HOW TO !! แต่งหน้าEveryday Look โดยใช้เครื่องสำอางราคาหลักร้อย

30 4
Hello สวัสดีค่า วันนี้นึกครึ้มๆอยากทำฮาวทูแต่งหน้าแบบง่ายๆ เผยผิว แต่สวยทุกองศามาให้ชมกันค่า โดยจะเป็นสเต็ปที่โบว์แต่งบ่อยมาก ไม่ว่าจะไปโรงเรียนลูก ไปเที่ยวกับเพื่อน หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด เพราะใช้เครื่องสำอางไม่เยอะและไม่มีขั้นตอนอะไรมากมาย ที่สำคัญวันนี้โบว์เลือกใช้แต่เครื่องสำอางในราคาหลักร้อยทั้งนานนนนน
มาดูหน้าเปลือยก่อนค่ะ ปกติโบว์จะเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง มีกระประปราย ริ้วรอยเริ่มมานี่ก็พยายามโบกครีมสุดฤทธิ์555 ช่วงนี้บริเวณแก้มแพ้อะไรมาไม่รู้มันจะสากๆแล้วก็แดงๆ โบว์เลยเลือกรองพื้นที่ปกปิดได้ดีมาช่วยค่ะ

Wet n Wild Photo Focus Foundation ราคา 490 บาท

เริ่มจากลงรองพื้นของ Wet n Wild เป็นตัวที่โบว์ว่าใช้ดีมากนะ เนื้อเกลี่ยง่าย เนียนไปกับผิว ไม่เป็นคราบไม่ทำให้หน้าหมอง และที่สำคัญปกปิดดีมาก สังเกตดูว่าผิวจะยังเป็นผิวอยู่ ไม่ดูหนาหรือดูโบ๊ะเลย
เทียบกันชัดๆ ผิวนี่เนียนกริบเลย

Chaonang Diamond Translucent Powder ราคา 319บาท (ราคาพิเศษ 230 บาท)

หลังจากลงรองพื้นแล้ว โบว์เลือกใช้แป้งโปร่งแสง ลงทับให้ทั่วใบหน้า วันนี้โบว์ใช้แป้งเจ้านางดูค่ะ เห็นคนรีวิวเยอะเราก็แบบต้องลองบ้าง อ่านคุณสมบัติแล้วเออดีอ่ะ ช่วยคุมมันด้วยเพราะมีเทคโนโลยีใหม่จากญี่ปุ่นที่ช่วยให้เนื้อแป้งเกาะติดหน้าได้ดี แถมยังมีสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลามและ เซรามายด์ ไฮยารูลอนิค แอซิดที่ช่วยให้ผิวนุ่มเนียนและชุ่มชื้นด้วย
นี่ลองแล้วแบบเป็นแป้งที่เนื้อบางเบามาก อณูแป้งละเอียดสู้กับเค้าท์เตอร์แบรนด์ได้เลยนะ ลงแล้วผิวนวลเนียนผ่องมากเพราะเค้าใช้หลักการกระเจิงแสงของเพชร จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่น Diamond Translucent Powder นี่เอง และจะสังเกตว่าแป้งไม่เกาะผิวเป็นก้อนๆนะเค้าจะกระจายตัวไปบนผิวได้ดี ทำให้ผิวหน้าดูผ่องแบบเป็นธรรมชาติค่ะ

Mee Draw 2 Dip Auto Eyebrow Pencil ราคา 289 บาท

มาลงคิ้วกันต่อค่ะ เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ ไม่งั้นคุณจะหน้าโล้นมากบอกเลย555 วันนี้ใช้ของ Mee Cosmeticsค่ะเป็นตัวใหม่ที่ออกมามีทั้งหมด3หัว เรียกได้ว่าแท่งเดียวจบปัญหาเรื่องคิ้วเลย
วันนี้โบว์จะทำเป็นสเต็ปการเขียนคิ้วสำหรับใครที่ยังเขียนคิ้วไม่เป็นให้ชมกันนะคะ เพราะปกติโบว์จะวาดไปเลยไม่ได้ทำโครงแบบนี้เพราะชินกับคิ้วตัวเอง แต่ถ้าใครไม่รู้จะเขียนยังไง แนะนำให้วาดโครงแบบนี้ก่อนค่ะ เพื่อนๆจะได้รู้ตำแหน่งการหักมุมช่วงโหนกคิ้ว เพื่อจะได้ทรงคิ้วที่สวยได้รูปนะคะ เริ่มจาก

1. วาดโครงคิ้วด้วยดินสอเนื้อฝุ่น
2. ใช้หัวฟองน้ำตรงกลางงแท่งระบายด้านคิ้วให้เต็ม
3. ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดทับลงไป แนะนำให้ปัดจากหางคิ้วย้อนขนคิ้วขึ้นไปก่อนในตอนแรกนะเพื่อให้เนื้อมาสคาร่าจับเส้นขนได้ทั่วถึง จากนั้นค่อยปัดให้เข้ารูปตามเส้นขนให้เรียงเป็นระเบียบค่ะ

Xoxo Eyeshadow&Blush Palette ราคา 490 บาท

ในส่วนของตาโบว์ใช้พาเลต ที่มีทั้งอายชโดวและบรัชออนในตัวไปเลย สะดวกดี ไม่ต้องมานั่งคิดว่าตาสีนี้จะปัดแก้มสีอะไรเพราะเค้าแมตสีมาให้อยู่แล้ว
1.ใช้สีน้ำตาลชิมเมอร์ทาทั่วเปลือกตาก่อน
2.ใช้สีน้ำตาลเข้มเนื้อแมตคัดเบ้าช่วงหางตา ใครที่ตา2ชั้นหลบในหรือหนังตาเยอะแบบโบว์แนะนำให้เบลนช่วงเบ้าตาเกินขึ้นมาเยอะหน่อยค่ะ เพื่อให้ตาดูโตขึ้น ถ้าเราเบลนแต่ช่วงหาตามันจะทำให้ตาเราเป็นขีดดูตี่ไปอี๊ก เพราะมันไปเน้นช่วงหางตามากเกินไป
3.ใช้สีเงินชิมเมอร์ทาช่วงหัวตาทั้งด้านบนดานล่างเพื่อให้ตาดูกลมโต
4.ใช้สีน้ำตาลเข้มเนื้อแมตอันเดิมทางขอบตาล่างลากจากหางตาเข้ามาสัก1ใน3 ของขอบตาเพื่อเน้นให้ตาดูคมชัดขึ้นแต่ไม่ดูดุเท่ากับใช้ดินสอเขียนตาแบบเพียวๆ

ไหนๆก็ไหนๆข้อข้ามมาที่แก้มก่อนละกันเพราะใช้พาเลทเดียวกันในการปัดแก้มนะ สีสวยคอมพลีทลุคสุดๆ

Kitty Kawaii 24H Brush Black Eyeliner ราคา 189 บาท

ลงอายไลเนอร์สีดำชิดขอบตาให้มากที่สุดค่ะถ้าใครตาตุ่ยให้ใช้นิ้วดันหนังตาขึ้นแล้วลงอายไลเนอร์ให้ชิดมากที่สุดจากนั้นก็กรีดไปตามความยาวของตาเราค่ะ อันนี้ต้องบอกก่อนว่าดวงตาแต่ละคนไม่เหมือนกัน การกรีดไลเนอร์ต้องฝึกบ่อยๆแล้วเราจะรู้ว่าเราควรจะกรีดถึงช่วงไหนแล้วจะสวยนะคะ บอกตรงๆทุกวันนี้บางวันก็มีกรีดไลเนอร์ไม่ถูกใจตัวเองบ้างเหมือนกัน 555สงสัยอารมณ์ไม่ดี

Maybelline NY VOLUM' EXPRESS HYPERCURL CAT EYE ราคา 249 บาท

มาปัดขนคากันก่อน มาสคาร่าตัวนี้คือดีต่อใจมากกกช่วยงัดขนตาโบว์ขึ้นได้ดี ชอบหัวมาสคาร่าที่เป็นแบบแปรงแบบนี้อ่ะมันใช้ง่ายดี อันนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะจ๊ะ

4U2 You’re Mine ราคา 199 บาท
ปิดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดด้วยลิปสติกเนื้อแมตที่ไม่แห้งจนแครกยังมีความเม้มปากแล้วไม่เอี๊ยด โบว์ใช้สีเบอร์05นะ สีสวยดีทาแล้วดูผิวผ่องขึ้นเลย สีนี้ถือเป็นสีโปรดในบรรดา 18สีที่เค้ามี หยิบใช้บ่อยมาก

และปิดท้ายจริงๆด้วยแป้งเจ้านางปัดทับอีกสักเล็กน้อยเพื่อความเนี้ยบก่อนออกจากบ้าน แต่ถ้าใครอยากให้ผิวดูโกลวก็อาจจะลงไฮไลท์ช่วงโหนกแก้มได้นะ ปัดเบาๆเฉียงไปทางกกหู ผิวก็จะดูฉ่ำวาวขึ้นค่า
หมดแล้วจ้า การแต่งหน้าในแบบฉบับโบว์ ขั้นตอนไม่เยอะเครื่องสำอางก็ใช้เวียนกันไปนี่ล่ะ แล้วแต่ลุคในวันนั้นๆนะจ๊ะ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยเนอะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหรือฮาวทูหน้านะค๊า บ๊ายบายยยย