอบความมันหลังตื่นนอน 8 ชม. โดยใช้กระดาษซับมัน พบว่า หน้าค่อนข้างแห้ง ไม่ค่อยมีน้ำมัน ที่จมูกมีความมันส่วนเกิน มันที่จมูก แห้งที่แก้ม จมูกกับแก้มไม่สมดุลกัน เหมือนขาดน้ำที่จมูก
คะแนนด้านควบคุมความมัน 9/10 
คะแนนด้านความคุ้มค่า 8.5/10 
            สรุป มีความคุ้มค่า ใช้ได้เต็มที่  garnier ใช้สำลีเช็ดแล้ว ต้องใช้ผลิตภัณฑ์โฟมหรือเจลล้างหน้า ล้างอีกครั้งเพื่อความหมดจด เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ไม่ควรใช้รอบดวงตา อาจหาผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดรอบดวงตามาใช้โดยเฉพาะ

2. มาลองใช้โฟมล้างหน้าเดี่ยวๆ โดยไม่ใช้อะไรเช็ดออกบ้าง มาต่อที่ SENKA PERFECT Whip Fresh anti Shine ทดลองล้างหน้าแล้วโฟมฟองนุ่มลื่นดี แต่ถ้าใช้ตะข่ายตีฟองคงจะดีกว่านี้
ความรู้สึกหลังล้าง สะอาดหมดจด ไม่แห้งตึง หน้านุ่ม  ต้องใช้น้ำสะอาดล้างเยอะมากๆ กว่าจะเกลี้ยง เมื่อทดสอบด้วยเครื่อง Panasonic โหมด skin clear หน้าที่คิดว่าสะอาด แม่เจ้า..คราบรองพื้นเหลือเยอะเว่อร์ ดังนั้น เพื่อนๆควรใช้คลีนเซอร์ก่อนทุกครั้ง การใช้โฟมเพียงขั้นตอนเดียวไม่เกลี้ยง สิวอาจบุกได้
คะแนนด้านทำความสะอาด  8.8 /10
            วิเคราะห์ส่วนประกอบ มีไอยารูรอน ให้ความชุ่มชื้นถึง 2 ต่อ แต่มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ มีส่วนผสมของอูจิกรีนที (ชาเขียว) ช่วยควบคุมความมัน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
คะแนนด้านส่วนผสม 8 /10  หัก ที่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์
เมื่อทดสอบด้วยเครื่องวัดความชุ่มชื่น หลังใช้ได้  11%
คะแนนด้านความชุ่มชื้น  8.8/10
เมื่อทดสอบความมันหลังตื่นนอน 8 ชม. โดยใช้กระดาษซับมัน พบว่า หน้า และแก้ม มีความมันปกติตามธรรมชาติ 
คะแนนด้านควบคุมความมัน 8.5/10
คะแนนด้านความคุ้มค่า 8.2/10
            สรุป ถ้าว่าทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดี เพราะตัวอื่นที่ทำการทดสอบเป็นคลีนเซอร์ทั้งหมด แต่ถ้าคิดจะใช้โฟมล้างหน้าตัวเดียวแล้วนอน สิวขึ้นแน่ๆ แนะนำให้ใช้คลีนเซอร์ก่อนแล้วลองมาใช้ SENKA PERFECT Whip Fresh คิดว่าหน้าของเพื่อนๆ จะสะอาดหมดจดแน่นอน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว
3. BIOTHERRM Purifying and makeup removing milk BIOSOUKCE 200ml.
เนื้อครีม เป็นน้ำนม ต้องใช้สำลีถึง 7 แผ่น จึงจะรู้สึกว่าหน้าสะอาด เมื่อทดสอบด้วยเครื่อง Panasonic โหมด skin clear พบว่า มีคราบรองพื้นติดอยู่เล็กน้อย ความรู้สึกชุ่มชื้นผิวหลังเช็ดค่อนข้างตึง ขนาดนวดให้ทั่วใบหน้าแล้ว และมีน้ำหอม แต่ชอบกลิ่นหอมตามแบบฉบับของ Biotherrm แบบว่าค่อนข้างอ่อนโยนกับผิว แต่เช็ดเครื่องสำอางออกยากกว่าการ์นิเย่ ข้อดีหลังล้างคือไม่แสบผิวไม่แสบตา
คะแนนด้านทำความสะอาด 9 /10  รุ้สึกว่าแอบเช็ดออกยาก
            วิเคราะห์ส่วนประกอบ มี AQUA น้ำเป็นส่วนประกอบหลัก ISOPROPYL MYRISTATE และ GLYCERIN ทำให้ผิวชุ่มชื้น และทำให้ลื่นผิว มีน้ำหอม ใส่สารสกัดธรรมชาติ  วิตามินบี6 , LAMINARIA SACCHARINA EXTRACT สาหร่ายสีน้ำตาล  จุดเด่นมีแพลงตอนที่ยังมีชีวิตใส่เข้าไปด้วย 
คะแนนด้านส่วนผสม 9/10  หัก ที่มีน้ำหอม  แต่ไม่แสบตา ผู้แพ้ง่ายใช้ได้
เมื่อทดสอบความชุ่มชื้นด้วยเครื่อง หลังใช้ 12%
คะแนนด้านความชุ่มชื้น  9/10

เมื่อทดสอบความมันมันหลังตื่นนอน 8 ชม. พบว่า หน้าไม่มีความมัน 

คะแนนด้านควบคุมความมัน 8.5/10

คะแนนด้านความคุ้มค่า 8/10 

            สรุป BIOTHERRM ค่อนข้างดี แต่ราคาสูงไปนิด ต้องใช้ปริมาณในการเช็ดมากกว่าการ์นิเย่ เหมาะสำหรับผิวมันมากกว่าผิวแห้ง มีสารบำรุงเยอะทั้งแพลงตอนและอื่นๆ

            

4. S.H.E. PERFECT DEEP CLEANSER 50ml.

เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าแบบ oil ข้อดีไม่ต้องใช้สำลี ลดการเสียดสีสำลีกับหน้าเรา และอีกอย่างประหยัดสำลีด้วย ต้องใช้ตอนหน้าแห้งและมือแห้ง ใช้ประมาณ 4 ปั้ม นวดให้ทั่วใบหน้า แล้วใช้น้ำลูบจะเป็นเนื้อน้ำนม เผลอเข้าตาก็ไม่แสบ หลังจากนั้นก็ล้างด้วยน้ำเปล่า เมื่อทำการทดสอบกับเครื่อง Panasonic โหมด skin clear พบว่า มีคราบรองพื้นเหลือน้อยมาก ค่อนข้างสะอาดกว่าแบบใช้สำลีเช็ด ความรู้สึกหลังใช้หน้าไม่แห้งตึง เหมือนมีมอยเจอร์เคลือบผิว รู้สึกเหมือนสปาผิว
คะแนนด้านทำความสะอาด 9.8 /10  
            วิเคราะห์ส่วนประกอบ ไม่มีแอลกอฮอล์ มีน้ำหอมกลิ่นอ่อนๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นดี มีกลีเซอรีน ทำให้ผิวไม่แห้ง มี Tea-cocoyl Glutamate ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ปรับค่า ph ให้มีความคล้ายคลึงกับค่า ph ของผิวบนใบหน้า ตัวนี้ส่วนใหญ่ใช้ในผลิตภัณฑ์เด็กค่อนข้างอ่อนโยน มี Fullerene C60 เป็นตัวป้องกันเซลล์ตัวเสื่อมสภาพ ป้องกันการเกิดริ้วรอย เม็ดสีผิวเสื่อมสภาพ และยังช่วยคุมความมันส่วนเกิน (Sebum Secreation) ช่วยลดกระบวนการเกิดสิวได้ และยังมี O-Cymen-50L เป็นสารกันเสียจากตันไธม์ ไม่ใช้พาราเบนค่อนข้างดีทีเดียว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้
คะแนนด้านส่วนผสม 9/10  หัก ที่มีน้ำหอม  แต่ไม่แสบตา ผู้แพ้ง่ายใช้ได้
ทดสอบความชุ่มชื้นหลังใช้ ให้ความชุ่มชื้นผิว 18%
คะแนนด้านความชุ่มชื้น  9.5/10
คะแนนด้านควบคุมความมัน 9.2/10 เมื่อทดสอบความมันหลังตื่นนอน 8 ชม. พบว่า หน้าไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป ควบคุมสมดุลย์ผิวได้ดี
คะแนนด้านความคุ้มค่า 9.2 /10
            สรุป ค่อนข้างชอบเพราะไม่ต้องทนกับสำลีที่เสียดสีหน้า และเข้าตาไม่แสบ มีกลิ่นหอมอ่อนโยนต่อสภาพผิว ทำความสะอาดได้ดี หลังล้างหน้า มีความชุ่มชื้น มีสารบำรุงหน้า ป้องกันริ้วรอยค่ะ
5. SENKA ALL Clear oil 230ml.
เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าประเภท oil คือ นวดแบบไม่ใช้สำลี ลดการระคายเคืองผิวได้ดี ใช้ออยนวดไปทั่วหน้าแล้ว เผลอเข้าตามีแสบเล็กน้อย เมื่อถูกับน้ำ เนื้อออยถูกเปลี่ยนเป็นน้ำนมให้ความรู้สึกหมดจดดี เมื่อทำการทดสอบกับเครื่อง Panasonic โหมด skin clear พบว่ามีคราบรองพื้นเหลือเยอะกว่าของ she แต่ก็น้อยกว่าแบบใช้สำลีเช็ดทุกตัวคะ ความรู้สึกหลังใช้ หน้าไม่แห้งตึง รู้สึกสะอาด
คะแนนด้านทำความสะอาด 9.5 /10  
            วิเคราะห์ส่วนประกอบ มีมิเนอรัลออย และ PE G-8 Glyceryl I Soterate เป็นตัวทำละลายชะล้างเครื่องสำอาง มีไอยารูรอน เพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ไม่แห้งตึง มีวิตามินอี น้ำมันจาก Oryze Sativa Germoil เป็นตัวที่บำรุง มี BMT สารป้องกับความหืน มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม
คะแนนด้านส่วนผสม 8/10  หัก ที่มีน้ำหอม แสบตา และมีมีแอลกอฮอล์
ทดสอบความชุ่มชื้นหลังใช้ ด้วยเครื่องได้ 16%
คะแนนด้านความชุ่มชื้น  9.4/10
เมื่อทดสอบความมันหลังตื่นนอน 8 ชม. พบว่า หน้าไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป ควบคุมสมดุลย์ผิวได้ดี
คะแนนด้านควบคุมความมัน 9.2/10
คะแนนด้านความคุ้มค่า 9 /10
            สรุป ค่อนข้างดี แต่หักคะแนนที่ทำให้แสบตาไปนิด แนะนำหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรอบดวงตามาใช้เพิ่มจะดีมาก ทำความสะอาดรอบดวงตามาใช้เพิ่มจะดีมาก ทำความสะอาดทั้งรองพื้น ไลเนอร์ได้ดี แนะนำให้ใช้โฟมหรือเจลล้างอีกครั้งหนึ่ง ตอนนวดรู้สึกเหนอะเหนะเล็กน้อย แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นน้ำนมแล้วโอเค
            เมื่อทดสอบความมันหลังตื่นนอน 8 ชม. พบว่า มีความมันค่อนข้างเยอะ ไม่เหมาะกับสาวผิวมัน น่าจะเหมาะกับสาวผิวแห้งค่ะ
สรุปคะแนน
ด้านการทำความสะอาดล้ำลึก   S.H.E.  > SENKA ALL Clear oil > GARNIER > BIOTHERRM Purifying >SENKA PERFECT Whip
ด้านความชุ่มชื่นหลังใช้ S.H.E.  > SENKA ALL Clear oil >BIOTHERRM Purifying > SENKA PERFECT Whip >> GARNIER
ด้านควบคุมความมันหลังตื่นนอน  S.H.E.  = SENKA ALL Clear oil > GARNIER > SENKA PERFECT Whip> BIOTHERRM Purifying
ด้านความคุ้มค่า S.H.E.  > SENKA ALL Clear oil > GARNIER > SENKA PERFECT Whip> BIOTHERRM Purifying


Protuguru

Protuguru

FULL PROFILE