เล่าประสบการณ์ ทำผมที่ฮ่องกงครั้งแรกในชีวิต กับค่าเสียหายหมื่นบาท!

17 1
ฮาโหลทุกคน บีกลับมาอีกแล้ว พอดีเพิ่งไปทำผม มาใหม่ ก็เลยจะมาอัพเดทกันสักหน่อยค่ะ ค่อนข้างจะเห่อและตื่นเต้นหน่อย เพราะเป็นครั้งแรกที่บีเข้าร้านทำผมที่ต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต คือฮ่องกงนั่นเอง!
 

ทำอะไรบ้างงง

ตัดผม + ทำสีค่ะ
ขอเล่าลักษณะคร่าวๆ ให้ฟังนะคะ พอดีว่าเพื่อนที่ฮ่องกง เค้าเป็นมิสฮ่องกง และทำผมที่ร้านนี้มา บีเคยเห็นก็รู้สึกว่าเห้ยยยสวยดี ก็ขอข้อมูลมาจึงทราบว่าร้านไหน ยังไงบ้าง จากนั้นก็จัดการจองคิวค่ะ
ลักษณะร้านเนี่ย ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงนิดนึง (ขนาดเอามิสฮ่องกงไปรีวิวร้านให้ได้ ก็ต้องมีเกรดอยู่55) พอบีไปถึงก็ค่อนข้างตกใจ เพราะร้านใหญ่มากกกก (ทั้งๆ ที่ฮ่องกงขึ้นขื่อในเรื่องพื้นที่ที่แพงกว่าประเทศไหนๆ ในโลกมาก ก็เลยไม่แปลกใจที่ที่นี่จะราคาสูง) หลังไปถึงร้านก็จะมีพนักงานมาต้อนรับ ถามว่าดื่มอะไรมั้ย แล้วสักพักก็จะมีช่างที่เรานัดไว้ มาพูดคุยว่าเราจะทำผมทรงไหน สีอะไร ปรึกษาหารือกันหลายนาที แล้วจึงเริ่มทำค่ะ
เดี๋ยวจะเล่าเลยเด้อ ว่าต่างกับไทยยังไงบ้าง
  • ที่ไทยจะสระผมก่อนตัด + ทำสี แต่ที่ฮ่องกง ไม่สระผมก่อนค่ะ มาถึงนางก็จับตัดผมเลย (ก็แอบกังวลว่าสีจะติดดีมั้ย แต่ปรากฎแน่นและเป๊ะมาก)
  • ที่ไทย ส่วนใหญ่ร้านจะแบ่งไปเลย ว่าร้านนี้ของสาวๆ น้า ร้านนี้ของหนุ่มๆ คือคนไทยก็จะแยกกันไปตามสายนั้นๆ เนอะ แต่ที่นี่จะปะปนกันทั้งหญิงชายค่ะ
  • ที่ไทย ถ้าช่างคนเดียวกันว่าง ก็จะเหมาทุกขั้นตอน ทั้งสระ ไดร์ ทำสี ตัดผม (ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทุกร้านมั้ย จากที่บีเจอมาก็จะประมาณนี้เนอะ) แต่ที่ฮ่องกงจะแบ่งไปเลย แต่ละขั้นตอนก็ช่างแต่ละคน ใช้ช่างค่อนข้างจะเปลืองมาก แบ่งแผนกแบบชัดเจน
  • ที่ไทย (ร้านที่บีทำ เป็นร้านกลางๆ ไม่ได้หรูหราไรมาก) จะมีน้ำเปล่าให้ ที่นี้มีเช็คลิสเครื่องดื่มเต็มที่ให้เราเลือก ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำหวาน
  • ที่ไทยตอนสะผมจะนวดประมาณ 3-5 นาที ที่นี่นวด 10 กว่านาทีได้ นวดลงมายังคอ อย่างกับ นวดเฮลแลนด์คือดี! อันนี้คงเป็นเซอร์วิสของเค้า 
ช่างจะแนะนำวิธีเซ็ตผมแบบละเอียดยิบให้ด้วย ชอบนะ ดูให้เวลากับลูกค้าดีค่ะ ปล.อุปกรณ์ทำผมต่างๆ นางลงทุนอยู่ ไดร์ผมจาก dyson เลยนะ
นอกจากนี้แอบรู้สึกว่าที่นี่ทำไวค่ะ ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง ไวมากกกก บีเคยทำสี ash brown แบบนี้ที่ไทย ปาไป 4 ชั่วโมง อ้อออ ที่นี่ไม่กัดสีให้บีด้วย แต่ปรากฎว่าสีได้แบบที่ให้เรากูตอนแรกเลย ก็งงๆ อยู่ เพราะผมบีตอนแรกเข้มๆ นิดนึง หรือว่าสีแบบบีไม่ต้องกัดอยู่แล้ว ไม่ค่อยแน่ใจ ความรู้ด้านนี้ไม่แน่นเลย55

ค่าใช้จ่าย
ทำสี 1280$ ประมาณ 5,400 บาท
ตัดผม 850$ ประมาณ 3,600 บาท
ได้ส่วนลด เพราะเพื่อนขอให้ ลดไป 250$ ประมาณ 1,000 บาท
รวมแล้วประมาณ 7,500 บาทค่ะ 


คุ้มมั้ย คุ้มนะ เพราะคนฮ่องกง หายากมากๆ ที่จะบริการดีขนาดนี้ค่ะ ถ้าใครเคยมาฮ่องกงคงทราบดีว่าที่นี่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเน้นบริการ5555 
ถือเป็นประสบการณ์การทำผมที่ฮ่องกงครั้งแรก ค่อนข้างประทับใจในฝีมือและบริการเลยค่ะ ราคาแพงกว่าไทยนิดหน่อย แต่เข้าใจความค่าครองชีพที่นี่สูง สรุปเลยนะวันนี้ให้ 9/10 ค่ะ!


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE