[ SERIES REVIEW ] รวมรีวิวซีรีส์จาก Marvel เรื่องไหนควรโดน เรื่องไหนควรดีด มาดูกัน

20 3

เฮนโหล สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ซินเด้แสนซนคนเดิมมาแล้ว วันนี้ซินจะมารีวิว เอ๊ะ หรือควรเรียกว่าพูดไปเรื่อยดีนะ 555 เกี่ยวกับซีรีส์ชื่อดังที่อยู่ภายในจักรวาลมาร์เวล หรือ MCU (Marvel Cinematic Universe) นั่นเอง



ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหา เนื่องมาจากข่าวร้ายที่สุดของวงการคอมมิคในวันนี้ก็คือการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ Stan Lee คุณปู่ใจดีผู้ให้กำเนิดตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลคอมมิคส์อย่าง Spider-man, Fantastic 4 และอื่นๆอีกมากมาย และยังเข้าร่วมปรากฎตัวเป็น Cameo ในภาพยนตร์ที่อิงเนื้อหาและตัวละครจาก Marvel ที่หลายๆคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีในหลากหลายบทบาท

ในฐานะมาร์เวลแฟน ซินขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ ใจหายจริงๆที่จะไม่ได้เห็นเขาในหนังอีกต่อไป



หากจะนับซีรีส์ที่อยู่ร่วมจักรวาล MCU ที่ยิ่งใหญ่อันมีดิ อเวนเจอร์ส กลุ่มฮีโร่ที่ประกอบไปด้วยผู้มีพลังวิเศษ มหาเศรษฐีอัจฉริยะ และมนุษย์ต่างดาว ที่คอยปกป้องโลกจากภัยร้าย และมีการ์เดี้ยน ออฟ เดอะ กาแล็คซี ที่คอยพิทักษ์จักรวาล นอกจากพวกเขาเหล่านี้ก็ยังมีเรื่องราวมากมายที่ซ่อนเร้นแฝงอยู่บนสตอรี่เดียวกัน เรื่องราวที่ใครหลายๆคนยังไม่เคยรู้ นิวยอร์คเป็นอย่างไรหลังการปะทะกับมนุษย์ต่างดาวใน The Avengers ภาคแรก หน่วยชิลด์ทำงานกันยังไงและหลังการล่มสลายขององค์กรใน  Captain America: The Winter Soldier เจ้าหน้าที่ชิลด์ที่เหลือไปทำอะไรต่อ? คุณจะได้รู้ทั้งหมดจากในซีรีส์ค่ะ

ตัวละครจากในซีรีส์เกือบทั้งหมดเป็นตัวละครจาก Marvel Comics เฉกเช่นเดียวกับตัวละครในภาพยนตร์ แรกเริ่มเนื้อหาในซีรีส์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับหนัง ก่อนจะผุดโปรเจคมากมายหลากหลายสตอรี่จนทำให้ไทม์ไลน์ของหนังและซีรีส์เริ่มพร่าเลือนไม่ค่อยปะติปะต่อกัน แต่ทุกวันนี้ก็ยังคงถูกนับว่าดำเนินเรื่องอยู่ใน MCU อยู่นะ




เริ่มจากซีรีส์เรื่องแรกๆของทางมาร์เวล ที่ ณ เวลานั้น ผกก.อเวนเจอร์สอย่างจอช วีดอนยังมาช่วยดูแลอยู่ เรียกได้ว่าคอนเน็คระหว่างซีรีส์และหนังแข็งแกร่งมากๆ


Marvel's Agent of SHIELD


ผู้ชมในไทยสามารถหาดูได้จาก แอพสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ Iflix หรือ Hooq (ไม่ครบทุกซีซั่น)  และดูสดพร้อมอเมริกา/รีรันได้ที่ช่อง Fox Thai


เอเจนท์ออฟชิลด์จะเล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ องค์กรที่ปรากฎในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง อธิบายง่ายๆก็คือองค์กรคอยดูแลเหล่าอเวนเจอร์ส ที่มีนิค ฟิวรี่ เป็นไดเรคเตอร์ สำหรับซีซั่นแรกเปิดตัวมาด้วยสตอรี่ของการทำงานของเอเจนท์ ซึ่งมีทั้งการเก็บกวาดอาวุธพิเศษ การทำหน้าที่สายลับ การดำเนินงานซัพพอร์ทเหล่าฮีโร่อีกที บอกตรงๆว่าง้างมาก็เฉยๆเลย ยอมรับว่าช่วงแรกของซีซั่นทนดูด้วยใจรักใน Marvel ล้วนๆ เนื้อหาไม่มีอะไรหวือหวา ก่อนจะมาสนุกเอาตอนท้ายซีซั่นที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์ Captain America: The Winter Soldier ที่องค์กรล่มสลายเพราะถูกไฮดร้าจากนาซีแทรกแซง ในซีรีส์เองก็เกิดการหักมุมอย่างแรง ตัวละครหลักที่เราไว้ใจ ที่เราผูกพันมาหลาย EP แม่มเป็นตัวร้าย พลิกเวอร์



นอกเหนือจากเรื่องราวการทำงานของเอเจนท์ในหน่วยชิลด์แล้ว ซีซั่นแรกจะมาพร้อมการไขปริศนาว่าทำไมฟิล โคลสัน เอเจนท์คนสำคัญที่ดูเหมือนจะเสียชีวิตไปใน Avengers ทำไมเขาถึงรอดกลับมาได้

ซีซั่นที่ 2 มีการผูกเรื่องเข้ากับสตอรี่ของกลุ่ม Inhuman มนุษย์ที่มียีนส์ต่างดาวแอบแฝง ส่งผลให้เมื่อทำการปลุกพลังด้วยอุปกรณ์บางอย่าง พวกเขาจะมีความสามารถพิเศษเกิดขึ้น ในส่วนของซีซั่นถัดๆไปก็จะดำเนินเรื่องไปไกลกว่าเดิม ออกจักรวาลบ้าง เป็นแฟนตาซี ผี วิญญาณ ผสมกับเทคโนโลยีไฮเทค สลับๆกันไป 555 มี Ghost Rider มาแจมบ้าง แต่รับประกันว่าเนื้อเรื่องไม่เละเทะอย่างแน่นอน ปัจจุบันฉายจบ 5 ซีซั่นแล้ว จะขึ้นซีซั่นที่ 6 ต่อในปีหน้า

คะแนนความสนุก  โดยรวม 7.5/10




Marvel's Agent Carter


ผู้ชมในไทยสามารถหาดูได้จาก แอพสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ Hooq และดูสดรีรันได้ที่ช่อง Fox Thai


เพ็กกี้ คาร์เตอร์ สาวแกร่งคนรักของสตีฟ กัปตันอเมริกาในภาพยนตร์ Captain America: The First Avenger สำหรับในซีรีส์ก็ได้เดินเรื่องราวต่อจากในภาพยนตร์ ชีวิตของเพ็กกี้ หรือเอเจนท์คาร์เตอร์หลังสงครามจบลง เธอยังคงทำงานให้หน่วยข่าวกรองเช่นเคย แต่เมื่อไม่มีสงครามอีกต่อไป บทบาทของหน่วยงานจึงถูกลดลง วันหนึ่งเธอได้รับการติดต่อจากฮาเวิร์ด สตาร์ค เพื่อนเก่า เพราะเขาโดนข้อหาขายอาวุธให้กับผู้ก่อการร้าย ทั้งๆที่คลังอาวุธของเขาถูกโจรกรรมแท้ๆ เพ็กกี้จึงเป็นสปายคอยสืบข้อมูลเพื่อช่วยเหลือเพื่อน

น่าเสียดายที่ซีรีส์เรื่องนี้ 1 ซีซั่นมีตอนน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยังมาถูกแคนเซิลไม่ให้ไปต่อหลังจบ SS 2 ความจริงแล้วเรื่องนี้สนุกเลยทีเดียว มีกลิ่นอายสายลับยุค 70-80 มันมีมูดวินเทจหน่อยๆ สงครามเย็นนิดๆ ต่างจากเรื่องอื่นๆ อีกทั้งยังดำเนินไปไม่ถึงจุดที่เริ่มก่อตั้งชิลด์เลยด้วยซ้ำ

คะแนนความสนุก  7.5/10




Marvel's Inhumans


ผู้ชมในไทยสามารถหาดูได้จาก แอพสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ Iflix หรือ Hooq และดูรีรันได้ที่ช่อง Fox Thai


เป็นซีรีส์ที่ครั้งหนึ่งทางสตูดิโอตั้งใจจะทำออกมาในรูปแบบภาพยนตร์ ทำกำหนดฉายลงในตารางเรียบร้อย ก่อนจะถูกแคนเซิลและลดทอนเป็นซีรีส์ขนาดสั้น ต่อยอดจากอินฮิวแมนใน Agent of Sheild  ขอพูดตรงๆไว้ อย่าดูเลยค่ะ เปลืองค่าไฟ 5555

บทของซีรีส์โดยรวมทั้ง 8 EP เป็นเหมือนการละเล่นของน้องม.ต้นที่เขียนบทละครเวทีส่งอาจารย์ เนื้อเรื่องเบาหวิว มีความลิเก ปมผูกไว้หลวมๆ ฉากแอคชั่นปวดตับเหลือเกิน โดยเฉพาะซีนต่อสู้ของอินฮิวแมนคนหนึ่งในเรื่อง เด๋ออ่า ไม่ไหว นอกจากชูการถ่ายทำดว้ยกล้องไอแม็กซ์ (ใช่ป่าว) นอกนั้นเหมือนไม่มีอะไรดีเลย เฮ้อ

คะแนนความสนุก  3/10



ข้ามไปยังซีรีส์ที่ผลิตและออกฉายใน Netflix กันบ้าง

Marvel's Daredevil


ผู้ชมในไทยสามารถหาดูได้จาก แอพสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ Netflix เท่านั้น


แมท เมอร์ด็อก สูญเสียดวงตาทั้งสองข้างไปในขณะที่ยังเป็นเด็ก และเสียพ่อแท้ๆไปในเวลาต่อมา ทว่าในความสูญเสียนี้เขากลับได้ประสาทสัมผัสในส่วนต่างๆดีที่ดีขึ้น อีกทั้งยังได้รับการฝึกฝนทักษะการต่อสู้จากชายตาบอดผู้เชี่ยวชาญวิชานินจาจนเขามีความสามารถเต็มเปี่ยมและเติบโต เรียนจบจนได้เป็นทนายความที่เชี่ยวชาญ ก่อตั้งบริษัทกฎหมายกับเพื่อนซี้ แต่ในเวลาที่ตะวันลับขอบฟ้า แมทกลับสวมชุดดำโพกหน้าออกตะเวนราตรีเพื่อช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์โดยไม่สนกฎหมายใดๆ

ส่วนตัวแล้วประทับใจกับแดร์เดวิลเวอร์ชั่นซีรีส์ในเน็ตฟลิกซ์มาก โดยเฉพาะในซีซั่นแรกที่เนื้อเรื่องมีความคมคาย มีการเล่นกับประเด็นผู้มีอิทธิพลในเงามืด เนื้อหามีความหม่นพอสมควร แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบฉากโหดๆเลือดสาด ฉากแอคชั่นคือดิบเถื่อนมาก บางฉากคนดูร้องแทนคนโดนตื้บด้วยซ้ำ ทำใจก่อนเปิดชม ในSS 2 มีพันนิชเชอร์และอิเล็กตร้ามาร่วมแจม ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ซีซั่น

คะแนนความสนุก โดยรวม  8/10




Marvel's Jessica Jones


ผู้ชมในไทยสามารถหาดูได้จาก แอพสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ Netflix เท่านั้น


ดูเหมือนว่าซีรีส์มาร์เวลที่ลงเน็ตฟลิกซ์จะมีความดิบเถื่อนไปซะหมด นี่คือความคิดเมื่อครั้งเปิดชมเจสสิก้า โจนส์ เรื่องราวของนักสืบเอกชนที่มีพลังเหนือมนุษย์ และคดีที่ทำก็เกี่ยวข้องกับผู้มีพลังพิเศษอีกเช่นกัน ชีวิตเธอไม่ค่อยดี มีอดีตอันเลวร้ายและยับเยินด้วยน้ำมือของ คิลเกรฟ ตัวร้ายที่ขอซูฮกว่าเป็นที่สุดของตัวร้ายทั้งหมดในซีรีส์มาร์เวล ด้วยสกิล Mind Control ที่ดูหลอน น่ากลัวและเท่ไปพร้อมๆกัน

แม้ฉากแอคชั่นจะมีไม่มาก ไม่หนำใจ แต่ก็ยังคงความดิบไว้ไม่ต่างกับแดร์เดวิล และการปูตัวละครที่มีความเรียล ดูเป็นคนจริงๆที่ไม่ขาวไม่ดำ สร้างปูมหลังอันเจ็บปวด ผูกปมเล่าเรื่องอย่างมีชั้นเชิงส่งผลให้เจสสิก้า โจนส์ (ซีซั่นแรก) เป็นซีรีส์ที่ส่วนตัวแล้วขอยกให้อยู่ในชั้นสนุก+บทเจ๋งอีกเรื่องหนึ่ง คอซีรีส์แนวจิตวิทยาไม่ควรพลาดนะเออ แต่ก็ขอบอกไว้อีกเช่นเคย เรื่องนี้ค่อนข้างมีความทารุณในบางฉาก

คะแนนความสนุก  โดยรวมให้ 8.5/10




--------------------------------------

ซินขอสารภาพตรงๆหมดแรงแล้วกับกระทู้ที่ตอนแรกคิดว่าจะเขียน คงไม่ยากเท่าไหร่ แง้เรียบเรียงหลายชั่วโมงเฉยเลย ขอพักก่อนนะคะ เอาเป็นว่าซินจะกลับมากับรวมรีวิวซีรีส์มาร์เวลที่เหลือให้ทุกคนอ่านกันท้อปปิคถัดไปนะคะ วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ซินรักทุกคนและขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านกันน้า กู้ดบาย สวัสดีค่ะ


มีต่อกระทู้หน้า แต่ยังไม่ขอระบุเวลา 5555 /ช่วยน้องโด้ยยย



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE