อยากจะหน้าแมตต์ติดทน แต่เดี๋ยวนี้มีแต่คนสอนแต่งหน้าวาว มาดูทำยังไงให้หน้าแมตต์ติดทนกันค่า

10 1


แหมมมม ตอนนี้เทรนด์การแต่งหน้าที่ยอดฮิตของสาวไทยจะเป็นค่านิยมแบบเกาหลีคือต้องฉ่ำๆ หน้าโกลว์ๆ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าการแต่งหน้าแบบแมตต์ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อยเลย ยิ่งแบบงานแมตต์แต่ทำให้ผิวดูกระจ่างใส ก็ยังดูหรู ดูแพงได้อยู่ดี เป็นเหตผลให้สาวไทยหลายคนรักการแต่งหน้าแบบนี้นั่นเองค่ะ


ซึ่งการที่จะแต่งแมตต์แต่ดูกระจ่างใสเนี่ย เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมของสาวๆที่ผิวต้องการการปกปิดมาก แต่ก็ยังอยากได้ผิวที่เอ๊อออ ดูสวยเป็นธรรมชาติ ชิคๆอยู่ เราก็เลยเอาเทคนิคการแต่งหน้าแมตต์แต่ยังดูกระจ่างใส ไม่ดูแห้งจนเหมือนป้งพัฟทั้งโลกมากองอยู่บนหน้าแล้วกันค่า

เริ่มแรกหลังจากทาครีมบำรุงและและครีมกันแดดแล้ว ให้ทาเบสสีชมพูประกายมุกให้ทั่วบริเวณกึ่งกลางหน้า ได้แก่ กลางหน้าผาก ข้างจมูกสองข้าง จมูก และคาง แต่ถ้าใครผิวมีรอยแดงให้เปลี่ยนเป็นเบสสีเขียวแทนค่ะ ขั้นตอนนี้จะปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสมีประกาย ชุ่มชื้นพร้อมสำหรับการลงรองพื้นในขั้นต่อไป


ขั้นต่อมาคือทารองพื้นคุมมันเนื้อแมตต์บางๆให้ทั่วใบหน้าด้วยฟองน้ำ ซึ่งครีมรองพื้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้หน้าแมตต์เลยค่ะ หลังจากนั้นก็ทาซ้ำเฉพาะจุดที่ต้องการให้ปกปิดเพิ่ม  ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาต้วยการใช้แปรงทาคอนซีลเลอร์ ต่อมาใช่พัฟทาแป้งฝุ่นคุมมันให้ทั่วใบหน้า หรือใครไม่ชอบแป้งฝุ่นก็ใช้แป้งพัฟก็ได้ค่ะ กดพัฟกับผิวเบาๆให้แป้งติดทน สุดท้ายนี้ใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินออกเพื่อไม่ให้ดูหนาเป็นคราบก็เป็นอันเรียบร้อย


ผิวแมตต์แบบนี้นอกจากจะเข้ากับการแต่งหน้าแบบแมตต์สนิทเหมือนในรันเวย์แล้ว ยังเหมาะกับการแต่งหน้าที่ใช้ลิปกลอส หรือบลัชออนและอายแชโดว์แบบแวววาวด้วยนะคะ เพราะว่าจะช่วยบาลานซ์ความมันวาวบนใบหน้านั่นเองค่า




hunniemeow

hunniemeow

FULL PROFILE