เจาะสไตล์ Royal Ladies จาก 3 ประเทศ

44 5
ชวนมาเจาะลึกเจาะลึกสไตล์และแบรนด์ที่โปรดปรานของราชินีและเจ้าหญิงผู้โด่งดังจาก 3 ประเทศ ใครกันที่จะได้ครองมงกุฎสุดยอกแห่งความ chic มาพิสูจน์กันเลยค่ะ



Queen Rania Of Jordan


แบรนด์ที่โปรดปราน  - Givenchy , Dior ,Valentino


ไฮไลท์  -  ทรงเป็นพระราชินีที่มีบัญชีบน Instagram ให้แฟนคลับไปติดตามชม fashion เริ่ดๆ ได้

แม้เพียงอีก 2 ปี พระราชินี Rania จะก้าวสู่ชันษาที่ 50 และพระโอรสองค์โตก็เติบใหญ่กลายเป็นมกุฏราชกุมารเนื้อหอมแล้ว แต่ความงามของพระองค์นั่นยังคงเลื่องลือและถูกยกให้เป็นราชนิกูลที่มีสิริโฉมงดงามที่สุด    

แต่ถ้าเป็นเรื่อง fashion ล่ะ พระราชินีแห่งจอร์แดนจะสร้างชื่อเสียงไว้มากเพียงใด
ในขณะที่คุณมักจะเห็นสื่อหลัก focus แต่เรื่องของสองดัชเชสผู้โด่งดังจากฝั่งอังกฤษ   แต่รู้มั้ยว่า VOGUE ได้คอยเกาะติดนำเสนอ style ของพระราชินี Rania และนั่นทำให้เราได้ทราบว่าพระองค์มีออร่าของ fashion icon ที่เจิดจ้าไม่ต่างจากนักแสดง A List เลยล่ะ!
ยิ่งค้นหาภาพ fashion ขององค์ราชินีผู้งดงาม ก็ทำให้เรานึกถึงเจ้าหญิง Grace แห่งโมนาโค ทั้งความอ่อนหวาน สง่างาม 
เริ่มจะคิดเหมือนกันแล้วใช่มั้ยคะว่าพระองค์โปรดชุดสีขาวและสีพาสเทลที่ดูละมุนสบายตา
ถ้าไม่บอกกันก่อน คุณอาจจะคิดว่านี่คือภาพของ fashion influencer ที่หรูหราไฮโซยิ่งนัก
ใครว่าเป็นพระราชินีแล้วจะต้องแต่งองค์เรียบๆ จนน่าเบื่อ   
คำบรรยายใน Twitter ของพระองค์คือ "คุณแม่และคุณภรรยาผู้มีอาชีพสุดเจ๋ง"

และทรง selfie อีกด้วย!

ผู้ติดตามบน Instagram และ Twitter ของพระองค์มีร่วมๆ 15 ล้านคน
ราชินี Rania มีชื่อเสียงเรื่องกรณียกิจไม่ว่าจะเป็นการออกเยี่ยมประชาชนและพบปะผู้นำจากนานาประเทศ ทั้งยังอีเวนท์ราษฎร์-หลวงไปตั้งแต่เป็นพระธานเปิดพิธีการสำคัญไปจนถึง MET gala คุณจะสัมผัสได้ว่านอกจากจะทรงให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าที่เข้ากับกาลเทศะแล้วก็ยังเปล่งประกายความเป็น Queen of  style แบบไม่พยายามจนเกินไป
มีการสำรวจออกมาว่า ราชินี Rania คือราชนิกูลที่ใช้จ่ายไปกับเครื่องแต่งกายมากที่สุดในปี 2017 แม้จะมิใช่ตัวเลขที่ยืนยันเป็นทางการ แต่เป็นการเก็บข้อมูลจากเว็บไซท์ แต่ก็ทำให้สังคมฮือฮาว่าพระองค์ทรงใช้เงินไปกับ fashion มากกว่าดัชเชส Catherine แห่งเคมบริดจ์กว่าเท่าตัว! บางสื่อได้เหน็บแนมว่า แม้โลกตะวันตกจะยกย่องให้พระองค์เป็นแบบอย่างของผู้หญิงยุคใหม่  แต่ที่จอร์แดนเองกลับทีเสียงโต้แย้งถึงความฟุ้งเฟ้อหรูหรานี่ถึงขนาดเปรียบเทียบว่าราชินี Rania นั้นคล้ายกับ Marie Antoinette แห่งฝรั่งเศสเมื่อหลายร้อยปีก่อน และยังรวมไปถึงคลื่นความไม่พอใจจากพวกอนุรักษ์นิยมที่ไม่ต้องการให้ผู้หญิงก้าวมามีบทบาทเท่าเทียมกับชาย แม้จะเป็นราชินี แต่พวกเขามองว่าพระองค์ควรทำหน้าที่พระชายาในฐานะช้างเท้าหลัง ไม่ควรจะลุกขึ้นมามีบทบาทในการพัฒนาสังคมจอร์แดนทัดเทียมกับพระสวามีผู้เป็นประมุขของประเทศ
ภาพของราชินีที่มีบทบาทของนักสิทธิสตรีในสังคมโลกมิได้ถูกใจผู้คนในจอร์แดนไปหมด ในขณะที่สื่อตะวันตกยกย่องให้เธอว่าเป็น icon ไม่ต่างจากเจ้าหญิง Diana แต่ผู้นำเผ่าต่างๆ ในจอร์แดนกลับกล่าวหาว่าพระองค์ว่าฉกฉวยสมบัติของชาติเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน 
ภาพของราชินีผู้งดงามในชุดแบรนด์ไฮเอนด์เข้าร่วมการประชุมสำคัญร่วมกับผู้นำประเทศนานาชาติย่อมสร้างความไม่พอใจกับคนที่ต้องการให้ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์มีเสียงใดๆ นอกจากทำตามที่เพศ "ผู้เป็นใหญ่"กำหนดไว้ 




Queen Letizia of Spain

แบรนด์ที่โปรดปราน  -  Carolina Herrera  ,Zara , Hugo Boss

ไฮไลท์  -   ถูกยกให้เป็นพระราชินีแห่งยุค modern ที่สวย chic และฉีกกฎเกณฑ์ที่สุด


พระราชินีกับบู๊ทยาวเหนือเข่า   คุณอาจจะไม่ได้นึกภาพของสองคำนี้อยู่คู่กันมาก่อน  
หรือจะเป็นกางเกงหนังเงาวับกับรองเท้าส้นสูงร้อยเชือก
มันไม่ใช่เรื่องแปลกอันใด หาคุณจะเข้าไปตามเวบบอร์ดกอสสิปของแฟนคลับราชววงศ์ชื่อดังอย่างดัสเชส Catherine และดัชเชส Meghan แล้วมีคนนำพวกเธอไปเปรียบเทียบกับราชินีแห่งสเปนด้วยน้ำเสียงประมาณว่า "ลองดูตัวอย่างราชินี Letizia สิ เธอแทบไม่พลาดเรื่อง style เลย "


เราจะเล่าให้ฟังว่าเพราะอะไร
คุณอาจจะไม่คิดว่าจะมีพระราชินีคนใดที่ปลาบปลื้ม street brand และเลือกเสื้อผ้าราคาเบาๆ ในการสวมใส่ออกงาน event สำคัญ แต่ style ที่ดูแพงไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณจ่ายไปเท่าใด แต่คุณแต่งออกมาเป็นยังไงต่างหาก
ดัชเชส Meghan มักจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟน fashion หลายคนว่า เธอใช้เงินจำนวนมากมายไปกับชุดจากห้องเสื้อชั้นสูงแต่กลับได้ลุคออกมาซ้ำๆ กันดูไม่สมกับที่จ่ายไป ทั้งๆ ที่เธอสามารถช็อปแบรนด์ท้องถิ่นอังกฤษที่นำเสนอเสื้อผ้าราคา "เอื้อมถึงได้" เพื่อสร้างความนิยมกับชาวอังกฤษผู้จ่ายภาษีว่าไม่ได้ฟุ่มเฟือยกับ fashion จนเกินไป และเป็นแบบอย่างในการเลือกใช้สินค้าที่สนับสนุนแรงงานในประเทศ ในข้อนี้นี่เองที่ดัชเชสผู้โด่งดังถูกนำมาเปรียบเทียบกับราชินีแห่งสเปน
พระราชินี Letizia สร้างชื่อเลื่องลือด้วยการ mix&match ไฮตรีทกับไฮเอนด์ไว้ด้วยกัน และยังนำมาปรับเป็นลุคใหม่ๆ ได้ด้วย แบรนด์ที่โปรดปรานเป็นอย่างยิ่งคือ Zara ที่มีต้นกำเนิดจากสเปน เมื่อใดที่ทรงสวมใส่ Zara เมื่อใด สื่อก็จะรีบ ID ให้ผู้คนรีบตามไปช็อปตามจนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แน่นอนเหลือเกินว่า impact  มันแตกต่างจากที่ได้เห็นเชื้อพระวงศ์แต่งกายเก๋ไก๋ด้วยแบรนด์เนมหรูระยับทั้งตัว
แม้ราชินีจะเฉิดฉายด้วยแบรนด์ไฮสตรีทมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่สิ่งที่ใส่พระทัยคือรองเท้าสั่งตัดที่ดูนำ fashion โดยไม่ต้องทรมานพระองค์ ในกรณียกิจสำคัญเช่นการรับรองอาคันตุกะจากแดนไกลนั้นอาจจะต้องเคลื่อนไหวบนส้นสูงเป็นเวลานาน รองเท้าสวยงามสั่งตัดพอดีไซส์อาจจะสร้างเสริมความสง่างามได้มากกว่ารองเท้าดีไซน์เนอร์รุ่นยอดนินม
ส่วนแบรนด์ที่ดูจะเป็น signature ของพระองค์หนีไม่พ้น Carolina Herrera ราชินี Letizia โดยเฉพาะเดรสวันพีซกระโปรงทรง A  เห็นปุ๊บให้เดาว่าเป็นแบรนด์นี้ไว้ก่อนก็จะถูกต้องซะส่วนใหญ่
เราเห็นด้วยว่านี่น่าจะเป็น silhouette  ที่พระองค์รู้สึกมั่นใจ เพราะไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบใด silhouette นี้ช่วยเสริมให้ดู feminine ไม่น่าแปลกใจนักที่ใน Royal tour ที่ผ่านพ้นไป ในกระเป๋าเดินทางของพระองค์อาจจะเต็มไปด้วยชุด Carolina Herrera
ที่จริงแล้วเป็นลุคที่สุภาพสตรีนิยมกันมากค่ะ เพราะมีความสุภาพเรียบร้อย แต่ก็จะขึ้นกับว่าผู้สวมใส่นั้นจะ style ให้ออกมาเป็นอย่างไร อย่างในลุคนี้ เดรสสีเทาจาก Carolina Herrera อาจจะดูเรียบๆ แต่ราชินี Letizia ทรงเติมความ"แซบ" ด้วยกระเป๋ารองเท้าหนังงูตอกหมุดเพิ่มเข้าไป
ลุคสำหรับงานกาล่ายามค่ำคืนที่เพิ่มความหรูหราขึ้นมาจากวันพีซ  

ส่วนเฉดสีที่เรียกได้ว่าเป็นสีประจำองค์คือ...

สไตล์แบบราชินีไม่ได้หยุดที่ตรงเดรสทรง A และชุดสีแดงแรงฤทธิ์เท่านั้น สื่อ fashion ต่างชื่นชมที่ทรงนำเสนอ masculie style ได้ภูมิฐานมั่นใจและยังดูดีอีกด้วย
ทรงเท่และเป๊ะจริง ๆ


เมื่อพูดถึงพระราชินีแห่งประเทศอันโด่งดังในยุโรป คุณอาจจะไม่คาดคิดถึงลุคสายเดี่ยวสุดเปรี้ยวในงานคอนเสิร์ต
แม้แต่มินิเดรสแบบ flapper!

เพราะเหตุใด เมื่อพระราชินี Letizia เลือกชุดแบรนด์ไฮสตรีทมาสวมใส่จึงได้รับคำชื่นชมว่าดูแพ้งแพง นอกจากจะ mix กับ item เจ๋งๆ แล้ว ว่ากันว่า fitting สำคัญมากค่ะ เนื่องจากพระองค์เป็นสุภาพสตรีที่บอบบาง โดยเฉพาะเมื่อได้อยู่เคียงข้างกับพระสวามีที่สูงใหญ่แล้วก็ยิ่งทำให้วรกายดูเล็กลงไปอีก แต่การรู้จัก bodytype ของตัวเองนั้นสำคัญมาก กฏที่เราได้ยินมานานนมคือเราต้องรู้จักการใส่เสื้อผ้า ไม่ใช้ให้เสื้อผ้ามาใส่เรา
ทรงสวมเดรสเดนิม Hugo Bossในกรณียกิจโดยไม่ดูลำลองไปนัก แม้จะเป็นยีนส์ แต่ pattern และ fabric นั้นดูโก้ไม่แพ้แบรนด์ราคาแพง
รวมไปถึง makeup ที่เสริมความสง่างามสอดคล้องกับกาลเทศะ
สมแล้วที่ได้รับเสียงชื่นชมว่าว่า Perfecto !!!




Catherine, Duchess of Cambridge

แบรนด์ที่โปรดปราน  -  Alexander McQueen ,Jenny Packham  ,Temperley London ,Catherine Walker
ไฮไลท์  -  ดัชเชสผู้โด่งดังที่สวม coat dress ราวกับ uniform
 
เพราะพระมารดาผู้ล่วงลับของพระสวามีถูกยกย่องให้เป็น fashion icon แห่งยุค 80s - 90s ความคาดหวังจากผู้คนต่อ style ของดัชเชสนั้นสูงลิ่วตามไปด้วย สื่อหลายเจ้าพยายามเชิดชูเธอในฐานะ icon คนใหม่ แต่เส้นทางสาย fashion ของดัชเชส Catherine ดูแตกต่างไปจากเจ้าหญิง Diana พอสมควร

ในขณะที่เจ้าหญิง Diana ขึ้นชื่อเรื่องการเป็น fashionista ที่กล้าเสี่ยง ดัชเชส Kate เลือกจะ play safe คุณสามารถทำนายไว้ล่วงหน้าได้ว่าใน event กลางวัน เธอจะหยิบ coat dress มาใส่ ที่สำคัญคุณจะพบกับ design กระดุมหลากหลายรูปแบบอีกด้วย

*coat dress  คือ item ที่ทำหน้าที่เหมือน coat เพื่อสวมทับชุดด้านใน แต่มีแพทเทิร์นที่ดูเหมือนกับเดรส


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE