Kamikochi ในวันฟ้าใส :: ไปตะลึงกับวิวอลังของ Japan Alps กันเถอะ!!

18 3
สวัสดีค่า สาวๆ จีบัน วันนี้ขอเป็นไกด์พาสาวๆ ไปเที่ยว Kamikochi ประเทศญี่ปุ่น กันค่า  

Kamikochi อยู่ในจังหวัด Nagano ซึ่งห่างจากโตเกียวโดยการนั่ง Shinkansen ประมาณเกือบๆ 3 ชั่วโมงค่ะ ที่นี่เป็นที่พักตากอากาศที่เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น ซึ่งในช่วงหลังมานี่คนไทยก็เริ่มไปเที่ยวที่นี่เยอะขึ้น เพราะชื่อเสียงของวิว Japan Alps ที่มองไปทางไหนหรือใช้กล้องมือถือถ่ายก็สวย อลังมากๆ เลยค่ะ


โดยการเดินทางของเราคือ นั่ง shinkansen จากโตเกียว ไปลง Nagano และต่อรถไฟไปลงที่ Shinshimashima เมือง Matsumoto ค้างที่ Matsumoto 1 คืน และไป Kamikochi ในเช้าวันรุ่งขึ้นค่ะ ที่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเฉพาะช่วงกลาง/ปลายเดือนเมษายน ถึงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปีค่ะ แนะนำว่าให้เช็กวันปิดก่อนมานะคะ และช่วงพีคของที่นี่คือช่วงฤดูร้อน ประมาณกลางเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมค่ะ ซึ่งวันที่เราไป Kamikochi คือวันที่ 28-29 พ.ย.ค่ะ

 

ขอเริ่มด้วยการบอกวิธีไปกลับนะคะ แล้วเดี๋ยวจะลงภาพให้ชมรวดเดียวเลย


วันที่ 28 พ.ย. หลังจากเช็กพยากรณ์อากาศในวันก่อนแล้วว่าวันนี้อากาศแจ่มใส มีแดด เลยตัดสินใจไปกันในวันนี้ค่ะ เพราะเห็นจากรีวิวของหลายๆ คนที่ไป kamigochi ในวันฟ้าใสสวยมาก (แนะนำว่าให้เช็กก่อนสักอาทิตย์นึง หรือถ้ามีเวลาก็เช็กวันต่อวันเลยก็ได้ค่ะ)


เราเดินทางจาก Matsumoto นะคะ เที่ยวรถบัสจะมี 2 เที่ยว คือรอบ 5:30 และ 10:15 ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ก็จะถึง Kamikochi เคาท์เตอร์ขายตั๋วจะเปิดตั้งแต่ประมาณ 4:40 ค่ะ ราคาตั๋วคือจะรวมทั้งไปและกลับ 4,550 yen เราแนะนำให้ไปตั้งแต่รอบแรกเลย จะได้มีเวลาเดินชม+ถ่ายรูป บ่ายๆ ก็จะได้กลับมาเดินเล่นใน Matsumoto ได้อีกค่ะ


ขาไปเราลงรถที่สถานี Taisho Pond เพื่อเดินขึ้นไปถึง Kappa Bridge ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ว่าเดินไม่เหนื่อย เพราะดูวิวสองข้างทางเพลินมากๆ เลยค่า 


ส่วนขากลับ เราขึ้นจากสถานี Kamikochi Bus Terminal รถบัสที่วิ่งมาถึง Matsumoto Station จะมีแค่ 2 รอบ คือรอบ 16:00 และ 16:45 ส่วนรอบอื่นๆ นั่งมาลงที่ Shin-shimashima station แล้วต่อรถไฟกลับมาที่ Matsumoto ค่ะ (ค่ารถรวมอยู่ในตั๋วที่เราซื้อเมื่อเช้าทั้งหมดแล้ว)


ลองเช็กเที่ยวรถบัสทั้งขาไปและขากลับได้ที่ลิงก์นี้เลยค่า > https://www.alpico.co.jp/th/timetable/kamikochi/r-matsumoto-kamikochi/


เอาล่ะค่ะ ได้เวลามาชมวิวอลังการที่ทำให้เราตั้งใจไปเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้กันดีกว่า

จริงๆ เราไปญี่ปุ่นมาก็หลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็จะให้ฟีลที่ต่างกันเลยค่ะ ครั้งนี้เลือกมาเที่ยวธรรมชาติ ซึ่งก็ต้องตะลึงกับวิวที่อลังการ สำหรับสาวๆ ที่ชอบธรรมชาติ  Kamikochi เป็นอีกหนึ่งที่ที่เราอยากแนะนำเลยค่ะ เพราะสวยจริงๆ ขนาดเราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเดินยังรู้สึกเลยว่าเดินไม่เหนื่อย วิวสองข้างทางมันดูน่าตื่นเต้นและสวยไปหมดเลย


จบแล้วค่าสำหรับทริป Kamikochi ข้อมูลอาจจะขาดๆ หายๆ ไปบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ค่า ไว้มีทริปใหม่ที่ไหน จะเอามาแชร์ให้ชมกันอีกค่า ~~~~~~~


na9lady

na9lady

งานหลักคือกิน
งานอดิเรกคือเที่ยว

FULL PROFILE