พลีชีพสุดๆ รวมสกินแคร์กู้หน้าพัง ผิวแพ้ง่ายในงบประหยัด | KoiOnusa

41 4
ดูแบบ VDO ก็ได้นะ ฟังเพลินๆ ชิวๆ ^_^

เชื่อมั้ยว่าเห็นก้อยหน้าใสๆอย่างนี้แต่ก้อยก็เคยมีปัญหาผิวหน้านะเพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนผิวแพ้ง่ายเมื่อไม่นานมานี้ก้อยประสบปัญหาผิวหน้าจนปวดหัวไปหลายวันจะให้ไปหาหมอหน้าที่คลีนิคก็ใช้จ่ายสูงเกินไปครั้งนึงขึ้นหลักพันแถมยังต้องไปบ่อย ๆดีไม่ดีขึ้นหลักหมื่น

คือเรื่องมันมีอยู่ว่าอยู่ดีๆหน้าแห้งหน้าร้อนผ่าวๆ (หน้าร้อนผ่าวๆนี่น่ากลัวมากไม่เคยเป็นมาก่อน) แล้วสิวก็บุก!!! ขึ้นเป็นเม็ดเล็ก ๆยุบยับๆทำให้ผิวไม่เรียบเนียนพอกดหัวสิวออกก็เป็นรอยแดงชัดและหายยากพอสิวหายก็มีรอยดำจากสิวซึ่งเห็นได้ชัดมากด้วยหละเห้อออออ!! มันเกิดอะไรขึ้นกับช้านนนนนแต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะก้อยเคยเป็นมาก่อนแล้วหละแต่ก็นาน ๆทีเวลาไปเที่ยวเจอน้ำสกปรกหรือตอนที่ใช้สกินแคร์ใหม่ๆแล้วแพ้แต่สารภาพว่าไม่เคยรู้สึกหน้าร้อนผ่าวเหมือนครั้งนี้วันนี้เลยจะมาแนะนำสกินแคร์ราคาประหยัดที่ก้อยใช้กู้หน้าพังแล้วได้ผลดีจนตอนนี้หน้าใสเป็นปกติโดยไม่ต้องพึ่งคลีนิคหมอหน้าเลยไปส่องกันตาม Step ที่ก้อยใช้เลยเนอะ

นี่คือสกินแคร์งบประหยัดทีก้อยใช้อยู่จริงๆ ไปดูกันทีละตัวเลย!!

“Fancl Mild Cleansing Oil”

ก้อยเลือกที่จะใช้ออยล์ในการกำจัดคราบเมคอัพต่างๆเนื่องจากก้อยคิดว่าเป็นวิธีการล้างเมคอัพที่ดีที่สุดสำหรับผิวของก้อยในขณะนี้เนื่องจากหน้าเราจะไม่เสียดสีกับสำลีก้อยไม่อยากให้สิวหรือผิวหน้าถูกรบกวนมากในช่วงที่หน้าพังและออยล์ยังเป็นไอเทมที่ขจัดเมคอัพได้ล้ำลึกมากอีกด้วยเพราะเราจะต้องใช้นิ้วถูๆวนๆบนใบหน้าจึงทำให้เมคอัพหรือครีมกันแดดประสิทธิภาพสูงหลุดออกมาอย่างง่ายดายและไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ชอบที่ใช้งานง่าย นวดๆ ถูๆ เมคอัพทุกอย่างบนใบหน้าแม้กระทั่งมาสคาร่ากันน้ำก็หลุดหมด เลิศ!! Cleansing Oil ตัวนี้ได้รับการการันตีจาก Cosme  ปี2015ด้วยนะคอนเฟิร์มเรื่องคุณภาพคับแก้วคุณสมบัติพิเศษของเจ้าตัวนี้คือมี Cushion Oil ช่วยลดการเสียดสีระหว่างหน้ากับนิ้วมือและยังเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าอ่อนโยนต่อผิวหนังมากเพราะไม่ใส่สารกันเสียไม่ใส่น้ำหอมไม่ใส่สารฆ่าเชื้อมิเนอรัลออยและปิโตรเลียมเซอร์แฟคแทนต์เมื่อล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าเราไม่แห้งตึงเพราะมีค่า pH Balance ใกล้เคียงกับผิวคนผิวบอบบางแพ้ง่ายนี่แนะนำเลย แต่ด้วยความที่เค้าไม่ผสมสารกันเสีย ทำให้มันหมดอายุเร็วมาก มีอายุงานประมาณ 120 วันเท่านั้นเองแหละ

“Ziiit Wash”

หลังจากที่ก้อยล้างเมคอัพออกหมดก็ขจัดความมันของออยล์ด้วยโฟมล้างหน้าซึ่งโฟมล้างหน้าที่เราควรเลือกใช้ในช่วงที่ผิวหน้าอ่อนแอนั้นคือโฟมล้างหน้าที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิวช่วยปรับค่า pH ของผิวให้เป็นกลางก้อยใช้ Ziiit Wash เป็นเจลล้างหน้าสีใสที่มีกลิ่นหอมมากแต่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมนะและยังมีค่าpH Balance เป็นกลางเมื่อล้างหน้าออกแล้วผิวเราจะไม่แห้งตึงมันยังช่วยให้ผิวของเรายังชุ่มชื่นอยู่เราอาจจะรู้สึกเหมือนล้างหน้าไม่สะอาดแต่จริง ๆคือสะอาดแล้วแหละเพียงแค่เจลล้างหน้าตัวนี้มันช่วยล๊อคความชุ่มชื่นของผิวหน้าไว้เพราะมันมี Pentavitin ที่ช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า โดยไม่มีส่วนผสมของสบู่และเป็น Non-Clog Pores ที่ช่วยให้ไม่อุดตันของรูขุมขนเตือนเลยนะว่าอย่าใช้โฟมล้างหน้าที่เรารู้สึกเหมือนว่าเราล้างหน้าสะอาดจนผิวตึงนะนั่นยิ่งไม่ดีต่อผิวหน้าของเราสุดๆ

“Benzac”

ยารักษาสิวอันลือชื่อตัวนี้ก้อยใช้มานานมากแล้วเป็นตัวยาที่ช่วยรักษาสิวอุดตันและสิวอักเสบมี Benzoyl Peroxide เป็นสารที่ช่วยฆ่าเชื้อสิวช่วยให้สิวหลุดออกจากตุ่มสิวช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวและยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอีกด้วยจริงๆแล้วเค้ามีทั้ง 2 แบบ คือ 1/2%  และ 5% เลยแต่ก้อยใช้ตัว 5% เลยจ้าอยากหายไวไวแต่จริงๆแล้วเราควรเริ่มจาก%น้อย ๆก่อนแต่ก้อยเคยใช้ตัว 1/2% เมื่อนานมากแล้วรู้สึกว่าตัวเองควรใช้ตัวฤทธิ์ยาที่แรงกว่านี้เพราะหน้าก้อยสามารถทนความแสบๆคันๆได้ (หน้าด้านนั่นเอง 55555)  ก้อยใช้ทาแค่ตอนเย็นนะเพราะตอนเช้าต้องรีบตื่นรีบไปข้างนอกไม่มีเวลาประดิษฐ์ประดอยอะไรแต่ในความจริงแล้วควรทาเช้าเย็นแล้วทิ้งไว้ 30 นาทีจริงๆแล้วเค้าแนะนำ15-20 นาทีนะคือก้อยเคยถามหมอผิวหนังคนนึงที่เคยไปหาอยู่บ่อยๆเค้าว่าใช้ได้ถึง 30 นาทีแต่อย่าให้นานกว่านี้หน้าเราจะดำจากนั้นก็ล้างออกช่วงแรกๆที่ใช้เจ้าตัวนี้มันจะขับสิวออกมาสุดพลังแต่ไม่ต้องกังวลไปเดี๋ยวเราใช้ยาแต้มสิวแต้มต่อ

“FIXNTOX Giant Waterlock Toner”

หลังจากที่เราล้างหน้าจากการทา benzac จนสะอาดแล้วก้อยใช้โทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งเผื่อว่าเรายังล้างหน้าไม่สะอาดดีพอและโทนเนอร์ยังช่วยปรับสมดุลของผิวรักษาความชุ่มชื่นให้ผิวและช่วยให้สกินแคร์ตัวต่อไปซึมเข้ากับผิวได้ดียิ่งขึ้นเราควรเลือกโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะเพราะแอลกอฮอล์จะยิ่งทำให้ผิวของเราอ่อนแอลงเจ้าFIXNTOX Giant Waterlock Toner ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไม่มีพาราเบนและไม่มีน้ำหอมที่ชอบเลยคือหลังใช้ตัวนี้เช็ดหน้าแล้วผิวหน้าของก้อยจะรู้สึกชุ่มชื่นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเพราะมันมีนวัตกรรมAquaxul ช่วยเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนานมีค่า pH 5-6 คนผิวบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้เพราะอ่อนโยนต่อผิวมากและความคุมค่าของมันคือเป็นทั้งโทนเนอร์เป็นทั้งสเปรย์เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าและเป็นที่มาสก์หน้าได้ด้วยหละแค่เทใส่สำลีแล้วโปะหน้าไว้ 5 นาทีง่ายสุดพลัง!!


“Clinda M”

หลังจากที่เราใช้ Benzac ช่วยขับสิวออกมาแล้วต้องใช้ยาแต้มสิวแต้มหัวสิวต่อด้วยนะจ้ะ  Clinda M มีส่วนผสมของยาปฏิชีวนะ Clindamycin Hydrocloride ซึ่งเป็นตัวยาสำคัญที่จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นแต่มีแอลกอฮอล์นิดๆนะใช้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นปัญหาก็พอนะคะเพราะมันจะทำให้ส่วนตรงนั้นแห้งมากทีเดียว

"Smooth E Smooth Scar Serum"

ตัวนี้ก้อยใช้แต้มเฉพาะรอยด่างดำหลังจากสิวหายจนเกิดเป็นแผลเล็ก ๆแล้วเท่านั้นจะไม่ใช้ระหว่างที่เป็นสิวเด็ดขาดอุดตันนะจ๊ะจะใช้ได้ผลดีก็ต่อเมื่อเป็นรอยสิวใหม่ๆเนื้อของเค้าค่อนข้างซึมไวแต่ทาบ่อย ๆส่วนตรงนั้นจะลอกออกมาเป็นขุยๆทำใจนิดนึงช่วงที่จะแต่งหน้าก็พยายาม หารองพื้นที่เนื้อเบาบางนะอย่าไปโบกเครื่องสำอางทับๆลงไปยิ่งไม่สวยแต่มันเป็นแค่สองวันสามวันเท่านั้นแหละปล่อยๆให้ผิวมักผลัดตัวหน่อย

"Melano CC Vitamin C Essence"

เรื่องความหมองคล้ำอยากให้ผิวหน้ากระจ่างใสไว้ใจผมนอกจากจะช่วยเรื่องปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นแล้วยังช่วยป้องกันและลดรอยดำรอยแดงจากสิวไปในตัวด้วยส่วนผสมหลักของเค้าก็คือ Pure Vitamin C เป็นวิตามินซีเข้มข้นที่ช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินก้อยใช้เป็นการบำรุงผิวหน้าในขั้นแรกเลยเพราะเนื้อของเค้าเป็นเอสเซ้นส์ที่เบาบางมากซึมเข้ากับผิวได้อย่างรวดเร็วชอบที่แพ็กเกจของเค้าเป็นแบบหลอดทึบแสงช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของวิตามินซีได้ดีดังมากตัวนี้ดังมาตั้งแต่ญี่ปุ่นแล้วหละ

"The Face Shop The Signature Skin Conditioning Serum"

อันนี้เป็น Favorite item ต่อให้ผิวหน้ามีปัญหาหรือไม่มีก้อยก็ยังคงใช้อย่างต่อเนื่องตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเยอะมากกกกกแต่ที่ชอบมากๆคือเซรั่มมันชุ่มชื่นต่อผิวก้อยมากก้อยใช้เวลาที่แสบๆร้อนๆที่ผิวเจ้าตัวนี้มันจะแตกตัวเป็นน้ำช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดีมากแถมเนื้อยังมีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและยังซึมไวไม่เหนียวหน้าด้วยราคาก็ถูกมากกกกกและใช้ได้นานมากกกกกก!!!! แต่ๆในช่วงที่ผิวอ่อนแอแบบนี้ก้อยไม่ได้ใช้เดี่ยว ๆนะก้อยใช้ร่วมกับไอเทมเด็ดตัวถัดมา

"The Sun Society Hyaluronic acid"

หัวเชื้อไฮยารูรอนนิคเข้มข้นจากประเทศญี่ปุ่นเป็นสกินแคร์ที่ได้รับรางวัลการันตีจาก Cosme และได้รับความนิยมในหมู่สาวๆอย่างมากมายเป็นสกินแคร์ราคาถูกแต่คุณภาพ Hi End เค้าสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายวิธีเลยนะสารพัดประโยชน์เลยหละแต่วิธีที่ก้อยใช้นั้นคือนำมาผสมกับสกินแคร์ที่ใช้ทาผิวหน้าของก้อยเนี่ยแหละก้อยใช้ผสมกับ The Face Shop The Signature เลยมันจะช่วยให้ผิวของเรายิ่งชุ่มชื่นขึ้นเพราะเจ้าไฮยาลูรอนิคตัวนี้มีคุณประโยชน์จะช่วยกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวหนังเราได้มากกว่าคอลลาเจนถึง 16 เท่า!! ผิวของเราก็จะแน่นขึ้นดูกระชับริ้วรอยลดน้อยลงปัญหาสภาพผิวต่าง ๆก็จะลดน้อยลงไปด้วย

“The Face Shop Jeju Aloe 99% Fresh Shooting Gel”

เจลว่านหางจระเข้กระปุกนี้เป็นที่นิยมของสาวๆไม่แพ้กันเพราะเป็นสกินแคร์ราคาถูกมีส่วนผสมที่เป็น
 ธรรมชาติสูงมากและยังให้ผลลัพธ์กับผิวได้ดีอีกด้วยตัวนี้ก้อยเน้นเรื่องความชุ่มชื่นอีกแล้วหละแต่บอกก่อนว่าตัวนี้ก้อยไม่ได้ใช้เป็นประจำนะใช้เฉพาะวันที่รู้สึกต้องการความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าอย่างหนักเพราะเนื้อของเค้ามันเหนอะหนะหน้ามากเลยก้อยจะใช้โบกผิวหน้าหนาๆในตอนกลางคืนแล้วนอนเลยไม่ใช้ช่วงกลางวันเด็ดขาดเนื้อของเค้าเป็นเจลสีใสเลยทาลงบนผิวจะรู้สึกเย็นมากก้อยชอบเอาไปแช่เย็นแล้วค่อยเอามาทาผิวฟินมากกกกตื่นมาหน้าจะรู้สึกสดใสกระปรี้กระเปร่า

“Ponybrown Plus Skin Hue Soothing Face Mask”

มาสก์ซองน่ารักนี้เป็นแบรนด์จากเกาหลีที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วตอนแรกเห็นซองแล้วชอบเลยจริง ๆเค้ามีหลายสูตรนะแต่ละสูตรนี่แค่ซองก็ทำใจหวั่นไหวแล้วหยิบมาใช้ 2-3 สูตรปรากฏว่ามันไม่ได้แค่น่ารักนะมันเวิร์คกับผิวหน้ามากด้วยแต่ก้อยชอบสูตรนี้ที่สุดเป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวขี้แพ้อย่างก้อยเค้าจะช่วยปลอบประโลมผิวลดการระคายเคืองและปกป้องผิวที่มีปัญหาแพ้ระคายเคืองแดงหรือลอกเป็นขุยเพราะมาสก์ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวไม่มีแอลกอฮอล์ไม่มีพาราเบนไม่มีมิเนอรัลออยล์และไม่มีสีด้วยเนื้อแผ่นมาสก์ของเค้าผลิตจากเส้นใยไม้ไผ่ธรรมชาติเนื้อมาสก์มีสารสกัดของว่านหางจระเข้รากมันเทศป่าผลกระบองเพชรและชาเขียววิธีใช้ก็แค่แกะซองวางแผ่นมาสก์ลงบนหน้าแล้วทิ้งไว้ 15-20 นาทีจากนั้นก็ดึงออกผิวหน้าระหว่างมาสก์เราจะรู้สึกเย็นๆผิวเพราะผิวกำลังได้รับความชุ่มชื่นอย่างเต็มที่แถมกลิ่นยังหอมอีกด้วยนะกลิ่นอ่อนๆไม่แรงรู้สึกสบายผิวด้วยและสบายจมูกด้วยหลังจากมาสก์ผิวก้อยรู้สึกผิวหน้าเย็นชุ่มฉ่ำขึ้นทันทีเลย ไม่รู้สึกแสบหน้าหรือระคายเคืองหน้า เหมือนว่าผิวได้รับการปลอบประโลมเต็มที่ ใช้ตัวนี้บ่อยๆ ผิวหน้าก้อยดีขึ้น พวกผื่นหรือสิวเม็ดเล็กๆ มันน้อยลง ผิวดูใสขึ้น จากที่เคยคันผิวเพราะผิวมันระคายเคืองมากๆ มันก็ดีขึ้น สบายผิวหน้าขึ้นเยอะ

“KA UV Protection Whitening Cream”

ครีมกันแดดถูกและดียกให้เจ้าตัวนี้เลยเพราะก้อยเคยรีวิวเต็มๆไปแล้วทีนึงได้เคยทดสอบความกันแดดของมันด้วยว่ามันกันแดดได้จริงแค่ไหน ผลปรากฏว่าเจ้าตัวนี้มันช่วยกันแดดได้ดีมากจริง ๆเป็นแบรนด์ที่ถูกและหาซื้อง่ายถึงแม้เนื้อผลิตภัณฑ์ของเค้าจะหนักไปหน่อยเกลี่ยยากไปนิดแต่มันให้ผิวที่ไม่แห้งกรังผิวเรายังชุ่มชื้นอยู่และยังช่วยปรับสีผิวของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้นด้วยยกขึ้นหิ้งครีมกันแดดถูกและดีและกันแดดได้จริง ๆไปเลย

“Bio-Essence Miracle Bio Water”

และไอเทมสุดท้ายท้ายสุดที่หลายๆคนอาจจะลืมว่ามันสำคัญนั่นก็คือสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าระหว่างวันเฮ้ๆระหว่างวันเราต้องเจอแดดเจออากาศร้อนๆผิวหน้ามันก็ต้องเหนื่อยล้าแห้งผากกันเป็นธรรมดาแสงแดดนี่ตัวดีเลยอาจจะทำให้ผิวของเราแสบแดงคันระคายเคืองจึงต้องพกสเปรย์น้ำแร่ไว้สำหรับฉีดผิวหน้านอกจากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นแล้วยังช่วยให้ใบหน้าของเราได้รับความสดชื่นผิวพรรณจะได้ตื่นดูสดใสสเปรย์น้ำแร่ตัวนี้เค้าผ่านการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่าคนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายมีค่า pH ที่เหมาะสมกับผิวและยังช่วยลดความมันของใบหน้าทำให้เมคอัพติดทนอีกต่างหากและที่สำคัญก้อยชอบหัวฉีดของเค้ามากละอองน้ำของเค้าละเอียดมากไม่ต้องเช็ดหน้าหรือซับหน้าต่อเลยด้วยซ้ำนี่เป็นไอเทมลับที่คนกำลังมีปัญหาผิวแพ้ต้องพกติดตัวไว้ตลอดนะ!!

นอกจากไอเทมต่าง ๆที่ก้อยใช้ดูแลผิวหน้าแล้วพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราก็ต้องให้ความสำคัญนะช่วงนี้ต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของผิวหน้ามาก ๆพยายามอย่าเอามือมาแคะแกะเกาหรือจับผิวหน้า หากต้องจับผิวหน้าควรล้างมือก่อนทุกครั้ง ก้อยเป็นโรคชอบล้างมือบ่อยเลยแหละเพราะกลัวมือจะสกปรกแล้วมาโดนหน้ากลายเป็นเชื้อโรคเอยแบคทีเรียเอย ยิ่งทำให้หน้าแหกเข้าไปอีก หรือแม้แต่ผ้าเช็ดตัวของเราก็ควรจะแยกระหว่างผ้าเช็ดตัวกับผ้าเช็ดหน้านะ เพราะบางทีโลชั่นบนตัวเราติดไปกับผ้าเช็ดตัวเสร็จแล้วเราเอามาเช็ดหน้าอีกเนี่ยอาจจะเกิดสิวอุดตันได้ง่ายๆ หรือแม้แต่พฤติกรรมการกินน้ำน้อยก็ทำให้ผิวแห้งก่อให้เกิดปัญหาผิวพรรณตามมาอีกเป็นพรวน

อะใครงบน้อยสายประหยัดลองใช้สกินแคร์ Step By Step ตามก้อยดูเผื่อก้อยจะช่วยได้นะถ้าผิวหน้าดีขึ้นจริงอะไรจริงก็มากระซิบบอกก้อยเป็นกำลังใจให้ก้อยด้วยอิอิ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE