เครื่องสำอางญี่ปุ่น | เลิกพรี เลิกหิ้ว! รวมไอเท็มญี่ปุ่นที่เข้าไทยแล้ว ใน @cosme store ทั้งตัวดังและของดีที่คนไม่รู้

43 8
ลบไลน์ ลบไอจีแม่ค้าพรีออเดอร์เครื่องสำอางจากญี่ปุ่นไปเลยจ้า เพราะ @cosme store ร้านเครื่องสำอางชื่อดังจากแดนปลาดิบ มาเปิดสาขาแรกในไทยที่ ICONSIAM ให้เราช็อปกันแล้ว บอกเลยว่าราคาดีมาก ต่างจากที่ญี่ปุ่นแค่นิดเดียว

@cosme store เป็นเหมือน Sephora, Eveandboy ของญี่ปุ่นก็ว่าได้ ซึ่งสาขาแรกนี้ขนาดใหญ่ถึง 300 ตารางเมตร ใหญ่กว่าหลายๆ สาขาในญี่ปุ่นเลย และมีโซนให้ช็อป ให้ลอง ให้คุณแฟนนั่งรอ คุณลูกนั่งเล่นระหว่างเราช็อปได้ด้วย 5555

เอาเป็นว่า เก็บน้ำหนักกระเป๋าไว้ช็อปอย่างอื่นดีกว่า และของที่เข้าไทยมีอะไรบ้าง ตามเอมไปดูกันค่า :P

20 ของฮิตที่คนไทยชอบหิ้วจากญี่ปุ่น

ขอเปิดแรกแบบรวมๆ ด้วยไอเท็มฮิตที่คนไทยชอบไปหิ้วกันมาดีกว่า ไม่ว่าจะอายไลเนอร์ มาสคาร่า อายชาโดว์ สกินแคร์ เค้ามากันเยอะเลย เช่น ไฮยาลูรอนขวดม่วง และขวดใหญ่สีชมพูก็มา! มาสคาร่าตัวเทพ Flowfushi Mote Mascara นี่คือมาทุกสี ทุกรุ่น (แต่เด็ดสุดต้องหลอดสีแดง ยาว 10 หนา 8 นะจ๊ะ), อายไลเนอร์ดินสอเจล Dejavu, อายชาโดว์ excel ที่กวาดรางวัล @cosme รัวๆๆๆ มากในปีนี้, มาสก์เต้าหู้, ชีทมาสก์ Minon / Saborino / มาสก์ผัก @cosme nippon ฯลฯ  

ในส่วนของราคาก็ถือว่าไม่เลวนะ คุ้มกว่าบินไปและเสียค่าน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม (ยกเว้นตัวไฮยาลูรอน แหะๆ) แต่เค้าจะมีของใหม่มาลงอีกเรื่อยๆ น้า เก็บน้ำหนักไปช็อปอย่างอื่นก็ได้ อิอิ

ชีทมาสก์

หนึ่งในสกินแคร์ที่ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ ไม่ควรขาด คือชีทมาสก์นะคะ เพราะให้ความชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวได้แบบเร่งด่วน ส่วนตัวเด็ดที่อยากแนะนำคือ มาสก์ผักของ @cosme nippon เป็นของทาง @cosme เองเลย เน้นใช้ส่วนผสมอันดับ 1 จากส่วนต่างๆ ของญี่ปุ่นเท่านั้น!

ส่วนใครผิวแพ้ง่าย จีบันแนะนำ Minon ชุ่มชื่นผิวนุ่มทันตา แต่ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ แบรนด์นี้เพื่อคนขี้แพ้โดยเฉพาะ ขอบอกว่าเริ่ดมากจ้า มีทั้งแบบแผ่นเดียวและแบบกล่องเลยนะ  เป็น 1 ใน 10 ไอเท็ม Jeban's Recommends เลยล่ะ

ไอเท็มลดรอยสิว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส

แอบประหลาดใจนิดๆ ที่ยังไม่เห็นตัว Melano CC White Serum เจลลดรอยดำ รอยสิวสุดฮิตตัวเทพที่ @cosme store แต่ไปเจอตัวนี้มาจ้า Keshimin Dark Spot Corrector ราคา 549 บาท ก็โอเคอยู่นะ น่าใช้เชียวแหละ จะอยู่ด้านหลังร้านหน่อย ฝั่งซ้ายมือ ตรงที่เป็นเชลฟ์จัดอันดับของขายดีจ้า เค้าบอกว่าเป็นตัวดังในญีปุ่นด้วย ใครเคยใช้มารีวิวกันหน่อยจ้าว่าเริ่ดเท่าตัว Melano หลอดเงิน-เหลือง มั้ย? จะได้ซื้อตาม!!! 

ลดเลือนริ้วรอย & Anti-aging

เซรั่มบำรุงขนตา

ไปต่อขนตามาแล้วขนตาหลุด แหว่ง หรือใครขนตาร่วง ขนตาสั้น แนะเซรั่มบำรุงขนตาเลยจ้า แบรนด์ญี่ปุ่นมีให้เลือกหลายยี่ห้อมากๆ แต่ตัวที่ดัง และ ดีสุดๆ ก็คือ Flowfushi ห่อสีทอง รองลงมาก็ DHC และ Angfa Pure Free Lash Serum กล่องแดง  ตัวกล่องแดงนี่ที่ญี่ปุ่นมีหลายราคาเลย ยิ่งแพงก็ยิ่งเซรั่มเข้มข้น บำรุงจัดเต็มขึ้น และบางช่วงจะมีแพ็คเกจลิมิเต็ดน่ารักๆ อย่างลายมิเนียนด้วยน้า 


งานผิว แป้ง รองพื้น คอนซีลเลอร์

ถัดมาขอต่อที่งานผิว เพราะญี่ปุ่นนี่ขึ้นชื่อมากๆ เรื่องแป้ง รองพื้น ให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติแบบไม่โบ๊ะ มีตั้งแต่ราคาเบาๆ อย่าง Canmake, Suhada Kinenbi แบรนด์แป้งสกินแคร์ตลับม่วงยอดฮิต, Kate, excel ไปจนถึงแบรนด์เลอค่า งานผิวเป๊ะปังสุดๆ อย่าง Lunasol, Kanebo

ไอเท็มที่แนะนำว่าห้ามพลาด คือ ไพรเมอร์ Paul & Joe (อันนี้ดีมากแต่คนไม่ค่อยรู้ :P), รองพื้นและแป้ง Kanebo และ Lunasol (คือดีทุกอัน หยิบไปไม่มีพลาด), รองพื้น Kate และ แป้งสกินแคร์ต่างๆ ส่วนตัวที่หลายๆ คนรอคอยอย่างแป้ง Maquillage ยังไม่มีจ้าาา แงแง

อายชาโดว์ บลัชออน ลิปสติก

มาต่อกันที่งานเมคอัพ สีสัน ต้องบอกก่อนเลยว่า จุดเด่นหนึ่งของ @cosme คือเค้ามีตั้งแต่ของราคา Drug store หลักร้อย ไปจนเคาน์เตอร์แบรนด์ไฮเอนด์หลักหมื่น อารมณ์ประมาณ Sephora งบเยอะ งบน้อย ก็มาช็อปได้

ตอนนี้ในไทยอาจจะยังมีแบรนด์ไฮเอนด์ไม่เยอะ เช่น Lunasol, Kanebo, Anna Sui, Paul & Joe แต่เดี๋ยวจะมีมาเพิ่มอีกเรื่อยๆ ซึ่งแบรนด์ที่เรารอให้มาเข้าไทยอีกรอบคือ RMK หวังว่าจะมาเร็วๆ นี้นะ   ส่วนแบรนด์ราคาเบาๆ ที่เพิ่งเข้าไทยสดๆ ร้อนๆ และมาแรงมากกกกกในปีนี้ กวาดรางวัล @cosme ไปรัวๆ ก็คือ excel ห้ามพลาดเลย!

ส่วนด้านล่างนี้เป็นแบรนด์เมคอัพ ไอเท็มเด็ดๆ ที่เอมคัดมา ตามไปจดลิสต์เลยค่า


อายไลเนอร์ 

สาวไทยนี่จะขาดอายไลเนอร์ไปไม่ได้ ตาจะได้สวยเก๋ดูปังมากขึ้น

บอกเลยว่าอายไลเนอร์เทพสุดฮิตที่ได้รางวัล @cosme ปีนี้ มีขายที่นี่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ที่ 1 Flowfushi Mote Liner, ที่ 2 อายไลเนอร์ดินสอเนื้อเจลแท่งสีเขียวของ Dejavu, ที่ 3 Kate Double Line Expert คอนเฟิร์มเลยว่าไม่แพนด้า ไม่ไหล ไม่หลุด และเขียนง่ายสุดๆ ไม่ว่าจะมือใหม่ มือโปร ก็ต้องเลิฟแน่นอน

ส่วนอีกตัวที่เป็น Jeban's recommend ก็คือ อายไลเนอร์ D.UP จ้าาา ไปตามหากันได้ที่เชลฟ์ Jeban.com ในร้าน @cosme store ได้เลยนะ :D


Cleansing & Remover ล้างเครื่องสำอาง

โซนนี้เป็นอีกโซนที่เรียกว่าฟินมากกก มีให้เลือกเยอะสุดๆ ใครอยากได้ ออยล์ล้างเครื่องสำอางดีๆ เค้ามีทั้ง DHC ตัวดัง, Softymo แบรนด์ดังที่ใช้กันทั่วในญี่ปุ่น, Senka หรือแบรนด์วิปโฟมหลอดฟ้า, Suisai แบรนด์ที่ทำเม็ดผงล้างหน้าที่เราชอบไปหิ้วกันมาจากญี่ปุ่น เลือกไม่ถูกจ้า พูดเลยย

และอีกอย่างที่เอมกรี๊ดมากๆ คือ เค้ามีพวก Hot Cleansing Gel มาหลายตัวเลยนะ ซึ่งที่ล้างเครื่องสำอางแบบออยล์อุ่น ที่ญี่ปุ่นค่อนข้างจะฮิตมากๆ แต่ในไทยหายาก ที่ @cosme store เค้าก็เอามาลงให้เราได้ลองกันแล้วค่า เย่ ~
ใครอยากได้ Cleansing Milk, Cleansing Wipes เค้าก็มีให้หมด

ส่วนใครแต่งตาหนักๆ ใช้มาสคาร่ากันน้ำ ทาลิปแมตต์แน่นๆ เค้าก็แยกส่วน Makeup Remover มาให้ ของ Kate กับ Avance คือน่าลองมากกกก อยากกวาดลงตะกร้าทุกตัว แต่กลัวงบจะบานปลาย


เคาน์เตอร์แบรนด์ญี่ปุ่น

จุดเด่นหนึ่งของร้าน @cosme คือ เค้ามีทั้งเครื่องสำอางราคาเบาๆ ไปจนถึงแบรนด์ไฮเอนด์มากๆ เช่น Cle de Peau, RMK, Decorte ไรงี้เลยนะ ทำให้เราช็อปได้ครบเลย ทั้งของราคาถูก ไปจนถึงเลอค่าราคาแพงมากๆ ได้ลองเปรียบเทียบเลยว่าราคาที่ต่างกันมันเวิร์คกว่ากันจริงรึเปล่า

แต่ตอนนี้สาขา ICONSIAM ที่ไทย ยังมีแค่ Lunasol, Kanebo, Paul & Joe, Anna Sui, Kose นะคะ ลุ้นว่าแบรนด์ใหญ่ๆ จะมาอีกตอนไหน ช็อปเพลินแน่นอนจ้าาา คอนเฟิร์ม :P

ขนตาปลอม

ขนตาปลอมญี่ปุ่นนี่ขึ้นชื่อเรื่องขนตาฟูฟรุ้งฟริ้ง ใส่แล้วดูสวยเหมือนตุ๊กตา ก้านค่อนข้างนิ่ม เก็บใช้ได้นานหากรักษาความสะอาดดีๆ ซึ่งที่ @cosme เค้ามีแบรนด์ดังอย่าง D.UP ราคา 420 บาท ได้ถึง 2 คู่ ขนตาสวยมาาากกกกกกกกกๆๆ และ Miche Bloomin'  มีทั้งแบบธรรมชาติ แบบช่อ ใส่แล้วน่าจะตาหวานสุดๆ เลยค่ะ

ส่วนแบรนด์ไทยที่ @cosme ก็มีขนตา Cosluxe นะจ๊ะ ราคาคู่ละ 120 บาทเท่านั้น

หมวดของใช้

แอบให้ดูตัวอย่างของเด็ดที่ Jeban recommends กันหน่อย รับรองว่าสอยแล้วไม่เสียใจ ใช้เริ่ดแน่นอน อิอิ มีตั้งแต่ไอเท็มหลักร้อยอย่าง อายไลเนอร์ D.UP, อายครีม Flowfushi, กันแดด KOSE, ไปจนถึงหลักพัน อย่างบลัชออน Lunasol, ครีมบำรุงผิว Neal's Yard Remedies

ใครแวะไปที่เชลฟ์จีบัน อย่าลืมถ่ายรูปมาอวด แล้วหยิบเช็คลิสต์มาช็อปตามกันด้วยนะจ๊ะ


10 ไอเท็มห้ามพลาด ที่ Jeban คอนเฟิร์ม

และสุดท้าย มุมที่ห้ามพลาดที่สุดในร้าน คือเชลฟ์ของบ้านจีบันที่ร้าน @cosme store จ้าาาา บอกเลยว่า Exclusive สุดๆ มีที่นี่ที่เดียวในไทย! เราคัด 10 ไอเท็มเด็ดจาก Community ที่คิดสาวๆ ต้องลองมาให้ช็อปตามกัน  ถ้านึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไร หยิบตาม Wishlist ที่เราเลือกมาให้โลด :P

ย้ำอีกที ร้าน @cosme store สาขาแรกในไทยนี้อยู่ที่ ICONSIAM ห้างใหม่สุดอลังที่ฝั่งธนฯ นะจ๊ะ ร้านอยู่ชั้น 2 ตรงข้ามกับ H&M อยู่ระหว่างร้าน Uniqlo กับ Innisfree ด้านหลังร้านจะเป็นโซนลิฟท์และห้องน้ำ

ใครไปถึงหน้าร้านแล้ว อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับเชลฟ์ของ Jeban.com เก็บไว้ด้วยน้าาา 


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE