“สิวอุดตัน! หน้าไม่กระจ่างใส! เปิดอ่านเลย!”

27 3

เซฮายยยยยยยยยยย~

วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องสิวอุดตัน ความไม่กระจ่างใสของใบหน้าที่เป็นปัญหากวนใจสาวๆกันค่ะ

เจ้าสิวอุดตันเนี่ย และหน้าไม่กระจ่างใสเนี่ย! เป็นปัญหาของสาวๆอย่างเรามากๆ

ยิ่งถ้าใครเป็นคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง แต่งหน้าบ่อยๆด้วยแล้วละก็ ความเสี่ยงที่นางจะเกิดขึ้นสูงมากกกกกก

เพราะสิวอุดตันเป็นสิวชนิดที่เกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ ถ้าไม่รีบกำจัดมันออกไปเจ้าสิวอุดตันอาจกลายเป็นสิวเม็ดเป้ง ถึงแม้ว่าสิวอุดตันจะไม่มีอาการเจ็บปวดหรืออะไร แต่ก็สร้างความรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เพราะมันจะทำให้หน้าเราดูไม่เรียบเนียน ใครๆก็อยากมีผิวหน้าเรียบเนียนใสกิ๊กกันทั้งนั้นแหละเนอะ!

หรือแม้กระทั่งความกระจ่างใสของใบหน้าก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน

หน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ ทำให้สาวๆไม่มั่นใจใช่ไหม

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าเรารู้วิธีการดูแลผิวหน้าที่ถูกวิธีกันค่ะ

หน้าไม่มีหมอง เจ้าสิวอุดตันไม่มีทางมาเจ๊าะแจ๊ะเราแน่นอน..

มีหลายๆคนถามนาตาลีอยู่บ่อยๆว่าดูแลผิวหน้ายัง? วันนี้เค้ามาบอกเคล็ด(ไม่)ลับแล้วน้า

เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าการทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกวิธีเนี่ยต้องทำยังไงกันบ้าง เราไปดูกันเลย..

  1. ใช้ Cleanser ที่ดีเหมาะกับสภาพผิว

ผู้หญิงกับเครื่องสำอางเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่แต่งหน้าแล้วก็ต้องล้างออกทำความสะอาดให้ดีด้วยนะคะ เพราะบางทีการใช้เพียงแค่ Make up remover อย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องเลือก Cleanser ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ไม่อย่างนั้นเจ้าสิวอุดตันมาเซฮายยยยสาวๆแน่นอน ส่วนตัวนาตาลีแล้วนาตาลีใช้ Cleanser ของ K-BRIGHT เพราะนางสามารถทำความสะอาดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกอย่างหมดจด หมดปัญหาสิวอุดตันแน่นอน!

ที่นาตาลีเลือกใช้ยี่ห้อนี้เพราะว่านางอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว มีสารสกัดจากธรรมชาติ ผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างเราสามารถใช้ได้ และที่เลิฟมากๆก็เพราะว่านางช่วยขจัดความมันบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี นางจะเป็นแบบเนื้อเจลลี่ ใสๆ เนื้อสัมผัสนุ่มๆ กลิ่นหอมธรรมชาติอ่อนๆ ฟองไม่เยอะมากแต่ทำความสะอาดได้ดี

วิธีใช้ก็ง่ายมากๆเพียงแค่บีบเจลลงบนฝ่ามือ (ไม่ต้องเยอะนะคะเพราะแค่นิดเดียวก็ล้างได้ทั้งหน้าแล้ว) ผสมกับน้ำเล็กน้อยแล้วก็นำมาถูๆบนหน้า นวดๆ คลึงๆ เบาๆไปจนกว่าจะพอใจ และแน่ใจว่าสะอาดแล้ว

หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้คือจบ ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง! ไม่เอี๊ยด! เพราะนางมีสารสกัดจากดอกสายน้ำผึ้งญี่ปุ่น ที่ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นหลังใช้ นอกจากทำความสะอาดแล้วยังช่วยลดจุดด่างดำ ปรับผิวให้กระจ่างใสอีกด้วย ล้างหน้าเสร็จแล้วรู้สึกเฟรชมากๆ ราคาไม่แรงถ้าเทียบกันคุณภาพแล้วถือว่าคุ้มมาก!!

ขนาด 120 ml. ราคา 1,300 บาท (ตัวนี้นาตาลีซื้อจาก eveandboy)

   2. ผ้าที่ใช้เช็ดหน้าต้องสะอาด!

ผ้าขนหนูที่ใช้เช็ดหน้าก็สำคัญเหมือนกัน ผ้าที่ใช้ต้องสะอาดนะ! จริงๆแล้วผ้าขนหนูที่เราใช้เช็ดๆกันเนี่ยมีการสะสมของแบคทีเรียค่อนข้างง่าย ถ้าหากตากบริเวณที่อับและชื้น!!! นาตาลีแนะนำให้ตากผ้าขนหนูบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงแดดเข้า และซักผ้าขนหนูอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือถ้าบางคนจะเลือกใช้เป็นกระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าก็ได้นะคะ

      3. ก่อนทาครีมบำรุงอย่าลืมใช้ Toner เช็ดก่อนนะ

สาวๆหลายคนอาจจะละเลยขั้นตอนนี้ไป แต่รู้ไหมว่าการใช้ Toner เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเนี่ยสำคัญมากๆเหมือนกันนะ เพราะนี่คือขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดผิวหน้าก่อนที่เราจะทาครีมบำรุงผิวนั่นเอง การใช้ Toner เช็ดหน้าจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกภายในรูขุมขน ทำให้ไม่มีสิ่งอุดตันในรูขุมขน ผิวก็สามารถดูดซึมสารสำคัญในขั้นตอนบำรุงผิวได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ Toner ที่นาตาลีเลือกใช้ก็คือ Moisturizing Tonifying Lotion

ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะว่าชอบความ Nuture ของแบรนด์ Yves Rocher และนี่ก็เป็นขวดที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ แต่ใช้ดีจริงๆนะ แนะนำสำหรับสาวๆผิวบอบบางแพ้ง่ายเลย วิธีใช้ก็ง่ายๆ หลังจากเช็ดหน้าจดแห้งแล้วก็เท Toner ลงบนสำลี และเช็ดให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ รูขุมขนสะอาดก็หมดปัญหาสิวอุดตันแล้วนะคะทุกคน!

ขนาด 200 ml. ราคา 390 บาท

4.เลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิว

การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวควรเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน บางคนผิวแห้ง ผิวผสม ผิวมัน เพราะฉะนั้นต้องเลือกให้ดีน้า และถ้าหากใครมีจุดบกพร่องส่วนไหนที่ต้องการฟื้นฟูก็ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสมเพื่อที่จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดนะคะ ส่วนตัวนาตาลีใช้ Hydration Non Stop 48H Gel Cream

ครีมบำรุงผิวตัวนี้เป็นของแบรนด์ Yves Rocher ช่วงนี้ใช้ครีมบำรุงหน้าตัวนี้เพราะว่ารู้สึกว่าผิวหน้าแห้งมากๆ ใครที่ผิวแห้งนาตาลีขอแนะนำเลย ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวหน้าตัวดีตัวเดิมที่นาตาลีใช้บ่อยๆเวลาที่รู้สึกผิวหน้าแห้ง ใช้เป็นกระปุกที่ 2 แล้วค่ะ ขอบอกเลยว่าติดใจจริงๆ ฮ่าๆ

เจ้าตัวนี้จะช่วยทำให้ผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื่นยาวนาน 48 ช.ม. ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสด้วยนะ เนื้อเจลสีขาว กลิ่นหอมแบบธรรมชาติๆ ทาได้ทั้งเช้า-กลางคืน เนื้อเจลอาจจะซึมช้านิดนึง แต่ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะจนน่ารำคาญ ยิ่งทาตอนก่อนนอนคือดีมากกกกกกก! ตื่นมาจะรู้สึกหน้านุ่มฟูมากๆ

ขนาด 50ml. ราคา 590 บาท


เป็นยังไงกันบ้างจ้ะสาวๆ ไหนใครพลาดหรือไม่ได้ดูแลตัวเองขั้นตอนไหนไหมนะ?

ปัญหาผิว สิวอุดตัน หน้าไม่กระจ่างใส สามารถหายได้ถ้าเราดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีนะคะ

วันนี้นาตาลีได้นำผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองใช้เป็นประจำทุกวันมาแชร์ให้กับเพื่อนๆแบบหมดเปลือกแล้ว

ใครชอบตัวไหนก็ไปสอยมาใช้กันได้เลย ขอการันตีว่ามันดีจริงๆ

ไม่ได้โม้นะ!

วันนี้นาตาลีขอลาไปก่อนนะคะ สาวๆอย่าลืมดูแลผิวหน้ากันน้า

เพราะเราเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย!

บ๊ายบายยยยยยย..