The wedding guest outfits idea

26 1

 อีกหนึ่งเทศกาลช่วงปลายปีคงหนีไม่พ้นงานแต่งงาน เชื่อว่าหลายๆคนคงได้รับเชิญไปร่วมงานกันบ้างแล้วนะคะ และสาวๆหลายๆคงมองหาร้านเช่าชุดกันเป็นทางเลือกแรกๆ แต่การเช่าก็คือการยืมมาแล้วคืนกลับไป ไม่สามารถใส่ซ้ำได้ ทางเราก็ได้รับเชิญไปร่วมหลายงานเช่นกันคะ เลยเกิดไอเดียการเลือกชุดให้เหมาะไปงานแต่งงาน ไม่ง้อร้านเช่า ราคาย่อมเยาว์และแบบไม่ซ้ำใครมาเป็นไอเดียการแต่งตัวเช่นกันคะ แล้วส่วนใหญ่ธีมของงานมักจะเป็นสีชมพู เราเลยหยิบยกบางชุดมาแชร์ให้สาวๆเผื่อเป็นไอเดียในการแต่งตัวไปร่วมงานกันคะ

Look 1

เลือกเสื้อที่เปิดไหล่ข้างนึง ตัวเสื้อมีดีไซน์ที่เก๋ แต่เราก็ยังอยากเป็นทางการอยู่บ้างเลยเลือกหยิบกางเกงculottes สีขาวเพื่อให้ดูไม่ลำลองจนเกินไป และทางเราก็ยังรู้สึกอินกับการแต่งงานของปริ๊นแฮร์รี่เลยหยิบเครื่องหัวมาเพื่อให้มีความเป็นผู้ดีอังกฤษอยู่นิดๆ^^ ส่วนเครื่องประดับเน้นโทนสีขาวครีมให้ไปในทิศทางเดียวกันคะ

Look 2


 ชุดนี้จะลุคสบายๆ อาจจะไปงานแต่งเพื่อนสนิทที่ธีมงานไม่เป็นทางการมาก การเลือกใส่กางเกงขายาวก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวใช่มั้ยคะสาวๆหลายๆคนคงจะเบื่อที่จะต้องใส่กระโปรงหรือเดรชไปงาน นอกจะคร่องตัวแล้วลุคยังคลูได้อีกด้วยคะ ตัวเสื้อค่อนข้างเด่นที่โบว์ขนาดใหญ่ ตัดด้วยกางเกงสีขาวลายทางชมพูโทนสีใกล้กัน เครื่องประดับเลือกโทนสีชมพูพาสเทล

Look 3


ชอบความเป็นดอกไม้เหมาะกับการไปร่วมงานในสวน ตัวกระโปรงค่อนข้างมีดิเทสด้วยลายดอกไม้ ด้านบนทางเราคิดว่าเลือกสีเสื้อที่เป็นสีพื้นให้เข้ากับลวดลายดอกไม้ของกระโปรง แต่งหน้าโทนสีชมพู ส่วนเครื่องประดับและกระเป๋าเป็นโทนสีชมพูอ่อนๆเข้ากันได้ดี รองเท้าเลือกสีครีมเพราะดูสุภาพแล้วทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้นด้วยคะ

Look 4


เป็น​ชุดที่ดูทางการที่สุดในบรรดา3ชุดที่ผ่านมา เป็นเสื้อเปิดไหล่สีแชมเปญ หยิบมาเข้าคู่กับกางเกงขาบานดูเข้ากันมากคะ กลัดเข็มกลัดเพิ่มดิเทาให้ชุดดูไม่เรียบจนเกินไป เครื่องประดับโทนขาวครีมให้ดูไปในทางเดียวกัน

​Tip:การแต่งตัวไปงานแต่งงานเชื่อว่าสาวๆทุกคนคงอยากแต่งตัวแต่งหน้าให้ออกมาสวยสมใจทุกคน แต่ก็ขอให้คำนึงถึงความเหมาะสมและให้เกียรติเจ้าภาพด้วยนะคะ ดูความเหมาะสมของสถานที่ การแต่งงานริมชายหาดก็คงไม่เหมาะกับรองเท้าส้นสูงหรือชุดราตรียาวฟุ้งฟิ้งเท่าไหร่  เราต้องดูหลายปัจจัยด้วยคะ เลือกชุดที่คุมโทนแต่งตามธีมที่เจ้าภาพเค้ากำหนดไว้จะเป็นตัวเลือกที่ง่ายกับเรามากกว่า เราให้เกียรติเค้า เราก็ได้รับเกียรติคะ ไม่อยากให้เป็นคำว่า”ให้เกลียด”กลับมา หวังว่ากระทู้สาวๆจะใช้เป็นไอเดียหาชุดไปร่วมงานกันนะคะ


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE