[Howto]Winter Plum Makeup แต่งหน้าฤดูหนาว ฉบับพี่จ้า ฉันหนาวว...

15 1
สวัสดีค่ะ วันนี้กิ๊ฟมีลุคท้าลมหนาวมาฝาก Winter Plum Makeup ลุคนี้ตั้งใจจะให้เน้นที่บริเวณแก้มแล้วก็ปาก ลุคนี้แต่งไม่ยาก รับรองเลย ถ้าอยากรู้ว่าลุคนี้แต่งยังไง ตามไปดูกันได้เลย
ลองดูในรูปแบบเคลื่อนไหวน่าจะเข้าใจมาขึ้น :)  

STEP

: เตรียมหน้า (ลงรองพื้น และ คอนซีลเลอร์)

วันนี้รองพื้นที่กิ๊ฟใช้เป็นของEtude house ตัวนี้คนหน้ามันแบบกิ๊ฟน่าจะชอบ กิ๊ฟจะแต้มเป็นจุดๆที่หน้าก่อน แล้วจะใช้พัฟในการเกลี่ยอีกที เกลี่ยจากด้านในออกข้างนอกน่ะ หลังจากนั้นลงคอนซีลเลอร์ บริเวณใต้ตา รอยดำที่ต้องการปกปิด แล้วใช้พัฟเกลี่ยออกอีกที

STEP

: เซตทุกอย่างด้วยแป้ง

ใช้แปรงค่อยๆกดไปบริเวณดวงตา หน้าผาก ข้างจมูก แล้วก็บริเวณหน้าแก้มเลย

STEP

: เขียนคิ้ว

เริ่มแล้วเขียนโครงคิ้วขึ้นมาก่อน ของกิ๊ฟบริเวณหางคิ้วจะหายไปก็จะเริ่มวาดหางมาก่อน พอได้โครงที่ต้องการมาแล้ว ก็จะใช้ดินสอเขียนคิ้วตัวเดิม เขียนทับลงไปด้านใน หัวคิ้วลุควันนนี้อยากให้มันตรงๆนิดนึง แล้วก็ใช้แปรงในการเกลี่ยให้ดูฟุ้งๆอีกที หลังจากนั้นลงมาสคาร่าตามได้เลย

STEP

: แต่งตา

เริ่มแรกใช้สีม่วงประกายชิมเมอร์ลงไปให้ทั่วเปลือกตาก่อน แล้วลงตรงบริเวณขอบตาล่างด้วย หลังจากนั้นใช้อายไลเนอร์วาดหางให้ยาวกว่าตาจริงเรา แล้วเขียนเส้น eyeliner ให้ชิดโคนขนตามากที่สุด ตามด้วยใช้พาเลทของ NYX สีน้ำตาลและม่วง(แบบMatt)มาเขียนทับบริเวณด้านบน เขียนให้พอเราเปิดตาขึ้นมาแล้วเห็นสีพอดี แล้วใช้แปรงทำให้ฟุ้งๆอีกที พาเลทเดิมใช้มีม่วง มาทาบริวเณขอบตาด้านล่างลากมาถึงกึ่งกลางตาเลย เพื่อทำให้ตามีมิติมากขึ้น

-ใช้สีพีชๆชิมเมอร์ ลงตรงบริเวณขอบตาด้านล่างลากจากหัวตามาถึงกึ่งกลางตาเลย
-ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าได้เลย
-ท้ายสุด ใช้สีมุกๆ ลงตรงบริวณหัวตาทั้งสองข้างเลย

STEP

: คอนทัวร์ ปัดแก้ม

คอนทัวร์ต่อเลย หลังจากนั้นปัดแก้ม จะลงเป็นแบบครีมสีม่วงชิมเมอร์ลงไปก่อน ใช้พัฟในการลง แล้วตามด้วยแบบฝุ่นสีชมพูสดใสลงทับอีกที อย่าลืมลงตรงจมูกด้วย

STEP

: Lip

จะลงเป็นลิปกรอสสีม่วงๆแกมชมพู ลงไปให้ทั่วทั้งปากก่อนเลย ตามด้วยใช้สีแดงแบบแมทลงบริเวณขอบปากด้านใน แล้วใช้มือเกลี่ยๆออกอีกที

STEP

: ไฮไลท์

ปัดไฮไลท์ลงตามได้เลย อย่าลืมบริเวณใต้ท้องคิ้ว และ เหนือกระจับปากด้วยน่ะ เสร็จเรียบร้อยแล้ว

หวังว่าทุกคนจะชอบลุคนี้กันนะ แล้วเจอกันใหม่ในฮาวทูหน้านะคะ บายๆๆ :)


giftspassorn

giftspassorn

สวัสดีค่ะ ชื่อกิ๊ฟนะคะ เป็นผู้หญิงที่ชอบการแต่งหน้า
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
><
ติดต่องาน line id : sqauregift
email : gp.prapasssorn@gmail.com

FULL PROFILE