เปิดกรุยาดมที่ชะนีถูกใจไว้พกไปเที่ยว

22 10

ฮัลโหล! รีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ มาก็เยอะแล้ว วันนี้ขอมารีวิวนอกกรอบนิดนึง ว่ากันด้วยเรื่องของยาดมเนี่ย ตัวเราเป็นคนติดยาดมมาก! บนโต๊ะที่ทำงานหรือกระเป๋าต้องมีติดไว้ตลอด ขาดเธอเหมือนขาดใจจริงๆ ทำงานปวดหัวก็เอามาดม ง่วงนอนก็เอามาป้ายตาสักหน่อย ตื่นเลยจ้า!  หรือว่าเวลาไปเที่ยวแก่แล้วเหนื่อยง่ายก็หยิบมาดม ชื่นใจมีแรงเที่ยวอีกได้เป็นกองเลย วันนี้เลยมาแชร์ยาดมที่เราใช้มาให้เพื่อนๆได้ดูกัน ยิ่งช่วงนี้ใกล้สิ้นปีแล้ว เผื่อเพื่อนๆจะพกไว้ติดกระเป๋า นั่งรถ ลงเรือ เวลาไปเที่ยวเหนื่อยๆหยิบมาดมจะได้มีแรงเที่ยวต่อจ้า จะมียี่ห้ออะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ 

ตัวแรกคงไม่มีใครไม่รู้จักกับยมดมตราโป๊ยเซียนที่มีสโลแกนที่ว่า “ ใช้ดม ใช้ทา ในหลอดเดียวกัน ” โป๊ยเซียนถือเป็นยาดมยี่ห้อแรกๆที่เราซื้อมาใช้แล้วก็ซื้อบ่อยมากกกกกเหมือนกัน เพราะชอบทำหายบ่อย ไม่ก็เพื่อนยืมไปแล้วไม่คืน ก็แหม่! อะไรที่ถูก หาซื้อง่ายส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรักษา ต้องได้มายากๆ ราคาแพงๆ ถึงจะหวงแหนเป็นพิเศษ 5555+ อย่างที่รู้ตัวนี้จะมี 2 ด้าน ด้านยาดมกับด้านพิมเสนแบบน้ำ ตัวนี้ก็เหมาะกับใช้ทั่วไปเลยค่ะ ปวดหัว หน้ามืดก็หยิบมาดม กลิ่นเมนทอลค่อนข้างแรง ใครที่ไม่ค่อยดมยาดมบ่อยอาจต้องสูดไกลๆ เพราะเพื่อนเราบางคนบอกว่าดมแล้วเหมือนจะเป็นลมแทน อันนี้ก็อยู่ที่คนชอบ เอาเป็นว่าตัวนี้ราคาถูกพกพาง่าย หาซื้อก็ง่าย ควรมีติดกระเป๋าไว้เลยค่า 

ตัวที่สองได้มาจากเพื่อนนางเอามาแจกเห็นบอกว่าซื้อมาจากแถวท่าพระจันทร์ เป็นน้ำมันเขียวสรรพคุณครอบจักรวาลมาก! ปวดเมื่อย แมลงกัดต่อย คัดจมูก หรือแม้แต่ตอนที่เราปวดฟันตอนเที่ยงคืนแล้วหายาไม่ได้ก็เอาตัวนี้ไปป้ายตรงฟันซีกที่ปวด ( ไม่แนะนำให้ทำนะคะ ) ความรู้สึกเราว่ามันรู้สึกชาๆทำให้หายปวด แต่ก็ขมคอมากเช่นกัน 5555+ กลิ่นจะหอมสะระแหน่ ถ้านึกไม่ออกว่าสะระแหน่กลิ่นแบบไหนเราว่ามันคล้ายๆน้ำอบที่ใช้ตอนสงกรานต์ บางคนก็บอกว่ากลิ่นสาระแหน่แรงไป ส่วนตัวเราชอบนะ หอมแบบไทยๆดี ดมแล้วชื่นใจแถมเย็นจมูกไปทั้งวันเลย แต่ข้อเสียคือแอบเปลืองเพราะเราชอบเอามาทาที่ขมับเวลาปวดหัว 

ต่อมาเป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ตัวนี้เราซื้อมาจาก 7-ELEVEN ข้างในจะมีถุงตาข่ายสีขาวห่อสมุนไพรแห้งไว้ ดมแล้วเย็นชื่นใจดีค่ะ เหนื่อยๆหยิบมาดมแล้วสดชื่นมาก! บางทีเบื่อๆคนก็หยิบมาดมแก้เซ็งก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ 5555+ ตัวนี้ค่อนข้างพกพาไปไหนยากหน่อยเพราะกระปุกค่อนข้างใหญ่ ส่วนมากเราใช้เฉพาะที่ทำงานมากกว่า 

ตัวที่สี่เป็นน้ำมันนวดไว้สำหรับคลายเส้น ฟกช้ำ แก้คันตามผิวหนัง หรือพวกแผลสด น้ำร้อนลวกก็ได้ บางครั้งเรานั่งทำงานนานๆปวดหลังก็เอามาทา หรือปวดหัวก็หยิบมาดมเหมือนกัน รู้สึกโล่งสมองดี กระปุกหนึ่งใช้ได้นานประมาณ    2 เดือนกว่าๆ แต่พอใกล้หมดจะล้วงยากนิดนึง เพราะตัวกระปุกค่อนข้างสูง ใครที่ชอบปวดเมื่อยตามตัวบ่อยๆแนะนำใช้ตัวนี้เลยค่ะ 


ตัวสุดท้ายแพ็กเกจรูปครกอันเล็กกระทัดรัด จริงๆมี5กลิ่น แต่ส่วนตัวเราชอบกลิ่นนี้มากที่สุด กลิ่นหอมสมุนไพร ดมแล้วโล่งจมูกโล่งสมองชื่นใจมากค่ะ เวลาเหนื่อยๆเครียดเรื่องงานก็หยิบมาดมรู้สึกสดชื่นดี นี่เราคิดไว้ว่าจะซื้อไปแจกเพื่อนๆญาติๆช่วงปีใหม่อยู่ เพราะเขาทำแพ็กเกจดูดีแถมกลิ่นหอมด้วย ตัวนี้เราซื้อที่รื่นรมย์สาขาเอเชียทีค ใครที่อยากได้หรืออยากลองดมก็ไปซื้อได้ที่ร้านรื่นรมย์เลยจ้า



เพื่อนๆชอบตัวไหนก็ลองไปหาซื้อกันได้นะคะ สำหรับเราติดใจทุกตัวเลยขาดเธอเหมือนขาดใจจริงๆต้องพกติดตัวไปด้วยทุกที่ ยิ่งช่วงปีใหม่เพื่อนๆไปเที่ยวคนเยอะๆก็อย่าลืมพกยาดมสักอันติดตัวไปด้วยนะคะ เผื่อหน้ามืดตาลาย หรือแข้งขาเกิดพลิกขึ้นมาจะได้มีไว้ใช้กันจ้า วันนี้เราต้องไปก่อนไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ


Panicha3

Panicha3

FULL PROFILE